ระหว่างสร้างสนามบินกับสร้างรถไฟความเร็วสูง บวก ลบ คูณ หารกันแล้ว อย่างไหนให้ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจที่ดีกว่ากันครับ

ถ้าสร้างสนามบินซัก 10 สนาม ตกเฉลี่ยสนามละ 20,000-25,000 ล้าน วงเงินก็ไม่เกิน 250,000 ล้าน กับสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงกรุงเทพ-หนองคาย อยู่ประมาณ 420,000 ล้าน
  แต่ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ เทียบกันแล้วระหว่างรถไฟฟ้าความเร็วสูงกับเครื่องบิน
อย่างไหนที่ได้มากกว่ากันครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่