เจาะลึกการเงิน 12 ราศี Part II By โหรเจมส์ พยากรณ์



เจาะลึกการเงิน 12 ราศี Part II (ราศีตุลย์,พิจิก,ธนู,มังกร,กุมภ์,มีน)
บทนำ : พื้นฐานนิสัยและพฤติกรรมพื้นฐานของแต่ละราศีจะแตกต่างกันไป หากจะแก้ไขตัวเองก็ต้องมีการปรับพฤติกรรมของตัวเองจึงจะเป็นทางแก้ไขและพัฒนาในสิ่งต่างๆ ในกรณีนี้ผมจะกล่าวถึงการวิเคราะห์พฤติกรรมการได้เงินและการเสียเงินของ 12 ราศี จะเป็นแนวทางให้ส่วนหนึ่งดังนี้


ราศีตุลย์ (สำหรับคนที่มี ลัคนาอยู่ราศีตุลย์ หรือ คนที่เกิดในช่วง 17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ คุณต้องเข้าใจนิสัยโดยพื้นฐานของคุณก่อนว่าเป็นอย่างไร ด้วยราศีตุลย์ เป็นราศีแม่ธาตุลม  และ ดาวศุกร์(๖)เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ โดยนิสัยและพฤติกรรมของชาวราศีตุลย์ จะเป็นลักษณะดังนี้ รักอิสระทั้งการคิดและการกระทำ ทำอะไรก็จะสุดตัวสุดโต่ง ชอบเรื่องอาหารรู้หมดร้านไหนอร่อยของกินที่ไหนดี ชอบดนตรี ศิลปะ รักความสนุกสนาน เป็นคนตลก หลายๆอย่างนั้นขึ้นอยู่กับอารมณ์ของตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ขี้เบื่อง่าย อารมณ์เปลี่ยนไปเรื่อย ดูแล้วชาวราศีตุลย์นั้นค่อนข้างติสหน่อย และ เป็นคนง่ายๆ หากดูแล้วจะเห็นว่าส่วนที่จะใช้กับเรื่องตัวเองส่วนใหญ่จะเป็นการกินเที่ยว หรือ หาความบันเทิงเป็นส่วนใหญ่ ด้วยตัวเองจะทำอะไรแล้วขึ้นอยู่กับอารมณ์ตัวเองแบบนี้คุณคงรู้ว่าความฮึด หรือ ความขยันนั้นน้อยมาก ต้องมีอะไรกระตุ้น หรือ โดนกดดันก่อนชีวิตจะมีระบบระเบียบทันที และ มุทะลุในการใช้เงิน ดาวอังคาร(๓)เป็นดาวเจ้าเรือนการเงินของชาวราศีตุลย์ มีบทคาถากำกับดาวอยู่ว่า “กล้าแข็งขยัน ทายอังคาร” นั้นละครับถ้าคุณขยันคุณก็เห็นเงิน ถ้าไม่มีความวิริยะ อุตสาหะก็ไม่ต้องคิดเรื่องเงินที่จะเข้ามาได้เลยครับ โดยส่วนใหญ่แล้วชาวราศีตุลย์เวลามีปัญหาเรื่องเงินก็จะกระทบไปกับเรื่องของคนรัก หรือ คนอื่นทันที ด้วยดาวอังคาร(๓)นอกจากเป็นดาวการเงินแล้วยังเป็นดาวเจ้าเรือนปัตนิ(คนรัก,คนอื่น) หากทะเลาะกันกับคนรักก็ไม่พ้นเรื่องเงิน หรือ มีปัญหากับคนอื่นก็เพราะเรื่องเงินเป็นส่วนใหญ่นั้นเอง โดยเฉพาะกับครอบครัว หรือ ญาติพี่น้องเรื่องเงินเป็นปัญหาใหญ่เลยทีเดียว ดาวอังคาร(๓) มีการโคจรในแต่ละราศีโดยประมาณ 45 วัน ต่อ 1 ราศี นั้นหมายความว่าในแต่ละเดือนก็จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการเงินที่ต่างกันออกไป หากว่าช่วงเวลาที่ดีหรือเสียนั้นก็จะมีกรอบให้เห็นระยะเวลาดังกล่าว กรณีนี้หากมีคนรักที่ดี หรือ หุ้นส่วนที่ดีจะมาทำให้การเงินของคุณนั้นเข้มแข็ง หรือ เกิดความมั่นคงยิ่งขึ้น แต่กลับกันหากเป็นทางที่เสียหายก็จะกระทบมากเลยทีเดียว ดังนั้นไม่ควรใช้เงินออกไปง่ายๆ ต้องคิดให้รอบครอบก่อนครับ


ราศีพิจิก (สำหรับคนที่มี ลัคนาอยู่ราศีพิจิก หรือ คนที่เกิดในช่วง 16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก คุณต้องเข้าใจนิสัยโดยพื้นฐานของคุณก่อนว่าเป็นอย่างไร ด้วยราศีพิจิก เป็นราศีกลางธาตุน้ำ และ ดาวอังคาร(๓) เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก โดยนิสัยและพฤติกรรมของชาวราศีพิจิก จะเป็นลักษณะดังนี้ ไหลลื่น กลมกลืนเก่ง ขี้ระแวง ขี้สงสัย มีความมุทะลุ โกรธง่ายหายเร็ว ยอมหักไม่ยอมงอ อารมณ์รุนแรง (*บ้ากามอันนี้แถมให้อีกหน่อย 555) ในกรณีการใช้เงินไม่ต้องสืบเลยเป็นไง มุทะลุแบบนี้ก็ใช้เงินไปไม่คิดเลยทีเดียว แล้วมาคิดทีหลัง แต่ส่วนใหญ่ด้วยนิสัยของชาวราศีพิจิกนั้นเหมือน “แมงป่อง” คือ ชอบอยู่ในรูก็จะไม่ค่อยเห็นว่าตัวเองไปสุงสิงอะไรกับใครมาก ส่วนใหญ่ชาวราศีพิจิกนั้นจะมีแต่โดนพิษความรักเป็นส่วนใหญ่ ถ้ามีความรักเมื่อไร เวลาที่คนรักไม่ดีก็เป็นบ่อเกิดของความเดือดร้อนในเรื่องเงินเช่นกัน (ทุ่มเทไงละ 555)  ดาวพฤหัสบดี(๕)เป็นดาวเจ้าเรือนการเงินของชาวราศีพิจิก ดังนั้นชาวราศีพิจิกนั้นจะใช้ความรู้ในการหาเงิน หรือ ต้องรู้จักศึกษาหาความรู้ให้มากก็จะเห็นช่องทางในการทำเงินนั้นเอง และ วางแผนในการใช้เงินจะควบคุมรายรับหรือรายจ่ายได้ในส่วนหนึ่ง แต่ในขณะเดียวกันดาวพฤหัสบดี(๕)ก็เป็นดาวเจ้าเรือนปุตตะเช่นกัน หมายความว่า บุตร หรือ บริวารรอบตัวนั้นย่อมส่งผลกระทบกับการเงินของชาวราศีพิจิกที่จะเสียไปกับคนรอบตัวอย่างเลี่ยงไม่ได้ หรือ การใช้เงินตามอารมณ์นั้นเอง  ดาวพฤหัสบดี(๕) มีการโคจรในแต่ละราศีโดยประมาณ 1 ปี  ต่อ 1 ราศี นั้นหมายความว่าในแต่ละปีก็จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการเงินที่ต่างกันออกไป หากว่าช่วงเวลาที่ดีหรือเสียนั้นก็จะมีกรอบให้เห็นระยะเวลาดังกล่าว เวลาดีนานหรือเสียเป็นปีนั้นเอง


ราศีธนู (สำหรับคนที่มี ลัคนาอยู่ราศีธนู หรือ คนที่เกิดในช่วง 16 ธ.ค. - 15 ม.ค.)

ชาวราศีธนู คุณต้องเข้าใจนิสัยโดยพื้นฐานของคุณก่อนว่าเป็นอย่างไร ด้วยราศีธนู เป็นราศีปลายธาตุไฟ และ ดาวพฤหัสบดี(๕) เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีธนู โดยนิสัยและพฤติกรรมของชาวราศีธนู จะเป็นลักษณะดังนี้ คิดการไกล มองการไกล เป็นพวกชอบวางแผน มุ่งมั่นตั้งใจ (เกริ่นมาอย่างดีดูตอนท้าย....) สามารถสอนคนได้แต่กลับตัวเองนั้นความคิดดีแต่แนวปฏิบัติยังเสียเพราะได้แต่คิดแต่ไม่ได้ทำโอกาสมันไม่มา รู้จักไหมเก่งอย่างเดียวได้ต้องเฮงด้วย และ คุณก็เป็นประเภทไฟที่ติดๆดับๆ ฮึดเป็นพักๆ ถ้ามี่อะไรกระตุ้นก็ไฟดับเลย สิ่งสำคัญสำหรับชาวราศีธนูคือเก่งแต่ขาดคนสนับสนุนก็ไปไม่สุด หากเป็นเรื่องของการเงินดาวเสาร์(๗)เป็นดาวเจ้าเรือนการเงินของชาวราศีธนู เวลาที่จะใช้จ่ายที่ชาวราศีธนูจะคิดมากเป็นพิเศษ เหมือนต้องวางแผนไว้ก่อนในหลายส่วน แต่ก็จะเป็นประเภท “เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย” ด้วยบทคาถากำกับดาวเสาร์ คือ “โทษทุกข์ทายเสาร์” ในกรณีนี้ย่อมเห็นชัดว่าชาวราศีธนูนั้นกว่าจะมีการเงินที่มั่นคงต้องผ่านจุดที่เป็นความทุกข์มาก่อน ภาระความรับผิดชอบที่สูง หรือ เงินที่ได้มานั้นเกิดจากภาระต่างๆ เช่น ซื้ออสังหาริมทรัพย์ หรือ เป็นหนี้เพราะการลงทุน และ กว่าจะได้ผลลัพธ์ที่มั่นคงนั้นได้มาอย่างช้า เหมือนคุณกำลังปลูกต้นสัก กว่าจะโตมันช้า เหมือนเงินของคุณที่กว่าจะได้มาเช่นกัน ดังนั้นคุณต้องมีความอดทนมาในการหาเงิน ดาวเสาร์(๗) มีการโคจรในแต่ละราศีโดยประมาณ 2 ปีครึ่ง  ต่อ 1 ราศี นั้นหมายความว่าในแต่ละปีก็จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการเงินที่ต่างกันออกไป หากว่าช่วงเวลาที่ดีหรือเสียนั้นก็จะมีกรอบให้เห็นระยะเวลาดังกล่าว เวลาดีนานหรือเสียเป็นปีนั้นเอง ให้คุณคิดถึงเกือบ 3 ปี ภาพที่ผ่านมาได้เลยว่าเสียนานไหม.... ^^


ราศีมังกร (สำหรับคนที่มี ลัคนาอยู่ราศีมังกร หรือ คนที่เกิดในช่วง 16 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร คุณต้องเข้าใจนิสัยโดยพื้นฐานของคุณก่อนว่าเป็นอย่างไร ด้วยราศีมังกร เป็นราศีแม่ธาตุดิน และ ดาวเสาร์(๗) เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร โดยนิสัยและพฤติกรรมของชาวราศีมังกร จะเป็นลักษณะดังนี้ หนักแน่น มั่นคง อดทนสูง รอบคอบ ละเอียดอ่อนในการคิด(พวกคิดมาก..55) เป็นพวกที่มีเหตุผล รับฟังแต่ไม่ปฏิบัติตาม มีความเป็นตัวเอง ดื้อรั้น หัวโบราณ เปลี่ยนแปลงยาก หรือ ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง หากว่ากรณีมีคนเตือนคุณแล้วในเรื่องนั้นเรื่องนี้ หรือ การเงิน คุณก็รับฟังแต่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงหรือปฏิบัติตาม เวลาเสียก็เสียจนสุดเพราะความดื้อรั้นของตัวเอง ชีวิตชาวราศีมังกรมันเลยต้องมีบทเรียนเยอะ “ผิดเป็นครู” ไม่มีอะไรสอนได้นอกจากประสบการณ์ ในขณะที่ผ่านจุดนั้นไปได้ย่อมมีความมั่นคงกว่าทุกราศี เพราะ ชาวราศีมังกรมีความอดทนสูง แบกรับความกดดันในชีวิตมากมาย จนส่งนี้ทำให้คุณเข้มแข็งและเกิดความสำเร็จ “หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน” ดาวราหู(๘) เป็นดาวเจ้าเรือนการเงินของชาวราศีมังกร ด้วยพฤติกรรมการเงินของชาวราศีมังกรนั้นจะเป็นพวก “เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย”  ดาวราหู(๘)เมื่อเป็นดาวการเงินพื้นฐานการเงินย่อมแสดงผลในทางรวดเร็ว รุนแรง เวลาที่ได้ก็จะได้มาก มาอย่างรวดเร็ว ในขณะที่เวลาเสียก็จะเสียไปอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน เหมือนโดนค้นทรัพย์ หรือ ได้มาแต่มีคนอื่นช่วยใช้ ต้องเปลี่ยนเป็นสิ่งของ หรือ อสังหาริมทรัพย์ไปเลยจะดีกว่า ชาวราศีมังกรต้องใช้ไหวพริบ หรือ ชิงโอกาสต่างๆในการได้เงิน จึงจะเห็นว่ามังกรนั้นเหมือนพวกนิ่งๆ รอโอกาสแล้วลุยนั้นเอง (บางทีก็เฉื่อยไปเลยจนโอกาสผ่านไปเพราะคิดเยอะเกินไป) ดาวดาวราหู(๘)  มีการโคจรในแต่ละราศีโดยประมาณ 1 ปีครึ่ง  ต่อ 1 ราศี นั้นหมายความว่าในแต่ละปีก็จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการเงินที่ต่างกันออกไป หากว่าช่วงเวลาที่ดีหรือเสียนั้นก็จะมีกรอบให้เห็นระยะเวลาดังกล่าว สำหรับชาวราศีมังกรแล้วแทบทุกเรื่องต้องเรียนรู้และมีประสบการณ์เองก่อนจึงจะยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง


ราศีกุมภ์ (สำหรับคนที่มี ลัคนาอยู่ราศีกุมภ์ หรือ คนที่เกิดในช่วง 13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ คุณต้องเข้าใจนิสัยโดยพื้นฐานของคุณก่อนว่าเป็นอย่างไร ด้วยราศีกุมภ์ เป็นราศีกลางธาตุลม และ ดาวราหู(๘) เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีกุมภ์ โดยนิสัยและพฤติกรรมของชาวราศีกุมภ์ จะเป็นลักษณะดังนี้ ด้วยสัญลักษณ์ราศีก็เป็นรูปคนแบกน้ำ นั้นละครับ ชีวิตเหมือนแบกภาระอยู่บนบ่า ชีวิตจะมีความลำบากตรากตรำ มีเกณฑ์ในชีวิตที่จะเป็นไป คือ อันจะมีเหตุที่พ่อแม่เสียชีวิตก่อนวัยอันควร หรือ มีเหตุที่ครอบครัวต้องแตกแยก หากไม่ได้เป็นอย่าง 2 กรณีนั้นก็จะเป็นเรื่องของตัวเองที่จะต้องห่างบ้าน ห่างครอบครัว และ หากถ้าไม่ได้เป็นไปอย่างที่กล่าวมานั้นหมายถึงชีวิตคุณนั้นสะสมบุญมาดีในอดีต ส่วนพฤติกรรมนั้นชาวราศีกุมภ์ จะเป็นพวกที่ฉลาด มีไหวพริบดี ขี้เบื่อ เบื่อง่าย อยู่กับอะไรนานๆไม่ค่อยได้เหมือนคนสมาธิสั้น (บางคนนั่งสมาธิไม่ได้) เวลาขาดสติอารมณ์รุนแรง กล้าได้กล้าเสีย ทำอะไรไม่คิด เวลาดีก็เป็นพระหากยามที่ร้ายนั้นเป็นยักษ์  ถ้าเป็นผู้หญิงจะนิสัยคล้ายผู้ชาย ชาวราศีกุมภ์ที่สำคัญเลย คือ เรื่องของสติและการยับยั้งในเรื่องอารมณ์ ดาวพฤหัสบดี(๕)เป็นดาวเจ้าเรือนการเงินและเป็นดาวเจ้าเรือนลาภะ นั้นหมายความว่าชาวราศีกุมภ์นั้นใช้องค์ความรู้ในการหาเงิน หรือ ต้องศึกษาเพิ่มเติมเพื่อมาใช้ในการทำเงิน และ ต้องมีคุณธรรมศีลธรรมคุณจะเกิดปัญหาและโอกาสต่างๆที่เกี่ยวกับทรัพย์ ควรห่างอบายมุข การพนันต่างๆ เพราะเวลาที่คุณเข้าไปสัมพันธ์กับสิ่งนี้คุณจะลืมตัว ต้องระวังจุดนี้ให้ดี ดาวพฤหัสบดี(๕) มีการโคจรในแต่ละราศีโดยประมาณ 1 ปี  ต่อ 1 ราศี นั้นหมายความว่าในแต่ละปีก็จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการเงินที่ต่างกันออกไป หากว่าช่วงเวลาที่ดีหรือเสียนั้นก็จะมีกรอบให้เห็นระยะเวลาดังกล่าว เวลาดีนานหรือเสียเป็นปีนั้นเอง
และ นอกจากนี้อะไรที่ไม่ใช่เรื่องของคุณก็อย่าเอามาเป็นภาระ ไม่เช่นนั้นก็ต้องแบกไว้ตลอด ^^


By โหรเจมส์ พยากรณ์

V
V
V
V
ราศีมีนอยู่ความคิดเห็นที่ 1 นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่