ขอสอบถามผู้รู้ค่ะ
เนื่องจากซื้อ IP 7 พลัส จากศูนย์ดีแทคเมื่อ 8 เดือนที่แล้ว โทรศัพท์มีปัญหาเปิดเครื่องไม่ติด เครื่องหวูบดับ เลยตัดสินใจส่งไปที่ศูนย์ดีแทคทางศูนย์แจ้งว่า ต้องใช้เวลา 3 สัปดาห์ เพราะต้องส่งเครื่องไปศูนย์แอปเปิล์ ได้ทำการส่งศูนย์เมื่อวันที่ 6 ก.พ.61 และประมาณวันที่ 26 ก.พ 61 ทางศูนย์ดีแทคแจ้งว่า ศูนย์แอปเปิล์แจ้งมา เครื่องติด icould ต้องปลดล็อคแอ็ปเปิล์ไอดีก่อน เราเข้าที่ศูนย์ดีแทคปลดล็อคผ่านคอมพิวเตอร์ ในวันนั้นเลย จากทางศูนย์ดีแทคแจ้งว่า ต้องใช้เวลา 3 สัปดาห์ หรืออาจจะเร็วกว่านั้น จะโทรแจ้งอีกครั้ง เราเองรอไม่ไหวเลยตัดสินใจเช็คจาก CALL CENTER 1678 เมื่อวันที่ 18 มึ.ค.61 เครื่องจะมาถึงวันที่ 19-20 มึ.ค.61 เราเองตัดสินเข้าไปติดต่อที่ ศูนย์ ในวันที่ 19 มึ.ค.61 ได้รับเครื่องและเจ้าหน้าดีแทคแจ้งว่า ทางศูนย์ แอป์เปิล์ตอบกลับว่า สายเปย์ปุ่มโฮมขาด เนื่องจาก ทางลูกค้าแกะเครื่อง ไม่อยู่ในการรับประกัน เราเองยืนยันว่าไม่ได้แกะเครื่องเพราะเราทราบดีถึงการรับประกัน ดีแทคแนะนำให้โทรไปยืนยันกับทางศูนย์แอปเปิล์อีกครั้ง ติดต่อไปยังศูนย์แอปเปิล์ ยืนยันทุกอย่างและนำ IP 7 พลัส ไปส่งแอลฟาที่เป็นตัวแทนแอปเปิล์ และรอต่อมาอีก 1 สัปดาห์ ได้คำตอบว่าทางวิศวะกรแอปเปิล์ตรวจสอบแล้ว เนื่องจากมีการเผาไหม้ หรือโดดความร้อน สายเปย์ขาด และแจ้งว่าไม่อยู่ในการรับประกันค่ะอีกและซ่อมไม่ได้ค่ะ ซึ่งโทรศัพท์เราซื้อผ่านจากศูนย์ ผ่อนชำระไป 8 เดือน ยังเหลือผ่อนอีก 7 งวด งวด ละ 2033 บาท เครื่องซ่อมไม่ได้ เราไม่ต้องผ่อนลมหรอค่ะ เราเป็นผู้บริโภคที่ถูกเอาเปรียบรึป่าว ค่ะ ขอความช่วยเหลือหน่อยนะค่ะ
ไอโฟน 7 พลัส สายเปย์ปุ่มโฮมขาด
เนื่องจากซื้อ IP 7 พลัส จากศูนย์ดีแทคเมื่อ 8 เดือนที่แล้ว โทรศัพท์มีปัญหาเปิดเครื่องไม่ติด เครื่องหวูบดับ เลยตัดสินใจส่งไปที่ศูนย์ดีแทคทางศูนย์แจ้งว่า ต้องใช้เวลา 3 สัปดาห์ เพราะต้องส่งเครื่องไปศูนย์แอปเปิล์ ได้ทำการส่งศูนย์เมื่อวันที่ 6 ก.พ.61 และประมาณวันที่ 26 ก.พ 61 ทางศูนย์ดีแทคแจ้งว่า ศูนย์แอปเปิล์แจ้งมา เครื่องติด icould ต้องปลดล็อคแอ็ปเปิล์ไอดีก่อน เราเข้าที่ศูนย์ดีแทคปลดล็อคผ่านคอมพิวเตอร์ ในวันนั้นเลย จากทางศูนย์ดีแทคแจ้งว่า ต้องใช้เวลา 3 สัปดาห์ หรืออาจจะเร็วกว่านั้น จะโทรแจ้งอีกครั้ง เราเองรอไม่ไหวเลยตัดสินใจเช็คจาก CALL CENTER 1678 เมื่อวันที่ 18 มึ.ค.61 เครื่องจะมาถึงวันที่ 19-20 มึ.ค.61 เราเองตัดสินเข้าไปติดต่อที่ ศูนย์ ในวันที่ 19 มึ.ค.61 ได้รับเครื่องและเจ้าหน้าดีแทคแจ้งว่า ทางศูนย์ แอป์เปิล์ตอบกลับว่า สายเปย์ปุ่มโฮมขาด เนื่องจาก ทางลูกค้าแกะเครื่อง ไม่อยู่ในการรับประกัน เราเองยืนยันว่าไม่ได้แกะเครื่องเพราะเราทราบดีถึงการรับประกัน ดีแทคแนะนำให้โทรไปยืนยันกับทางศูนย์แอปเปิล์อีกครั้ง ติดต่อไปยังศูนย์แอปเปิล์ ยืนยันทุกอย่างและนำ IP 7 พลัส ไปส่งแอลฟาที่เป็นตัวแทนแอปเปิล์ และรอต่อมาอีก 1 สัปดาห์ ได้คำตอบว่าทางวิศวะกรแอปเปิล์ตรวจสอบแล้ว เนื่องจากมีการเผาไหม้ หรือโดดความร้อน สายเปย์ขาด และแจ้งว่าไม่อยู่ในการรับประกันค่ะอีกและซ่อมไม่ได้ค่ะ ซึ่งโทรศัพท์เราซื้อผ่านจากศูนย์ ผ่อนชำระไป 8 เดือน ยังเหลือผ่อนอีก 7 งวด งวด ละ 2033 บาท เครื่องซ่อมไม่ได้ เราไม่ต้องผ่อนลมหรอค่ะ เราเป็นผู้บริโภคที่ถูกเอาเปรียบรึป่าว ค่ะ ขอความช่วยเหลือหน่อยนะค่ะ