หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
คือช่วยเปลี่ยนหลักสูตรประวัติศาสตร์ เด็กประถมกับมัธยมต้น ให้กลับไปเป็นประวัติศาสตร์นิยายท่องจำได้ไหม
กระทู้คำถาม
ประวัติศาสตร์
การศึกษา
คือเห็นคำถามคำตอบข้อสอบประวัติศาสตร์
เด็กสมัยนี้แล้วเหมือนเป็นคำตอบเดาใจอาจารย์มากกว่า
คือ ถ้าจะสอนให้เป็น เชิงคิดวิเคราะห์ ก็ช่วยทำหลักสูตร
ให้มันเป็นเชิงคิดวิเคราะห์ ในหลายมิติจริงๆได้ไหม
คือไม่ใช่ว่าเปลี่ยนจากท่องว่า มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นบ้างกลายเป็นท่องว่า
อาจารย์สอนว่ายังไงบ้างแทน
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ประวัติความเป็นมาของการศึกษาฟรีจริง 15 ปีในประเทศไทย – 8 พฤษภาคม 2540
ประวัติความเป็นมาของการศึกษาฟรีจริง 15 ปีในประเทศไทย Epigraph วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2540 – การศึกษาฟรีจริง 15 ปีสำหรับเคนไทยอายุ 3–17 ปี เกิดขึ้น ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ประเทศไทย รั
สมาชิกหมายเลข 8826121
วิชาเรียนหลักสูตรเก่าไม่เปิดสอนแล้ว
ปัจจุบันเราเป็นนศ.ปี2กำลังจะเปิดเทอม2ค่ะ แต่ว่าเราเคยถอนวิชาหลักเคมีและแลปไปในตอนปี1เทอม1ปี2เทอม1เราถึงจะได้ลงเรียนใหม่ แต่ในปี1เทอม2มีเรียนเคมีอินทรีย์พื้นฐาน+แลปแต่เรายังเรียนไม่ได้เพราะเราถอนไป เรา
สมาชิกหมายเลข 7485829
เราท่องกลอนไปทำไมคะ
ครูสั่งให้มาท่อง แบบว่าท่องจำทั้งหมดแล้วเอาไปให้ครูฟังอีกทีนะคะ ก็ไม่ได้ต่อต้านหรอกค่ะ แต่งงว่าให้ท่องทำไม เราไม่ได้เอาไปใช้ในชีวิตประจำวันซะหน่อย ถ้าอยากให้ฝึกจำไม่เอาเวลาไปจำวิทย์คณิตดีกว่าหรอคะ ถ้า
สมาชิกหมายเลข 5542302
อยากทราบว่าสาขาประวัติศาสตร์ของแต่ละมหาลัยเป็นอย่างไร?
เน้นท่องจำ วิพากย์ตีความ แล้วเกณฑ์ของอาจารย์เป็นอย่างไร ต้องเป๊ะๆตามที่อาจารย์สอนเลยหรือไม่หรือว่าสมารถนำความรู้ที่ตัวเองศึกษาเองมาบูรณาการในการเรียนและการสอบได้
สมาชิกหมายเลข 3249415
การศึกษาคำสอนของพระพุทธเจ้า ควรต้องปฏิบัติตามให้ได้จริงไหม หรือแค่เข้าใจก็เพียงพอแล้ว?
ช่วงนี้ผมมีโอกาสได้กลับมาอ่านคำสอนของพระพุทธเจ้าหลายตอน ทั้งในพระสูตรและคำอธิบายจากครูบาอาจารย์ต่าง ๆ สิ่งหนึ่งที่ทำให้คิดก็คือ การที่ได้ศึกษาพระธรรมคำสั่งสอน รู้หลักคำสอน เข้าใจเหตุผลตามหลักไตรสิกขา
คนธรรมดาที่ไม่สมบูรณ์แบบ
เลิกงมงายเรื่องอรรถกถากันเสียที ตอน 2 - ต้องแทรกวิสุทธิมรรคไว้เองในอรรถกถาหลักที่เกี่ยวข้องทุกครั้ง
สารบัญทุกตอน -> http://pantip.com/topic/32469271 ปัจจุบันนี้ เรากำลังใช้อภินวอรรถกถาที่ท่านพระพุทธโฆสะ ได้เอา 2 ยุคแรกมารวมกันไว้ ซึ่งท่านแทบจะไม่ได้เพิ่มอะไร เพียงยุบข้อความซ้ำๆ ให้เหลือจุดแรกขอ
อุ๊บะอันตะอู้
การศึกษาไทย มันแย่ลง ทำไมไม่ไปใช้ British Curriculum หลักสูตรอังกฤษ เหมือน มาเลย์ สิงคโปร์
ไม่รู้ไทย ออกแบบหลักสูตรการศึกษาเอง หรือ ไปดูงานที่ไหนมา ประถม มัธยม เพราะปัจจุบัน ออกทะเล ไปเยอะกว่าแต่ก่อน คิดง่ายๆ ไม่ได้เป็นเมืองขึ้นเค้า ก็ไปกอปเข้ามาได้เหมือนกัน ดูจากอันดับ มหาลัย มาเลย์ สิง
สมาชิกหมายเลข 2886978
โรงเรียนวิทยาศาสตร์เพื่อปวงชน: โรงเรียนสมเด็จพระศรีนครินทร์
สุขวิชโนมิกส์: โรงเรียนวิทยาศาสตร์เพื่อปวงชน ปี 2539 จากมหิดลวิทยานุสรณ์สู่โรงเรียนวิทยาศาสตร์เพื่อปวงชน: กรณีศึกษาโรงเรียนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประกาศจัดตั้งเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม และ 31 ตุล
สมาชิกหมายเลข 8826121
รีวิวสาขาวรรณคดีเปรียบเทียบ จุฬาฯ
วรรณคดีเปรียบเทียบ เป็นปริญญาโท ใบที่ 1 ที่เรามี ตอนเรียนเรามีความสุขมากเพราะได้เรียนสิ่งที่สนใจ วรรณกรรมเป็นกลไกสำคัญในการสร้างสุนทรียะและเพิ่มพูนสติปัญญาให้คนในสังคม ในแบบการเรียนรู้ผ่านสื่อศิลปะ แ
สมาชิกหมายเลข 7873663
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ประวัติศาสตร์
การศึกษา
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
คือช่วยเปลี่ยนหลักสูตรประวัติศาสตร์ เด็กประถมกับมัธยมต้น ให้กลับไปเป็นประวัติศาสตร์นิยายท่องจำได้ไหม
เด็กสมัยนี้แล้วเหมือนเป็นคำตอบเดาใจอาจารย์มากกว่า
คือ ถ้าจะสอนให้เป็น เชิงคิดวิเคราะห์ ก็ช่วยทำหลักสูตร
ให้มันเป็นเชิงคิดวิเคราะห์ ในหลายมิติจริงๆได้ไหม
คือไม่ใช่ว่าเปลี่ยนจากท่องว่า มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นบ้างกลายเป็นท่องว่า
อาจารย์สอนว่ายังไงบ้างแทน