สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ปัญหามันไม่ได้มาอยู่ที่..จีน แต่มันอยู่ที่ตัวเวียดนาม..เอง โครงการส่วนมากของเวียดนามใช้เงินกู้จากต่างประเทศ ขณะที่เวียดนามมีเงินทุนสำรองระหว่างประเทศค่อนข้างต่ำมากและภาคเอกชนที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนประเทศก็ไม่แข็งแกร่งพอ แทบทุกอย่างต้องพึ่งต่างประเทศหมด พอมีปัญหากับประเทศนั้นทีประเทศนี้ที เวียดนามก็ต้องพบกับปัญหา เดินหน้าด้วยตัวเองยังไม่ได้ ยังต้องพึ่งเค้าอยู่ ปล. ระยะทางรถไฟฟ้าสายแรกของเวียดนามเพียงแค่สิบกว่ากิโลฯ แต่กลับต้องเลื่อนเปิดไปปี 2021 ทั้งที่เริ่มก่อสร้างพร้อมๆกับสายสีม่วงของไทย(ระยะทางรวม 23 กม.) แต่ของไทยกลับได้เปิดใช้งานก่อนทั้งที่ระยะทางการก่อสร้างไกลกว่าแถมยังเจอปัญหาน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ด้วย
เห็นว่ากระทู้พูดถึงรถไฟฟ้าก็ขอมาเพิ่มเติมซักหน่อย หากใครเคยผ่านบริเวณดอนเมืองจะเห็นเค้าสร้างอะไรใหญ่ๆ นั้นแหละคือ สถานีดอนเมือง .. สถานีนี้รองรับทั้ง รถไฟฟ้าความเร็วสูงสายเหนือ(ญี่ปุ่น) ความเร็วสูงสายอีสาน ไทย-จีน (ในภาพคือชั้นบนสุดเพราะญี่ปุ่นไม่ขอแชร์รางกับจีน ระบบที่ใช้เป็นคนละระบบ) แอร์พอร์ตลิงค์(ดอนเมือง-บางซื่อ-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา-ระยอง)รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง(บางซื่อ-รังสิต) แล้วก็รถไฟรางคู่ (สายเหนือ,อีสาน) อีกประมาณไม่เกิน 8 ปี ได้เห็นแน่เพราะ เริ่มลงมือก่อสร้างกันหมดแล้ว เหลืออยู่เพียงสายเหนือของญี่ปุ่นที่ยังอยู่ในขั้นตอนสรุปข้อตกลง

แสดงความคิดเห็น
รถไฟฟ้าเวียดนามที่จอดโชว์ไว้ ถูกมือดีพ่นสีซะแล้ว
ถูกนำขึ้นติดตั้งบนรางตั้งแต่มื่อต้นปีที่ผ่านมา และจะต้องทดสอบระบบในเดือนตุลาคม และกำหนดเเปิดใช้งานทั้งระบบในต้นปีหน้า
แต่ต่อมาก็มีการออกมายอมรับว่า คงเปิดใช้งานไม่ทันตามกำหนดและต้องเลื่อนออกไปอีกอย่างน้อย 4 ปี
เนื่องจากเต็มไปด้วยปัญหามากมาย ทำให้ก่อสร้างยืดเยื้อมาหลายปี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ งบบานปลาย
ทำให้รถไฟฟ้าขบวนแรกที่นำมาเข้าดังกล่าวทำได้เพียงจอดทิ้งไว้
และล่าสุด มีมือดี (มือบอน) พ่นสีที่บริเวณด้านข้างตัวรถ
ดูๆแล้ว สภาพเหมือนตึกเก่า ตึกร้างของบ้านแราที่ไม่มีคนสนใจ และโดนคนมาพ่นสีกำแพง ผนังไว้
งงว่า มีการเก็บรักษา หรือดูแลกันยังไง ทำไมถึงปล่อยให้มีคนไปพ่นสีได้