กระทู้นี้อาจจะยาวเล็กน้อยน่ะครับ เพราะต้องเกริ่นหลายประเด็น แต่สรุปสั้นๆ ก็คือ คำว่า ต่อวัน ในความเข้าใจของผมกับเจ้าของเว็บไซต์ ไม่เหมือนกันครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เนื่องจากที่ผ่านมามีเว็บไซต์ที่ออกโปรโมชั่นได้ Coins เพิ่ม 20 เท่าครับ

โดยโปรโมชั่นนั้นมีกำหนดระยะเวลา ตั้งแต่เวลา 00.00 ของวันที่ 1 ถึงเวลา 23.59 ของวันที่ 2 ครับ
ผมจึงซื้อของช่วงเวลา 23.20 - 23.30 ของวันที่ 1 จำนวน 3 รายการ จนครบตาม Limit ต่อวัน คือ 1,000 Coin
และพอวันที่ 2 ช่วง 13.00 ก็ซื้ออีก 1 รายการ (ซึ่งจะได้สูงสุดต่อรายการคือ 400 Coin)
ทีนี้ปัญหามันเกิดขึ้นเมื่อผมไปไล่ดู Order และเห็นจุดต่างกันว่าทำไม Order ของวันที่ 2 ไม่มีขึ้นว่าจะได้รับ Coin จำนวน 400 Coin
ผมจึงติดต่อไปทาง Support บางท่านก็บอกให้กดรับสินค้าก่อน บางท่านก็บอกโปรโมชั่นหมดตอนเที่ยงวันที่ 2 (งงไปใหญ่)
ทีนี้จึงมี Support ท่านนึง ได้ชี้แจงมาว่า
ตรวจสอบพบว่า วันที่ XXXX ท่านมีการสั่งซื้อสินค้าทั้งหมด 3 รายการดังนี้ค่ะ
1. หมายเลขคำสั่งซื้อ XXXX ยืนยันการชำระค่าบริการ วันที่ XXXX (วันที่ 1) เวลา 23:23 จำนวน 400 Coins
2. หมายเลขคำสั่งซื้อ XXXX ยืนยันการชำระค่าบริการ วันที่ XXXX (วันที่ 1) เวลา 23:23 จำนวน 300 Coins
3. หมายเลขคำสั่งซื้อ XXXX ยืนยันการชำระค่าบริการ วันที่ XXXX (วันที่ 1) เวลา 23:26 จำนวน 300 Coins
ซึ่งถ้าหากเป็นการคำนวณต่อวันท่านได้รับสิทธิ ครบ 1000 Coins / วัน เรียบร้อยแล้วค่ะ ซึ่งระบบจะมีการคำนวณเวลา ล่าสุด ภายใน 24 ชมค่ะ
ซึ่งท่านต้องรอให้ครบเวลา ถึงวันที่ XXXX (วันที่ 2) เวลา 23.26 น. ท่านจึงกดสั่งสินค้าหลังจากนี้ได้ค่ะ
ยังเหลือ Coins ที่ท่านสามารถรับได้อีก 600 Coins ค่ะ
คราวนี้ก็เลยถามอีกว่าไม่เห็นมีการแจ้งในเงื่อนไขเรื่อง 24 ชม. หลังคำสั่งซื้อครั้งแรกเลยครับ (ซึ่งมาดูอีกที เค้านับโหดกว่าคือ นับการสั่งซื้อครั้งสุดท้าย)
ฝ่าย Support ก็เลยแจ้งมาอีกว่า
ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ
เนื่องจากเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนดค่ะ อย่างไรขอขอบคุณข้อเสนอแนะที่ท่านให้มา
จะทำรายการส่งเรื่องฟีคแบคไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรับปรุงระบบและการบริการที่ดีขึ้น
และเจ้าหน้าที่ขอส่งเรื่องประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อออกโค้ดส่วนลดชดเชยในครั้งนี้ เป็นจำนวนเงิน 100 บาทค่ะ
และให้คูปองปลอบใจมา 100 บาท ซึ่งหมดอายุ 7 วัน (หมดไวมากครับ)
(ซึ่งที่จริงผมควรจะได้ 400 Coin จะเท่ากับ 400 บาท และหมดอายุ 3 เดือน)
ซึ่งผมก็ถามกลับไปว่าถ้าจะให้เป็นคูปอง ก็ควรจะเป็น 400 บาทไม่ใช่หรือ
ฝ่าย Support ก็ตอบกลับมาว่า
ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ
เจ้าหน้าทีได้มีการส่งเรื่องประสานงานให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถพิจารณาได้เพียง 100 บาทเท่านั้นค่ะ
ผมก็เลยปฏิเสธคูปองนี้ไป
ทาง Support ก็เลยตอบกลับมาว่า
ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ
เจ้าหน้าที่ขอเรียนชี้แจ้งดังนี้ค่ะ ระบบมีการแจ้งเตือนที่หน้าแอพพลิเคชั่นเรื่องละเอียดเงื่อนไข XXXX coins 20% ให้ทราบก่อนเริ่มโปรโมชั่นผ่านการแจ้งเตือนสำหรับทุกๆ User
แต่อย่างไรแล้วเราพิจารณาโค้ดส่วนลดให้ท่านเป็นการชดเชยกรณีพิเศษเพิ่มเติม ซึ่งปกติเราจะไม่มีการพิจารณาโค้ดส่วนลดนี้ให้กับ User ใดค่ะ
และได้แนบรูปเงื่อนไขโปรโมชั่นเหมือนที่ผมใส่ไว้ด้านบนมาให้ครับ
ซึ่งผมก็ดูแล้วดูอีกก็ไม่เห็นจะต่างจากที่ผมเห็นตอนแรกตรงไหน
จึงบอกไปว่าทางคุณ Support ได้อ่านเงื่อนไขในรูปนั้นแล้วเข้าใจแบบที่บอกผมใช่ไหมครับ ซึ่งผมไปซื้อของที่ไหนก็เข้าใจในแบบที่ว่า ต่อวัน คือนับถึงเที่ยงคืน (หรือร้านปิด หรือเวลาอะไรแล้วแต่ถ้าร้านบอกมา)
ทาง Support ก็เลยตอบกลับมาว่า
ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะที่เกิดขึ้นค่ะ
จบเกริ่นนำครับ
ผมก็เลยยอมรับว่าสงสัยความคิดผมจะผิดจริงๆ ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าเงื่อนไขระบุนับวันใหม่หลังจากการซื้อ 24 ชม. อยู่ตรงไหน หรือต้องเข้าใจเอง
เลยมาตั้งกระทู้ขอถามความเห็นเพิ่มเติมครับ ว่าโปรโมชั่นแบบนี้ผมควรตีความตามที่ Support บอก
หรือผมเข้าใจถูกแล้วว่า 1 วัน ในเงื่อนไข นับถึงแค่ เที่ยงคืนวันนั้น พอเลยเที่ยงคืนก็นับวันใหม่
ผมจะได้ไม่ผิดพลาดอีกในการซื้อของออนไลน์ครับ
ขอบคุณครับ
แก้ไขเพิ่มเติม
แล้วทีนี้คำว่า สัปดาห์ จะนับยังไงดีครับ คือ นับจากซื้อของครบ 168 ชม. (ไม่รู้คำสั่งซื้อแรกหรือคำสั่งซื้อสุดท้ายด้วย) หรือนับ จันทร์ - อาทิตย์ ครับ หรือนับ วันที่ 1 ของโปรโมชั่น ถึง วันที่ 7 ของโปรโมชั่น
ขอบคุณครับ
ขอความคิดเห็นเรื่องโปรโมชั่นซื้อของออนไลน์ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมก็เลยยอมรับว่าสงสัยความคิดผมจะผิดจริงๆ ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าเงื่อนไขระบุนับวันใหม่หลังจากการซื้อ 24 ชม. อยู่ตรงไหน หรือต้องเข้าใจเอง
เลยมาตั้งกระทู้ขอถามความเห็นเพิ่มเติมครับ ว่าโปรโมชั่นแบบนี้ผมควรตีความตามที่ Support บอก
หรือผมเข้าใจถูกแล้วว่า 1 วัน ในเงื่อนไข นับถึงแค่ เที่ยงคืนวันนั้น พอเลยเที่ยงคืนก็นับวันใหม่
ผมจะได้ไม่ผิดพลาดอีกในการซื้อของออนไลน์ครับ
ขอบคุณครับ
แก้ไขเพิ่มเติม
แล้วทีนี้คำว่า สัปดาห์ จะนับยังไงดีครับ คือ นับจากซื้อของครบ 168 ชม. (ไม่รู้คำสั่งซื้อแรกหรือคำสั่งซื้อสุดท้ายด้วย) หรือนับ จันทร์ - อาทิตย์ ครับ หรือนับ วันที่ 1 ของโปรโมชั่น ถึง วันที่ 7 ของโปรโมชั่น
ขอบคุณครับ