สวัสดีค่ะ เพิ่งคิดจะตั้งกระทู้เพราะความห่วยเเตกของ AIS เนี่ยเเหละค่ะ
เข้าเรื่องเลยนะคะ เราจะติดตั้งเน็ตบ้าน พอดีคุณพ่อเป็นสมาชิก Serenade แล้วมีบูท AIS มาตั้งอยู่ที่เดอะมอลท่าพระ เลยสมัครโปร 100/40 Mbps ลดเหลือราคา 699 บาทไป ในวันที่ 27 มค 61 ที่ผ่านมา
ก่อนสมัครได้ถามทางเซลล์ขายว่าที่บ้านอยู่ในพื้นที่ที่สามารถติดตั้งได้หรือไม่ เพราะว่าเคยถามที่สาขาอื่นมาเเล้วเค้าบอกว่าไม่อยู่ในพื้นที่ที่ติดตั้งได้ ซึ่งเซลล์ขายก็ได้บอกว่า หมู่บ้านที่ จขกทอยู่ สามารถติดตั้งได้ ก็เลยสมัครไป และนัดวันติดตั้งคือวันที่ 3 มีค 61 ช่วงเช้า
พอถึงวันที่ 2 มีค 61 มีพนักงานโทรมาเเจ้งคุณพ่อว่าไม่สามารถทำการติดตั้งให้ได้เนื่องจาก ที่อยู่บ้านไม่อยู่ในพื้นที่ให้บริการของทาง AIS คุณพ่อเลยได้แจ้งไปว่า เซลล์เป็นคนบอกว่าบ้านจขกทอยู่ในพื้นที่ที่สามารถติดตั้งได้ เเล้วทำไมตอนนี้ถึงบอกว่าไม่อยู่ในพื้นที่ สุดท้ายก็วางไปเพราะพนักงานเเจ้งว่าจะเช็คให้อีกที
คุณพ่อโทรมาบอกให้เราโทรไปเคลียกับทาง AIS เพราะพนักงานยังไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนว่าสรุปคือทำไมติดตั้งให้ไม่ได้ เราเลยโทรไปหาคอลเซนเตอร์ครั้งเเรกเวลา 13:17 น. วันที่ 2 มีค และได้สอบถามพนักงานว่า สรุปติดตั้งให้ได้หรือไม่ได้ ทำไมเซลล์ถึงบอกว่าติดตั้งได้ และถ้าติดตั้งให้ไม่ได้ทำไมถึงเพิ่งเเจ้งก่อนวันนัดเเค่ 1 วัน
พนักงานได้ตอบว่า เช็คเเล้วว่าบ้าน จขกท อยู่ในพื้นที่ที่สามารถติดตั้งได้ เดี๋ยวจะประสานงานกับทีมช่างอีกทีว่าทำไมถึงเเจ้งลูกค้าว่าติดตั้งไม่ได้ เเล้วจะติดต่อกลับภายใน 3 ชม ซึ่งเราได้บอกพนักงานว่าให้ติดต่อกลับเบอร์เรา ไม่ต้องโทรหาเบอร์คุณพ่อ เพราะเราเป็นคนจัดการเรื่องนี้ (ตอนสมัครใช้เบอร์คุณพ่อ)
เราก็รอไป จน 5 โมงครึ่งก็ยังไม่มีสายเข้าสักสาย เลยโทรไปคอลเซนเตอร์อีกรอบ เป็นรอบที่สอง เเละได้ถามคำถามเดิม ว่าได้คำตอบรึยัง ทำไมไม่มีใครติดต่อมาเลย พนักงานได้เเจ้งว่า จะรีบประสานงานให้และจะติดต่อกลับภายใน 3 ชั่วโมง ซึ่งเราก็ถามไปว่าให้รอมา 4 ชั่วโมงเเล้วทำไมยังไม่ได้คำตอบอีก พนักงานก็ขอโทษเเละพูดอยู่คำเดียวว่าจะรีบประสานงานให้
หลังจากนั้น เราได้โทรคุยกับคุณพ่อ สรุปว่าพนักงานได้โทรกลับหาคุณพ่อเเล้วตั้งเเต่บ่ายสาม เเต่คุณพ่อประชุมเลยไม่ได้รับ เเล้วคุณพ่อได้โทรกลับตอน 5 โมงกว่าเเต่ก็ได้คำตอบเดิมว่าติดตั้งไม่ได้ เเต่ไม่ทราบเหตุผลเเน่ชัดว่าทำไมถึงติดตั้งไม่ได้ คุณพ่อเลยแจ้งให้พนักงานบอกช่างให้มาดูที่บ้าน อาจจะเพราะ แผนที่ของ AIS ปักหมุดผิดที่ ดันไปปักหมุดตรงที่ไม่ใช่หมู่บ้านเราซะงั้น เลยอาจจะเข้าใจผิดว่ามันไม่อยู่ในพื้นที่รึเปล่า เเล้วก็วางไปโดยที่ไม่ได้ข้อสรุปว่าในวันที่ 3 จะมาติดตั้งให้หรือไม่ เพราะพนักงานเเจ้งคุณพ่อว่าทีมช่างกำลังติดงาน (น่าจะติดเน็ตให้บ้านอื่นอยู่) เลยยังไม่ได้คำตอบจากทีมช่าง
เเล้วเราก็โทรไปหา AIS เป็นรอบที่สาม เวลา 3 ทุ่ม เพื่อจะถามว่าได้ข้อสรุปรึยังว่าติดตั้งได้หรือไม่ได้ เเล้วในวันพรุ่งนี้ (วันที่ 3) จะมาเช็คที่บ้านรึเปล่า พนักงานก็ยังคงตอบคำตอบเดิมว่า ไม่สามารถติดตั้งให้ได้เนื่องจากอยู่นอกพื้นที่ให้บริการ เราเลยถามว่าเเล้วทำไมทั้งเซลล์เเละพนักงานคอลเซนเตอร์ที่โทรไปหารอบเเรกถึงเเจ้งว่าติดตั้งได้ พนักงานก็ตอบคำเดิมว่า เดี๋ยวจะประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ เเล้วจะติดต่อกลับอีกที เพราะว่าตอนนี้อยู่นอกเวลาทำการของทีมช่างเเล้ว เราเลยถามว่า ตั้งเเต่บ่ายโมงนี่คือยังไม่ได้คำตอบอีกหรอ คือต้องใช้เวลานานเเค่ไหนในการหาคำตอบ ? หลังทีมช่างทำงานเสร็จคือเเค่ถามทีมช่างมาว่าสรุปทำไมติดไม่ได้เเค่นี้มันต้องใช้เวลาขนาดนี้เลยหรอ ไม่เข้าใจ ? พนักงานก็ได้เเต่ขอโทษเเล้วบอกจะรีบติดต่อกลับมาภายใน 15 นาที
หลังจากนั้นพนักงานที่คุยด้วยรอบสุดท้ายก็โทรกลับมาด้วยคำตอบที่ไม่มีอะไรคืบหน้านอกจากบอกว่าไม่สามารถไปติดตั้งให้ได้ในวันพรุ่งนี้ เพราะอยู่นอกพื้นที่ คนก่อนๆที่บอกว่าติดได้อาจจะเช็คที่อยู่บ้านไม่ละเอียด เเต่ถ้าอยากทราบเหตุผลเเน่ชัดต้องรอพรุ่งนี้เพราะตอนนี้เลยเวลาทำการของทีมที่เกี่ยวข้องเเล้ว เเล้วพนักงานคนนี้ก็บอกว่าเดี๋ยวจะเป็นคนโทรมาเเจ้งอีกทีตอนบ่ายวันพรุ่งนี้เพราะเค้าเข้างานตอนบ่าย เราเลยบอกว่าเราต้องการคำตอบพรุ่งนี้เช้า ทำไมต้องใช้เวลานานขนาดนั้นกับเเค่ขอสาเหตุที่เเน่ชัดที่พนักงานเเต่ละคนตอบไม่เหมือนกันเลยสักคนเนี่ย คอลเซนเตอร์ก็ได้เเต่ขอโทษขอโพย เเล้วก็บอกว่าจะรีบประสานงานให้เป็นเคสด่วนเลย เเล้วก็วางไป
สรุปคือ จนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่ได้คำตอบค่าา ต้องรอพรุ่งนี้ว่าเค้าจะตอบว่าอะไร
1. แค่บ้านหลังนึงจะติดเน็ตนี่มันเช็คยากมากเลยหรอว่าอยู่ในพื้นที่หรือไม่อยู่ ติดตั้งได้หรือไม่ได้ หรือจะเซลล์จะเอาเเค่ยอดขายเลยเช็คไม่ดี ? เเค่ถามเเค่นี้ยังให้คำตอบไม่เหมือนกันเลย ทั้งพนักงานที่สาขาต่างๆที่เราไปถาม บางคนก็บอกติดได้บางคนก็บอกติดไม่ได้ เเล้วเราก็ถามย้ำกับเซลล์หลายรอบมากตอนจะสมัครว่าติดได้เเน่นะ เพราะสาขาอื่นที่เราเคยไปถามบางคนบอกบอกติดไม่ได้ เซลล์ขายก็ตอบเเบบมั่นใจมากว่าติดได้ค่ะ เเล้วอะไรคือคำตอบที่บอกว่าคนก่อนอาจจะเช็คที่อยู่ไม่ละเอียด ? ตอบแบบนี้ก็ได้หรอ ? คือทำไมไม่เช็คให้ละเอียดแต่แรกล่ะ ?
2. ช่วยพัฒนาการประสานงานให้ดีขึ้นด้วยได้ไหม เเค่ประสานงานกับทีมช่าง เพื่อถามสาเหตุว่าทำไมถึงติดไม่ได้มันต้องใช้เวลานานขนาดนี้เลยหรอ ? คือโทรคุยมาสามสี่รอบนี่ก็ยังคงไม่ได้คำตอบเเละใช้เวลาทั้งวันในการประสานงานเนี่ยนะ
3. คุณมีเวลาเป็นเดือนในการเเจ้งลูกค้าว่าไม่สามารถติดตั้งได้ ลูกค้าจะได้ไปหาเน็ตเจ้าอื่นใช้ เเต่ทำไมคุณเพิ่งมาเเจ้งเอาวันก่อนวันนัด 1 วัน นี่คือบริษัทใหญ่ๆทำงานกันแบบนี้หรอ ? การจัดการเเย่ขนาดนี้เลยหรอ ?
AIS Fibre ประสานงานห่วยแตก
เข้าเรื่องเลยนะคะ เราจะติดตั้งเน็ตบ้าน พอดีคุณพ่อเป็นสมาชิก Serenade แล้วมีบูท AIS มาตั้งอยู่ที่เดอะมอลท่าพระ เลยสมัครโปร 100/40 Mbps ลดเหลือราคา 699 บาทไป ในวันที่ 27 มค 61 ที่ผ่านมา
ก่อนสมัครได้ถามทางเซลล์ขายว่าที่บ้านอยู่ในพื้นที่ที่สามารถติดตั้งได้หรือไม่ เพราะว่าเคยถามที่สาขาอื่นมาเเล้วเค้าบอกว่าไม่อยู่ในพื้นที่ที่ติดตั้งได้ ซึ่งเซลล์ขายก็ได้บอกว่า หมู่บ้านที่ จขกทอยู่ สามารถติดตั้งได้ ก็เลยสมัครไป และนัดวันติดตั้งคือวันที่ 3 มีค 61 ช่วงเช้า
พอถึงวันที่ 2 มีค 61 มีพนักงานโทรมาเเจ้งคุณพ่อว่าไม่สามารถทำการติดตั้งให้ได้เนื่องจาก ที่อยู่บ้านไม่อยู่ในพื้นที่ให้บริการของทาง AIS คุณพ่อเลยได้แจ้งไปว่า เซลล์เป็นคนบอกว่าบ้านจขกทอยู่ในพื้นที่ที่สามารถติดตั้งได้ เเล้วทำไมตอนนี้ถึงบอกว่าไม่อยู่ในพื้นที่ สุดท้ายก็วางไปเพราะพนักงานเเจ้งว่าจะเช็คให้อีกที
คุณพ่อโทรมาบอกให้เราโทรไปเคลียกับทาง AIS เพราะพนักงานยังไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนว่าสรุปคือทำไมติดตั้งให้ไม่ได้ เราเลยโทรไปหาคอลเซนเตอร์ครั้งเเรกเวลา 13:17 น. วันที่ 2 มีค และได้สอบถามพนักงานว่า สรุปติดตั้งให้ได้หรือไม่ได้ ทำไมเซลล์ถึงบอกว่าติดตั้งได้ และถ้าติดตั้งให้ไม่ได้ทำไมถึงเพิ่งเเจ้งก่อนวันนัดเเค่ 1 วัน
พนักงานได้ตอบว่า เช็คเเล้วว่าบ้าน จขกท อยู่ในพื้นที่ที่สามารถติดตั้งได้ เดี๋ยวจะประสานงานกับทีมช่างอีกทีว่าทำไมถึงเเจ้งลูกค้าว่าติดตั้งไม่ได้ เเล้วจะติดต่อกลับภายใน 3 ชม ซึ่งเราได้บอกพนักงานว่าให้ติดต่อกลับเบอร์เรา ไม่ต้องโทรหาเบอร์คุณพ่อ เพราะเราเป็นคนจัดการเรื่องนี้ (ตอนสมัครใช้เบอร์คุณพ่อ)
เราก็รอไป จน 5 โมงครึ่งก็ยังไม่มีสายเข้าสักสาย เลยโทรไปคอลเซนเตอร์อีกรอบ เป็นรอบที่สอง เเละได้ถามคำถามเดิม ว่าได้คำตอบรึยัง ทำไมไม่มีใครติดต่อมาเลย พนักงานได้เเจ้งว่า จะรีบประสานงานให้และจะติดต่อกลับภายใน 3 ชั่วโมง ซึ่งเราก็ถามไปว่าให้รอมา 4 ชั่วโมงเเล้วทำไมยังไม่ได้คำตอบอีก พนักงานก็ขอโทษเเละพูดอยู่คำเดียวว่าจะรีบประสานงานให้
หลังจากนั้น เราได้โทรคุยกับคุณพ่อ สรุปว่าพนักงานได้โทรกลับหาคุณพ่อเเล้วตั้งเเต่บ่ายสาม เเต่คุณพ่อประชุมเลยไม่ได้รับ เเล้วคุณพ่อได้โทรกลับตอน 5 โมงกว่าเเต่ก็ได้คำตอบเดิมว่าติดตั้งไม่ได้ เเต่ไม่ทราบเหตุผลเเน่ชัดว่าทำไมถึงติดตั้งไม่ได้ คุณพ่อเลยแจ้งให้พนักงานบอกช่างให้มาดูที่บ้าน อาจจะเพราะ แผนที่ของ AIS ปักหมุดผิดที่ ดันไปปักหมุดตรงที่ไม่ใช่หมู่บ้านเราซะงั้น เลยอาจจะเข้าใจผิดว่ามันไม่อยู่ในพื้นที่รึเปล่า เเล้วก็วางไปโดยที่ไม่ได้ข้อสรุปว่าในวันที่ 3 จะมาติดตั้งให้หรือไม่ เพราะพนักงานเเจ้งคุณพ่อว่าทีมช่างกำลังติดงาน (น่าจะติดเน็ตให้บ้านอื่นอยู่) เลยยังไม่ได้คำตอบจากทีมช่าง
เเล้วเราก็โทรไปหา AIS เป็นรอบที่สาม เวลา 3 ทุ่ม เพื่อจะถามว่าได้ข้อสรุปรึยังว่าติดตั้งได้หรือไม่ได้ เเล้วในวันพรุ่งนี้ (วันที่ 3) จะมาเช็คที่บ้านรึเปล่า พนักงานก็ยังคงตอบคำตอบเดิมว่า ไม่สามารถติดตั้งให้ได้เนื่องจากอยู่นอกพื้นที่ให้บริการ เราเลยถามว่าเเล้วทำไมทั้งเซลล์เเละพนักงานคอลเซนเตอร์ที่โทรไปหารอบเเรกถึงเเจ้งว่าติดตั้งได้ พนักงานก็ตอบคำเดิมว่า เดี๋ยวจะประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ เเล้วจะติดต่อกลับอีกที เพราะว่าตอนนี้อยู่นอกเวลาทำการของทีมช่างเเล้ว เราเลยถามว่า ตั้งเเต่บ่ายโมงนี่คือยังไม่ได้คำตอบอีกหรอ คือต้องใช้เวลานานเเค่ไหนในการหาคำตอบ ? หลังทีมช่างทำงานเสร็จคือเเค่ถามทีมช่างมาว่าสรุปทำไมติดไม่ได้เเค่นี้มันต้องใช้เวลาขนาดนี้เลยหรอ ไม่เข้าใจ ? พนักงานก็ได้เเต่ขอโทษเเล้วบอกจะรีบติดต่อกลับมาภายใน 15 นาที
หลังจากนั้นพนักงานที่คุยด้วยรอบสุดท้ายก็โทรกลับมาด้วยคำตอบที่ไม่มีอะไรคืบหน้านอกจากบอกว่าไม่สามารถไปติดตั้งให้ได้ในวันพรุ่งนี้ เพราะอยู่นอกพื้นที่ คนก่อนๆที่บอกว่าติดได้อาจจะเช็คที่อยู่บ้านไม่ละเอียด เเต่ถ้าอยากทราบเหตุผลเเน่ชัดต้องรอพรุ่งนี้เพราะตอนนี้เลยเวลาทำการของทีมที่เกี่ยวข้องเเล้ว เเล้วพนักงานคนนี้ก็บอกว่าเดี๋ยวจะเป็นคนโทรมาเเจ้งอีกทีตอนบ่ายวันพรุ่งนี้เพราะเค้าเข้างานตอนบ่าย เราเลยบอกว่าเราต้องการคำตอบพรุ่งนี้เช้า ทำไมต้องใช้เวลานานขนาดนั้นกับเเค่ขอสาเหตุที่เเน่ชัดที่พนักงานเเต่ละคนตอบไม่เหมือนกันเลยสักคนเนี่ย คอลเซนเตอร์ก็ได้เเต่ขอโทษขอโพย เเล้วก็บอกว่าจะรีบประสานงานให้เป็นเคสด่วนเลย เเล้วก็วางไป
สรุปคือ จนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่ได้คำตอบค่าา ต้องรอพรุ่งนี้ว่าเค้าจะตอบว่าอะไร
1. แค่บ้านหลังนึงจะติดเน็ตนี่มันเช็คยากมากเลยหรอว่าอยู่ในพื้นที่หรือไม่อยู่ ติดตั้งได้หรือไม่ได้ หรือจะเซลล์จะเอาเเค่ยอดขายเลยเช็คไม่ดี ? เเค่ถามเเค่นี้ยังให้คำตอบไม่เหมือนกันเลย ทั้งพนักงานที่สาขาต่างๆที่เราไปถาม บางคนก็บอกติดได้บางคนก็บอกติดไม่ได้ เเล้วเราก็ถามย้ำกับเซลล์หลายรอบมากตอนจะสมัครว่าติดได้เเน่นะ เพราะสาขาอื่นที่เราเคยไปถามบางคนบอกบอกติดไม่ได้ เซลล์ขายก็ตอบเเบบมั่นใจมากว่าติดได้ค่ะ เเล้วอะไรคือคำตอบที่บอกว่าคนก่อนอาจจะเช็คที่อยู่ไม่ละเอียด ? ตอบแบบนี้ก็ได้หรอ ? คือทำไมไม่เช็คให้ละเอียดแต่แรกล่ะ ?
2. ช่วยพัฒนาการประสานงานให้ดีขึ้นด้วยได้ไหม เเค่ประสานงานกับทีมช่าง เพื่อถามสาเหตุว่าทำไมถึงติดไม่ได้มันต้องใช้เวลานานขนาดนี้เลยหรอ ? คือโทรคุยมาสามสี่รอบนี่ก็ยังคงไม่ได้คำตอบเเละใช้เวลาทั้งวันในการประสานงานเนี่ยนะ
3. คุณมีเวลาเป็นเดือนในการเเจ้งลูกค้าว่าไม่สามารถติดตั้งได้ ลูกค้าจะได้ไปหาเน็ตเจ้าอื่นใช้ เเต่ทำไมคุณเพิ่งมาเเจ้งเอาวันก่อนวันนัด 1 วัน นี่คือบริษัทใหญ่ๆทำงานกันแบบนี้หรอ ? การจัดการเเย่ขนาดนี้เลยหรอ ?