เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า วันนี้(28/2/61)ได้รับบิลค่าบริการทรูมา แกะดูก็พบว่า บิลค่าบริการทรูมียอดเรียกเก็บค่าบริการทั้งหมดตามรูป

ซึ่งจำได้ว่า ก็เพิ่งชำระค่าบริการไปเมื่อ วันที่ 20/1/60 แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นการชำระของรอบบิลไหน โทรไป 1242 จนท.ก็แก้ตัว แถไถ เฉไฉไปมาว่า เป็นการชำระล่วงหน้า บลาๆๆๆ จะขอดูสเตทเม้นท์ย้อนหลัง ตั้งแต่เริ่มติดตั้ง ตั้งแต่ เดือนส.ค. 2560 ผ่านทางอีเมล์ ก็ทำไม่ได้ ต้องเสียค่ารถ เสียเวลา ไปที่ช้อปทรูเท่านั้น สร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมาก ที่โทรไปเสียเวลารอสายเป็นชม.ๆๆๆ แต่ก็แก้ปัญหา ให้คำตอบอะไรไม่ได้เลย แล้วจะจ้างคนไว้รับสายทำสากกะเบืออะไร ที่ผมไม่พอใจเป็นอย่างมากเลยคือ
1. ทำไมถึงต้องชำระล่วงหน้าถึง 2 เดือน เพราะต้องเดือน ส.ค. 60 ผมก็ชำระล่วงหน้าเต็มๆเดือนมาแล้วเดือนนึง และก็ชำระเศษของวันที่ไม่เต็มเดือนเข้ามาแล้ว ทีนี้ เดือนม.ค.ที่ผ่านมา ชำระช้าไป 2-3 วัน ก็โดนตัดสัญญาณ ก็มาคิดเฉลี่ยรายวัน แถมยัดเยียดค่าบริการล่วงหน้ามาเดือนนึงอีก เท่ากับว่า นี่คือบทลงโทษที่ทรูทำให้แก่ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเข็ดหลาบ ห้ามชำระล่าช้า ราวกับเป็นธุรกิจผูกขาด เหมือน 20 ปีที่แล้ว ที่ผู้บริโภคไม่มีทางเลือกงั้นหรือ
2. เรืองของสเตทเม้นท์ย้อนหลัง ทำไมล่งให้กับลค.ทางอีเมล์ไม่ได้ ทั้งที่ก็ไม่ได้เป็นเอกสารลับสุดยอดอะไร ผมเป็นคนจดทะเลียน และโทรไปขอความช่วงเหลือทาง 1242 เอง ไม่ได้มีการแอบอ้างหรืออะไรเลย ทำไมแก้ปัญหาไม่ได้ นี่มันไทยแลนด์ 4.0 หรือ ทรู0.4 ผู้นำด้านเทคโนโลยี เขามีกระบวนการทำงาน(ตามที่จนท.1242 สำบัดสำนวน กับผู้ใช้บริการ) อย่างนี้นะหรือ ต้องเสียค่ารถ เสียเวลาไปกราบมือกราบเท้าอ้อนวอนของพิมพ์ประวัติการเรียกเก็บเงินด้วยตัวเอง ต่อหน้าเจ้าหน้าที่เท่านั้น
ใครๆที่กำลังจะใช้บริการทรูของให้คิดให้รอบคอบก่อนมาใช้บริการเจ้านี้นะครับ ด้วยความหวังดี ISP หรือ โอเปอร์เรเตอร์เจ้าอื่นมี ก็หลีกเลี่ยงไปใช้เจ้าอื่นเถอะ ปล่อยให้เจ้านี้เขายโสโอหัง คิดว่าทรูจะกินรวบอย่างเดียวตลอดปี และตลอดไปคนเดียวเถอะ
มีลูกสอนลูก มีหลานสอนหลาน อย่าใช้บริการในกลุ่มทรูเด็ดขาด
ซึ่งจำได้ว่า ก็เพิ่งชำระค่าบริการไปเมื่อ วันที่ 20/1/60 แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นการชำระของรอบบิลไหน โทรไป 1242 จนท.ก็แก้ตัว แถไถ เฉไฉไปมาว่า เป็นการชำระล่วงหน้า บลาๆๆๆ จะขอดูสเตทเม้นท์ย้อนหลัง ตั้งแต่เริ่มติดตั้ง ตั้งแต่ เดือนส.ค. 2560 ผ่านทางอีเมล์ ก็ทำไม่ได้ ต้องเสียค่ารถ เสียเวลา ไปที่ช้อปทรูเท่านั้น สร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมาก ที่โทรไปเสียเวลารอสายเป็นชม.ๆๆๆ แต่ก็แก้ปัญหา ให้คำตอบอะไรไม่ได้เลย แล้วจะจ้างคนไว้รับสายทำสากกะเบืออะไร ที่ผมไม่พอใจเป็นอย่างมากเลยคือ
1. ทำไมถึงต้องชำระล่วงหน้าถึง 2 เดือน เพราะต้องเดือน ส.ค. 60 ผมก็ชำระล่วงหน้าเต็มๆเดือนมาแล้วเดือนนึง และก็ชำระเศษของวันที่ไม่เต็มเดือนเข้ามาแล้ว ทีนี้ เดือนม.ค.ที่ผ่านมา ชำระช้าไป 2-3 วัน ก็โดนตัดสัญญาณ ก็มาคิดเฉลี่ยรายวัน แถมยัดเยียดค่าบริการล่วงหน้ามาเดือนนึงอีก เท่ากับว่า นี่คือบทลงโทษที่ทรูทำให้แก่ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเข็ดหลาบ ห้ามชำระล่าช้า ราวกับเป็นธุรกิจผูกขาด เหมือน 20 ปีที่แล้ว ที่ผู้บริโภคไม่มีทางเลือกงั้นหรือ
2. เรืองของสเตทเม้นท์ย้อนหลัง ทำไมล่งให้กับลค.ทางอีเมล์ไม่ได้ ทั้งที่ก็ไม่ได้เป็นเอกสารลับสุดยอดอะไร ผมเป็นคนจดทะเลียน และโทรไปขอความช่วงเหลือทาง 1242 เอง ไม่ได้มีการแอบอ้างหรืออะไรเลย ทำไมแก้ปัญหาไม่ได้ นี่มันไทยแลนด์ 4.0 หรือ ทรู0.4 ผู้นำด้านเทคโนโลยี เขามีกระบวนการทำงาน(ตามที่จนท.1242 สำบัดสำนวน กับผู้ใช้บริการ) อย่างนี้นะหรือ ต้องเสียค่ารถ เสียเวลาไปกราบมือกราบเท้าอ้อนวอนของพิมพ์ประวัติการเรียกเก็บเงินด้วยตัวเอง ต่อหน้าเจ้าหน้าที่เท่านั้น
ใครๆที่กำลังจะใช้บริการทรูของให้คิดให้รอบคอบก่อนมาใช้บริการเจ้านี้นะครับ ด้วยความหวังดี ISP หรือ โอเปอร์เรเตอร์เจ้าอื่นมี ก็หลีกเลี่ยงไปใช้เจ้าอื่นเถอะ ปล่อยให้เจ้านี้เขายโสโอหัง คิดว่าทรูจะกินรวบอย่างเดียวตลอดปี และตลอดไปคนเดียวเถอะ