หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไม AxB = BxA
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
บวกยังพอเข้าใจ แต่ทำไมคูณกันถึงเท่ากันได้
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
แผนลับ ลดอันดับเพื่อเก็บคะแนน
ลดอันดับ เพื่อทำตัวคูณ World Championship แล้วเจอกัน ทีมตัวจริง บวกฉ่ำๆ
สมาชิกหมายเลข 1014680
ละครสั้นจีน
ผมไปเจอเรื่องนึงมาให้แอปฟ้า เป็นละครสั้นจีน พระเอกชื่อติงอี้ ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย แล้วกระโดดตึกย้อนกลับไปอดีต แต่วิทยายุทธ์ที่ยุคเป็นการคิด บวกลบคูณหารแบบง่ายๆ พระเอกที่มีความรู้ปัจจุบันเลยเก่งไป
สมาชิกหมายเลข 7004307
ช่วยสอนข้อนี้หน่อยค่ะ
จำนวนนับห้าจำนวนต่างกัน แต่ละคู่ของจำนวนดังกล่าวต่างกันอยู่ 2,4,6หรือ8 และห้าจำนวนนั้นมีเพียงสองจำนวนที่มีหลักเดียว ถ้าผลคูณของจำนวนทั้งห้าหารด้วย 11 ลงตัว แล้วผลคูณนั้นมีค่าเท่ากับข้อใดต่อไปนี้
สมาชิกหมายเลข 7897685
ถ้ามีมนุษย์ต่างดาวหรือสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาสูตรคณิตศาสตร์ของเค้าจะเหมือนของเราไหมครับ
สูตรคณิตศาสตร์ที่เราใช้ตอนนี้มันมีบวกลบคูณหารอะไรต่างๆ แล้วมันมีคณิตศาสตร์ในแบบอื่นไหมเครื่องหมายรูปร่างตัวเลขอาจจะไม่เหมือนเราแต่เค้าใช้วิธีบวกลบคูณหารเหมือนเราใช่ไหม เพราะผมเข้าใจว่าถ้ามีสิ่งมีชีวิต
สมาชิกหมายเลข 3940929
ปริศนาชวนคิด #018 จำนวนบวกหรือจำนวนลบ
ลองเอาปริศนามาให้ลองคิดกันเล่น ๆ สนุก ๆ และไม่ยากเกินไป ปริศนาใช้ความคิดกันหน่อย คุณครูต้องการสอนเรื่องการคูณเลข จึงทำสลากขึ้นมาจำนวนหนึ่ง ในสลากเขียนตัวเลขเอาไว้ โดยมีทั้งจำนวนบวกและจำนวนลบ จากนั้น
เกียรตินำ
เจอข้อถกเถียงในกระทู้ http://pantip.com/topic/31051249 || คิดถึง เจ้าชายคณิตศาสตร์ ขึ้มาทันใด
http://pantip.com/topic/31051249 ข้อถกเถียง เรื่องนิยาม AxB ควรเขียนในรูปการบวกอย่างไร แตกประเด็นเป็นเรื่อง -หากอ้างรูปแบบการคูณตามข้อง 1-3 ครูเฉลยผิดแน่ๆ ตรงข้อ 4 เด็กมันก็คงงงพิกล>>>ความเก
ยิ้มเดียว
โง่คณิต
สวัสดีครับ ผมอายุ14อยู่ ม3 คือผมโง่คณิตมากๆครับ โง่แบบโง่เลย ตั้งแต่เรื่องสูตรคูณขึ้นไป ผมทำไม่ได้สักเรื่องเลยครับ บวกเลขก็ช้า ลบก็ช้า ใช้นิ้วช่วย ผมอยากติวคณิต พอจะให้คำเเนะนำได้มั้ยครับ ว่าควรเริ่มต
สมาชิกหมายเลข 7808595
1. ผมบวกของสามในห้าของจำนวนหนึ่งจำนวนหนึ่งกับ7น้อยกว่า15 2.เศษสี่ส่วนห้าของผลต่างของจำนวนจำนวนหนึ่งกับ3เกิน7
3. สามเท่าของผลบวกของจำนวนจำนวนหนึ่งกับ2 ไม่เท่ากับสี่เท่าของผลต่างของจำนวนจำนวนนั้นกับ7 พี่ช่วยๆหนูหน่อยได้ไหมคะหนูงงมากเหลือแค่3ข้อที่ทำแล้วงง
สมาชิกหมายเลข 8441863
สแคว์รูททำไงง??
สแคว์รูทตอนนี้เราเข้าใจอยู่อย่างนึงคือ การหาเลขที่ คูณกับตัวเองเเล้วได้จำนวนนั้นๆ แต่เวลาเราหาเลขหลสยหลักเราก็งงทุกที ใครผ่านมาเห็นวอนช่วยสอนเราทีนะคะหรือไม่ก็แนะนำคริปสอนทำก็ได้ค่ะ😭🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻
สมาชิกหมายเลข 8752402
ผมหาปริมาตรทรงparallelepipedได้ติดลบตลอด วิธีผมพลาดตรงไหนครับ
ตามนี้เลยครับ วิธีที่ผมทำก็คือ ตั้งสูตร พท.ฐาน x สูง ผมใช้ฐานคือระนาบเวกเตอร์AกับB หาพท.ฐานโดย llAxBll =รูท38 (ได้AxB = i-j-6k เอาไปหาขนาดได้ รูท38 ) ความสูงคือ C cosเซต้า จาก C dot (AxB) = llCll llA
ชักธง1
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไม AxB = BxA