หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
1. ผมบวกของสามในห้าของจำนวนหนึ่งจำนวนหนึ่งกับ7น้อยกว่า15 2.เศษสี่ส่วนห้าของผลต่างของจำนวนจำนวนหนึ่งกับ3เกิน7
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
นักคณิตศาสตร์
อสมการ (คณิตศาสตร์)
3. สามเท่าของผลบวกของจำนวนจำนวนหนึ่งกับ2 ไม่เท่ากับสี่เท่าของผลต่างของจำนวนจำนวนนั้นกับ7
พี่ช่วยๆหนูหน่อยได้ไหมคะหนูงงมากเหลือแค่3ข้อที่ทำแล้วงง
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ช่วยคิดหน่อยคิดไม่ออกจ้า
1.สิบเท่าของผลบวกของจำนวนจำนวนหนึ่งของจำนวนนั้นมีค่าไม่เกิน6เขียนอสมาการได้เป็น? 2.จำนวนจำนวนหนึ่งลบด้วยเศษห้าส่วนสิบสองของจำนวนจำนวนนั้นไม่เท่ากับ36เขียนอสมาการได้ 3.สามในห้าของจำนวนหนึ่งมากกว่าผลบวก
สมาชิกหมายเลข 6095710
สอบถามน่อยครับ 1-2+3-4+5-6...-998+999 ผลบวกเท่ากับเท่าไหรหรอครับ
คือผมพยายามคิดเท่าไหรก็คิดไม่ออกอะครับ เลยอย่กถามวิธีทำและวิธีคิดครับ
สมาชิกหมายเลข 5521364
อยากจะถามเรื่องโจทย์อสมการค่ะ ใครเก่งคณิตช่วยหน่อยได้ไหมค้ะ?
เป็นคนที่ไม่เก่งคณิตเลยค่ะ มีการบ้านคณิตข้อนี้หนูไม่เข้าใจเลย ให้เขียนประโยคภาษษให้เป็นประโยคสัญลักษณ์ตัวเลข ไม่เข้าใจเลยว่าจะเขียนยังไงดี ข้อ1 เจ็ดเท่าของผลต่างของจำนวนจำนวนหนึ่งกับสิบหกมีค่าไม่เกิน
สมาชิกหมายเลข 1805415
ขอถามโจทย์ปัญหาอสมการหน่อยค่ะ
สองในห้าเท่าของผลต่างของจำนวนจำนวนหนึ่งกับห้ามีค่ามากกว่าสี่ จำนวนนั้นเท่ากับเท่าใด สอนหน่อยค่ะ งงมาก
สมาชิกหมายเลข 5224702
ขอวิธีพิสูจน์โจทย์ข้อนี้ที🙏🏻
จงพิสูจน์แสมการของแบร์นูลลี คือถ้า x เป็นจำนวนจริงซึ่ง x > -1 และ x มากกว่าหรือเท่ากับ 0 จะได้ว่า (1+x)^n > 1+nx สำหรับจำนวนเต็มบวก n ทุกตัวที่ n มากกว่าหรือเท่ากับ 2
สมาชิกหมายเลข 6173712
คณิตศาสตร์ : ระบบ หลักเลข 2 toshare
จากเดิม ครับ @ ระบบ หลักเลข ประเด็น ให้เห็น สำคัญ มั่นสอน สิบสอง คือสิบ อย่าคลอน บวกสอง ขั้นตอน สำคัญ @ สามสิบเจ็ด สามคูณสิบ แล้วบวกเจ็ด อย่าเข็ด แนวนี้ สร้างสรรค์ ต่อยอด เลขฐาน ได้พลัน ฝึกกัน
สมาชิกหมายเลข 6522132
คณิตศาสตร์ : ระบบ หลักเลข toshare
ขออนุญาต เปลี่ยนแนวจาก ฉันท์ เป็น วิชาการ ครับ @ ระบบ หลักเลข ประเด็น ให้เห็น สำคัญ มั่นสอน สิบสอง คือสิบ อย่าคลอน บวกสอง ขั้นตอน สำคัญ @ สามสิบเจ็ด สามคูณสิบ แล้วบวกเจ็ด อย่าเข็ด แนวนี้ สร
สมาชิกหมายเลข 6522132
ช่วยเขียนอสมการด้านล่างเป็นประโยคสัญลักษณ์ให้หน่อยค่ะ
1.ผลบวกของห้าเท่าของจำนวนจำนวนหนึ่งกับลบสามมีค่าน้อยกว่าสามสิบหก 2.สี่เท่าของจำนวนจำนวนหนึ่งมากกว่าสามอยู่ไม่เกินสามสิบหก 3.ผลบวกของจำนวนจำนวนหนึ่งกับสี่เท่าของจำนวนนั้นมีค่ามากกว่ายี่สิบ ช่วยหน่อย
สมาชิกหมายเลข 5083054
ถ้าอยากทบทวน ควรหาเว็บ ทำข้อสอบ?
เราอยากทบทวนจึงหาเว็บมาทดสอบ แต่มีไม่ค่อยเยอะอ่ะ อยากทดสอบตัวเองว่า ความจำ ยังได้มั้ย เช่นแบบทดสอบ พหุนาอสมการ พหุนามสมการ พหุนามการแยกตัวประกอบ เวตาล โคลง พวกนี้ไม่ค่อยมี เลยอ่ะ อยากทดสอบตัวเองอ่ะ
สมาชิกหมายเลข 9041285
พร้อมลุยคณิต สอวน. ปีนี้ และอนาคต
สรุปแนวเนื้อหาที่มักพบบ่อย + วิธีเตรียมตัวแบบเป็นระบบ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบ สอวน. คณิตศาสตร์ 1. เลขคณิต (Number Theory) ห.ร.ม./ค.ร.น., การแยกตัวประกอบจำนวนเต็ม สมบัติของเศษเหลือ (modular arithmetic
สมาชิกหมายเลข 9012179
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
นักคณิตศาสตร์
อสมการ (คณิตศาสตร์)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
1. ผมบวกของสามในห้าของจำนวนหนึ่งจำนวนหนึ่งกับ7น้อยกว่า15 2.เศษสี่ส่วนห้าของผลต่างของจำนวนจำนวนหนึ่งกับ3เกิน7
พี่ช่วยๆหนูหน่อยได้ไหมคะหนูงงมากเหลือแค่3ข้อที่ทำแล้วงง