หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ระหว่างสร้างสนามบินกับสร้างรถไฟความเร็วสูง บวก ลบ คูณ หารกันแล้ว อย่างไหนให้ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจที่ดีกว่ากันครับ
กระทู้คำถาม
รถไฟความเร็วสูง
สนามบิน
เศรษฐกิจ
การลงทุน
ประเทศไทย
ถ้าสร้างสนามบินซัก 10 สนาม ตกเฉลี่ยสนามละ 20,000-25,000 ล้าน วงเงินก็ไม่เกิน 250,000 ล้าน กับสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงกรุงเทพ-หนองคาย อยู่ประมาณ 420,000 ล้าน
แต่ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ เทียบกันแล้วระหว่างรถไฟฟ้าความเร็วสูงกับเครื่องบิน
อย่างไหนที่ได้มากกว่ากันครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ถ้าไม่ทำสนามบินมุกดาหาร ก็ทำรถไฟที่วิ่งถึงมุกดาหารด้วยความเร็วเต็มที่ได้มั้ย
ผลการศึกษาก็ออกมาแล้วว่า สนามบินมุกดาหารไม่คุ้มค่าการลงทุน ใช้สนามบินลาวคุ้มค่ากว่า ทั้งที่มีคนมุกดาหารอยากได้กันมาก ถ้าอย่างนั้น ก็น่าจะทำรถไฟฟ้าแบบสายสีแดงที่วิ่งด้วยความเร็ว 140-160 km/h ตั้งแต
สมาชิกหมายเลข 4764697
บทเรียนรถไฟความเร็วสูงของอินโดฯ ต่อประเทศไทย
รถไฟความเร็วสูงของอินโดนีเซียที่วิ่งระหว่างกรุงจาการ์ตากับนครบันดุง มีปัญหาสำคัญเสียแล้ว คนขึ้นแน่น แต่ขาดทุนยับ ทำอย่างไรดี &nb
สมาชิกหมายเลข 5916875
แนวคิดตัดสถานีคลองสานออก สะท้อนให้เห็นว่ารฟท.เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางมากกว่าที่จะคิดถึงประชาชนจริงๆ ขาดวิสัยทัศน์
ที่ผ่านมา ก็มีแนวคิดที่จะตัดสถานีคลองสานออกไป เพราะด้วยกายภาพของพื้นที่ รถไฟไม่สามารถวิ่งไต่ระดับจากใต้ดินไปอยู่บนทางยกระดับระหว่างสถานีคลองสานซึ่งอยู่ชั้นใต้ดินกับสถานีวงเวียนใหญ่ที่ถูกวางแผนไว้ว่าให
สมาชิกหมายเลข 4764697
EEC - เชื่อม 3 สนามบินด้วยรถไฟความเร็วสูง
โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อ 3 สนามบิน (ดอนเมือง - สุวรรณภูมิ - อู่ตะเภา) โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เพื่อช่วยพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม และโลจิสติกส์ ที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งใน
สมาชิกหมายเลข 2981328
รัฐควรล้มสัญญารถไฟ 3 สนามบินไป แม้ต้องจ่าย 6 พันล้าน ถ้าไม่ล้ม อาจเสียหายมากกว่า 6 พันล้านก็ได้
เมื่อวาน ก็นึกว่าจะได้บทสรุปอย่างแน่นอนแล้วว่า ซีพีจะทำรถไฟ 3 สนามบินมั้ย จะได้เห็นภาพซีพีแถลงข่าวตอกเสารถไฟเข็มหรือขอยกเลิกสัญญากันแน่ กลายเป็นว่ายังต้องรอเวลา หารือกันอีกรอบ ทำให้ประชาชนรู้สึกเอือมร
สมาชิกหมายเลข 4764697
ที่จะประชุมวันนี้ สายสีแดงหัวลำโพง-มหาชัย ขอรถไฟความเร็วสูงสายใต้เส้นนี้ด้วย นำแผนที่ล้มไปมาพิจารณาใหม่ คุ้มแน่
ตามข่าวเดิมเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ก็เคยมีแผนว่าจะสร้างรถไฟความเร็วสูงสายใต้ผ่านแม่กลองนี่แหละ สุดท้ายก็ยกเลิกไป เพราะเห็นว่าต้องเวนคืนพื้นที่มาก โชคร้ายสมุทรสาคร วืดรถไฟความเร็วสูง-สายสีแดงไ
สมาชิกหมายเลข 4764697
การเมืองไทย ตัวแปรสำคัญต่อการท่องเที่ยว
การท่องเที่ยวไทย หลังการเลือกตั้ง เป็นอะไรที่คาดเดาได้ยาก แต่เราก็ได้แต่คาดหวังว่า หลังจากการเลือกตั้ง พรรคการเมืองต่างๆ จะสามารถจับมือกันจัดตั้งรัฐบาล นำพาประเทศต่อไปข้างหน้า และสานต่อนโยบายการท่องเท
สมาชิกหมายเลข 5150106
EEC - การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เตรียมประกาศพ.ร.ฎ. เวนคืน
หลังจากที่การลงนามสัญญาการร่วมทุนระหว่างภาครัฐ (การรถไฟแห่งประเทศไทย) และเอกชน (กลุ่มกิจการร่วมค้าเจริญโภคภัณฑ์ โฮลดิ้งจำกัดและพันธมิตร) เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ (29 ตุลาคม 25
สมาชิกหมายเลข 2981328
BTSรถไฟฟ้าช้าสุดในโลก แพงสุดในโลก จอดแช่กลางทางสิบกว่าปีไม่แก้ ขึ้นราคาทุกปี หวงห้องขี้! รถไฟเร็วสูงจีนแค่50บาท เห้อ
-กระทู้นี้คือปัญหาสังคมที่แท้จริง และ BTS คือสาธารณะ ถ้าวิพากษ์ไม่ได้ ก็หมดคำจะเว่า- รถไฟฟ้าความเร็วสูงจีน ระยะทางไกลมาก 50-60กิโลเมตร 50บาท 🇨🇳 ก็รวยแล้ว รถไฟเร็วสูงจีน 1:17นาที BTS คือรถไฟฟ้าที่
สมาชิกหมายเลข 2551125
🐤🐤🐤/มาลาริน/เหมือนตบปากก้าวไกล...ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน...'ดร.สามารถ'เปิดปริศนาคมนาคมยุค'ลุงตู่'ที่คนไทยต้องรู้!
'ดร.สามารถ'เปิดปริศนาคมนาคมยุค'ลุงตู่'ที่คนไทยต้องรู้! 6 ก.ค. 63 - ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าในหัวข้อ "เปิดปริศนาคมนาคมยุคลุงตู่ ที่คนไทยต้องรู
สมาชิกหมายเลข 3540022
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟความเร็วสูง
สนามบิน
เศรษฐกิจ
การลงทุน
ประเทศไทย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ระหว่างสร้างสนามบินกับสร้างรถไฟความเร็วสูง บวก ลบ คูณ หารกันแล้ว อย่างไหนให้ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจที่ดีกว่ากันครับ
แต่ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ เทียบกันแล้วระหว่างรถไฟฟ้าความเร็วสูงกับเครื่องบิน
อย่างไหนที่ได้มากกว่ากันครับ