สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
Airbus A340-500 ที่เป็นปัญหาขายไม่ออกเพราะมีการไปปรับเพิ่มความจุน้ำมันเพื่อให้บินได้ไกลมากกว่าปกติ จนทำให้สามารถบินรวดเดียว18ชั่วโมงได้. ซึ่งทำให้สามารถบินตรงจากกรุงเทพไปลงนิวยอร์คได้
สุดท้าย เที่ยวบินจากนิวยอร์คมาไทยไม่ประสบความสำเร็จ จึงทำให้เครื่องบินรุ่นนี้ขายต่อลำบาก เพราะจำนวนที่นั่งที่ถูกปรับลดลงเพื่อเพิ่มความจุน้ำมันต่างหาก
ที่สำคัญ คนที่ตัดสินใจซื้อเครื่องบินรุ่นนี้คือ DDการบินไทย. เพราะต้องการเปิดเส้นทางบินใหม่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น ซึ่งสิทธิการบินของไทยไปลงสนามบิน JFK เป็นสิ่งที่หลายๆสายการบินเขาหวงแหน เพราะไม่ได้มาง่ายๆ. ดังนั้นเรื่องนี้จึงไม่เกี่ยวกับแม้วเลย
สลิ่มเข้ามาเล่นในห้องการเมือง ขอให้มั่วเพื่อโยงแม้วปูให้ได้เท่านั้นเองเหรอฮ้า
สุดท้าย เที่ยวบินจากนิวยอร์คมาไทยไม่ประสบความสำเร็จ จึงทำให้เครื่องบินรุ่นนี้ขายต่อลำบาก เพราะจำนวนที่นั่งที่ถูกปรับลดลงเพื่อเพิ่มความจุน้ำมันต่างหาก
ที่สำคัญ คนที่ตัดสินใจซื้อเครื่องบินรุ่นนี้คือ DDการบินไทย. เพราะต้องการเปิดเส้นทางบินใหม่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น ซึ่งสิทธิการบินของไทยไปลงสนามบิน JFK เป็นสิ่งที่หลายๆสายการบินเขาหวงแหน เพราะไม่ได้มาง่ายๆ. ดังนั้นเรื่องนี้จึงไม่เกี่ยวกับแม้วเลย
สลิ่มเข้ามาเล่นในห้องการเมือง ขอให้มั่วเพื่อโยงแม้วปูให้ได้เท่านั้นเองเหรอฮ้า
แสดงความคิดเห็น
ชัดเจนแจ่มแจ้ง เหตุใดสมัยรัฐบาลทักษิณถึงต้องผลักดันให้ซื้อเครื่องบินรุ่น Airbus A340-500 จอดเฉยๆปลูกผักสาระแหน่
ทางสายการบินพบว่ารุ่นนี้มันไม่คุ้มค่าในการบินและไม่ควรจะรับเครื่องมาเพิ่มอีก
หลังจาก airbus รับมอบมาได้แล้ว 5 ลำ ทั้งๆ ที่ยังเหลือการส่งมอบอีกหลาลำ
ช่วงนั้นเป็นช่วงเดียวกันประจวบเหมาะพอดี บอร์ดการบินไทยและคณะรัฐมนตรี "ในยุคนั้น"
มีมติอนุมัติให้สั่งซื้อ Airbus A340-500 จำนวน 4 ลำ ข้อสังเกตนึงคือรัฐบาลในช่วงนั้น
ต้องยอมรับว่ามีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับทางรัฐบาลสิงคโปร์ และการผลักดันให้ซื้อเครื่องบินรุ่นนี้ก็ค่อนข้างจะชัดเจน
ว่ามาจากการผลักดันของรัฐบาล ทั้งๆ ที่ผู้บริหารการบินไทยในยุคนั้นก็ออกมาค้านแล้วว่า
การซื้อเครื่องบินรุ่นนี้ และแผนเปิดบินไปนิวยอร์ด ก็อาจจะไม่คุ้มทุน
ในเมื่อ Singapore Airlines นำร่องทดลองใช้มาก่อนตั้งนาน แล้วพบว่ามันไม่คุ้มจนต้องยกเลิกคำสั่งซื้อ
แล้วการบินไทยจะซื้อมาใช้อีกทำไม แค่นี้ก็ไม่สมเหตุผลแล้ว