[CR] ก็เข้าใจว่าการบริการของพนักงานดีแทคมันห่วย แต่มันจะห่วยทุกสาขาขนาดนี้ไม่ได้

ย้อนไปเมื่อปีที่แล้วต้นเดือนเมษา ซิมโทรศัพท์เสีย เลยจำเป็นต้องไปติดต่อขอซิมใหม่เบอร์เดิม ที่จุดบริการดีแทคสาขาโลตัสท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พนักงานเลยถือโอกาสแนะนำให้เปลี่ยนจากซิมเติมเงินเป็นรายเดือน โดยที่โปรนี้ระบุไว้ว่าเดือนแรกไม่ต้องจ่ายแต่จะติดสัญญา1ปี เราพยายามถามพนักงานย้ำจนแน่ใจแล้วว่า เดือนแรกนี้หมายถึงเดือนเม.ย.ไม่ต้องจ่าย จ่ายครั้งแรกคือเดือนพ.ค. สรุปสิ้นเดือนมีบิลค่าโทรศัพท์ประจำเดือนเม.ย. ส่งมา งงมากไหนนึกว่าเข้าใจกันแล้วเดือนแรกคือเมษาไม่จ่าย เลยเข้าไปเคลียร์ เจอพนักงานคนที่แนะนำโปรนี้กับเราชักสีหน้าขึ้นเสียงใส่ตลอดการพูด ดูมีน้ำโหมากกับการอธิบาย กลายเป็นคนละคนกับวันที่เสนอโปรเลยค่ะ โดยมีพนักงานคนอื่นคอยซัพพอททั้งๆที่ไม่ได้อยู่ฟังบทสนทนาของเราวันที่ตกลงเรื่องโปรกันด้วยซ้ำ สรุปที่เถียงกันวันนี้ส่วนใหญ่ไม่ใช่เรื่องบิลแล้วแต่เป็นเรื่องที่ว่าทำไมต้องขึ้นเสียงทำไมต้องชักสีหน้า เลยขอจบประเด็นด้วยการขอโทษถ้าเราเข้าใจอะไรผิดไป แต่จะขอคอมเพลนเรื่องมารยาทการบริการลูกค้า ถามชื่อเจ้าตัวไม่ยอมบอก ผู้จัดการพึ่งมาทีหลังฟังเหตุการณ์เสร็จบอกว่าจะจัดการเรื่องคอมเพลนให้ แล้วจะแจ้งความคืบหน้ามา  สรุปก็ไม่มี เลยขยาดกับสาขานี้มาก กะว่าทนไปซักปีหมดสัญญาแล้วค่อยย้ายค่าย

มาปีนี้ล่าสุด โทรศัพท์หายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค. find my iphone แล้วแต่โดนปิดเครื่องตลอด แจ้งความแล้ว รอตร.ออกเอกสารขอติดตามสัญญาณมือถือสามค่าย แต่ไม่รู้ว่าจะได้มั้ยเพราะร้อยเวรบอกว่าตร.ออกใบแจ้งความให้ผิดประเภทดันมาออกว่าเรามาแจ้งเอกสารหาย รู้สึกหมดหวังมาก ทำไรไม่ได้เลย แล้วเผอิญจำได้ว่าเมื่อตอนซิมเติมเงินพัง พนักงานบอกว่าเห็นข้อมูลการใช้ของเราเหมาะกับจะใช้แบบรายเดือน แสดงว่าพนักงานอาจจะเห็นประวัติการโทรของเรา เลยคิดว่าจะขอให้ช่วยดูประวัติการโทรล่าสุดของซิมเราที่หายไปพร้อมกับเครื่องให้หน่อย เพราะสืบจากที่ไหนไม่ได้เลย แต่รู้สึกขยาดกับดีแทคสาขาท่าศาลา เลยเลือกไปหาดีแทคสาขาโรบินสันแทนเพราะกะแวะทำธุระพอดี ประมาณ 16.00 วันที่24 ม.ค.

พอมาถึงก็มาถาม "โทรศัพท์หายค่ะ สามารถสอบถามเบอร์ที่โทรเข้าโทรออกล่าสุดของซิมเราได้มั้ยคะ  "
พนักงานบอกว่าทำให้ไม่ได้
เลยถามต่อ งั้นถ้าจะยื่นขอตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ไปที่ศูนย์ใหญ่ต้องใช้อะไรบ้างคะ เพราะแต่ละแหล่งไม่เหมือนกันเลย กลัวไม่ผ่าน
พนักงานถามว่า จะติดตามไปทำไม "ของน้องไอโฟนหรอคะ โอ๊ยไม่ได้คืนหรอกค่ะ มันเอาไปร้านทีเดียวจบ"  แล้วหัวเราะ ฟังแล้วรู้สึกแย่ดีค่ะ
ไอเราก็บอกเราล็อคเครื่องไว้แล้ว เปิดโหมดสูญหายแล้ว ร้านอาจจะปลดล็อคได้จริงแต่ปลดยาก แถมเปิดโหมดสูญหายไว้แล้ว ติดicloud อิกชั้นนึง เป็นห่วงก็แต่เค้าเอาไปแยกส่วนขาย
พนักงานก็ยังคงยืนยันจะบั่นทอนกำลังใจเราเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือหน้าเย้ยหยันมากขึ้น  
"น้องคะ เค้าเอาไปให้ร้านแป๊บเดียวก็ทำได้หมดทุกอย่างปลดได้หมด ไม่ได้คืนหรอกค่ะ แถมชวนให้ลูกค้าที่เป็นป้าที่พึ่งเข้ามาอีกคนหันมาหัวเราะเยาะเราอีก บอกว่าน้องเค้าโทรศัพท์หาย ยังคิดว่าจะได้คืนอีก แล้วเค้าก็หัวเราะกัน  มันไม่ใช่แค่คำพูด แต่มันมาทั้งน้ำเสียงและสีหน้า งงใจ ทำแบบนี้เพื่อ? เราไปทำอะไรให้ตอนไหน  นี่เราก็พูดดีๆตั้งแต่เข้ามา ไม่ได้มาไฟท์ใคร หวังมาพึ่ง แค่โทรศัพท์หายก็เครียดจะแย่แล้ว ยังต้องมาเจอพนักงานปากเสีย ทำไมต้องมาบั่นทอนคนอื่นขนาดนี้ จริงๆบทสนทานามันยาวกว่านี้ แต่แค่เค้าพูดกวนยิ้มซ้ำๆวนๆว่า หายไม่ได้คืนหรอก พร้อมการโชว์โง่ว่าร้านปลดล็อคทุกอย่างได้หมด นี่คิดว่าพนักงานขายซิมน่าจะต้องมีความรู้เรื่องโทรศัพท์มากกว่านี้ ไม่รู้เค้าคัดกันมายังไงนะคะค่ายนี้ เรื่องความรู้ไม่เท่าไหร่แต่มารยาทนี่สิ
จบคดีนี้ลาขาดค่ะกับค่ายดีแตก
ชื่อสินค้า:   dtac
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่