เกริ่นนำกันซักหน่อยก่อนนะครับ ผมได้เห็นโปรโมชั่นของบัตรเครดิตของธนาคารธนชาต
https://www.lazada.co.th/thanachart/
บวกกับต้องการสั่งซื้อของหลายอย่างเพื่อนำไปใช้เปลี่ยนกับที่บ้านและที่ร้าน และโทรศัพท์ให้เป็นของขวัญกับคุณยายของภรรยาผมเอง
ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากบ้านภรรยาอยู่ที่ต่างจังหวัด จะได้ไม่ต้องขนของไปที่บ้านเอง เพราะมันเยอะมาก
(ก็นะ อาศัยว่าเขาส่งฟรี) เลยขอใช้บริการซักหน่อย
ปรากฎว่าผมโดนแบบจัดเต็มพอสมควรเลยทีเดียว
เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ไม่เสียเวลา ผมได้สั่งสินค้าไปในวันที่ 19/3/2561 ที่ผ่านมา รายการสินค้ามี 5 รายการ คำนวณยอดเงินดู
แล้ว ก็ถือว่าพอดีกับโปรโมชั่นเงินคืน คุ้มสุด ๆ นัดส่งของที่แม่ยาย ให้เบอร์แม่ยายผมไว้แล้ว รายละเอียดก็ตามภาพเลย
ผลที่ได้คือ
รายการแรก มาถึงในเช้าวันต่อมา (21/3/2561) ไวปานแสง แต่สีผิดจ้า ยายจะเอาสีส้ม ในรายการก็เห็นเขียนว่า "สีส้ม"
แต่พอได้รับ ดันเป็น "สีฟ้า" มันส้มตรงไนนิ ผมก็เลยขอคุยซักหน่อย เริ่มจากแชทละกัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้คืนสินค้า
และเดี๋ยวจะคืนเงิน บร๊ะ... ถ้าผมคืนสินค้า ผมก็อดได้เงินคืนจากโปรโมชั่นบัตรฯ สิคร๊าบ อ่ะ... ไม่เป็นไร ทำใจรับก็ได้ ยอม
รายการที่ 4-5 มาถึงในเช้าอีกวันต่อมา (22/3/2561) ถือว่าเร็วใช้ได้ สีตรง ทุกอย่างโอเค อันนี้จบ กะว่ารอของที่เหลือ
มาถึงบ้าน ผมจะได้จูงมือภรรยา แล้วเดินหล่อ ๆ ไปกราบคุณยายซักหน่อย รอต่อไป
รายการที่ 2 มาถึงในวันที่ 26/3/2561 ก็นับว่ายังไม่เกินกำหนดส่งของแหละนะ ไม่เป็นไร แต่ที่แปลกใจคือ รายการที่ 3
ผมก็สั่งจากร้านเดียวกันนี่นา ทำไมไม่ไปส่งพร้อมกันล่ะ ก็เลยตามของไปทางแชท เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องชื่อ Noonui (หนูหนุ่ย)
รับเรื่องไว้ ครั้งนี้ผมได้ย้ำแล้วว่าผมต้องการสินค้า เพราะรอมานานแล้ว และกำหนดส่งของคือวันที่ 27/3/2561 และได้ย้ำ
ไปแล้วด้วยว่า
ไม่ต้องการคืนสินค้า
รายการที่ 3 มีความเคลื่อนไหวมาในบ่ายวันที่ 28/3/2561 จุ่ ๆ ก็มีอีเมลแจ้งมาว่าได้ยกเลิกสินค้า และคืนเงินผมแล้ว
งานเข้าเต็ม ๆ สิครับ โปรโมชั่นเงินคืนที่ผมกะว่าจะมุบมิบภรรยาไว้ซักหน่อย เงิน 1000 บาท เป็นเงินสดซะด้วย บินหายไป
ในพริบตาทันที เดี๋ยวผมจะไม่เข้าเงื่อนไขโปรโมชั่น (ในรูป เริ่มฉุน)

พอหลังจากผมส่งอีเมลออกไป ผมกลับได้อีเมลยกเลิกสินค้า และคืนเงินมารัว ๆ เลย

ผมจึงได้แชทคุยกับเจ้าหน้าที่อีกท่าน ชื่อคุณ Oat (โอ๊ต) เป็นผู้รับเรื่อง แต่เพราะผมต้องทำงานไปด้วย ก็เลยหลุดจากการ
แชทไป และได้คุยกันต่อทางอีเมล ผมก็ได้ย้ำอีกนั่นแหละ ว่าผมไม่ได้ต้องการคืนสินค้า ครั้งนี้ย้ำในแชท คุณ Oat ก็แจ้งว่า
จะประสานงานกับทีมส่งสินค้าให้ไปส่งอีกรอบ จะได้ไม่ต้องยกเลิก ซึ่งผมก็ตกลง และก็ได้มีอีเมลแจ้งว่าส่งของให้แล้ว
เข้ามายืนยันด้วย

เหตุการณ์ไม่ได้เป็นไปตามที่คิดฝันไว้ เช้าวันนี้ (30/3/2561) ได้รับโทรศัพท์จากแม่ยายแจ้งว่าลาซาด้าโทรมาแจ้งว่า
"ได้ยกเลิกการส่งสินค้า" และคืนเงินให้ผมแล้ว อ้าว... ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา ในเมื่อเขาโทรมาแจ้ง เราควรมีมารยาทที่ดี
ในการโทรกลับไปคุยกัน แต่ก็นะ ฟิวส์ขาดสิครับ เงิน 1000 บาทหลุดลอยไปแล้วนี่ เจ้าหน้าที่ผู้รับชะตากรรมชื่อคุณ จุฑามาศ
ก็ได้แจ้งว่าจะประสานงานให้ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ติดต่อกลับ ถึงตอนนี้ก็เงียบ คาดว่าสงสัยทางลาซาด้า น่าจะเล่นมุข เลิกงาน 18.00 น.
ไม่ทราบเรื่อง ก็เลยมาตามเรื่องให้วันจันทร์ แล้วก็เลยตามเลยแน่ ๆ ผมจึงได้ตั้งกระทู้นี้มาไว้ก่อน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป
ผมจะมาอัพเดทเรื่อย ๆ นะครับ
ป.ล.อยาก Tag พ่อบ้านใจกล้า แต่ไม่เอาดีกว่า เกรงว่าอีกหลายท่านจะใช้วิธีเดียวกับผม โดนหางเลขไปด้วย
[CR] Lazada ประสบการณ์จากโปรโมชั่นคืนเงินจากบัตรเครดิตที่แสนไม่ประทับใจ ยาว ๆ ครับพี่น้องเอ๋ย
บวกกับต้องการสั่งซื้อของหลายอย่างเพื่อนำไปใช้เปลี่ยนกับที่บ้านและที่ร้าน และโทรศัพท์ให้เป็นของขวัญกับคุณยายของภรรยาผมเอง
ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากบ้านภรรยาอยู่ที่ต่างจังหวัด จะได้ไม่ต้องขนของไปที่บ้านเอง เพราะมันเยอะมาก
(ก็นะ อาศัยว่าเขาส่งฟรี) เลยขอใช้บริการซักหน่อย
ปรากฎว่าผมโดนแบบจัดเต็มพอสมควรเลยทีเดียว
เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ไม่เสียเวลา ผมได้สั่งสินค้าไปในวันที่ 19/3/2561 ที่ผ่านมา รายการสินค้ามี 5 รายการ คำนวณยอดเงินดู
แล้ว ก็ถือว่าพอดีกับโปรโมชั่นเงินคืน คุ้มสุด ๆ นัดส่งของที่แม่ยาย ให้เบอร์แม่ยายผมไว้แล้ว รายละเอียดก็ตามภาพเลย
ผลที่ได้คือ
รายการแรก มาถึงในเช้าวันต่อมา (21/3/2561) ไวปานแสง แต่สีผิดจ้า ยายจะเอาสีส้ม ในรายการก็เห็นเขียนว่า "สีส้ม"
แต่พอได้รับ ดันเป็น "สีฟ้า" มันส้มตรงไนนิ ผมก็เลยขอคุยซักหน่อย เริ่มจากแชทละกัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้คืนสินค้า
และเดี๋ยวจะคืนเงิน บร๊ะ... ถ้าผมคืนสินค้า ผมก็อดได้เงินคืนจากโปรโมชั่นบัตรฯ สิคร๊าบ อ่ะ... ไม่เป็นไร ทำใจรับก็ได้ ยอม
รายการที่ 4-5 มาถึงในเช้าอีกวันต่อมา (22/3/2561) ถือว่าเร็วใช้ได้ สีตรง ทุกอย่างโอเค อันนี้จบ กะว่ารอของที่เหลือ
มาถึงบ้าน ผมจะได้จูงมือภรรยา แล้วเดินหล่อ ๆ ไปกราบคุณยายซักหน่อย รอต่อไป
รายการที่ 2 มาถึงในวันที่ 26/3/2561 ก็นับว่ายังไม่เกินกำหนดส่งของแหละนะ ไม่เป็นไร แต่ที่แปลกใจคือ รายการที่ 3
ผมก็สั่งจากร้านเดียวกันนี่นา ทำไมไม่ไปส่งพร้อมกันล่ะ ก็เลยตามของไปทางแชท เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องชื่อ Noonui (หนูหนุ่ย)
รับเรื่องไว้ ครั้งนี้ผมได้ย้ำแล้วว่าผมต้องการสินค้า เพราะรอมานานแล้ว และกำหนดส่งของคือวันที่ 27/3/2561 และได้ย้ำ
ไปแล้วด้วยว่าไม่ต้องการคืนสินค้า
รายการที่ 3 มีความเคลื่อนไหวมาในบ่ายวันที่ 28/3/2561 จุ่ ๆ ก็มีอีเมลแจ้งมาว่าได้ยกเลิกสินค้า และคืนเงินผมแล้ว
งานเข้าเต็ม ๆ สิครับ โปรโมชั่นเงินคืนที่ผมกะว่าจะมุบมิบภรรยาไว้ซักหน่อย เงิน 1000 บาท เป็นเงินสดซะด้วย บินหายไป
ในพริบตาทันที เดี๋ยวผมจะไม่เข้าเงื่อนไขโปรโมชั่น (ในรูป เริ่มฉุน)
พอหลังจากผมส่งอีเมลออกไป ผมกลับได้อีเมลยกเลิกสินค้า และคืนเงินมารัว ๆ เลย
ผมจึงได้แชทคุยกับเจ้าหน้าที่อีกท่าน ชื่อคุณ Oat (โอ๊ต) เป็นผู้รับเรื่อง แต่เพราะผมต้องทำงานไปด้วย ก็เลยหลุดจากการ
แชทไป และได้คุยกันต่อทางอีเมล ผมก็ได้ย้ำอีกนั่นแหละ ว่าผมไม่ได้ต้องการคืนสินค้า ครั้งนี้ย้ำในแชท คุณ Oat ก็แจ้งว่า
จะประสานงานกับทีมส่งสินค้าให้ไปส่งอีกรอบ จะได้ไม่ต้องยกเลิก ซึ่งผมก็ตกลง และก็ได้มีอีเมลแจ้งว่าส่งของให้แล้ว
เข้ามายืนยันด้วย
เหตุการณ์ไม่ได้เป็นไปตามที่คิดฝันไว้ เช้าวันนี้ (30/3/2561) ได้รับโทรศัพท์จากแม่ยายแจ้งว่าลาซาด้าโทรมาแจ้งว่า
"ได้ยกเลิกการส่งสินค้า" และคืนเงินให้ผมแล้ว อ้าว... ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา ในเมื่อเขาโทรมาแจ้ง เราควรมีมารยาทที่ดี
ในการโทรกลับไปคุยกัน แต่ก็นะ ฟิวส์ขาดสิครับ เงิน 1000 บาทหลุดลอยไปแล้วนี่ เจ้าหน้าที่ผู้รับชะตากรรมชื่อคุณ จุฑามาศ
ก็ได้แจ้งว่าจะประสานงานให้ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ติดต่อกลับ ถึงตอนนี้ก็เงียบ คาดว่าสงสัยทางลาซาด้า น่าจะเล่นมุข เลิกงาน 18.00 น.
ไม่ทราบเรื่อง ก็เลยมาตามเรื่องให้วันจันทร์ แล้วก็เลยตามเลยแน่ ๆ ผมจึงได้ตั้งกระทู้นี้มาไว้ก่อน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป
ผมจะมาอัพเดทเรื่อย ๆ นะครับ
ป.ล.อยาก Tag พ่อบ้านใจกล้า แต่ไม่เอาดีกว่า เกรงว่าอีกหลายท่านจะใช้วิธีเดียวกับผม โดนหางเลขไปด้วย