สอบถามเกี่ยวกับประกันสังคม เมื่อลูกจ้าง เปลี่ยนสถานะเป็นกรรมการบริษัท

บ้านผมเปิดบริษัทเล็กๆของครอบครัว โดยแต่เดิม มีกรรมการบริษัท 2 คน   และแจ้งนำเงินส่งเงินประกันสังคม แจ้งว่ามีลูกจ้าง 1 คน มาตลอด (ส่วนกรรมการบริษัททั้ง 2 คน จ่ายประกันสังคม แบบประกันตนเอง มาตรา 39)

จนมาต้นปีนี้ ลูกจ้าง 1 คนที่เคยมีนั้น ทางบริษัทได้ไปจดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพิ่มชื่อลูกจ้างคนนี้เป็นกรรมการบริษัท มีอำนาจลงนามทุกอย่างเท่าๆกับกรรมการคนอื่น

อยากสอบถามว่า เกี่ยวกับประกันสังคม ควรจะต้องทำอย่างไรต่อไป (บริษัทไม่ได้หยุด หรือ ปิด กิจการ เพียงแค่ไม่มีลูกจ้างประจำแล้ว)

กรรมการที่เคยเป็นลูกจ้างต้องไปแจ้งลาออก และเปลี่ยนสถานะ ขอประกันตนเองแบบ มาตรา 39 หรือไม่

และบริษัท ที่ไม่มีลูกจ้าง จะยื่น ประกันสังคมต่อไปอย่างไร

ใครมีพอมีข้อมูลรบกวนช่วยหน่อยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่