สวัสดีครับทุกๆท่าน
ปกติจะไม่ค่อยได้เข้าใช้งานพันทิปบ่อยสักเท่าไหร่ วันนี้ผิดหวังกับเรื่องนึงของธนาคารที่กล่าวมาตามหัวข้อกระทู้ที่ตั้งเลยอดใจไม่ไหวจริงๆครับ
และไม่รู้จะแจ้งไปทางไหนเพราะ Call Center ก็รอนานเหลือเกิน
เรื่องที่เกิดขึ้นมีอยู่ว่าโดยปกติผมจะฝากเงินกับธนาคารแบงค์เขียวมาโดยตลอด เพราะที่ทำงานเก่าเค้าโอนเงินเดือนผ่านธนาคารนี้
หลังจากนั้นผมได้มีการเปลี่ยนงานใหม่ที่ตอบโจทย์มากขึ้นเพราะอยากมีเวลาบางส่วนเลยตัดสินใจลาออกมาลงทุนเปิดร้านนมสดเล็กๆกับเพื่อน
พร้อมกับทำงานที่ใหม่ ที่นี้บริษัทใหม่ผมต้องเปิดบัญชีของธนาคารสีม่วงนี้เลยได้เข้ามาใช้บริการเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ครับ
พอได้เปิดบัญชีแบบยังไม่มีบัตรเดบิต ได้รับการต้อนรับดีมากๆ สาขาเมกาบางนา มีลูกอมมีน้ำมาเสริฟ์ พอได้เปิดใช้งานผมเห็นความยุ่งยากในการถอนเงินเลยยกเลิกบัญชีแบงค์เขียวและไปทำบัตรเดบิตใบใหม่ของแบงค์ม่วงที่ สาขา เซ็นทรัลบางนาก็ได้รับการบริการที่ดีมากๆ จากเจ้าหน้าที่คือพูดจาแนะนำดีมากครับ มีของที่ระลึกให้ด้วยนะ รู้สึกประทับใจธนาคารนี้มากๆ ชื่นชอบเลยแหละครับ พอระยะเวลาผ่านไป กิจการร้านนมของผมกับเพื่อนก็ดำเนินมาเรื่อยๆ เห็นว่าทางธนาคารมีรูปแบบการชำระเงินแบบใหม่ ที่เราเห็นกันคือ QR CODE ที่ธนาคารพยายามผลักดันอย่างมากให้ร้านค้าต่างๆ ทำป้ายขึ้นมา ซึ่งแบงค์เขียวก็มาติดต่อผมถึงที่ทำงานให้ทำป้าย qr code ให้ฟรีจัดส่งให้ถึงที่ แต่ด้วยความที่เราปิดบัญชีไปแล้วก็อดครับ เลยเราไปทำที่แบงค์ม่วงซึ่งก็ได้ป้าย QR CODE มา 1 ป้าย จนมาสักระยะนึงมีไลน์เด้งเข้ามาว่า

สำหรับผู้มีหน้าร้าน ทำ QR CODE จะสามารถรับ "ตุ๊กตาแม่มณี" ฟรี ! ก็เลยไปเอาที่สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด ชั้น 4 เดินไปถึงหน้าแบงค์เจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่ได้ค่ะเพราะเราสมัครไปแล้วก็เลยเสียความรู้สึกว่าเราเป็นรุ่นแรกๆที่ทำเลยทำไมถึงได้ของที่มันดูไม่ยุติธรรม หน้าร้านเราก็มี มีรูปยืนยันทุกอย่างกลับไม่ได้ ก็เลยไม่ติดใจอะไรละครับแค่ตุ๊กตาตัวเดียว ผ่านมาสักพักนึงหัวหน้าผมไปทำบัตรเครดิตของไทยพาณิชย์มาก็ได้แนะนำให้ผมไปทำมาบ้าง ซึ่งจริงๆแล้วผมก็อยากมีบัตรเครดิตของธนาคารนี้อยู่แล้วเพราะ จะได้ไม่ยุ่งยากธนาคารเดียวจบ ในช่วงนั้นก็มีแบงค์เขียวชอบมาหาที่ทำงานบ่อย มาให้เปิดบัญชีกับทำบัตรเครดิตอยู่ตลอดแต่เราก็ปฏิเสธไป และ
วันที่ 16 มีนาคม 61 ที่ผ่านมาได้ไปทำบัตรเดบิตใหม่ที่สาขา ออฟฟิศเซ็นทรัลเวิล์ด เพราะทำหาย เลยตัดสินใจถือโอกาสลองยื่นสมัครบัตรเครดิตดู
มาวันที่ 28 มีนาคม 61 มีเจ้าหน้าที่โทรถามข้อมูลต่างๆ
จนมาวันที่ 30 เมษายน 61 มี SMS แจ้งเข้ามาว่าบัตรได้รับการอนุมัติ มีสินเชื่อกดเงินสด Speedy Cash พ่วงมาด้วยอันนี้งงมาก สงสัยเจ้าหน้าทีคงแอบแทรกมาด้วยเพราะมีเพื่อนเล่าให้ฟังว่าเป็นกลยุทธ์ของคนทำบัตร

เราก็ไม่ติดใจอะไรได้ก็ดี แต่ทำแบบนี้ก็ไม่น่าจะดีสักเท่าไหร่นะ ต่อมาที่มีแจ้งไว้ว่ารอบัตรประมาณ 2 สัปดาห์ ด้วยความที่ผมไม่ค่อยไม่อยู่บ้านเลยโทรไปหา Call center (ซึ่งรอสายนานมากกกกกก ) ให้ส่งบัตรมาที่สาขาเลยดีกว่าใกล้ที่ทำงานมาก ทาง Call center ก็ประสานงานให้ทันที
พอมา วันที่ 3 เมษายน 61 มีสายโทรเข้ามาให้ไปรับบัตรที่สาขา ออฟฟิศเซ็นทรัลเวิลด์ได้ทันที ผมก็ไปรับตามที่เค้านัดมา เข้าไปก็บรรยากาศเดิมๆครับ มี รปภ. ออกมาต้อนรับพูดจาห้าวๆ "มาทามไรคับเพ่ ทามไรคับ" ก็เข้าไปรับเจ้าหน้าที่เค้าก็ให้นั่งรอครับ ระหว่างนั่งรอก็มีเจ้าหน้าที่คนนึงมานั่ง แต่ก็ไม่ได้มาทำไรเกี่ยวกับเรานะ นั่งฉีกกระดาษอะไรสักอย่างแล้วก็พูดซุบซิบนินทาลูกค้าในแต่ละวัน คนนั้นบอกจะมาซื้อกองทุนก็ไม่มาอะไรบลาๆ... สักพักก็มีเจ้าหน้าที่ถือซองมามองหน้าเรา ละก็เชิญให้เราไปนั่งอีกโต๊ะนึงแล้วให้เราแกะซอง พอแกะซองเราก็รับบัตรมา แล้วเค้าก็โทรให้เราเปิดบัตรเลย พอโทรเค้าก็ถามข้อมูลต่างๆ จนเปิดใช้บัตรเรียบร้อย ก็เดินออกมาสักพักดูในแอพมีโชว์อยู่ 2 บัตร คือบัตรเครดิตที่เราอนุมัติ กับบัตรสีม่วงๆ ที่เรียกว่า Speedy Cash ผมก็นึกว่าน่าจะรวมวงเงินเดียวกันในบัตรเดียวเหมือนของ First Choice Platinum - First Choice T1 Card จะเป็นวงเงินเดียวกัน เลยโทรไปสอบถามกับ Call center อีกครั้ง ทาง Call center แจ้งให้เราเข้าใจว่าเป็นบัตรคนละใบกันให้เราลงไปรับบัตรอีกรอบได้เลย ก็ต้องเดินกลับไปรับอีก พอเดินเข้าไป เจ้าหน้าที่คนเดิม ก็บอกว่า "ไม่มีนะดิชั้นไม่ได้เอาอะไรของคุณไปเลยนะ นอกจากบัตรประชาชนเพราะคุณเป็นคนแกะซองเอง" เราก็อธิบายและเปิดแอพให้เค้าดูครับ เค้าก็อ๋อ มีบัตรนี้ด้วยใช่มั้ย? แสดงว่าบัตรยังไม่มาถึง แต่เมื่อกี้ที่โทรเปิดบัตรคือเปิดแล้วใช่มั้ย? งั้น...ไม่เป็นไรเดี๋ยวบัตรมาจะโทรแจ้งนะคะ เราก็เดินกลับด้วยความเซ็ง...
จนผ่านมาถึงวันนี้ 10 เมษายน 2561 ผมได้ตัดสินใจโทรสอบถาม Call Center อีกครั้ง Call center แจ้งมาว่า บัตรมาตั้งแต่วันที่ 3 เมษายนแล้ว เลยไปรับอีกครั้ง สไตล์เดิมครับ ไม่มีใครมาต้อนรับหน้าแบงค์นอกจาก รปภ.เดินเข้าไปหาเจ้าหน้าที่แแต่ไม่ใช่คนก่อนนะให้เรานั่งรอสักพักยื่นซองมาให้และถามว่าเปิดใช้งานบัตรเลยมั้ย ผมก็เลยแจ้งกลับไปว่าเค้าเปิดไปหมดเรียบร้อยแล้ว เค้าก็บอกกลับมาว่า อ้าว จะเปิดได้ยังไงในเมื่อเค้าไม่ทราบหน้าบัตร ผมก็เลยอธิบายไปว่าคราวที่แล้วเจ้าหน้าที่โทรเปิดให้แล้ว เค้าก็งงๆอยู่นะแต่เค้าก็พูดดีอยู่ครับถ้าใช้ได้ไม่ได้ยังไงโทรหา Call center เลย ก็ปิดเคสไปถือว่าจบได้บัตรครบครับ

และผมก็ขอขอบคุณทุกๆท่านที่อ่านจบนะครับเพราะผมพิมพ์ยาวมากแต่ทั้งหมดนี้มาจากความอึดอัดใจมากครับกับความรู้สึกที่ได้รับจากสาขานี้ ถ้าใครอยากพิสูจน์ผมให้ลองมาใช้บริการได้เลยนะครับ แล้วลองไปใช้บริการที่สาขาพารากอนชั้น 4 ดู แล้วจะพบถึงความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงครับ เพราะวันก่อนๆ หัวหน้าพาไปถอนเงินที่สาขานี้ มีคนมาต้อนรับยกมือไหว้ตลอด แถมระหว่างที่นั่งรอก็มาสอบถามว่าทำรายการอะไรมี Service mild มากๆครับ คิดว่าเป็นคนละธนาคารเลยครับ ถ้าทาง SCB ได้เข้ามาอ่านขอให้นำกระทู้นี้นำไปปรับปรุงการบริการที่เล่ามาทั้งหมดด้วยนะครับขอให้เข้าใจในความรู้สึกของลูกค้าด้วยนะครับ ผมอาจจะไม่ได้มีเงินฝากมากมายแต่อย่าลืมนะครับ ดอกเบี้ยค่าธรรมเนียมที่ผมเสียก็เป็นเงินเดือนคุณนั่นแหละครับ ผมยังเชื่อมั่นธนาคารนี้อยู่นะครับ...
ปล. ถ้าอ่านลำบากหรือยาวไปผมต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูงครับผมใช้ไม่ค่อยเก่ง
ความผิดหวังของธนาคารไทยพาณิชย์
ปกติจะไม่ค่อยได้เข้าใช้งานพันทิปบ่อยสักเท่าไหร่ วันนี้ผิดหวังกับเรื่องนึงของธนาคารที่กล่าวมาตามหัวข้อกระทู้ที่ตั้งเลยอดใจไม่ไหวจริงๆครับ
และไม่รู้จะแจ้งไปทางไหนเพราะ Call Center ก็รอนานเหลือเกิน
เรื่องที่เกิดขึ้นมีอยู่ว่าโดยปกติผมจะฝากเงินกับธนาคารแบงค์เขียวมาโดยตลอด เพราะที่ทำงานเก่าเค้าโอนเงินเดือนผ่านธนาคารนี้
หลังจากนั้นผมได้มีการเปลี่ยนงานใหม่ที่ตอบโจทย์มากขึ้นเพราะอยากมีเวลาบางส่วนเลยตัดสินใจลาออกมาลงทุนเปิดร้านนมสดเล็กๆกับเพื่อน
พร้อมกับทำงานที่ใหม่ ที่นี้บริษัทใหม่ผมต้องเปิดบัญชีของธนาคารสีม่วงนี้เลยได้เข้ามาใช้บริการเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ครับ
พอได้เปิดบัญชีแบบยังไม่มีบัตรเดบิต ได้รับการต้อนรับดีมากๆ สาขาเมกาบางนา มีลูกอมมีน้ำมาเสริฟ์ พอได้เปิดใช้งานผมเห็นความยุ่งยากในการถอนเงินเลยยกเลิกบัญชีแบงค์เขียวและไปทำบัตรเดบิตใบใหม่ของแบงค์ม่วงที่ สาขา เซ็นทรัลบางนาก็ได้รับการบริการที่ดีมากๆ จากเจ้าหน้าที่คือพูดจาแนะนำดีมากครับ มีของที่ระลึกให้ด้วยนะ รู้สึกประทับใจธนาคารนี้มากๆ ชื่นชอบเลยแหละครับ พอระยะเวลาผ่านไป กิจการร้านนมของผมกับเพื่อนก็ดำเนินมาเรื่อยๆ เห็นว่าทางธนาคารมีรูปแบบการชำระเงินแบบใหม่ ที่เราเห็นกันคือ QR CODE ที่ธนาคารพยายามผลักดันอย่างมากให้ร้านค้าต่างๆ ทำป้ายขึ้นมา ซึ่งแบงค์เขียวก็มาติดต่อผมถึงที่ทำงานให้ทำป้าย qr code ให้ฟรีจัดส่งให้ถึงที่ แต่ด้วยความที่เราปิดบัญชีไปแล้วก็อดครับ เลยเราไปทำที่แบงค์ม่วงซึ่งก็ได้ป้าย QR CODE มา 1 ป้าย จนมาสักระยะนึงมีไลน์เด้งเข้ามาว่า
สำหรับผู้มีหน้าร้าน ทำ QR CODE จะสามารถรับ "ตุ๊กตาแม่มณี" ฟรี ! ก็เลยไปเอาที่สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด ชั้น 4 เดินไปถึงหน้าแบงค์เจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่ได้ค่ะเพราะเราสมัครไปแล้วก็เลยเสียความรู้สึกว่าเราเป็นรุ่นแรกๆที่ทำเลยทำไมถึงได้ของที่มันดูไม่ยุติธรรม หน้าร้านเราก็มี มีรูปยืนยันทุกอย่างกลับไม่ได้ ก็เลยไม่ติดใจอะไรละครับแค่ตุ๊กตาตัวเดียว ผ่านมาสักพักนึงหัวหน้าผมไปทำบัตรเครดิตของไทยพาณิชย์มาก็ได้แนะนำให้ผมไปทำมาบ้าง ซึ่งจริงๆแล้วผมก็อยากมีบัตรเครดิตของธนาคารนี้อยู่แล้วเพราะ จะได้ไม่ยุ่งยากธนาคารเดียวจบ ในช่วงนั้นก็มีแบงค์เขียวชอบมาหาที่ทำงานบ่อย มาให้เปิดบัญชีกับทำบัตรเครดิตอยู่ตลอดแต่เราก็ปฏิเสธไป และ
วันที่ 16 มีนาคม 61 ที่ผ่านมาได้ไปทำบัตรเดบิตใหม่ที่สาขา ออฟฟิศเซ็นทรัลเวิล์ด เพราะทำหาย เลยตัดสินใจถือโอกาสลองยื่นสมัครบัตรเครดิตดู
มาวันที่ 28 มีนาคม 61 มีเจ้าหน้าที่โทรถามข้อมูลต่างๆ
จนมาวันที่ 30 เมษายน 61 มี SMS แจ้งเข้ามาว่าบัตรได้รับการอนุมัติ มีสินเชื่อกดเงินสด Speedy Cash พ่วงมาด้วยอันนี้งงมาก สงสัยเจ้าหน้าทีคงแอบแทรกมาด้วยเพราะมีเพื่อนเล่าให้ฟังว่าเป็นกลยุทธ์ของคนทำบัตร
เราก็ไม่ติดใจอะไรได้ก็ดี แต่ทำแบบนี้ก็ไม่น่าจะดีสักเท่าไหร่นะ ต่อมาที่มีแจ้งไว้ว่ารอบัตรประมาณ 2 สัปดาห์ ด้วยความที่ผมไม่ค่อยไม่อยู่บ้านเลยโทรไปหา Call center (ซึ่งรอสายนานมากกกกกก ) ให้ส่งบัตรมาที่สาขาเลยดีกว่าใกล้ที่ทำงานมาก ทาง Call center ก็ประสานงานให้ทันที
พอมา วันที่ 3 เมษายน 61 มีสายโทรเข้ามาให้ไปรับบัตรที่สาขา ออฟฟิศเซ็นทรัลเวิลด์ได้ทันที ผมก็ไปรับตามที่เค้านัดมา เข้าไปก็บรรยากาศเดิมๆครับ มี รปภ. ออกมาต้อนรับพูดจาห้าวๆ "มาทามไรคับเพ่ ทามไรคับ" ก็เข้าไปรับเจ้าหน้าที่เค้าก็ให้นั่งรอครับ ระหว่างนั่งรอก็มีเจ้าหน้าที่คนนึงมานั่ง แต่ก็ไม่ได้มาทำไรเกี่ยวกับเรานะ นั่งฉีกกระดาษอะไรสักอย่างแล้วก็พูดซุบซิบนินทาลูกค้าในแต่ละวัน คนนั้นบอกจะมาซื้อกองทุนก็ไม่มาอะไรบลาๆ... สักพักก็มีเจ้าหน้าที่ถือซองมามองหน้าเรา ละก็เชิญให้เราไปนั่งอีกโต๊ะนึงแล้วให้เราแกะซอง พอแกะซองเราก็รับบัตรมา แล้วเค้าก็โทรให้เราเปิดบัตรเลย พอโทรเค้าก็ถามข้อมูลต่างๆ จนเปิดใช้บัตรเรียบร้อย ก็เดินออกมาสักพักดูในแอพมีโชว์อยู่ 2 บัตร คือบัตรเครดิตที่เราอนุมัติ กับบัตรสีม่วงๆ ที่เรียกว่า Speedy Cash ผมก็นึกว่าน่าจะรวมวงเงินเดียวกันในบัตรเดียวเหมือนของ First Choice Platinum - First Choice T1 Card จะเป็นวงเงินเดียวกัน เลยโทรไปสอบถามกับ Call center อีกครั้ง ทาง Call center แจ้งให้เราเข้าใจว่าเป็นบัตรคนละใบกันให้เราลงไปรับบัตรอีกรอบได้เลย ก็ต้องเดินกลับไปรับอีก พอเดินเข้าไป เจ้าหน้าที่คนเดิม ก็บอกว่า "ไม่มีนะดิชั้นไม่ได้เอาอะไรของคุณไปเลยนะ นอกจากบัตรประชาชนเพราะคุณเป็นคนแกะซองเอง" เราก็อธิบายและเปิดแอพให้เค้าดูครับ เค้าก็อ๋อ มีบัตรนี้ด้วยใช่มั้ย? แสดงว่าบัตรยังไม่มาถึง แต่เมื่อกี้ที่โทรเปิดบัตรคือเปิดแล้วใช่มั้ย? งั้น...ไม่เป็นไรเดี๋ยวบัตรมาจะโทรแจ้งนะคะ เราก็เดินกลับด้วยความเซ็ง...
จนผ่านมาถึงวันนี้ 10 เมษายน 2561 ผมได้ตัดสินใจโทรสอบถาม Call Center อีกครั้ง Call center แจ้งมาว่า บัตรมาตั้งแต่วันที่ 3 เมษายนแล้ว เลยไปรับอีกครั้ง สไตล์เดิมครับ ไม่มีใครมาต้อนรับหน้าแบงค์นอกจาก รปภ.เดินเข้าไปหาเจ้าหน้าที่แแต่ไม่ใช่คนก่อนนะให้เรานั่งรอสักพักยื่นซองมาให้และถามว่าเปิดใช้งานบัตรเลยมั้ย ผมก็เลยแจ้งกลับไปว่าเค้าเปิดไปหมดเรียบร้อยแล้ว เค้าก็บอกกลับมาว่า อ้าว จะเปิดได้ยังไงในเมื่อเค้าไม่ทราบหน้าบัตร ผมก็เลยอธิบายไปว่าคราวที่แล้วเจ้าหน้าที่โทรเปิดให้แล้ว เค้าก็งงๆอยู่นะแต่เค้าก็พูดดีอยู่ครับถ้าใช้ได้ไม่ได้ยังไงโทรหา Call center เลย ก็ปิดเคสไปถือว่าจบได้บัตรครบครับ
และผมก็ขอขอบคุณทุกๆท่านที่อ่านจบนะครับเพราะผมพิมพ์ยาวมากแต่ทั้งหมดนี้มาจากความอึดอัดใจมากครับกับความรู้สึกที่ได้รับจากสาขานี้ ถ้าใครอยากพิสูจน์ผมให้ลองมาใช้บริการได้เลยนะครับ แล้วลองไปใช้บริการที่สาขาพารากอนชั้น 4 ดู แล้วจะพบถึงความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงครับ เพราะวันก่อนๆ หัวหน้าพาไปถอนเงินที่สาขานี้ มีคนมาต้อนรับยกมือไหว้ตลอด แถมระหว่างที่นั่งรอก็มาสอบถามว่าทำรายการอะไรมี Service mild มากๆครับ คิดว่าเป็นคนละธนาคารเลยครับ ถ้าทาง SCB ได้เข้ามาอ่านขอให้นำกระทู้นี้นำไปปรับปรุงการบริการที่เล่ามาทั้งหมดด้วยนะครับขอให้เข้าใจในความรู้สึกของลูกค้าด้วยนะครับ ผมอาจจะไม่ได้มีเงินฝากมากมายแต่อย่าลืมนะครับ ดอกเบี้ยค่าธรรมเนียมที่ผมเสียก็เป็นเงินเดือนคุณนั่นแหละครับ ผมยังเชื่อมั่นธนาคารนี้อยู่นะครับ...
ปล. ถ้าอ่านลำบากหรือยาวไปผมต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูงครับผมใช้ไม่ค่อยเก่ง