หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ระหว่างสร้างสนามบินกับสร้างรถไฟความเร็วสูง บวก ลบ คูณ หารกันแล้ว อย่างไหนให้ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจที่ดีกว่ากันครับ
กระทู้คำถาม
รถไฟความเร็วสูง
สนามบิน
เศรษฐกิจ
การลงทุน
ประเทศไทย
ถ้าสร้างสนามบินซัก 10 สนาม ตกเฉลี่ยสนามละ 20,000-25,000 ล้าน วงเงินก็ไม่เกิน 250,000 ล้าน กับสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงกรุงเทพ-หนองคาย อยู่ประมาณ 420,000 ล้าน
แต่ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ เทียบกันแล้วระหว่างรถไฟฟ้าความเร็วสูงกับเครื่องบิน
อย่างไหนที่ได้มากกว่ากันครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ถ้าไม่ทำสนามบินมุกดาหาร ก็ทำรถไฟที่วิ่งถึงมุกดาหารด้วยความเร็วเต็มที่ได้มั้ย
ผลการศึกษาก็ออกมาแล้วว่า สนามบินมุกดาหารไม่คุ้มค่าการลงทุน ใช้สนามบินลาวคุ้มค่ากว่า ทั้งที่มีคนมุกดาหารอยากได้กันมาก ถ้าอย่างนั้น ก็น่าจะทำรถไฟฟ้าแบบสายสีแดงที่วิ่งด้วยความเร็ว 140-160 km/h ตั้งแต
สมาชิกหมายเลข 4764697
ญี่ปุ่นเคาะราคาตั๋วรถไฟชินคันเซ็นกรุงเทพ-เชียงใหม่ 1,200 บาท วิ่ง 3.5 ชม.
รัฐบาลญี่ปุ่นนำเสนอรายงานโครงการรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ให้แก่รัฐมนตรีคมนาคมของไทย โดยมีมูลค่าก่อสร้าง 420,000 ล้านบาท ค่าโดยสารประมาณ 1,200 บาท เดินทาง 3 ชั่วโมงครึ่ง นายทาเคโอะ มาคิ
สมาชิกหมายเลข 2812829
สอบถามขั้นตอนการเดินทางจากสนามบินดอนเมืองไปที่พัก
สวัสดีครับ พอดีว่ามีโปรแกรมบินจากหาดใหญ่ ไปลงเครื่องสนามบินดอนเมือง ดึกหน่อยครับ แล้วจองโรงแรมไว้แต่ต้องเข้าไปในซอย ชื่อว่าโรงแรม "บียัวร์โฮม แอร์พอร์ต ดอนเมือง"อยากจะสอบถามว่า 1.ถ้าลงเครื่
สมาชิกหมายเลข 8601716
คุณว่าที่ตั้งของ อุดร กับ หนองคาย จังหวัดไหนน่าจะมีเศรษฐกิจดีกว่ากัน
ทุกวันนี้ได้ยินแต่อุดร ที่เศรษฐกินโตเร็วกว่า หนองคาย ทั้งที่ ที่ตั้งของสองจังหวัดนี้ หนองคาย น่าจะได้เปรียบมากกว่าอุดร คงเป็นเพราะไม่มีสนามบินใช่หรือเปล่า (ส่วนตัวยังไม่เคยไปหนองคาย) อนาคตหากเส้นทา
Josh Wald
🐤🐤🐤/มาลาริน/เหมือนตบปากก้าวไกล...ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน...'ดร.สามารถ'เปิดปริศนาคมนาคมยุค'ลุงตู่'ที่คนไทยต้องรู้!
'ดร.สามารถ'เปิดปริศนาคมนาคมยุค'ลุงตู่'ที่คนไทยต้องรู้! 6 ก.ค. 63 - ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าในหัวข้อ "เปิดปริศนาคมนาคมยุคลุงตู่ ที่คนไทยต้องรู
สมาชิกหมายเลข 3540022
การเมืองไทย ตัวแปรสำคัญต่อการท่องเที่ยว
การท่องเที่ยวไทย หลังการเลือกตั้ง เป็นอะไรที่คาดเดาได้ยาก แต่เราก็ได้แต่คาดหวังว่า หลังจากการเลือกตั้ง พรรคการเมืองต่างๆ จะสามารถจับมือกันจัดตั้งรัฐบาล นำพาประเทศต่อไปข้างหน้า และสานต่อนโยบายการท่องเท
สมาชิกหมายเลข 5150106
ทำไมประมูลรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน รัฐลงทุนแค่ 3 พันล้าน ถูกกว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงอีก แปลกใจที่เอกชนยอม
ทำไมประมูลรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน รัฐลงทุนแค่ 3 พันล้าน ถูกกว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงอีก แปลกใจที่เอกชนยอม แถมสัญญาสัมปทานนับเวลาก่อสร้างด้วย ขอคำแนะนำ ผู้รู้ในพันทิพ ช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ
j.v.s.@naruk
ในอนาคตใกล้ๆ มีโอกาสเป็นไปได้มั้ยครับ ที่จะมีสนามบินรองรับกรุงเทพฯ แห่งที่3ที่จังหวัดสระบุรี
เพราะทุกวันนี้สุวรรณภูมิกับดอนเมืองก้อคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว อยากให้มีสนามบินเพิ่มอีกแห่งที่สระบุรี เพราะอีกไม่นานสระบุรีจะมีรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม กทม-หนองคาย และกำลังสร้างมอเตอร์เวย์ บางปะอิน-
Optical Eye
สแกนความเสี่ยงไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน เอกชนเจ็บทุกจุด ส่อเค้าล้ม
เดือนกันยายน 2562 คือ กรอบเวลาสำคัญที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกำหนดให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ลงนามโครงการรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) เชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ต
สมาชิกหมายเลข 2981328
~มาลาริน~** ประเทศไทยกำลังเปลี่ยนไป....🚉 อัพเดต 51 โครงการยักษ์ พลิกโฉมใหม่การเดินทางไทยจากฝีมือรัฐบาลลุงตู่
เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา นายสมคิด ไปตรวจเยี่ยม กระทรวงคมนาคม และติดตามความก้าวหน้าการดำเนินโครงการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน และแผนปฏิบัติการด้านคมนาคมขนส่ง (แอคชั่นแพลน) ปี 61 พอดิบพอดี เรื่องการเม
สมาชิกหมายเลข 4056634
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟความเร็วสูง
สนามบิน
เศรษฐกิจ
การลงทุน
ประเทศไทย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ระหว่างสร้างสนามบินกับสร้างรถไฟความเร็วสูง บวก ลบ คูณ หารกันแล้ว อย่างไหนให้ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจที่ดีกว่ากันครับ
แต่ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ เทียบกันแล้วระหว่างรถไฟฟ้าความเร็วสูงกับเครื่องบิน
อย่างไหนที่ได้มากกว่ากันครับ