หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
คือช่วยเปลี่ยนหลักสูตรประวัติศาสตร์ เด็กประถมกับมัธยมต้น ให้กลับไปเป็นประวัติศาสตร์นิยายท่องจำได้ไหม
กระทู้คำถาม
ประวัติศาสตร์
การศึกษา
คือเห็นคำถามคำตอบข้อสอบประวัติศาสตร์
เด็กสมัยนี้แล้วเหมือนเป็นคำตอบเดาใจอาจารย์มากกว่า
คือ ถ้าจะสอนให้เป็น เชิงคิดวิเคราะห์ ก็ช่วยทำหลักสูตร
ให้มันเป็นเชิงคิดวิเคราะห์ ในหลายมิติจริงๆได้ไหม
คือไม่ใช่ว่าเปลี่ยนจากท่องว่า มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นบ้างกลายเป็นท่องว่า
อาจารย์สอนว่ายังไงบ้างแทน
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
Plagiarism ของ พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ 2542
การปฏิรูปหลักสูตรภายใต้แนวคิด Sukavichinomics (สุขวิชโนมิกส์) 🔹 วิสัยทัศน์และวัตถุประสงค์ เปิดตัวในปี พ.ศ. 2538 โดย ฯพณฯ นายสุขวิช รังสิตพล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการในขณะนั้น การปฏิรูปการศึกษาค
สมาชิกหมายเลข 8415605
คุณคิดว่า มีวิชาอะไรควรเพิ่มมาให้ทันยุคสมัย วิชาอะไรควรเอาออกบ้าง
มองย้อนไปตอนที่เราเรียนหนังสือ จนจบออกมาทำงานนานมากแล้ว หลายครั้งเราคิดว่าบางวิชาเราเรียนไปทำไมนะ เราไม่ได้สนใจและไม่ได้ใช้งานในชีวิตจริงเลย สำหรับเราวิชานาฏศิลป์ ดนตรี เรียนแล้วรู้สึกไม่ได้อะไรเลยจริ
T.time
ทำไมถึงมองว่าคำถามแบบนี้ไม่ควรมีในระดับประถม ของระบบการศึกษาไทย
https://today.line.me/TH/article/qyg6zx?utm_source=copyshare ผมคิดว่าเป็นคำถามที่มีคุณภาพมาก ฝึกกระบวนการคิดของเด็ก ไม่ต้องท่องจำ ตีโจทย์ให้แตก ไม่หลงกับสำนวนคำถาม เมื่อก่อนเราวิจารณ์ระบบการศึกษาไทย
สมาชิกหมายเลข 733201
หลักสูตร ค.บ. ในมหาวิทยาลัยราชภัฏที่เปลี่ยนไป ?
ผมเป็นคนหนึ่งที่เติบโตมาจากหลักสูตร ค.บ. ของ มหาวิทยาลัยราชภัฏ (หรือ มรภ.) ซึ่งสมัยนั้นยังเป็นสถาบันและมีการเรียนการสอนทั้งสิ้น 4 ปี (เรียน 3.5 ป
สมาชิกหมายเลข 2065727
รีวิวสาขาวรรณคดีเปรียบเทียบ จุฬาฯ
วรรณคดีเปรียบเทียบ เป็นปริญญาโท ใบที่ 1 ที่เรามี ตอนเรียนเรามีความสุขมากเพราะได้เรียนสิ่งที่สนใจ วรรณกรรมเป็นกลไกสำคัญในการสร้างสุนทรียะและเพิ่มพูนสติปัญญาให้คนในสังคม ในแบบการเรียนรู้ผ่านสื่อศิลปะ แ
สมาชิกหมายเลข 7873663
เราท่องกลอนไปทำไมคะ
ครูสั่งให้มาท่อง แบบว่าท่องจำทั้งหมดแล้วเอาไปให้ครูฟังอีกทีนะคะ ก็ไม่ได้ต่อต้านหรอกค่ะ แต่งงว่าให้ท่องทำไม เราไม่ได้เอาไปใช้ในชีวิตประจำวันซะหน่อย ถ้าอยากให้ฝึกจำไม่เอาเวลาไปจำวิทย์คณิตดีกว่าหรอคะ ถ้า
สมาชิกหมายเลข 5542302
ทำไมสังคมชอบมองว่าการศึกษาไทยสอนแบบท่องจำ ไม่สอนให้คิดและใช้เหตุผล
ไม่ใช่เพิ่งสังเกต แต่ผมสังเกตมานานมาแล้ว ทั้งสื่อ ทั้งโซเชียล เว็บบอร์ดต่างๆ ชอบแสดงความเห็นไปในทางเดียวกัน ว่าการศึกษาไทยสอนให้เด็กท่องจำแบบโง่ๆ ไม่ได้สอนให้ใช่ความคิด ใช้เหตุใช้ผล ตัวผมเข้า ป.1 ปีกา
Tar-Minyatur
JJNY : พริษฐ์ เปิด 6 ข้อ รีเซ็ตการศึกษา│ครูจวง ซัด รบ.จัดงบ│"วิจัยกรุงศรี"หั่นจีดีพีไทย68 เหลือ 2.1%│อยุธยาน้ำท่วมแล้ว!
พริษฐ์ เปิด 6 ข้อ รีเซ็ตการศึกษา ฉะ ODOS เหมือนลุ้นหวย เผยงบอัดฉีดด้านไอทีสูงเท่าสร้างตึก สตง.7หลัง. https://www.matichon.co.th/politics/news_5207003 . .“ไอติม” ชำแหละงบการศึกษาต้องรีเซต 6
สมาชิกหมายเลข 2693891
เลิกงมงายเรื่องอรรถกถากันเสียที ตอน 2 - ต้องแทรกวิสุทธิมรรคไว้เองในอรรถกถาหลักที่เกี่ยวข้องทุกครั้ง
สารบัญทุกตอน -> http://pantip.com/topic/32469271 ปัจจุบันนี้ เรากำลังใช้อภินวอรรถกถาที่ท่านพระพุทธโฆสะ ได้เอา 2 ยุคแรกมารวมกันไว้ ซึ่งท่านแทบจะไม่ได้เพิ่มอะไร เพียงยุบข้อความซ้ำๆ ให้เหลือจุดแรกขอ
อุ๊บะอันตะอู้
บริบทสำคัญกับการศึกษาภาคปริยัติเพื่อการปฏิบัติในประเทศไทย
เกริ่น. ในสมัยพุทธกาล พุทธบริษัท. โดยเฉพาะอย่างยิ่งภิกษุมีการเรียนการสอนแยกเป็น 2 ลักษณะ. คือ 1.คันถธุระ หมายถึงการท่องจำพุทธวัจน แยกเป็นท่องจำเป็นส่วนๆ&
aero.1
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ประวัติศาสตร์
การศึกษา
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
คือช่วยเปลี่ยนหลักสูตรประวัติศาสตร์ เด็กประถมกับมัธยมต้น ให้กลับไปเป็นประวัติศาสตร์นิยายท่องจำได้ไหม
เด็กสมัยนี้แล้วเหมือนเป็นคำตอบเดาใจอาจารย์มากกว่า
คือ ถ้าจะสอนให้เป็น เชิงคิดวิเคราะห์ ก็ช่วยทำหลักสูตร
ให้มันเป็นเชิงคิดวิเคราะห์ ในหลายมิติจริงๆได้ไหม
คือไม่ใช่ว่าเปลี่ยนจากท่องว่า มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นบ้างกลายเป็นท่องว่า
อาจารย์สอนว่ายังไงบ้างแทน