แชร์ประสบการณ์เพิ่งซื้อ iPhone ที่ร้าน Telewiz Shop / AIS สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 แต่เครื่องหมดประกันตอนไหนไม่รู้!!

กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผม เหตุการณ์เรื่องราวอาจจะยาวหน่อยนะครับ
เพื่อเป็นการเตือนสาชิกในพันทิปในการเลือกซื้อมือถือ
ปล.หลักฐานมีครบครับ รอยืนยันตัวตนเสร็จจะมาลงให้ดูนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า.....

วันที่ 05/02/2018
ผมได้เข้าไปซื้อมือถือที่ Telewiz Shop สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ชั้น B  ซึ่งในตอนแรกผมกะจะซื้อ iPhone 6S Plus กับทาง AIS และผมเองก็เป็นลูกค้าของ AIS มานาน และเนื่องจากมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ แต่ในวันนั้นทุกสาขาใกล้เคียงรวมถึงสาขาห้างดังกล่าวไม่มีเครื่องเลย และวันนั้นคือผมจำเป็นต้องใช้มือถือในการติดต่องานเนื่องจากผมทำ iPhone 6 ตกน้ำทะเลไปแล้ว จึงได้ตัดสินใจเดินเข้า Telewiz Shop เนื่องจากผมไม่อยากรอคิว AIS ชั้น 4 เพราะลูกค้าเยอะมากๆ และเห็นว่าเป็นบริษัทดีเลอร์กันมาตรฐานทุกอย่างคงเหมือนกัน จึงได้ไปสอบถามกับทางพนักงานว่ามีเครื่องไหม ? พนักงานจึกแจ้งผมว่ามีเหลือ iPhone 6s เหลืออยู่ 1 เครื่องสำดำซึ่งผมก็ชอบสีนี้อยู่พอดี ด้วยความที่ต้องติดต่องานและผมต้องทำเวลาเนื่องจากวันนั้เป็นวันที่ผมต้องทำงานและหอบของเยอะแยะเต็มไปหมด เลยตัดสินใจเอาเครื่องเลย ทางพนักงานจึงบอกว่าถ้าใช้เบอร์ AIS อยู่แล้วมีลดเพิ่ม 2,000 บาท จากราคาปกติ 18,500 บาท เหลือ 16,500 บาท ก็เลยได้เครื่องมาในราคา 16,500 บาท ทางพนักงานขายจึงนำเครื่องที่ห่อซีลอย่างดีมาแกะเครื่องต่อหน้าและทำก็เช็คตำหนิเครื่องภายนอกซึ่งมันก็ปกติไม่มีริ้วรอยอะไรเหมือนเครื่องใหม่ ผมก็เช็คเครื่องจนพอใจแล้วก็จ่ายเงินวันนั้นก็จ่ายเงินสดไป 16,500 บาท พร้อมได้เครื่องมือ 2 ในราคามือ 1  กลับไปโดยไม่รู้อะไร.... และก็ใช้มาเรื่อยๆและสังเกตว่าทำไมแบตเตอรี่ลดลดจัง ปกติใช้ iPhone 6 ยังไม่ลดลงขนาดนี้

วันที่ 06/04/2018
ผมจึงให้เพื่อนเช็คประกันเครื่องให้เพราะตอนนั้นคิดว่าจะต้องเอาเข้า iCare เพื่อทำการเคลมแบตเตอรี่ใหม่ พอเช็คประกันปรากฎว่าประกันหมดจ้าาา ผมถึงกับหน้าชาไปเลยคือเครื่องซื้อมาแค่ 2 เดือนำไมประกันหมดแล้ว แล้วหมดไปตอนไหนก็ไม่รู้ !! ผมเลยตัดสินใจไกลับปถามที่ร้านเลยว่าทำไมประกันหมด มันเกิดอะไรขึ้น เพราะเพิ่งจะซื้อเครื่องไปในวันที่ 05/02/2018 เจอน้องผู้หญิงเธอก็แนะนำว่าลองไปสอบถาม iCare ดูเอาใบเสร็จยื่นให้เขาเขาสามารถรีประกันได้ ไอ้เราตอนนั้นไม่รู้อะไรก็ำตามคำแนะนำ แต่ปรากฎว่า iCare ชั้น 4 ก็ไม่สามารถทำได้ต้องติดต่อ Apple Singapore เท่านั้น และนวันนั้นเองเป็นวันที่ผมต้องไปต่างจังหวัดพอดี ผมเลยขอเบอร์เพื่อติดต่อเอง คือตอนนั้นหัวเสียมากเงินก็เสียไปแล้ว แต่ยังต้องมาประสานงานเองอีก และผมก็ทำธุระที่ต่างจังหวัดจนเสร็จแล้วก็กลับมา กทม วันที่ 09/04/2018

วันที่ 10/04/2018
หลังจากที่ผมกลับจากต่างจังหวัดผมก็มาเริ่มทำงานวันที่ 10/04/2018 เลยยืมมือถือเพื่อนร่วมงานโทรไปแจ้งข้อมูลว่าเพิ่งซื้อมือถือจาก Telewiz ไปแล้วประกันหมดทางร้านแนพนำให้โทรมาคุย เขาเลยให้ส่งหลักฐานการซื้อให้แต่สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องก็แจ้งกลัมาว่าทางเราไม่สามารถช่วยได้เเนื่องจากเครื่องได้ถูกเปิดใช้งานมาแล้วจนหมดประกันตอนนั้นผมใจแป้วเลยครับคิดอยู่ตลอดว่าทำไมโง่ให้ร้านมือถือมันหลอกเอาเครื่องเก่ามาขายเสียเงินสดดไป 16,500 บาท กว่าจะหามาได้แต่ละบาท หลังจากที่โทรคุยกันทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้ติดต่อร้านที่ซื้อแล้วเอาหมายเลขเคสให้เขาเพื่อเป็นหลักฐานว่าได้ทำการคุยกับทาง Apple แล้ว และช่วงนั้นบังเอิญต้องไปำงาน ตจว เลยยังไม่ได้เข้าไปคุยเรื่องนี้กับทาง Telewiz เพราะเราต้องเอางานไว้ก่อน จนกระทั่งว่างวันที่ 13/04/2018 วันสงกกรานต์เย้

วันที่ 13/04/2018
ผมได้เข้าไปคุยเรื่องการรับประกันที่คุยกับ iCare และ Apple Singapore แล้ว เขาแจ้งว่าให้กลับมาคุยกับร้านที่ซื้อเนื่องจากไม่สามารถรีประกันใหม่ได้ ตอนนั้นทางร้านปัดความรับผิดชอบครับบอกว่าเครื่องซื้อมาจาก AIS อีกทีนึงเขาไม่รู้ว่าระหว่างทางมีการเปิดใช้หรือเปล่าเพราะพนักงนก็ไม่มีสิทธิ์แกะเครื่อง ผมได้ยินแบบนั้นคือโมโหมาก แล้วยังไงผมเสียเงินซื้อแต่ต้องมาตามเรื่องเองให้ไปหา AIS เอง ผมเลยบอกว่าพนันกับผมไหมล่ะว่าทาง AIS ก็ต้องอกให้ผมกลับมาที่นี่  พนักงานเลยพาผมขึ้นไปคุยที่ชั้น 4 แต่เจอพนักงานหน้าร้านบอกว่าเคสแบบนี้ไม่รับประกัน iPhone ต้องเข้า iCare อย่างเดียว ทาง AIS ไม่มีนโยบายเคลมเครื่องให้ ตอนนั้นผมคิดว่ายิ้มเอ้ยกูคงเสียเงินซื้อมือ 2 มาแล้วล่ะ ประกันก็ขาด แบตก็เสื่อม อะไรจะซวยขนาดนั้น แต่ตอนนั้นน้องพนักงานเลยบอกว่าเดี๋ยวเขาจะให้ทางบริษัทเขารับผิดชอบให้แต่อาจเป็นหลังสงกรานต์เพราะช่วงนี้ออฟฟิสปิด น้องพนักงนก็พากลับากรอกข้อมูลทำเอกสารเพื่อยื่นเรื่องต่อ AIS ตอนนั้ผมก็โล่งใจล่ะว่าน้องจะตามเรื่องให้ ก็ปล่อยยาวรอสายโทรศัพท์ว่าจะยังไงน้อ ก็รอต่อไปครับ รอไปเรื่อยๆๆๆๆ

วันที่ 25/04/2018
ผมจึงโทรไปหาน้องพนักงานที่บอกจะตามเรื่องให้แต่เงียบ น้องบอกว่าส่งเรื่องไปแล้วยังไม่มีใครติดต่อกลับอีกหรอครับ ก็เลยตอบไปว่าก็ไม่มีสิครับเลยโทรมาถาม คือผมใจเย็นมามากพอล่ะ น้องเลยบอกว่าเดี๋ยวผมตามให้อีกทีนะครับ เลยบอกไปว่าด่วนๆเลยครับเพราะตอนแรกนึกว่าติดสงกรานต์เองคงยังไม่ถึงไหน

วันที่ 26/04/2018
น้องพนักงานโทรมาแจ้งครับว่าสามารถเอาเครื่องมาฝากไว้ได้เลยแต่ไม่รับปากว่าจะเคลมแบตหรือเปลี่ยนเครื่องให้และยังไม่รู้ว่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่ ผมได้ยินแบบนั้นเอิ่ม!! คือผมผิดหรอเวลาไม่ระบ่าจะได้เมื่อไหร่ไม่มีอะไรชัวร์สักอย่าง ผมซื้อมือถือมาเพื่อใช้งานไม่ได้ซื้อมาฝากเครื่อง คือผมต้องทำงานไง เครื่องสำรองก็ไม่มีให้ใช้ ผมเลยบอกว่าผมไม่คุยกับคุณล่ะ (น้องพนักงาน) เอาคนที่คุยรู้เรื่องมาคุยกับผมจะเปลี่ยนเครื่องผมไม่รออะไรทั้งนั้น น้องพนักงานก็รับปากว่าจะคุยให้แล้วให้เขาติดต่อกกลับ ระหว่างนั้นผมก็โทรหา Call Center 1175 ทาง Call Center ก็ไม่รับเรื่องให้ตามเองที่ร้านที่ซื้อครับ

วันที่ 27/04/2018
มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า โทรมาจากเคส iPhone 6s ที่มีปัญหาครับ แล้วปลายสายแจ้งว่าจะทำการประกันเครื่องให้ตามระยะเวลาใบเสร็จและให้ส่งเครื่องมาเช็คถ้าแบตเตอรี่มีปัญหาจริงจะทำการเปลี่ยนแบตให้ ผมเลยถามว่าจะไม่เปลี่ยนเครื่องให้ผมใช่ไหมครับ เขาบอกว่าจะประกัน  AIS ให้ 1 ปีนับจากวันที่ใบเสร็จรับเงิน ไม่เกิน 5 วันทำการ ตอนแรกผมก็ไม่คิดอะไรนะ คิดว่าอยากให้จบ แต่!! ถ้าเกิดทาง Telewiz / AIS เล่นไม่โปรงใสเอาเครื่องผมไปเปลี่ยนร้านตู้ล่ะ แล้วเขามาโมเมว่าผมเอาไปแกะเครื่องจะทำไง เลยตัดสินใจมาโพสกระทู้นี้เพื่อขอความเป็นธรรมและแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆชาวพันทิปกันครับ

ฝากถึง Telewiz Shop / AIS นะครับลูกค้าทุกคนเสียเงินเพื่อซื้อสิ่งดีๆให้กับตนเอง ต้องการได้รับบริการหลังการขายที่ดีไม่ใช่ได้เงินแล้วเฉย ถ้ายังมีคุณธรรมพอได้โปรดเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมด้วยครับ หรือไม่ก็ผมขอ Refund คืนครับจะไปซื้อที่อื่นที่ไม่ใช่ Telewiz และ AIS
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่