เนื่องจากว่าเห็นทีโปร fibernet น่าสนใจ จึงลอง ย้ายจากทรูมา ลองใช้บริการ ก่อนติดตั้ง ผมแจ้งปัญหาของสถานที่ ให้ทางais ทราบแล้วว่า เป็นตึกอาคาร สามชั้น ตอนใช้ทรู ก็เจอปัญหาสัญญาณ อ่อนกระจายไม่ครอบคลุมสามชั้น ( ปัญหานี้ทางทรูแก้ไขให้โดยเปลี่ยนโมเดมเป็นแบบ สามเสาให้ วึงมันก็ ช่วยได้)
ให้ทาง AIS ทราบล่วงหน้า ทางช่างก็แจ้งผมว่า ไม่มีปัญหาครับ ยังไงลองติดตั้งไปก่อน ถ้าวันนี้ใช้แล้ว มีปัญหาเรื่องสัญญาณ ค่อยแจ้งปรับเปลี่ยน โปรใหม่ เป็น 50 M (โปร นี้จะมีตัวกระจายสัญญาณ ให้มาเพิ่มแต่ ต้องจ่ายเพิ่ม เป็นราคา 899ไม่รวม vat)
เมื่อได้ยิน คำแนะนำแบบนี้ผมก็เลยโอเค ตกลง เพราะว่า ถ้าลองใช้แล้วสัญญาณไม่แรง เราก็ค่อยเปลี่ยน แพคเกจ ตามที่ทาง ช่างแนะนำ
หลังจาก ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย หลังจาก ทดลองใช้งานดู สัญญาณ ส่งไปถึงชั้นสามอ่อน ตามที่คิดไว้ เลยคิดว่า เอาวะยอม เปลี่ยนแพคเกจ ไป 50Mละกัน ยอมจ่ายแพงขึ้น เพื่อที่ จะได้อัปกรณ์เสริมมา ใช้ แก้ปัญหา เรื่องการกระจายสัญญาณ
ติดต่อไปยังAIS แจ้งปัญหาให้ทราบว่า เกิดปัญหาเรื่องการกระจายสัญญาณ เลยจะขอเปลี่ยน เป็น 50 M เพื่อรับ ตัวกระจายสัญญาณเพิ่ม
ทางAIS แจ้งว่าไม่สามารถรับโปรนี้ได้ เนื่องจากเป็นโปร สำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้น
โอ้ ติดตั้งเสร็จและทดลองใช้งาน ผมกลายเป็นลูกค้าเก่าที่ โดนทิ้งขว้างไปซะแล้ว
ผมจึงแย้งกลับไปว่า นี่ผมก็เพิ่งติดตั้งนะครับ วันนี้และเพิ่งจะได้ทดสอบ สัญญาณ ไม่ถึงห้านาทีเอง ในเมื่อเกิดปัญหา แบบนี้ ลูกค้าต้องทำใจยอมรับ ใช่บริการ ไปแบบนี้เลย หรือครับ ????
ไม่คิดจะสอบถาม ปัญหา และความพึงพอใจ ในการติดตั้งและใช้งานครั้งแรกเลยเหรอครับ ??
( ซึ่งถ้าถามมาผมก็คงตอบแบบไม่ต้องคิด ว่ามันไม่โอเค มากๆๆ )
และผมก็แจ้งไปว่า ก่อนติดตั้งผมก็แจ้งปัญหาของผม ให้ทราบแล้ว และทางทีมช่าง บอกเองว่า ในกรณีนี้ ติดตั้งและ สัญญาณไม่ดีก็โทรขอเปลี่ยนโปรใหม่ AIS ก็จะ เอา ตัวกระจายสัญญาณมาติดเพิ่มให้ (แต่ ต้อมจายรายเดือนเพิ่มขึ้น ) แล้วพอ ผมแจ้งปัญหา แล้ว ทำไม กลับปัดความรับผิดชอบกันแบบนี้ครับ
เรื่อง สัญญาณ ถ้ามันยุ่งยาก ผมซื้อ ตัวกระจาย มาเพิ่มเองก็ได้ครับ แต่ที่ติดใจคือ
นี่หรือการให้ บริการกับลูกค้า?? จัดโปรมาล่อแล้วพอลูกค้าหลวมตัว คุณก็คิดว่าจะทำอย่างไรก็ได้หรือครับ
สิ่งที่ผมพยายาม แจ้งปัญหา
AIS แจ้งกลับแค่ว่า ผมยอมติดตั้งไปแล้ว และใช้งานไปแล้ว สัญญาณเปิดให้แล้ว ไม่สาามรถ ปรับเปลี่ยนให้ได้ เนื่องจาก โปร เพิ่มตัวกระจายสัญญาณ มีให้ เฉพาะลูกค้าที่ขอติดตั้งใหม่เท่านั้น

ส่วนผมก็ซวยไป ดันมาเป็นลูกค้าเก่า 5 นาที ประทับใจมากครับ....ais
ย้ายมาใช้ AIS fiber ใช้บริการ วันแรกก็ทำให้ต้องจดจำ
ให้ทาง AIS ทราบล่วงหน้า ทางช่างก็แจ้งผมว่า ไม่มีปัญหาครับ ยังไงลองติดตั้งไปก่อน ถ้าวันนี้ใช้แล้ว มีปัญหาเรื่องสัญญาณ ค่อยแจ้งปรับเปลี่ยน โปรใหม่ เป็น 50 M (โปร นี้จะมีตัวกระจายสัญญาณ ให้มาเพิ่มแต่ ต้องจ่ายเพิ่ม เป็นราคา 899ไม่รวม vat)
เมื่อได้ยิน คำแนะนำแบบนี้ผมก็เลยโอเค ตกลง เพราะว่า ถ้าลองใช้แล้วสัญญาณไม่แรง เราก็ค่อยเปลี่ยน แพคเกจ ตามที่ทาง ช่างแนะนำ
หลังจาก ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย หลังจาก ทดลองใช้งานดู สัญญาณ ส่งไปถึงชั้นสามอ่อน ตามที่คิดไว้ เลยคิดว่า เอาวะยอม เปลี่ยนแพคเกจ ไป 50Mละกัน ยอมจ่ายแพงขึ้น เพื่อที่ จะได้อัปกรณ์เสริมมา ใช้ แก้ปัญหา เรื่องการกระจายสัญญาณ
ติดต่อไปยังAIS แจ้งปัญหาให้ทราบว่า เกิดปัญหาเรื่องการกระจายสัญญาณ เลยจะขอเปลี่ยน เป็น 50 M เพื่อรับ ตัวกระจายสัญญาณเพิ่ม
ทางAIS แจ้งว่าไม่สามารถรับโปรนี้ได้ เนื่องจากเป็นโปร สำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้น โอ้ ติดตั้งเสร็จและทดลองใช้งาน ผมกลายเป็นลูกค้าเก่าที่ โดนทิ้งขว้างไปซะแล้ว
ผมจึงแย้งกลับไปว่า นี่ผมก็เพิ่งติดตั้งนะครับ วันนี้และเพิ่งจะได้ทดสอบ สัญญาณ ไม่ถึงห้านาทีเอง ในเมื่อเกิดปัญหา แบบนี้ ลูกค้าต้องทำใจยอมรับ ใช่บริการ ไปแบบนี้เลย หรือครับ ????
ไม่คิดจะสอบถาม ปัญหา และความพึงพอใจ ในการติดตั้งและใช้งานครั้งแรกเลยเหรอครับ ??
( ซึ่งถ้าถามมาผมก็คงตอบแบบไม่ต้องคิด ว่ามันไม่โอเค มากๆๆ )
และผมก็แจ้งไปว่า ก่อนติดตั้งผมก็แจ้งปัญหาของผม ให้ทราบแล้ว และทางทีมช่าง บอกเองว่า ในกรณีนี้ ติดตั้งและ สัญญาณไม่ดีก็โทรขอเปลี่ยนโปรใหม่ AIS ก็จะ เอา ตัวกระจายสัญญาณมาติดเพิ่มให้ (แต่ ต้อมจายรายเดือนเพิ่มขึ้น ) แล้วพอ ผมแจ้งปัญหา แล้ว ทำไม กลับปัดความรับผิดชอบกันแบบนี้ครับ
เรื่อง สัญญาณ ถ้ามันยุ่งยาก ผมซื้อ ตัวกระจาย มาเพิ่มเองก็ได้ครับ แต่ที่ติดใจคือ นี่หรือการให้ บริการกับลูกค้า?? จัดโปรมาล่อแล้วพอลูกค้าหลวมตัว คุณก็คิดว่าจะทำอย่างไรก็ได้หรือครับ
สิ่งที่ผมพยายาม แจ้งปัญหา
AIS แจ้งกลับแค่ว่า ผมยอมติดตั้งไปแล้ว และใช้งานไปแล้ว สัญญาณเปิดให้แล้ว ไม่สาามรถ ปรับเปลี่ยนให้ได้ เนื่องจาก โปร เพิ่มตัวกระจายสัญญาณ มีให้ เฉพาะลูกค้าที่ขอติดตั้งใหม่เท่านั้น
ส่วนผมก็ซวยไป ดันมาเป็นลูกค้าเก่า 5 นาที ประทับใจมากครับ....ais