สวัสดีค่ะ การตั้งกระทู้ในครั้งนี้หากมีข้อผิดพลาดประการใด ขอน้อมรับคำติ-ชมค่ะ
ในการตั้งกระทู้ครั้งนี้เป็นกระทู้ที่อยากเล่า และแชร์ประสบการณ์การใช้งาน True Money Wallet ค่ะ
วันนี้เวลา 17.10 น. โดยประมาณ ก็เริ่มหิวค่ะ บวกกับอากาศเปลี่ยนแปลง ทำให้มีอาการเจ็บคอ กะว่าเดี๋ยวออกไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อที่มีสาขาเยอะๆ ทีเดียวเลยแล้วกัน
พกเงินสดไปไม่เท่าไหร่ค่ะ แวะซื้อขนม ซื้อยาที่ร้านขายยา เหลือเงินก้นกระเป๋าอยู่ประมาณ 200 เศษๆ แล้วสาวเท้าเดินเข้าไปร้านสะดวกซื้อ
หยิบๆของเสร็จก็สั่งนมร้อนสักหน่อยเพราะเจ็บคอ ซดอะไรร้อนๆ สักหน่อยคอคงจะโล่ง พอเข้าพิธีวางของบนเคาน์เตอร์รอชำระค่าสินค้า ดันนึกขึ้นได้ว่ามีสินค้าตัวนึงที่ราคาเกิน 100 บาท ที่ต้องการซื้อ แล้วด้วยความที่เงินก้นกระเป๋ามี 200 กับเหรียญนิดหน่อย รู้เลยว่าไม่พอแล้วแหล่ะ เลยแจ้งพนักงานว่ารบกวนรอสักครู่นะคะ แล้วรีบหยิบมือถือออกมากดเข้าแอพ Banking Mobile ของธนาคารสีฟ้า จากนั้นก็ทำธุรกรรมแบบที่เคยทำมาตลอดคือ เงินสดไม่มี ก็เติมเงินจากบัญชีเข้า True Money Wallet เอาก็ได้ ก็ทำการกดเติมเงินเข้าบัญชี True Money Wallet 200 บาทค่ะ พอกดเรียบร้อยเสร็จปุ๊บ รีบเข้าแอพของ True Money Wallet ต่อ เพื่อที่จะชำระเงิน แต่พอกดเข้าแอพ ดูยอดเงินแล้วยังเหลือยอดเดิม คือเศษ 8 บาท รอบนี้ที่ทำรายการก็มีเอะใจอยู่บ้าง เพราะปกติเติมเงินเข้าแอพ True Money Wallet จะมี SMS แจ้งเตือนในมือถือ แต่คราวนี้ไม่มี เลยคิดว่า อ๋อ!!! ยอดคงไม่เข้า งั้นเอาใหม่ กดใหม่ก็ได้ พอเข้าแอพธนาคารอีกครั้ง ก็กดเลือกชำระค่าบริการเลย แล้วยอดสรุปยอดเงินจะเห็นพอดี ครั้งนี้ที่เห็นคือ ยอดเงินที่กดเติมเข้าไปคือ หักออกไปแล้ว แต่ไม่เข้าแอพ True Money Wallet หลังจากนั้นคือเริ่มหงุดหงิด เลยชำระค่าสินค้าที่เงินจ่ายได้ก่อนแล้วเดินออกมายืนหน้าร้าน
อันดับแรกเลยคือ โทรเข้า Call Center ของธนาคารค่ะ พนักงานก็สอบถามการเป็นเจ้าของบัญชีธนาคาร จนได้ข้อมูลครบ มีแจ้งกลับมาว่า ยอดเงินถูกหักจากบัญชีไปยังบัญชีปลายทางเรียบร้อยค่ะ
อันดับสองต่อมาคือ เข้าแอพ True Money Wallet แล้วกดที่ "ฉัน" จากนั้นก็เลือก "Live Chat กับ TrueMoney Care" รอคิวนานมาก นานจนหัวร้อน จนได้เริ่มสนทนาคุยกับพนักงาน (ตามในภาพด้านล่างค่ะ
ปล.แอพนี้ให้ย้อนอ่านจากลงขึ้นบนค่ะ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้













ทางพนักงานของทรู แจ้งว่าจะรีบตรวจสอบกับทางธนาคารให้ พอยืนทนนานไม่ไหวเลยรีบกลับที่พักแล้วโทรไปสอบถามกับทางธนาคารอีกที ทางธนาคารก็ยืนยันว่าเงินถูกหักไปยังบัญชีปลายทางแล้วจริง จนถึงตอนนี้ยังไม่หายหัวร้อนกับการตรวจสอบข้อมูลของทรูเลย
นมร้อนที่ซื้อมากลายเป็นนมเย็นไปซะแล้ว เซ็งค่ะ เจอแบบนี้
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยอีกครั้งนะคะ ถ้ามีความคืบหน้าใดๆจะรีบมาแจ้งค่ะ
(ปล.2 ไม่ทราบจริงๆว่าต้องแท็กอะไรแบบไหนยังไงบ้าง ต้องขออภัยด้วยค่ะ กดตาม Auto tag เลยแล้วกัน)
แชร์ประสบการณ์ การเติม True Money Wallet ไม่เข้า
ในการตั้งกระทู้ครั้งนี้เป็นกระทู้ที่อยากเล่า และแชร์ประสบการณ์การใช้งาน True Money Wallet ค่ะ
วันนี้เวลา 17.10 น. โดยประมาณ ก็เริ่มหิวค่ะ บวกกับอากาศเปลี่ยนแปลง ทำให้มีอาการเจ็บคอ กะว่าเดี๋ยวออกไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อที่มีสาขาเยอะๆ ทีเดียวเลยแล้วกัน
พกเงินสดไปไม่เท่าไหร่ค่ะ แวะซื้อขนม ซื้อยาที่ร้านขายยา เหลือเงินก้นกระเป๋าอยู่ประมาณ 200 เศษๆ แล้วสาวเท้าเดินเข้าไปร้านสะดวกซื้อ
หยิบๆของเสร็จก็สั่งนมร้อนสักหน่อยเพราะเจ็บคอ ซดอะไรร้อนๆ สักหน่อยคอคงจะโล่ง พอเข้าพิธีวางของบนเคาน์เตอร์รอชำระค่าสินค้า ดันนึกขึ้นได้ว่ามีสินค้าตัวนึงที่ราคาเกิน 100 บาท ที่ต้องการซื้อ แล้วด้วยความที่เงินก้นกระเป๋ามี 200 กับเหรียญนิดหน่อย รู้เลยว่าไม่พอแล้วแหล่ะ เลยแจ้งพนักงานว่ารบกวนรอสักครู่นะคะ แล้วรีบหยิบมือถือออกมากดเข้าแอพ Banking Mobile ของธนาคารสีฟ้า จากนั้นก็ทำธุรกรรมแบบที่เคยทำมาตลอดคือ เงินสดไม่มี ก็เติมเงินจากบัญชีเข้า True Money Wallet เอาก็ได้ ก็ทำการกดเติมเงินเข้าบัญชี True Money Wallet 200 บาทค่ะ พอกดเรียบร้อยเสร็จปุ๊บ รีบเข้าแอพของ True Money Wallet ต่อ เพื่อที่จะชำระเงิน แต่พอกดเข้าแอพ ดูยอดเงินแล้วยังเหลือยอดเดิม คือเศษ 8 บาท รอบนี้ที่ทำรายการก็มีเอะใจอยู่บ้าง เพราะปกติเติมเงินเข้าแอพ True Money Wallet จะมี SMS แจ้งเตือนในมือถือ แต่คราวนี้ไม่มี เลยคิดว่า อ๋อ!!! ยอดคงไม่เข้า งั้นเอาใหม่ กดใหม่ก็ได้ พอเข้าแอพธนาคารอีกครั้ง ก็กดเลือกชำระค่าบริการเลย แล้วยอดสรุปยอดเงินจะเห็นพอดี ครั้งนี้ที่เห็นคือ ยอดเงินที่กดเติมเข้าไปคือ หักออกไปแล้ว แต่ไม่เข้าแอพ True Money Wallet หลังจากนั้นคือเริ่มหงุดหงิด เลยชำระค่าสินค้าที่เงินจ่ายได้ก่อนแล้วเดินออกมายืนหน้าร้าน
อันดับแรกเลยคือ โทรเข้า Call Center ของธนาคารค่ะ พนักงานก็สอบถามการเป็นเจ้าของบัญชีธนาคาร จนได้ข้อมูลครบ มีแจ้งกลับมาว่า ยอดเงินถูกหักจากบัญชีไปยังบัญชีปลายทางเรียบร้อยค่ะ
อันดับสองต่อมาคือ เข้าแอพ True Money Wallet แล้วกดที่ "ฉัน" จากนั้นก็เลือก "Live Chat กับ TrueMoney Care" รอคิวนานมาก นานจนหัวร้อน จนได้เริ่มสนทนาคุยกับพนักงาน (ตามในภาพด้านล่างค่ะ ปล.แอพนี้ให้ย้อนอ่านจากลงขึ้นบนค่ะ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทางพนักงานของทรู แจ้งว่าจะรีบตรวจสอบกับทางธนาคารให้ พอยืนทนนานไม่ไหวเลยรีบกลับที่พักแล้วโทรไปสอบถามกับทางธนาคารอีกที ทางธนาคารก็ยืนยันว่าเงินถูกหักไปยังบัญชีปลายทางแล้วจริง จนถึงตอนนี้ยังไม่หายหัวร้อนกับการตรวจสอบข้อมูลของทรูเลย
นมร้อนที่ซื้อมากลายเป็นนมเย็นไปซะแล้ว เซ็งค่ะ เจอแบบนี้
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยอีกครั้งนะคะ ถ้ามีความคืบหน้าใดๆจะรีบมาแจ้งค่ะ
(ปล.2 ไม่ทราบจริงๆว่าต้องแท็กอะไรแบบไหนยังไงบ้าง ต้องขออภัยด้วยค่ะ กดตาม Auto tag เลยแล้วกัน)