สุดยอดความคิดเห็น
						
					
																																		 ความคิดเห็นที่ 1
												
										
											 
เราเข้าใจในความผิดพลาดของเรา เนื่องจากเคสของเราอยู่นอกเหนือนโยบายของนกแดง ที่ว่าให้เปลี่ยนได้แค่ 3 ตักอักษรและจะต้องออกเสียงตามเดิม
แต่เราคิดเองว่า ถ้าเรามีเอกสารที่ยืนยันตัวตนได้ว่าคนเดินทางคือคนเดียวกัน มันน่าจะพอเปลี่ยนแปลงได้ไหมนะ
การที่แจ้งให้เราซื้อตั๋วใหม่เลย มันจะเข้าข่ายฏิบัติไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือเปล่า เพราะเราไม่ได้เปลี่ยนแปลงผู้เดินทาง 👈🏼 “ไม่เข้าข่ายค่ะ”
ไม่ว่าจะสายการบินไหนเค้าก็มีกฎกติกามารยาทและการคุ้มครองที่แจ้งโดยละเอียด
ความสะเพร่าของคุณเองก็มีราคาที่คุณต้องจ่าย ไม่ใช่จะหาทางไปทำให้ฝ่ายที่เค้าไม่ได้ทำอะไรผิดต้องมานั่งรับผิดชอบกับความสะเพร่าของคุณค่ะ
คุณมีสิทธิ์จะคิดเองได้ทุกอย่าง แต่ไม่มีสิทธิ์จะให้คนอื่นเขาต้องมานั่งรับผิดชอบกับความสะเพร่าของคุณค่ะ
 
										
										
														
								
							เราเข้าใจในความผิดพลาดของเรา เนื่องจากเคสของเราอยู่นอกเหนือนโยบายของนกแดง ที่ว่าให้เปลี่ยนได้แค่ 3 ตักอักษรและจะต้องออกเสียงตามเดิม
แต่เราคิดเองว่า ถ้าเรามีเอกสารที่ยืนยันตัวตนได้ว่าคนเดินทางคือคนเดียวกัน มันน่าจะพอเปลี่ยนแปลงได้ไหมนะ
การที่แจ้งให้เราซื้อตั๋วใหม่เลย มันจะเข้าข่ายฏิบัติไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือเปล่า เพราะเราไม่ได้เปลี่ยนแปลงผู้เดินทาง 👈🏼 “ไม่เข้าข่ายค่ะ”
ไม่ว่าจะสายการบินไหนเค้าก็มีกฎกติกามารยาทและการคุ้มครองที่แจ้งโดยละเอียด
ความสะเพร่าของคุณเองก็มีราคาที่คุณต้องจ่าย ไม่ใช่จะหาทางไปทำให้ฝ่ายที่เค้าไม่ได้ทำอะไรผิดต้องมานั่งรับผิดชอบกับความสะเพร่าของคุณค่ะ
คุณมีสิทธิ์จะคิดเองได้ทุกอย่าง แต่ไม่มีสิทธิ์จะให้คนอื่นเขาต้องมานั่งรับผิดชอบกับความสะเพร่าของคุณค่ะ
 แสดงความคิดเห็น
				
	        
				
	        
				
				 
 
		
				
 	 
			 
						 
							 
							 
							 
							 
							


 
 






 
 


จองตั๋วนกแดงผ่านเอเจนนกฟ้า พิมพ์นามสกุลผิดให้ สคบ. ช่วยได้ไหม
แต่ ณ ขณะจองเราประชุมงานอยู่ด้วยเลยไม่ได้ตรวจเช็คดีๆ ทำให้เอานามสกุลตัวเองไปใส่นามสกุลของสามี
ออกตัวก่อนเลยว่าเราไม่รอบคอบเองที่ไม่ระวัง แต่ปัญหามันเกิดขึ้นแล้ว เลยอยากหาทางออกที่ดีที่สุดค่ะ
ตัวอย่าง เหตุการณ์
เราชื่อ เจน โดว์ (อันนี้ถูกต้อง)
สามีชื่อ จอร์น ดอลี่ (แต่เราใส่เป็น จอร์น โดว์)
ลูกชายชื่อ จิม โดว์ ดอลี่ (อันนี้ถูกต้อง เพราะเราตั้งชื่อลูกกลางลูกเป็นนามสกุลเรา และใช้นามสกุลสามี)
เท่ากับว่า นามสกุลสามี ผิดคนเดียว
เราได้ยื่นเอกสารทุกอย่างที่ยืนยันตัวตนได้ว่า จอร์น ดอลี่ มีนามสกุลที่ผิด แต่ไม่ใช่การเปลี่ยนผู้โดยสาร เพราะยังเดินทางด้วยคนเดิม
นกฟ้ายื่นเรื่องไปนกแดง และนกแดงปฏิเสธ บอกให้เราซื้อตั๋วใหม่และใส่ชื่อให้ถูกเพราะถือว่าเป็นคนละคน เราว่ามันค่อนข้างเกินไป แต่ถ้าเปลี่ยนข้อมูลให้จ่ายค่าปรับอันนี้เข้าใจได้ เพราะข้อมูลทั้งหมดมันสอดคล้องกัน วคราม
เราเข้าใจในความผิดพลาดของเรา เนื่องจากเคสของเราอยู่นอกเหนือนโยบายของนกแดง ที่ว่าให้เปลี่ยนได้แค่ 3 ตักอักษรและจะต้องออกเสียงตามเดิม
แต่เราคิดเองว่า ถ้าเรามีเอกสารที่ยืนยันตัวตนได้ว่าคนเดินทางคือคนเดียวกัน มันน่าจะพอเปลี่ยนแปลงได้ไหมนะ
การที่แจ้งให้เราซื้อตั๋วใหม่เลย มันจะเข้าข่ายฏิบัติไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือเปล่า เพราะเราไม่ได้เปลี่ยนแปลงผู้เดินทาง
ล่าสุด ตอนนี้ ส่งทะเบียนสมรสให้นกฟ้า ส่งต่อหานกแดงเพื่อพิจารณาเพิ่มเติม ยังไม่รู้จะออกมาท่าไหน
ระหว่างนี้ เลยอยากมาถามความเห็นของทุกคนหน่อยค่ะว่า เราจะทำอย่างไรได้บ้างกับกรณีแบบนี้