เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา ผมก็กดเช็ค App MY AIS (หมายเลข 09XXXYXYYY) เพื่อดูยอดเล่นเน็ตผมตามปกติ แล้วมาเห็นว่า ชื่อใน App กลายเป็นชื่อของคนอื่นไปแล้ว เปลี่ยนทั้ง ชื่อและ นามสกุล ผมจึงรีบโทรเข้า Serenade ว่าทำไมจึงมีการเปลี่ยนแปลงชื่อนามสกุล ให้จัดการเช็คและเปลี่ยนแปลงกลับให้หน่อย ฟังดูแล้วไม่น่าจะมีอะไร น่าจะเป็นที่ระบบผิดพลาด ผมเลยเฉยๆไม่ได้คิดอะไร
แต่พอวันที่ 18 มี.ค. ผมได้ ไป ที่ Telewiz สาขาใกล้บ้าน เพื่อ ไป ทำ Multi Sim (หมายเลข 0XYZYZXYXY คนละเบอร์กัน) แต่กลับทำไม่ได้ เพราะ ชื่อมันไม่ใช่ชื่อของผม คือ สรุปง่ายๆทุกเบอร์ของผมกลายเป็นชื่อของคนนั้นไปแล้ว ผมจึงโทรเข้า Serenade อีกครั้งเพื่อสอบถามว่าทำไมยังไม่แก้ไขข้อมูลให้อีก สุดท้ายตั้งแต่วันที่ 16 ผมโดนเข้าใจผิดว่าจะ ขอ โอนเปลี่ยนชื่อ พนักงานได้จัดเตรียมข้อมูลเอกสารเพื่อการโอน พูดง่ายๆคือ “ชื่อของผมไม่ได้อยู่ใน ฐานข้อมูลของ AIS แล้ว” (ผมเป็นลูกค้าที่จงรักภักดีกับ AIS มาประมาณ 10ปี ) แต่มาวันนี้ Call Center และ ร้านค้า จำผมไม่ได้แล้ว ก็ตามประสาอะคับ ผมก็ต้องโวยวายให้เขาแก้ปัญหาให้ผมให้ได้ เพราะผมเสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก และ ก็เป็นกังวล เพราะ ผมเก็บแต่เบอร์สวยและมีมูลค่าทางตลาดทั้งนั้น ซึ่งทำให้ผมไม่สบายใจเป็นอย่างมาก
มาวันที่ 20 มี.ค. ช่วงเช้า เจ้าหน้าที่AISสาขาที่ผมเคยโอนเบอร์(หมายเลข 09XXXYXYYY ย้ายมาจาก True เมื่อประมาณ ปีครึ่งก่อนหน้านี้) ติดต่อเข้ามาเพราะเข้าใจว่าเป็นความผิดพลาด ของสาขาเขา (อันนี้ไม่เข้าใจเหมือนกัน เพราะกลายเป็น AIS เข้าใจว่าชื่อผิดตั้งแต่ต้น) แต่เช็คไปเช็คมา เจอจนได้ Telewiz อีกสาขาหนึ่งมาเปลี่ยนแปลง ชื่อ นามสกุล และที่สำคัญ เพศ จาก ชาย เป็น หญิง ด้วย เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมานี่เอง
ผมจึงตั้งคำถามคือ เข้าใจนะว่าอาจมีการขอเปลี่ยนชื่อ สกุลได้ แบบมีใบเปลี่ยนชื่อ พนักงานอาจเบลอ พิมพ์ผิด ใส่เบอร์ผิด อะไรก็ว่าไป แต่ Telewizตัวแทน AIS เปลี่ยน เพศได้ยังไง ?????? อันนี้ไม่เข้าใจ แต่ก็ รอดูกันต่อไป แต่สุดท้าย เจ้าหน้าที่สาขาช่วยเหลือในการเปลี่ยนแปลง ข้อมูลกลับ เพราะ ช่วยกันเช็คข้อมูลเพื่อยืนยังกลับได้ แต่ ผมต้องแวะไป สาขา ด้วย เพราะ ต้องไป ยืนยันตัวเอง (ทำไมผมต้องยืนยันสิ่งที่เป็นผมตั้งแต่ต้น แต่ก็เข้าใจนะ ว่ามันคือ”กฎ” แต่ก็ยังงงๆ ว่า เปลี่ยนก่อนหน้านี้ได้ยังไง ผมเลยต้องเสียเวลาไปทั้ง AIS และ Televiz หลายรอบมากๆกับปัญหานี้)
พอช่วงบ่าย วันที่ 20 เจ้าหน้าที่ Telewiz สาขาที่ทำการเปลี่ยน ติดต่อมาพร้อมกับคํา”ขอโทษในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น” แต่ไม่สามารถตอบอะไรผมได้เลย ว่า เกิดขึ้นได้อย่างไร ใครทำ เพราะอะไร แล้วทำไม Televiz ถึงมี สิทธิในการเปลี่ยนแปลง ข้อมูล เพศ ได้อย่างไร สรุป ขอโทษอย่างเดียวแต่ไม่ตอบอะไรผมมาเลย แล้วก็ขอเวลาหาข้อมูล สุดท้ายก็เหมือนเดิม
เวลาก็ล่วงเลยมาจนถึงวันที่ 26 มี.ค. ผมจึงโทรไปหาเจ้าหน้าที่AISสาขาที่ผมโอนเบอร์ เพื่อตามเรื่อง เพราะ เขาบอกว่าถ้าติดปัญหาอะไรก็แจ้งเขามาได้เลย เค้ายินดีจะประสานงานให้
วันที่ 27 มี.ค. เจ้าหน้าที่ AIS (จากไหนก็ไม่รู้น่าจะเป็นส่วนกลาง) แจ้งมาว่า เราได้ตรวจสอบข้อมูลแล้ว ได้มีความพิดพลาดของพนักงานสาขานั้นจริง แต่ไม่ทราบว่าใครทำ ได้แต่แจ้งว่า มีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดสองคน แต่ไม่มีใครจำได้ว่าใครเป็นคนทำ เพราะไม่มีข้อมูลเอกสารรายการขอเปลี่ยนแปลงชื่อสกุลในวันที่ 25 ม.ค.
ไม่มีฐานข้อมูลของ ชื่อ คนที่ มาแทนที่ชื่อผมใน ระบบ AIS
แล้วพนักงานก็ได้เสนอ Net 5g/เดือนเป็นเวลา1ปี แทนคำขอโทษ
เห้ยๆๆๆๆ เดี๋ยวก่อน เขากำลังอธิบาย ว่า การเปลี่ยน ชื่อ สกุล และ เพศ เกิด จาก ความประมาท ของ พนักงาน แต่ ไม่มี ข้อมูล อะไรเลย แม้กระทั้ง เอกสาร และ ชื่อ คนนั้น โพล่ มาจากไหน และ กะเอา Net 5 Gig มาล่อให้เรื่องมันจบๆไปเหรอ
เห็นผมเป็นอะไรคับ ผมไม่ใช่”Fine”นะ ผมเลยหัวร้อนเลยที่นี้ ผ่านมานานละ ทำไมยังไม่มีอะไรคืบหน้า ผมเลยบอกเขาไปเลยว่าถ้าต้องการให้ปัญหาทั้งหมดจบ ผมต้องการ 3 อย่าง
1.ผมต้องการรู้ว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นได้อย่างไร ผมต้องการคำตอบ ต้องการรู้ว่า AIS เดือดร้อนไหม ที่ ตัวแทน อย่าง Televiz ผิดพลาดในระดับนี้ได้ยังไง จะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร
2.ผมต้องการคำขอโทษ จาก ทั้ง AIS และ Televiz และคำสัญญา จาก ฝ่ายบริหาร ของ AIS ว่าจะไม่ให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับ ลูกค้าท่านอื่นอีก เป็น ลายลักษณ์อักษร
3.ผมต้องการ การชดเชยที่แสดงออกถึงการ ขอโทษจริงๆ( เรื่องนี้แล้วแต่คนคิดนะครับ เพราะ ผมไม่ควรจะต้องไป หลายรอบเพื่อมาทำเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้ และ มันไม่ใช่เรื่องของเงินทองหรืออะไร นะ แต่ ส่วนตัวผมว่ามันไม่แฟร์ เวลาของผมมีค่า มาทำเสียเวลา ผมต้องการให้แสดงออกถึงการขอโทษจริงๆ)
เอาจริงๆ นะ ถ้าเขาเปลี่ยนชื่อให้ผมทันที แล้ว โทรมาขอโทษตั้งแต่ครั้งแรก ก็จบละ พอมาถึงจุดนี้ละ ผมต้องการ สามอย่างนี้ เขาบอก จะ ตอบภายในวัน จันทร์ ที่ 30
วันจันทร์ไม่ได้คุยกันเพราะผมติดประชุมถึงดึกโทรกลับเขาวันอังคาร เขาก็ยังตอบอะไรไม่ได้ เว้น แจ้งว่า เจ้าของสาขา จะ เอา กระเช้ามา ขอโทษ เดี๋ยวๆๆ
เห้ยยยยยยย ผมอยากรู้ว่าใครทำ ทำได้ไง จะจัดการไง ไม่ได้อยากเจอ คนไม่รู้จัก มา ขอโทษ แต่ไม่อธิบาย อะไรเลย มันไม่ถูกเลย ผมไม่โอเค เขาเลยขอ เวลาอีก วัน
มาวันที่ 4 เม.ย. ติดต่อมาเหมือนเดิม และ ยังไม่มี คำตอบให้ กับ ข้อใดๆ ที่ผมถามไป เว้น การ จะ ออก จดหมาย ขอโทษ จาก Televiz (คือ รับคำขอโทษได้นะ แต่ ต้องชัดเจนก่อนไหม ไม่ใช่ ขอโทษนะ แต่เราก็งงๆต่อไป) รอบนี้ ผมเลยบอก ช่างมันละ อยากทำไรก็ทำ
ต่อมาไม่นาน หัวหน้างานคนนั้นก็โทรมา(ใช้เบอร์ AIS พวกที่ขึ้นต้นด้วย 02 น่าจะมีการอัดเสียง) ก่อนนี้เขาใช้เบอร์มือถือกันหมด
พูดมาสิบแปดล้านรอบ ว่า ลูกค้าอย่ากังวลใจ AIS มีการปกป้องข้อมูลลูกค้า ลูกค้าไว้ใจเราได้ บลาๆๆ(คือ ผมต้องการคำตอบโว้ย ไม่ใช่ อย่ากังวลๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ) เขาแจ้งว่า ใน ข้อมูลยังเป็นของ ผม ไม่มีทางนี้เบอร์ผมจะโดนใครเอาไป แต่ที่เกิดเรื่องทั้งหมด ก็เป็นไปไม่ได้ไม่ใช่หรือ
คือๆผม ต้องการคำตอบ ไม่ใช่ คำ พูด แบบนี้เพราะจริงถ้าผมไม่ได้ตามงานเองถึงตอนนี้ AIS ก็ยังไม่ได้แก้ไขให้ถูกต้องไม่ใช่หรอ และ เขาก็พูด ซ้ำๆ ยังกับถูกตั้งโปรแกรมไว้
คือ ตรงๆ นะ ผมไม่รู้ จริงๆ ว่าไว้ใจได้ไหม ผมมีแต่เบอร์สวย และ มีคนเปลี่ยนชื่อผม โดย จับมือใครดมไม่ได้ ไม่มีหลักฐานทั้ง เอกสาร หรือ ไฟล์ ที่เกี่ยวข้อง แต่ ทีเด็ดอยู่ตรงนี้
รอบนี้เปลี่ยนใหม่ คนล่าสุดอธิบายว่า
เอกสารใน Telewiz และ AIS หลังจาก เก็บไว้ จะทำลายภายในระยะเวลา 2-3เดือน เลยไม่มีหลักฐาน ก่อนนี้คนใน AIS บอก ว่ามีการเก็บไว้ ผมเลยถามกลับทันที เอาให้แน่ จะ 60 หรือ 90วัน กันแน่ เอาให้แน่ ขอ ดู นโยบาย บริษัท หน่อย มันเขียนไว้ ไหม 2-3 เดือนเนี้ย (ตามทรงให้ดูไม่ได้เป็นข้อมูลของ บริษัท) คือวันที่ 25 ม.ค. คือวันทำการเปลี่ยนชื่อ วันแรกที่ผมรู้ตัวคือ 16มี.ค. ยังไม่ครบ สองเดือนเลย ส่วน วันนี้ที่คุยคือ 4 เม.ย. ยังไม่ครบ 3เดือนเลย และก่อนนี้ทำไมคนก่อนบอกว่า ไม่มีเอกสาร รายการนี้ในวันนั้น แต่ตอนนี้ คือ ทำลายไปแล้ว
ชื่อคนที่มาแทนผม เขา แจ้งมา ว่า เป็นลูกค้าในฐานข้อมูล AIS แต่ก่อนนี้ทุกคนยืนยันนะครับ ว่าไม่มี ชื่อ คนนี้ แต่ตอนนี้ เป็นลูกค้าละ แต่ ขอหลักฐาน หรือ แม้แต่ข้อมูลบางส่วน จะ ได้เชื่อได้ ว่าคือ ความผิด พลาด (ตามทรงให้ดูไม่ได้เป็นข้อมูลของ บริษัท)
สรุป เขา ขอโทษอีกครั้ง แต่ ผิดพลาด จริง แต่รอบนี้จะเรียกว่าดีกว่าเดิมมะ มี หลักฐานแต่ทำลายไปแล้วตามนโยบายและ ลูกค้าคนนั้นเป็นลูกค้า AIS ตั้งแต่ต้น แต่ให้ข้อมูลอะไรไม่ได้เลย และ ลูกค้าอย่ากังวลใจ AIS มีการปกป้องข้อมูลลูกค้า ลูกค้าไว้ใจเราได้ บลาๆๆ
สรุปก็อยากเชื่อนะ ว่าเกิดจาก ความประมาท แต่ สิ่งที่ ได้มา มันทำ ให้รู้สึกว่าไม่ใช่เลยอะ ด้วยระบบแบบนี้ มันจะไม่เกิดปัญหาอีกหรอ ?
AIS ให้ตัวแทนอย่าง Telewiz เปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์แบบนี้ได้ด้วยเหรอ?
แต่พอวันที่ 18 มี.ค. ผมได้ ไป ที่ Telewiz สาขาใกล้บ้าน เพื่อ ไป ทำ Multi Sim (หมายเลข 0XYZYZXYXY คนละเบอร์กัน) แต่กลับทำไม่ได้ เพราะ ชื่อมันไม่ใช่ชื่อของผม คือ สรุปง่ายๆทุกเบอร์ของผมกลายเป็นชื่อของคนนั้นไปแล้ว ผมจึงโทรเข้า Serenade อีกครั้งเพื่อสอบถามว่าทำไมยังไม่แก้ไขข้อมูลให้อีก สุดท้ายตั้งแต่วันที่ 16 ผมโดนเข้าใจผิดว่าจะ ขอ โอนเปลี่ยนชื่อ พนักงานได้จัดเตรียมข้อมูลเอกสารเพื่อการโอน พูดง่ายๆคือ “ชื่อของผมไม่ได้อยู่ใน ฐานข้อมูลของ AIS แล้ว” (ผมเป็นลูกค้าที่จงรักภักดีกับ AIS มาประมาณ 10ปี ) แต่มาวันนี้ Call Center และ ร้านค้า จำผมไม่ได้แล้ว ก็ตามประสาอะคับ ผมก็ต้องโวยวายให้เขาแก้ปัญหาให้ผมให้ได้ เพราะผมเสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก และ ก็เป็นกังวล เพราะ ผมเก็บแต่เบอร์สวยและมีมูลค่าทางตลาดทั้งนั้น ซึ่งทำให้ผมไม่สบายใจเป็นอย่างมาก
มาวันที่ 20 มี.ค. ช่วงเช้า เจ้าหน้าที่AISสาขาที่ผมเคยโอนเบอร์(หมายเลข 09XXXYXYYY ย้ายมาจาก True เมื่อประมาณ ปีครึ่งก่อนหน้านี้) ติดต่อเข้ามาเพราะเข้าใจว่าเป็นความผิดพลาด ของสาขาเขา (อันนี้ไม่เข้าใจเหมือนกัน เพราะกลายเป็น AIS เข้าใจว่าชื่อผิดตั้งแต่ต้น) แต่เช็คไปเช็คมา เจอจนได้ Telewiz อีกสาขาหนึ่งมาเปลี่ยนแปลง ชื่อ นามสกุล และที่สำคัญ เพศ จาก ชาย เป็น หญิง ด้วย เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมานี่เอง
ผมจึงตั้งคำถามคือ เข้าใจนะว่าอาจมีการขอเปลี่ยนชื่อ สกุลได้ แบบมีใบเปลี่ยนชื่อ พนักงานอาจเบลอ พิมพ์ผิด ใส่เบอร์ผิด อะไรก็ว่าไป แต่ Telewizตัวแทน AIS เปลี่ยน เพศได้ยังไง ?????? อันนี้ไม่เข้าใจ แต่ก็ รอดูกันต่อไป แต่สุดท้าย เจ้าหน้าที่สาขาช่วยเหลือในการเปลี่ยนแปลง ข้อมูลกลับ เพราะ ช่วยกันเช็คข้อมูลเพื่อยืนยังกลับได้ แต่ ผมต้องแวะไป สาขา ด้วย เพราะ ต้องไป ยืนยันตัวเอง (ทำไมผมต้องยืนยันสิ่งที่เป็นผมตั้งแต่ต้น แต่ก็เข้าใจนะ ว่ามันคือ”กฎ” แต่ก็ยังงงๆ ว่า เปลี่ยนก่อนหน้านี้ได้ยังไง ผมเลยต้องเสียเวลาไปทั้ง AIS และ Televiz หลายรอบมากๆกับปัญหานี้)
พอช่วงบ่าย วันที่ 20 เจ้าหน้าที่ Telewiz สาขาที่ทำการเปลี่ยน ติดต่อมาพร้อมกับคํา”ขอโทษในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น” แต่ไม่สามารถตอบอะไรผมได้เลย ว่า เกิดขึ้นได้อย่างไร ใครทำ เพราะอะไร แล้วทำไม Televiz ถึงมี สิทธิในการเปลี่ยนแปลง ข้อมูล เพศ ได้อย่างไร สรุป ขอโทษอย่างเดียวแต่ไม่ตอบอะไรผมมาเลย แล้วก็ขอเวลาหาข้อมูล สุดท้ายก็เหมือนเดิม
เวลาก็ล่วงเลยมาจนถึงวันที่ 26 มี.ค. ผมจึงโทรไปหาเจ้าหน้าที่AISสาขาที่ผมโอนเบอร์ เพื่อตามเรื่อง เพราะ เขาบอกว่าถ้าติดปัญหาอะไรก็แจ้งเขามาได้เลย เค้ายินดีจะประสานงานให้
วันที่ 27 มี.ค. เจ้าหน้าที่ AIS (จากไหนก็ไม่รู้น่าจะเป็นส่วนกลาง) แจ้งมาว่า เราได้ตรวจสอบข้อมูลแล้ว ได้มีความพิดพลาดของพนักงานสาขานั้นจริง แต่ไม่ทราบว่าใครทำ ได้แต่แจ้งว่า มีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดสองคน แต่ไม่มีใครจำได้ว่าใครเป็นคนทำ เพราะไม่มีข้อมูลเอกสารรายการขอเปลี่ยนแปลงชื่อสกุลในวันที่ 25 ม.ค.
ไม่มีฐานข้อมูลของ ชื่อ คนที่ มาแทนที่ชื่อผมใน ระบบ AIS
แล้วพนักงานก็ได้เสนอ Net 5g/เดือนเป็นเวลา1ปี แทนคำขอโทษ
เห้ยๆๆๆๆ เดี๋ยวก่อน เขากำลังอธิบาย ว่า การเปลี่ยน ชื่อ สกุล และ เพศ เกิด จาก ความประมาท ของ พนักงาน แต่ ไม่มี ข้อมูล อะไรเลย แม้กระทั้ง เอกสาร และ ชื่อ คนนั้น โพล่ มาจากไหน และ กะเอา Net 5 Gig มาล่อให้เรื่องมันจบๆไปเหรอ
เห็นผมเป็นอะไรคับ ผมไม่ใช่”Fine”นะ ผมเลยหัวร้อนเลยที่นี้ ผ่านมานานละ ทำไมยังไม่มีอะไรคืบหน้า ผมเลยบอกเขาไปเลยว่าถ้าต้องการให้ปัญหาทั้งหมดจบ ผมต้องการ 3 อย่าง
1.ผมต้องการรู้ว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นได้อย่างไร ผมต้องการคำตอบ ต้องการรู้ว่า AIS เดือดร้อนไหม ที่ ตัวแทน อย่าง Televiz ผิดพลาดในระดับนี้ได้ยังไง จะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร
2.ผมต้องการคำขอโทษ จาก ทั้ง AIS และ Televiz และคำสัญญา จาก ฝ่ายบริหาร ของ AIS ว่าจะไม่ให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับ ลูกค้าท่านอื่นอีก เป็น ลายลักษณ์อักษร
3.ผมต้องการ การชดเชยที่แสดงออกถึงการ ขอโทษจริงๆ( เรื่องนี้แล้วแต่คนคิดนะครับ เพราะ ผมไม่ควรจะต้องไป หลายรอบเพื่อมาทำเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้ และ มันไม่ใช่เรื่องของเงินทองหรืออะไร นะ แต่ ส่วนตัวผมว่ามันไม่แฟร์ เวลาของผมมีค่า มาทำเสียเวลา ผมต้องการให้แสดงออกถึงการขอโทษจริงๆ)
เอาจริงๆ นะ ถ้าเขาเปลี่ยนชื่อให้ผมทันที แล้ว โทรมาขอโทษตั้งแต่ครั้งแรก ก็จบละ พอมาถึงจุดนี้ละ ผมต้องการ สามอย่างนี้ เขาบอก จะ ตอบภายในวัน จันทร์ ที่ 30
วันจันทร์ไม่ได้คุยกันเพราะผมติดประชุมถึงดึกโทรกลับเขาวันอังคาร เขาก็ยังตอบอะไรไม่ได้ เว้น แจ้งว่า เจ้าของสาขา จะ เอา กระเช้ามา ขอโทษ เดี๋ยวๆๆ
เห้ยยยยยยย ผมอยากรู้ว่าใครทำ ทำได้ไง จะจัดการไง ไม่ได้อยากเจอ คนไม่รู้จัก มา ขอโทษ แต่ไม่อธิบาย อะไรเลย มันไม่ถูกเลย ผมไม่โอเค เขาเลยขอ เวลาอีก วัน
มาวันที่ 4 เม.ย. ติดต่อมาเหมือนเดิม และ ยังไม่มี คำตอบให้ กับ ข้อใดๆ ที่ผมถามไป เว้น การ จะ ออก จดหมาย ขอโทษ จาก Televiz (คือ รับคำขอโทษได้นะ แต่ ต้องชัดเจนก่อนไหม ไม่ใช่ ขอโทษนะ แต่เราก็งงๆต่อไป) รอบนี้ ผมเลยบอก ช่างมันละ อยากทำไรก็ทำ
ต่อมาไม่นาน หัวหน้างานคนนั้นก็โทรมา(ใช้เบอร์ AIS พวกที่ขึ้นต้นด้วย 02 น่าจะมีการอัดเสียง) ก่อนนี้เขาใช้เบอร์มือถือกันหมด
พูดมาสิบแปดล้านรอบ ว่า ลูกค้าอย่ากังวลใจ AIS มีการปกป้องข้อมูลลูกค้า ลูกค้าไว้ใจเราได้ บลาๆๆ(คือ ผมต้องการคำตอบโว้ย ไม่ใช่ อย่ากังวลๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ) เขาแจ้งว่า ใน ข้อมูลยังเป็นของ ผม ไม่มีทางนี้เบอร์ผมจะโดนใครเอาไป แต่ที่เกิดเรื่องทั้งหมด ก็เป็นไปไม่ได้ไม่ใช่หรือ
คือๆผม ต้องการคำตอบ ไม่ใช่ คำ พูด แบบนี้เพราะจริงถ้าผมไม่ได้ตามงานเองถึงตอนนี้ AIS ก็ยังไม่ได้แก้ไขให้ถูกต้องไม่ใช่หรอ และ เขาก็พูด ซ้ำๆ ยังกับถูกตั้งโปรแกรมไว้
คือ ตรงๆ นะ ผมไม่รู้ จริงๆ ว่าไว้ใจได้ไหม ผมมีแต่เบอร์สวย และ มีคนเปลี่ยนชื่อผม โดย จับมือใครดมไม่ได้ ไม่มีหลักฐานทั้ง เอกสาร หรือ ไฟล์ ที่เกี่ยวข้อง แต่ ทีเด็ดอยู่ตรงนี้
รอบนี้เปลี่ยนใหม่ คนล่าสุดอธิบายว่า
เอกสารใน Telewiz และ AIS หลังจาก เก็บไว้ จะทำลายภายในระยะเวลา 2-3เดือน เลยไม่มีหลักฐาน ก่อนนี้คนใน AIS บอก ว่ามีการเก็บไว้ ผมเลยถามกลับทันที เอาให้แน่ จะ 60 หรือ 90วัน กันแน่ เอาให้แน่ ขอ ดู นโยบาย บริษัท หน่อย มันเขียนไว้ ไหม 2-3 เดือนเนี้ย (ตามทรงให้ดูไม่ได้เป็นข้อมูลของ บริษัท) คือวันที่ 25 ม.ค. คือวันทำการเปลี่ยนชื่อ วันแรกที่ผมรู้ตัวคือ 16มี.ค. ยังไม่ครบ สองเดือนเลย ส่วน วันนี้ที่คุยคือ 4 เม.ย. ยังไม่ครบ 3เดือนเลย และก่อนนี้ทำไมคนก่อนบอกว่า ไม่มีเอกสาร รายการนี้ในวันนั้น แต่ตอนนี้ คือ ทำลายไปแล้ว
ชื่อคนที่มาแทนผม เขา แจ้งมา ว่า เป็นลูกค้าในฐานข้อมูล AIS แต่ก่อนนี้ทุกคนยืนยันนะครับ ว่าไม่มี ชื่อ คนนี้ แต่ตอนนี้ เป็นลูกค้าละ แต่ ขอหลักฐาน หรือ แม้แต่ข้อมูลบางส่วน จะ ได้เชื่อได้ ว่าคือ ความผิด พลาด (ตามทรงให้ดูไม่ได้เป็นข้อมูลของ บริษัท)
สรุป เขา ขอโทษอีกครั้ง แต่ ผิดพลาด จริง แต่รอบนี้จะเรียกว่าดีกว่าเดิมมะ มี หลักฐานแต่ทำลายไปแล้วตามนโยบายและ ลูกค้าคนนั้นเป็นลูกค้า AIS ตั้งแต่ต้น แต่ให้ข้อมูลอะไรไม่ได้เลย และ ลูกค้าอย่ากังวลใจ AIS มีการปกป้องข้อมูลลูกค้า ลูกค้าไว้ใจเราได้ บลาๆๆ
สรุปก็อยากเชื่อนะ ว่าเกิดจาก ความประมาท แต่ สิ่งที่ ได้มา มันทำ ให้รู้สึกว่าไม่ใช่เลยอะ ด้วยระบบแบบนี้ มันจะไม่เกิดปัญหาอีกหรอ ?