คือผมเป็นสมาชิกเบอร์โทรศัพท์แบบรายเดือนของค่ายๆ หนึ่ง สมมุติว่าค่ายน้องเขียว ซึ่งปกติก็ใช้ค่ายนี้มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา เน็ตช้าบ้างเร็วบ้าง แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร พอดีมีเหตุการณ์ที่จำเป็นต้องซื้อเครื่องใหม่ เลยคิดว่าเอาล่ะ ถือโอกาศเปลี่ยนโปรใหม่เลยแล้วกันตามที่พนักงาน (น้องๆ สาขาเมย่า น่ารักทุก) แนะนำว่าถูกและคุ้มกว่า อีกทั้งเน็ตแรงกว่าเดิม ซึ่งเป็นโปรมาใหม่ แต่รอให้มีผลในรอบบิลถัดไป จะได้ไม่ต้องจ่ายเยอะ ผมก็โอเค เอาล่ะจะได้ใช้งานได้เต็มที่เสียที แต่พอใช้มาได้สักพัก รู้สึกว่ามันยังไม่ทันใจ เลยอยากจะให้โปรที่สมัครไว้ก่อนหน้าที่จะมีผลในรอบบิลถัดไป ให้ดำเนินการมีผลในทันที จึงได้โทรเข้า Call Center กดๆ ตามข้อความอัตโนมัติไปจนได้ สนทนา กับพนักงาน และขอให้ เค้าดำเนินการเปลี่ยนโปรโมชั่นที่สมัครไว้ ให้มีผลทันที หลังจากที่พนักงานตรวจสอบดูรายละเอียดแล้วพนักงานจะเร่งดำเนินการให้ แต่รอบบิลปัจจุบันต้องคิดเหมาเต็มราคา ซึ่งเหลืออีก 6 วัน ถึงจะครบวันตัดรอบบิล ผมก็ตกลงตรงนั้น ซึ่งมันก็ต้องตกลงอยู่แล้วแบบไม่มีทางเลือก และโปรใหม่จะคิดโปรเรท ที่คำนวนจ่ายจริงตามจำนวนวันการใช้งาน ซึ่งสุดท้ายพนักงาน แจ้งกลับมาว่า มีค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนโปร 30 บาท ผมจึงสอบถามกลับไปว่า ทำไมต้องมีการคิดค่าธรรมเนียมตรงจุดนี้ เพราะเราเปลี่ยนโปรก่อนเวลาตัดรอบบิลก็โดนคิดเงินเต็มจำนวนอยู่แล้ว ผมจึงแย้งกลับไปว่า แบบนี้คุณเอาเปรียบผู้ใช้บริการทุกช่องทางเกินไปรึป่าว พนักงานจึงตอบกลับมาว่าถ้าอย่างนั้น ทางบริษัทจะดูแลค่าใช้จ่ายตรงนี้ให้สำหรับครั้งนี้จะไม่คิด ส่วนครั้งถัดไปจะต้องคิดค่าธรรมเนียม 30 บาท
จึงอยากสอบถามว่าใครเคยเจอเหตุการแบบนี้บ้างมั้ยครับ 30 บาทไม่ใช่ว่าจ่ายไม่ได้ แต่ผมคิดว่าเงิน30 บาท มันไม่สามารถเทียบได้กับความรู้สึกของลูกค้า ที่มาคิดค่าบริการกับเรื่องการเปลี่ยนแพคเกจ ที่จะทำให้เกิด Brand Loyalty ลดน้อยลง
ทำไมเปลี่ยนโปรโทรศัพท์แบบ รายเดือนแล้วต้องเสียค่าธรรมเนียม เพิ่ม 30 บาท ให้กับค่ายมือถือ
จึงอยากสอบถามว่าใครเคยเจอเหตุการแบบนี้บ้างมั้ยครับ 30 บาทไม่ใช่ว่าจ่ายไม่ได้ แต่ผมคิดว่าเงิน30 บาท มันไม่สามารถเทียบได้กับความรู้สึกของลูกค้า ที่มาคิดค่าบริการกับเรื่องการเปลี่ยนแพคเกจ ที่จะทำให้เกิด Brand Loyalty ลดน้อยลง