เจอมาสดๆ ร้อนๆ ด้วยตัวเองกับ MObil App Traveloka แก้ไขตัวสะกดภาษาอังกฤษนามสกุลในส่วนที่เป็นข้อมูลผู้โดยสารแล้วทำการเซฟ จนถึงหน้าจ่ายเงินก็ตรวจสอบว่าถูกต้องตามแก้ไหม ปรากฎว่าถูกต้องแต่ผลออกมาตั๋วดันไปเอาตัวสะกดก่อนหน้าการแก้ไขมาออก Traveloka ไม่ยอมแก้ให้บอกว่าถ้าแก้ต้องจ่ายใบละ 2 พัน โดนไป 2ใบเท่ากับ 4 พัน เว้นแต่เรา capture หน้าจอสุดท้ายก่อนจ่ายเงินเอาไว้เป็นหลักฐาน แล้วใครจะทำเพราะจองทุกทีก็ไม่เคยมีปัญหา และยืนยันว่าต้องมีหน้า screen นี้เท่านั้น ติดต่อ TG ก็บอกว่าแก้ไม่ได้เพราะมันเป็นตั๋วออกโดย Agent
พอเห็นคำว่าหลักฐานการยืนยันว่าเราคีย์ข้อมูลถูกต้อง (ซึ่งระบบของเค้าก็ต้องมี Traveloka ไปเอาข้อมูลที่ออกตั๋วผิดส่งมาให้เป็นหลักฐานก็ระบบมันดึงข้อมูลเก่าอย่างไรมันก็ผิด) เลยไปทดลองจองใหม่แล้วเลือกผู้โดยสารจากบัญชีทีมีอยู่ปรากฎว่าข้อมูลถูกต้องตามที่เราได้แก้ไว้ก่อนออกตั๋ว Traveloka ฝ่ายตั๋วก็ยืนยันมาว่าการออกตั๋วถูกต้องโดยดึงข้อมูลตั๋วจากระบบมาให้เราดู แต่ไม่ดึงข้อมูลที่เราคีย์เข้าไปหรือตรวจสอบว่าเรามีการแก้ไขข้อมูลผู้โดยสารหลังจากวันที่ 4 เมษาไหม ถ้าไม่มีแสดงว่าเราใส่ข้อมูลถูกต้องเพราะข้อมูลปัจจุบันที่แสดงในหน้า Screen มันตรงกับที่เราได้แก้ไว้ก่อนออกตั่ซ ถ้าเราแก้ข้อมูลไม่ถูกต้องแล้วข้อมูลมันแสดงตรงตามที่เราแก้ไขได้อย่างไร เพราะตั้งแต่วันที่ซื้อตั๋วคือวันที่ 4 เมษายน จนถึงวันนี้ยังไม่ได้เข้าไปเลย Traveloka อ้างตลอดเวลาว่าต้องเอาหลักฐานไปยืนยัน (หน้าจอ) มันจอง online ไม่ใช่กระดาษน่ะจะได้มีแบบคำร้องหรือ fax แต่เจ้าหน้าที่ไม่ฟังจะเรียกเก็บเงินให้ได้ เราเห็นว่าไม่ใช่ความผิดของเรา เวลาเราส่งหน้าจอที่ถูกต้องไปกลับไม่ตรวจสอบและไม่ยอมรับ
ใครที่จะใช้ Traveloka ก็ระวังหน่อยแล้วกัน แต่สำหรับเราคิดว่าคงไม่ใช้อีกต่อไปเพราะถ้าหาความซื่อสัตย์ให้กับลูกค้ายังไม่ได้แล้วจะหวังอะไรอีก จองตรงดีกว่าเสียเวลาเช็คแต่ละสายการบินแต่อย่างน้อยก็แก้ปัญหาได้ถ้าเป็นความผิดของเค้าเองไม่ใช่โยนให้ลูกค้าแบบนี้ อีกอย่าง call center เค้าแจ้งไม่ให้คุยกับคนที่สามารถแก้ปัญหาได้น่ะ และไม่บอกว่าอยู่ไหนเพราะกลัวเราไปแสดงตัวหรือเปล่าไม่รู้ ในไทยหรือต่างประเทศ และไอทีทำได้แค่ก๊อปปี้ตั๋วที่ผิดมา ฝ่ายออกตั๋วก็ดูแค่นั้นมากกว่านั้นคงยากเกินไป
การจองตั๋วผ่าน Traveloka อาจจทำให้คุณต้องจ่ายเงินเพิ่มเพราะระบบของ Traveloka error คิดใหม่ยังไม่สาย
พอเห็นคำว่าหลักฐานการยืนยันว่าเราคีย์ข้อมูลถูกต้อง (ซึ่งระบบของเค้าก็ต้องมี Traveloka ไปเอาข้อมูลที่ออกตั๋วผิดส่งมาให้เป็นหลักฐานก็ระบบมันดึงข้อมูลเก่าอย่างไรมันก็ผิด) เลยไปทดลองจองใหม่แล้วเลือกผู้โดยสารจากบัญชีทีมีอยู่ปรากฎว่าข้อมูลถูกต้องตามที่เราได้แก้ไว้ก่อนออกตั๋ว Traveloka ฝ่ายตั๋วก็ยืนยันมาว่าการออกตั๋วถูกต้องโดยดึงข้อมูลตั๋วจากระบบมาให้เราดู แต่ไม่ดึงข้อมูลที่เราคีย์เข้าไปหรือตรวจสอบว่าเรามีการแก้ไขข้อมูลผู้โดยสารหลังจากวันที่ 4 เมษาไหม ถ้าไม่มีแสดงว่าเราใส่ข้อมูลถูกต้องเพราะข้อมูลปัจจุบันที่แสดงในหน้า Screen มันตรงกับที่เราได้แก้ไว้ก่อนออกตั่ซ ถ้าเราแก้ข้อมูลไม่ถูกต้องแล้วข้อมูลมันแสดงตรงตามที่เราแก้ไขได้อย่างไร เพราะตั้งแต่วันที่ซื้อตั๋วคือวันที่ 4 เมษายน จนถึงวันนี้ยังไม่ได้เข้าไปเลย Traveloka อ้างตลอดเวลาว่าต้องเอาหลักฐานไปยืนยัน (หน้าจอ) มันจอง online ไม่ใช่กระดาษน่ะจะได้มีแบบคำร้องหรือ fax แต่เจ้าหน้าที่ไม่ฟังจะเรียกเก็บเงินให้ได้ เราเห็นว่าไม่ใช่ความผิดของเรา เวลาเราส่งหน้าจอที่ถูกต้องไปกลับไม่ตรวจสอบและไม่ยอมรับ
ใครที่จะใช้ Traveloka ก็ระวังหน่อยแล้วกัน แต่สำหรับเราคิดว่าคงไม่ใช้อีกต่อไปเพราะถ้าหาความซื่อสัตย์ให้กับลูกค้ายังไม่ได้แล้วจะหวังอะไรอีก จองตรงดีกว่าเสียเวลาเช็คแต่ละสายการบินแต่อย่างน้อยก็แก้ปัญหาได้ถ้าเป็นความผิดของเค้าเองไม่ใช่โยนให้ลูกค้าแบบนี้ อีกอย่าง call center เค้าแจ้งไม่ให้คุยกับคนที่สามารถแก้ปัญหาได้น่ะ และไม่บอกว่าอยู่ไหนเพราะกลัวเราไปแสดงตัวหรือเปล่าไม่รู้ ในไทยหรือต่างประเทศ และไอทีทำได้แค่ก๊อปปี้ตั๋วที่ผิดมา ฝ่ายออกตั๋วก็ดูแค่นั้นมากกว่านั้นคงยากเกินไป