หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ระหว่างสร้างสนามบินกับสร้างรถไฟความเร็วสูง บวก ลบ คูณ หารกันแล้ว อย่างไหนให้ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจที่ดีกว่ากันครับ
กระทู้คำถาม
รถไฟความเร็วสูง
สนามบิน
เศรษฐกิจ
การลงทุน
ประเทศไทย
ถ้าสร้างสนามบินซัก 10 สนาม ตกเฉลี่ยสนามละ 20,000-25,000 ล้าน วงเงินก็ไม่เกิน 250,000 ล้าน กับสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงกรุงเทพ-หนองคาย อยู่ประมาณ 420,000 ล้าน
แต่ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ เทียบกันแล้วระหว่างรถไฟฟ้าความเร็วสูงกับเครื่องบิน
อย่างไหนที่ได้มากกว่ากันครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ถ้าไม่ทำสนามบินมุกดาหาร ก็ทำรถไฟที่วิ่งถึงมุกดาหารด้วยความเร็วเต็มที่ได้มั้ย
ผลการศึกษาก็ออกมาแล้วว่า สนามบินมุกดาหารไม่คุ้มค่าการลงทุน ใช้สนามบินลาวคุ้มค่ากว่า ทั้งที่มีคนมุกดาหารอยากได้กันมาก ถ้าอย่างนั้น ก็น่าจะทำรถไฟฟ้าแบบสายสีแดงที่วิ่งด้วยความเร็ว 140-160 km/h ตั้งแต
สมาชิกหมายเลข 4764697
นายกฯ อนุทิน สั่งลุย แลนด์บริดจ์ 1 ล้านล้าน! ขับเคลื่อนเศรษฐกิจระยะยาว คาดเปิดใช้เฟสแรกปี 2573
ช่วงนี้การเมืองร้อนแรง หลังเปลี่ยนผ่านจากรัฐบาล “แพทองธาร ชินวัตร” มาสู่รัฐบาลเฉพาะกิจของ “อนุทิน ชาญวีรกูล” ที่เข้ามานั่งนายกรัฐมนตรีชั่วคราว 4 เดือน แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ รัฐบ
สมาชิกหมายเลข 8912721
เมืองการบินส่อล้มเพราะรถไฟ 3 สนามบินไม่มา รัฐค่อยๆทำรถไฟเองแบบประหยัดงบไม่ได้หรือ
พอรถไฟความเร็วสูงไม่มา สนามบินอู่ตะเภาก็ไปต่อไม่ได้ ภาครัฐก็ไม่มีแผนสำรองว่าจะต้องทำไงต่อหากสุดท้ายแล้ว cp จะไม่ทำรถไฟ 3 สนามบิน บางกอกแอร์เวย์ส จ่อถอนตัว "เมืองการบิน" รอ 1 เดือน ไร้ข้อสร
สมาชิกหมายเลข 4764697
รู้จัก Flightradar24 แอปติดตามเที่ยวบินยอดฮิต ดูข้อมูล 250,000 ไฟล์ทได้ Real Time
รู้จัก Flightradar24 แอปติดตามเที่ยวบินยอดฮิต ดูข้อมูล 250,000 ไฟล์ทได้ Real Time- เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเคยเห็นหน้าตาของแอปพลิเคชันที่บอกข้อมูลของเที่ยวบินต่าง ๆ เหมือนในรูปประกอบบทความนี้ ผ่านตากันม
Magpies
ที่รัฐยังยอมแก้สัญญารถไฟ 3 สนามบินให้ cp อยู่เรื่อย ไม่เอามาทำเองซะที น่าจะเพราะรัฐก็มองว่าทำเองก็ไม่ค่อยคุ้ม
ถึงเวลานี้ รัฐบาลก็ยังพยายามแก้สัญญารถไฟ 3 สนามบินให้ cp อีกเหมือนเดิม แก้แล้วแก้อีก ไม่จบซะที หลายคนก็สงสัยว่าเพราะอะไรรัฐถึงยอม cp มากขนาดนั้น ไม่ลงโทษ cp เสียที ‘ไฮสปีด 3 สนามบิน’ ไร้อ
สมาชิกหมายเลข 4764697
ทำไมเขมรคิดว่าเปิดสนามบินใหม่แล้วผู้โดยสาร นักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นครับ
เปิดเดือนหน้านี้ละ "กัมพูชา" เตรียมเปิดให้บริการสนามบินใหม่ "ท่าอากาศยานนานาชาติเตโช" อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 9 กันยายนนี้ ระยะแรกรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 13 ล้านคนต่อปี https
สมาชิกหมายเลข 6582822
คุณว่าที่ตั้งของ อุดร กับ หนองคาย จังหวัดไหนน่าจะมีเศรษฐกิจดีกว่ากัน
ทุกวันนี้ได้ยินแต่อุดร ที่เศรษฐกินโตเร็วกว่า หนองคาย ทั้งที่ ที่ตั้งของสองจังหวัดนี้ หนองคาย น่าจะได้เปรียบมากกว่าอุดร คงเป็นเพราะไม่มีสนามบินใช่หรือเปล่า (ส่วนตัวยังไม่เคยไปหนองคาย) อนาคตหากเส้นทา
Josh Wald
สวัสดี "ซีอาน" 4 วัน 3 คืน ไปเที่ยวและไปกินเกี๊ยวรสเผ็ด
สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาทุกคนบินลัดฟ้าไปเที่ยวเมืองซีอาน เมืองหลวงของมณฑลส่านซี (Shaanxi) เป็นหนึ่งในเมืองหลวงเก่าแก่ที่สุดของจีน เคยเป็นราชธานีกว่า 13 ราชวงศ์ รวมถึงราชวงศ์ฉินและถัง อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่
แม่มณีมีของกิน
EEC - ศึกษาส่วนต่อขยายระยะที่ 2 ระยอง - ตราด (ภาค 2)
อนุมัติรถไฟความเร็วสูง” เชื่อม 3 สนามบินวงเงิน 2 แสนล้าน คณะกรรมการนโยบายพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ “คณะกรรมการ EEC” ได้มีมติเห็นชอบโครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สน
สมาชิกหมายเลข 2981328
PPP โครงสร้างพื้นฐาน สะพานมิตรภาพ 2537, MRT 2537, ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 2539 ซ่อนลิงค์?
วิสัยทัศน์สร้างชาติผ่าน “ความร่วมมือประชาชน–รัฐ–เอกชน” ในยุคสุขวิชโนมิกส์ ในช่วงกลางถึงปลายทศวรรษ 2530 ประเทศไทยเผชิญความท้าทายสำคัญในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะในเมืองใหญ
สมาชิกหมายเลข 4440335
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟความเร็วสูง
สนามบิน
เศรษฐกิจ
การลงทุน
ประเทศไทย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ระหว่างสร้างสนามบินกับสร้างรถไฟความเร็วสูง บวก ลบ คูณ หารกันแล้ว อย่างไหนให้ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจที่ดีกว่ากันครับ
แต่ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ เทียบกันแล้วระหว่างรถไฟฟ้าความเร็วสูงกับเครื่องบิน
อย่างไหนที่ได้มากกว่ากันครับ