Lazada กับกลโกงลูกค้าที่บอกเลยรับไม่ได้

สวัสดีคะ ที่มาลงโพสต์เพราะรู้สึกตามหัวกระทู้จริงๆ สืบเนื่องจาก จขกท.เป็นลูกค้าลาซาด้ามานาน ก็ยอมรับคะว่าไม่เคยมีปํญหาเลยสักครั้ง จนมาถึงครั้งนี้คะ ขอเล่าเรื่องก่อนนะคะ  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา จขกท.ได้สั่งซื้อสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ 1 ชิ้น เป็นโต๊ะอลูมิเนียมพับได้ ราคา 3153 บาท เพราะเห็นแก่ส่วนลด 158 บาท เลยตัดสินใจสั่งซื้อ ไม่งั้นปกติจะสั่งโดยตรงจากเวปต่างประเทศเวปนึงเอง ตรวจสอบร้านค้าก็มีการสั่งสินค้าบ้าง รีวิวก็ไม่ได้แย่อะไร ประกอบกับเป็นลูกค้าลาซาด้ามานาน แบบจ่ายเงินก่อนไม่เคยเก็บปลายทาง ก็เลยคิดว่าไม่มีปัญหาหรอกมั้ง นั่นแหละคะ ความชะล่าใจเป็นที่มาของความเดือดร้อน สินค้าชิ้นนี้จัดจำหน่ายโดยร้านชื่อ miray จัดส่งแบบธรรมดากำหนดรับสินค้า วันอังคารที่ 20 - วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 ก็รอไปคะ จนถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 ระบบหน้าเวปลาซาด้าก็ขึ้นว่าจัดส่งสินค้าเรียบร้อยแล้ว ย้ำคะขึ้นว่าจัดส่งสินค้าเรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าเป็นสถานะปกตินั่นหมายความว่าสินค้าส่งถึงบ้านแล้ว กลับไปคงได้ชื่นชม ก็ไม่คิดมากคะ เพียงแต่แปลกใจที่ไม่มีการโทรศัพท์มาจากบริษัทขนส่งเลย ก็เอาน่ากลับไปบ้านดูก่อน สอบถามที่บ้านไม่มีการมาส่งสินค้าใดๆ คะ เรื่องก็เลยเกิด เพราะขึ้นว่าจัดส่งสินค้าเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีสินค้ามาส่ง ยังคิดบวกคะ ลองโทรถามดูอาจจะยังไม่ส่งมั้ง งานเยอะ ต้องรอหน่อยหรือเปล่า เลยติดต่อลาซาด้ารอบแรก ขอเลขติดตามคะ เค้าก็บอกมา เราก็ติดต่อเคอรี่ทั้งในพื้นที่และกรุงเทพมหานคร ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มีเลขติดตามนี้ในระบบ ก็สอบถามเค้าว่าหมายความว่าไง เค้าบอกลองรอสัก1 วัน เผื่อสินค้ายังไม่เข้าระบบ ก็รอคะ แต่.....เหมือนเดิม เลยติดต่อลาซาด้าอีก ทางนั้นแจ้งว่าเลขติดตามอาจจะผิด หึหึ คือไรว่ะ อ้างว่าลูกค้าอย่าได้กังวลใจ ลาซาด้าได้รับการติดต่อจากเคอรี่แล้วและกำลังทำเรื่องตรวจสอบการขนส่ง ถามว่าให้รอกี่วันจะได้คำตอบ ลาซาด้าให้รอ1-2 วันจะตอบทางอีเมล์ รอครบ 2 วัน นิ่งได้อีก ไม่มีอะไรคืบหน้าคะ หน้าที่เราสิคะ โทรถามว่าถึงไหนแล้ว มาเหมือนเดิมคะ ลูกค้าอย่าได้กังวลใจ ตอนนี้ติดต่อร้านค้าต่างประเทศไม่ได้ ต้องรอว่าเค้าส่งสินค้ามาหรือเปล่า เอาสิโว้ย บอกให้รออีกคะ 1-2 วัน รอครบ 2 วัน โทรถามอีกรอบ บอกว่าถ้าไม่มีความคืบหน้าขอเงินคืนด้วยคะ เฉไฉไปมา ย้ำแต่ว่าขอโทษลูกค้านะ อย่าได้กังวล รอไปก่อน รออ่ะเข้าใจเนอะ 55555+ ก็รอไปคะ รอจนเบื่อ คราวนี้ตามทางแชท 24 ชม.บอกว่าตามอยู่ ขอข้อมูลผู้ขาย เลขติดตามต่างประเทศ เลขติดตามใหม่ ไม่มีคำตอบคะ บอกว่าให้ข้อมูลเชิงลึกไม่ได้ ถามไปว่าโกงลูกค้าแบบนี้เลยหรอ เงียบคะ บอกว่าเข้าใจความรู้สึกเรา แต่รอไปก่อนเนอะ ก็ไม่รู้ว่าต้องรอจนถึงเมื่อไหร่ จนวันตายเลยหรือเปล่า ลาซาด้าบอกว่าธรรมดาของต่างประเทศต้องรอ 8-14 วัน ถ้าส่งคืนต้องรออีก 8 วัน ตรวจสอบอีก 3-4 วัน จนแน่ใจจึงคืนเงิน เอ้อ..............คือ จขกท.รอมาจะ 1 เดือน ยังไม่ได้ของ ไม่มีการส่ง ทวงถามอีกเกือบ 1 อาทิตย์ รวมนับแต่วันสั่งคือ 28 วันแล้ว ขอข้อมุลเพื่อติดตามด้วยตัวเองก็ปกปิด แล้วแนะนำแบบนี้ คืออะไร ของยังไม่ได้ตรูจะเอาที่ไหนคืนมิทราบ อ่านในพันทิปเจอหลายๆท่านที่มีประสบการคล้ายคลึง ตอนนี้เราเองก็กำลังดำเนินการทวงความยุติธรรมอยู่  หวังว่าจะไม่ต้องไปถึงขั้นฟ้องศาล และหวังว่า Lazada จะไม่โกง และหวังที่สุดว่า Lazada จะปรับปรุงระบบให้โปร่งใส ตรวจสอบ ติดตามง่ายกว่านี้ คุ้มครองลูกค้าและรับผิดชอบต่อลูกค้าสูงกว่านี้ จขกท.เป็นนักชอบปิ้งออนไลน์ เจอปัญหามาไม่น้อย แต่ทุกครั้งเวปทุกเวปจะมีความรับผิดชอบที่ดีงาม การให้ลูกค้ารอเกินกำหนดก็ถือเป็นความผิดของผู้ค้าอยู่แล้ว นี่เป็นเรื่องปกติการค้า ที่สำคัญกรณีนี้นอกจากรอนานเกินไปแล้ว ติดตามทวงถามยังไม่รับผิดชอบ ความผิดไม่ได้เกิดจากลูกค้า เหตุใดตรวจสอบนานขนาดนี้ และคงต้องร้องเพลงรออีกนานถึงจะได้เงินคืน หรืออาจจะไม่ได้คืนถ้าหมดแรงสู้เสียก่อน หึหึ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่