ชำระค่าเน็ต AIS ผิดเบอร์แล้วเงินที่จ่ายไปหายจาก ระบบ ติดตามไม่คืบหน้า

ปัญหาเกิดจากการ ปิดเบอร์ ตามกระทู้นี้ครับ  https://pantip.com/topic/35755517  
จากนั้นเลยทำให้ ผมต้องเปิดเบอร์ใหม่เพิ่ม โดยทางAIS  แจ้ง ว่าผมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในส่วนของเบอร์เก่าอีกแล้ว  แต่เหมือนมันมีใบแจ้งชำระเข้ามาที่บ้าน   และทางภรรยาผม เป็นคนไปชำระ บิล ของ ais เลยเป็นการชำระเข้าไปผิด ถึงสองครั้ง รวมเป็นเงิน เกือบสองพันบาท

พอทราบเรื่องผม ก็ดำเนินการ ขอเงินในส่วนนี้คืน โดยนำใบเสร็จชำระเงิน ไปติดต่อ AIS
หลังจากนั้นทาง Ais ก็เก็บใบเสร็จที่ผมนำไปแสดงไว้แล้วผมได้รับ เป็นใบลดหนี้ที่ทาง AIS ออกเป็นเอกสารมาให้โดยแจ้งว่าสามารถเอาใบนี้ มาใช้ในการปรับลดค่ารายเดือนในครั้งต่อไปได้  ผมก็โอเคไม่ติดใจอะไร เพราะยังไงเราก็ต้องจ่ายค่ารายเดือนตลอดอยู่แล้ว

แต่เรื่องไม่จบเท่านี้ เพราะหลังจากนั้น 1 รอบบิลผมได้ไปชำระค่าบริการ และได้นำในเอกสารที่ทาง  AIS ออกให้นี้ไปด้วยเพื่อเอาไปหักกับยอดค่าบริการ ที่ AIS ฟิวเจอร์ รังสิต

  แต่พอไปติดต่อและอธิบาย เรื่องราวและที่มาของใบลดหนี้ จำนวนนี้ที่ได้นำมาแสดงพร้อม ใบจ่ายค่าบริการรายเดือน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วแจ้งกับผมว่า ไม่มียอดเงินในส่วนของเลขหมายที่ แสดงในเอกสารใบปรับลดนี้ ..........แล้วออกเอกสาร ฉบับนี้มาให้ผมได้อย่างไร การออกเอกสารทุกอย่างทาง AISไม่มีการบันทกขั้นตอนการรับเรื่องและออกเอกสาร พวกนี้หรือครับ แล้วเงินผมที่จ่ายเข้าไปหายไปไหน  แล้วออกเอกสารในส่วนนี้มาให้ผมได้อย่างไร

  หลังจากนั้นผมไม้ได้นิ่งนอนใจอีกต่อไป ได้โ?รเข้า  1185 และแจ้งเร่องราวต่างๆไว้ กับเจ้าหน้าที่     เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องและรับปากจะดำเนินการติดตามเรื่องให้โดยจะให้ผมส่ง ไฟล์ เอกสารใบปรับลดหนี้ไปให้ ทาง line เจ้าหน้าที่ AISฟิวเจอร์  การพดคุยเรามาถึงตรงนี้ ผมเริ่มเบื่อกับการเดินทางมาติดต่อหลายๆรอบ เลยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า  "ผมขอไม่ชำระค่าบริการรายเดือน net จนกว่า เรื่องของผมจะแล้วเสร็จ เพราะผมต้องการ ใช้เงินในส่วนที่จ่ายผิดไปนำมาชำระแทนนะ " ทางเจ้าหน้าที่ก็ทำการรับเรื่องจะแจ้งว่าจะดำเนินการให้เองทุกอย่าง โดยผมไม่ต้อง มาติดต่อใดๆอีกแล้วเพียงแค่ส่งไฟล์เอกสาร ใบลดหนี้มาให้ก็พอที่เหลือทางAIS จะดำเนินการเอง

  ผมทำการแอด line และส่ง เอกสารไปให้จนครบ และรอ เจ้าหน้าที่ lineของ ทางศูนย์ ฟิวเจอร์รังสิต  ติดต่อกลับ ตั้งแต่ ธันวาคม 2017  แต่ก็ไม่มีการตอบกลับ ทั้งที่ ข้น สถานะอ่านแล้ว  

พอมาเดือน มกราคม ก็มี พนักงานติดตามทวงถามค่าชำระที่ค้างและแจ้งว่าจะทำการตัดสัญญาณ net ของผม ถ้าผมยังไม่ไปจ่ายรายเดือน พอผมแจ้งเรื่องว่าผมมีขั้นตอน ตรงนี้ติดค้างอย่และขอให้ เร่งติดตามให้ผมด้วย  พนักงานแจ้งว่าเขาเป็นแค่ พนักงานที่รับจ้างติดตามทวงค่าบริการเท่านั้นไม่สามารถ ติดตามเรื่องให้ได้

ผมเลยแปลกใจ  เรื่องของผมทำไมถึงไม่มีการแจ้ง ดำเนินการหรือ ขึ้นสถานะ และบันทกในระบบไว้ การทำงานในแต่ละส่วน ทำไมถึงไม่มีการรับเรื่องให้ตรงกันเลย ไม่มีการบันทึกขั้นตอนการทำงานของพนักงานกับลูกค้า ไว้บ้างเลยหรืออย่างไร นี่หรือขั้นตอนการทำงาน  ของais บ.ชั้นแนวหน้า

ต่อจากนี้ผมคงต้อง มองหา ผ้ให้บริการ รายใหม่แล้วหละครับ เจอการทำงาน แบบนี้ รับไม่ได้จริงๆ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค ร้องทุกข์ Mobile Operator AIS AIS eService
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่