AIS คิดค่าอะไรก็ไม่รู้นอกเหนือจากแพ็คฯหลัก

อยากระบาย อยากระบาย ไม่ได้มาเขียนกระทู้ด้วยความโมโหนะคะแค่อยากมาแชร์ประสบการณ์และอยากเตือนคนอื่นๆที่อาจจะอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ถ้าใครเห็นต่างก็มาแชร์กันได้นะคะ
คือว่า เราเองใช้เบอร์ของ ais มานานแล้วค่ะเบอร์นี้ใช้ตั้งแต่ตอนเรียนจบ ม ปลายค่ะจนตอนนี้อายุ 31 ละ เมื่อก่อนตอนใช้เติมเงินก็ไม่ได้รู้สึกอะไรหรอกค่ะ โทรมากก็จ่ายมากปกติก็เข้าใจ เริ่มมาใช้รายเดือนแรกๆก็ไม่คิดว่าอะไรผิดปกติเพราะถือบิลไปจ่ายเงินสดที่เซเว่น ปกติไม่ใช่คนที่จะมานั่งกดเครื่องคิดเลขเช็คอะไรขนาดนั้นไม่ว่าจะค่าอะไรก็ตามเป็นคนง่ายเงินพอก็จ่าย มาเริ่มรู้สึกผิดปกติก็ตอนเริ่มมาจ่ายผ่าน ATM บ้าง e-banking บ้าง คือส่วนเกินจากค่าแพ็คฯหลักมันเยอะผิดปกติแต่ก็ยังไม่เอาบิลมาเช็ครายละเอียดหรอกนะคะ แค่รู้สึกเยอะแปลกๆ เลยไม่ไหวละ พอโทรไปถาม call center ก็บอกว่าเป็นค่าโทรส่วนเกินเสร็จสรรพแจกแจงให้คิดเวลาคิดค่าโทรให้ตรงเป๊ะในส่วนของเค้า แต่เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเราโทรเกินไปจริงๆเท่าไหร่ เท่าที่เค้าบอกจริงมั๊ย แต่ก็แล้วไปไม่คิดอะไร ตัดสินใจจะลองเปลี่ยนค่ายดูแล้วกัน อ่ะเปลี่ยน เดินเรื่องกับ ais สาขาย่อยเรียบร้อยบอกโอเค ย้ายได้ แล้วไปติดต่อค่ายนึงไว้แล้วดำเนินเรื่องอะไรฝั่งนู้นเสร็จเรียบร้อย แต่เบอร์ไม่โอนมาซักทีทำให้เบอร์กับค่ายใหม่ใช้งานไม่ได้ซักที พอโทรไปถามก็บอกว่าให้เราไปดำเนินเรื่องที่สำนักงานใหญ่ถึงจะย้ายได้ อ้าวเฮ้ย!!! ไม่เหมือที่คุยกันไว้นี่นา... เราเริ่มรำคาญ หลังจากโดนหว่านล้อมยกใหญ่ไม่ให้ย้ายค่ายและจะเปลี่ยนแพ็คฯให้ นู่น นี่ นั่น ด้วยความที่เราก็ขี้เกียจไปสำนักงานใหญ่ก็เลยตัดสินใจว่า อ่ะ ลองดูอีกซักทีวะ ถ้าไม่ดีจริงๆคงต้องเปลี่ยนจริงๆ ก็เลย โอเค ไม่ย้ายก็ได้ แล้วเปลี่ยนแพ็คฯให้ถูกลง ก็ถูกลงจริงค่ะ ก็ราคาแพ็คฯมันถูกลงไงคะ ใช่ แล้วไง เราจะโวยวายอีกทำไม ใช่มั้ยคะ มันไม่ใช่แค่นั้นค่ะ ใช้ผ่านมาได้อีกซักเกือบปี วันเนี๊ยค่ะ ก็กดจ่ายค่าโทรศัพท์ผ่าน e-banking ตามปกติแต่มันนึกอะไรไม่รู้ค่ะอยู่ดีๆก็คิดขึ้นมาว่าทำไมเราไม่ค่อยได้โทรเลย ส่วนมาก็จะใช้โทรทาง internet มากกว่า แต่ทำไมเราถึงมาจ่ายราคาที่มันเกินจากแพ็คฯประมาณ 200 บาททุกเดือนเลยแล้วก็ผ่านมาไม่รู้กี่ปีแล้วเนี๊ยพึ่งจะมานึกวันนี้ เพราะเดือนนี้เราโทรน้อยมากคิดแล้วไม่น่าจะเกินกำหนดในแพ็คฯแน่นอน ก็เลยโทรไปถามเมื่อกี๊เนี๊ยค่ะ ก็เลยให้เค้าแจงรายละเอียดให้ฟังค่ะ ว่า แพ็คฯที่เราใช้ราคาเท่าไหร่ ส่วนเกินค่าโทรเท่าไหร่ อะไรยังไง จนท ก็พูดวกไปวนมา ด้วยความรำคาญก็เลยถามว่า"สรุปแล้ว ดิชั้นโทรเกินจากแพ็คฯหลักไปกี่นาทีคะ?" สรุปว่าไม่เกิน แพ็คฯหลักเราโทรฟรี 600 นาที แต่เราโทรไป 200 นาที หลังจากนั้นก็ยังไม่คลายความสงสัยให้เราอีกค่ะ ว่าแล้วทำไมเราถึงต้องจ่ายส่วนเกินจากแพ็คฯหลัก ก็ต้องถามอีก นางถึงยอมบอกว่า มันเป็นค่า sms ที่เหมือนกับว่าเราไปกดดูโฆษณาอะไรในหน้า internet ต่างๆ นางบอกว่าไปกดดูหรือเผลอไปกดโดน อิพวกโฆษณาพวกนั้นก็ถือว่าเราสมัครรับ sms แล้ว แล้วบอกว่าเรามีค่า sms พวกนี้ประมาณเดือนละ 150 บาท ห๊าาาาา (โดยส่วนตัวตั้งแต่ใช้ internet มาตั้งแต่เด็กยันป่านนี้ไม่เป็นพวกที่กดดูโฆษณาตาม internet แน่นอน แต่มือเผลอไปโดนเนี๊ยไม่แน่ แล้วก็พวก sms แปลกๆเนี๊ยถ้ามีปุ๊บเราจะเอ่ะใจทันทีแล้วแจ้งยกเลิกกับทาง ais ตลอด ไอ้ที่มันเป็น call center แล้วให้ทำรายการยกเลิกอ่ะค่ะ ที่ว่านอกเหนือจาก sms ของ ais อ่ะค่ะเราจะเข้าไปยกเลิกตลอดเลย) ก็เลยหลุดปากอุทานกับนางไปว่า "นี่มัน มิจฉาชีพ นี่นา" นางก็เงียบไป แต่เราก็ผิดเองด้วยค่ะตั้งแต่เรามาจ่ายค่าโทรศัพท์ผ่าน ATM หรือ e-banking เราก็ไม่เคยเปิดดูบิลเลยเลยไม่รู้ว่ารายละเอียดในบิลหักอะไรบ้างด้วยความที่เราให้จัดส่งบิลไปที่บ้านอีกหลังนึงแต่ตอนนี้เราอยู่บ้านอีกหลังนึง จนท ก็แจ้งแล้วค่ะว่าในบิลจะมีรายละเอียด อันนี้ยอมรับผิดไว้แต่โดยดีแล้วพรุ่งนี้จะไปเอาบิลมาดูให้แน่ใจอีกครั้งค่ะ (นี่เราเสียเงินไป 150 บาท/เดือน มากี่ปีแล้ว เงินแค่นี้อาจจะไม่มากสำหรับบางคน แต่มันเยอะมากสำหรับเรา เงิน 150 บาท/เดือนเป็นเวลา 10 กว่าปีเราเอาไปบริจาค หรือทำอะไรได้ตั้งเยอะเลยอ่ะ ทำไมถึงทำกับเราแบบนี้คะ ) ตอนนี้เหมือคนที่พ่ายแพ้ อกหัก เศร้า เสียใจ เหมือนแฟนกลับมาขอคืนดีแล้วสุดท้ายมันก็กลับไปปี้กับผู้หญิงคนเดิม  
สรุปว่า ตอนนี้ ก็ให้ จนท ดำเนินเรื่องยกเลิก sms และเปลี่ยนแพ็คเกจรายเดือนที่ถูกที่สุดเพื่อรักษาเบอร์นี้ไว้ ตอนนี้คิดอะไรไม่ออกเลยค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงดีมันเป็นเพราะความไม่รอบคอบของเราเองแท้ๆเลย มีคำถามมากมายแต่ก็ไม่รู้จะถามอะไรก่อนเลยเพราะเราพลาดเองไม่เช็คเอง (เข้าใจคนที่ไม่อยากเปลี่ยนเบอร์แต่ต้องมาเจออะไรแบบนี้มั๊ยคะ?) สุดท้ายก็อยากจะบอกทุกคนที่จ่ายค่าอะไรต่างๆนาๆโดยไม่ดูบิลทั้งหลาย ให้หันหลังกลับไปหยิบบิลขึ้นมาดูเดี๋ยวนี้เลยนะคะ เช็คค่ะเช็ค เอาเครื่องคิดเลขมากดค่ะ และอยากบอกทาง ais ว่า ลาก่อนค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่