สวัสดีค่ะ ท่านที่ผ่านมาอ่านกระทู้นี้
เรามีเรื่องข้องใจมากๆ เกี่ยวกับการทำงานของไปรษณีย์ท่าฉลอม สมุทรสาคร..
พี่สาวเราสั่งนาฬิกา michael kors จาก IG เมื่อวันศุกร์ที่ 1 ธ.ค. 60 ทางร้านได้จัดส่งมาตามปกติ เลือกส่งแบบ EMS
ทางร้านจัดส่งให้ในวันเสาร์ที่ 2 ธ.ค. 60 ต้นทางอยู่ที่บางใหญ่ ทุกอย่างดูปกติดี พัสดุมาตามระบบ แต่.. พอมาถึงหน่วยงาน สมุทรสาครในวันอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค. 60
อ่ะ ตรงวันหยุด ไม่ทำงาน เราก็เข้าใจ พัสดุเริ่มเคลื่อนไหวในวันจันทร์ที่ 4 ธ.ค. 60
มีการแจ้งในระบบว่า “เตรียมนำจ่าย” เวลา 08:14น. และ แจ้งว่า “นำจ่ายใหม่” ในเวลา 09:00-11.59 น.

พนักงานส่งไปรษณีย์บอกว่า ไปส่งแล้ว แต่ รปภ. ไม่ให้เข้า ซึ่งตามปกติ จะให้ รปภ. เซ็นท์รับแทน แต่นี่ไม่ อ่ะ ไม่เป็นไร คิดในแง่ดีว่า คงเพราะที่อยู่นี้เป็นโครงการใหม่อาจจะกลัวไม่ถึงมือเจ้าของ
วันที่ 5 ธ.ค. 60 หยุดงาน เริ่มนำจ่ายในวันที่ 6 ธ.ค. 60 อ่าาา!! มีคนเซ็นรับแล้วด้วย แต่เจ้าของพัสดุไม่ได้เป็นผู้เซ็นท์และยังไม่ได้รับพัสดุใดๆเลย

และชื่อที่เซ็นท์รับคือ 👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻

ดูชัดๆ 👇🏻👇🏻👇🏻

ทั้งๆที่ หน้ากล่องพัสดุก็มีเบอร์โทร ลงไว้ให้ รายละเอียด บ้านเลขที่ ชัดเจนมากๆ แต่พนักงาน ปณ. ไม่ติดต่อ ติดตาม
คุณเซ็นท์รับเอง เออเองแบบนี้ ถ้าของข้างในสูญหาย คุณรับผิดชอบหรือ ? พี่สาวเรากับรุ่นพี่ที่ทำงานได้โทรไปที่ไปรษณีย์กลาง แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น
และได้ตามไปที่ ไปรษณีย์สมุทรสาคร แต่พนักงานที่นั่นก็ตอบแบบวกไป วนมา บอกว่าพอดีเมื่อวานนี้น้องคนที่ไปส่งแกไปส่งผิด เลยจะให้น้องอีกคนไปรับของที่บ้านที่ส่งผิดไปเพื่อเอาของไปส่งให้เจ้าของที่บ้านที่ถูกต้อง พี่เราเลยถามว่า บ้านหลังที่ไปส่งผิดอยู่ที่ไหน พาไปหน่อย เดี๋ยวจะไปเอาเอง เพราะร้อนใจ ของที่สั่งไปมูลค่าก็เยอะพอสมควร พนักงานบอกว่าพอดีน้องออกไปเมื่อกี้นี้แล้วน่าจะกำลังไปรับของที่ผิดบ้าน พื่เราเลยถามว่า ถ้าของเสียหายหรือมีการแกะกล่องใครจะรับผิดชอบ มูลค่าของมากกว่า 2,000 บาท ที่ทางไปรษณีย์จะจ่ายให้ ถ้าของชำรุดจะได้เงินคืนเต็มจำนวนมั้ย ??? พนักงานบอกว่า เต็มครับ น้องที่ไปส่งต้องรับผิดชอบทั้งหมดรวมทั้งค่า ems ที่จ่ายมาด้วย พี่เราเลยขอเบอร์ติดต่อกับน้องพนักงานที่กำลังจะไปรับของ พี่เราได้โทรไปสอบถามว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน เดวจะตามไป (เพื่อนของเพื่อนพี่ทำงานที่เขต เชคบ้านเลขที่ที่เซ็นรับ คือไม่มีที่อยู่นี้ในทะเบียนราษฎร์ ) แล้วคือไปส่งบ้านหลังไหน ?? พี่เราพยายามถาม น้องพนักงานก็บอกว่า พี่ไม่ต้องมาหรอกครับ เดี่ยวผมไปรับแล้วจะรีบไปส่งให้ พยายามพูดบ่ายเบี่ยงต่างๆนาๆ จนพี่เรายอมมารอที่บ้าน สักพักช่วงประมาณเที่ยงไปรษณีย์ก็มาถึง พี่เรารีบรับของ เชคของ ทุกอย่างอยู่ในสภาพปกติ

พี่เราพยายามถามน้องไปรษณีย์ว่าไปส่งผิดไว้แถวไหน น้องก็พูดวนไปวนมา บอกว่าผมไม่รู้ครับ พอดีน้องอีกคนไปส่งผมแค่ไปเอาคืนมาให้ พี่เราเลยถามว่าไปเอาคืนที่ไหน น้องก็บอกว่าผมไม่รู้ครับผมไม่ได้เอาไปส่ง พี่เราเลยบอกว่า เอ้า !!!! มะกี้บอกไปเอาของมานิ น้องบอก อ่อ ป่าวคับ น้องอีกคนไปเอามาให้ ผมแค่เอามาส่งพี่ ...
อ่ะ ด้วยความว่า ได้ของแล้ว เช็คทุกอย่างแล้วว่าปกติ เลยขี้เกียจต่อความยาว สาวความยืดให้หงุดหงิด เลยจบเรื่องไปแค่นั้น แต่พอมาเช็คข้อมูลพัสดุอีกครั้ง
ลายเซ็นท์ผู้รับที่พี่เราเซ็นท์ไป มันถูกเพิ่มเติม แก้ไข พี่เราเซ็นต์แค่ชื่อจริง ตัวใหญ่เต็มช่อง แต่ในระบบขึ้นข้อความอื่นมาด้วย
👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻
ซึ่งพี่เราไม่ได้เขียนไง แล้วบ้านเลขที่ ที่เขียนลงไปน่ะ ก็ไม่ถูก ของจริงคือ /3 แต่ที่เขียนลงไปคือ /6 ? แบบนี้ก็ได้หรอ ?
นอกจากจะเซ็นท์รับเอง มั่วซั่วแล้ว ยังแก้ไข เพิ่มเติม อะไรแบบนี้ได้ด้วย ? หรือ นี่คือเรื่องปกติ (ที่เราไม่เคยเจอ)
เราเลยมาตั้งกระทู้ด้วยความสงสัยว่า มีท่านใดเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง ? ส่วนตัวเรามองว่ามันโคตรจะไม่ปลอดภัย และ เสียความรู้สึกมากๆ
ต่อให้ของในพัสดุนั้นมีราคาแค่ สิบ ยี่สิบบาทก็เถอะ.. คุณไม่เห็นใจคนที่รอรับของบ้างหรอ ? ถึงได้ทำงานกันแบบ ขอไปทีแบบนี้
เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่ทำงานตามระบบ ระเบียบดีแล้ว ขอชื่นชมค่ะ (กราบที่ใจ)
มีหลายกระทู้ หลายคอมเม้นต์ ที่ต่อว่า ไปรษณีย์ไทย เราก็ไม่อยากจะต่อว่าอะไรมากมาย อะไรหยวนๆได้ก็ปล่อยผ่าน เพราะเจ้าหน้าที่ดีๆก็มีเยอะ และ เพื่อนเราหลายคนก็ทำงานที่หน่วยงานนี้ แต่เหตุการณ์นี้ เราว่ามันจะมากไปหน่อยแหะ! อยากให้ทางต้นสังกัด หน่วยงานช่วยตรวจสอบ แก้ไขด้วยนะคะ
กราบขอบพระคุณค่ะ 🙏🏻
พนักงานส่ง ปณ. สมุทรสาคร เซ็นท์รับของและแก้ไขข้อความในช่องเซ็นท์รับ แทนเจ้าของพัสดุตัวจริงได้ด้วยหรือคะ ?
เรามีเรื่องข้องใจมากๆ เกี่ยวกับการทำงานของไปรษณีย์ท่าฉลอม สมุทรสาคร..
พี่สาวเราสั่งนาฬิกา michael kors จาก IG เมื่อวันศุกร์ที่ 1 ธ.ค. 60 ทางร้านได้จัดส่งมาตามปกติ เลือกส่งแบบ EMS
ทางร้านจัดส่งให้ในวันเสาร์ที่ 2 ธ.ค. 60 ต้นทางอยู่ที่บางใหญ่ ทุกอย่างดูปกติดี พัสดุมาตามระบบ แต่.. พอมาถึงหน่วยงาน สมุทรสาครในวันอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค. 60
อ่ะ ตรงวันหยุด ไม่ทำงาน เราก็เข้าใจ พัสดุเริ่มเคลื่อนไหวในวันจันทร์ที่ 4 ธ.ค. 60
มีการแจ้งในระบบว่า “เตรียมนำจ่าย” เวลา 08:14น. และ แจ้งว่า “นำจ่ายใหม่” ในเวลา 09:00-11.59 น.
พนักงานส่งไปรษณีย์บอกว่า ไปส่งแล้ว แต่ รปภ. ไม่ให้เข้า ซึ่งตามปกติ จะให้ รปภ. เซ็นท์รับแทน แต่นี่ไม่ อ่ะ ไม่เป็นไร คิดในแง่ดีว่า คงเพราะที่อยู่นี้เป็นโครงการใหม่อาจจะกลัวไม่ถึงมือเจ้าของ
วันที่ 5 ธ.ค. 60 หยุดงาน เริ่มนำจ่ายในวันที่ 6 ธ.ค. 60 อ่าาา!! มีคนเซ็นรับแล้วด้วย แต่เจ้าของพัสดุไม่ได้เป็นผู้เซ็นท์และยังไม่ได้รับพัสดุใดๆเลย
และชื่อที่เซ็นท์รับคือ 👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻
ดูชัดๆ 👇🏻👇🏻👇🏻
ทั้งๆที่ หน้ากล่องพัสดุก็มีเบอร์โทร ลงไว้ให้ รายละเอียด บ้านเลขที่ ชัดเจนมากๆ แต่พนักงาน ปณ. ไม่ติดต่อ ติดตาม
คุณเซ็นท์รับเอง เออเองแบบนี้ ถ้าของข้างในสูญหาย คุณรับผิดชอบหรือ ? พี่สาวเรากับรุ่นพี่ที่ทำงานได้โทรไปที่ไปรษณีย์กลาง แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น
และได้ตามไปที่ ไปรษณีย์สมุทรสาคร แต่พนักงานที่นั่นก็ตอบแบบวกไป วนมา บอกว่าพอดีเมื่อวานนี้น้องคนที่ไปส่งแกไปส่งผิด เลยจะให้น้องอีกคนไปรับของที่บ้านที่ส่งผิดไปเพื่อเอาของไปส่งให้เจ้าของที่บ้านที่ถูกต้อง พี่เราเลยถามว่า บ้านหลังที่ไปส่งผิดอยู่ที่ไหน พาไปหน่อย เดี๋ยวจะไปเอาเอง เพราะร้อนใจ ของที่สั่งไปมูลค่าก็เยอะพอสมควร พนักงานบอกว่าพอดีน้องออกไปเมื่อกี้นี้แล้วน่าจะกำลังไปรับของที่ผิดบ้าน พื่เราเลยถามว่า ถ้าของเสียหายหรือมีการแกะกล่องใครจะรับผิดชอบ มูลค่าของมากกว่า 2,000 บาท ที่ทางไปรษณีย์จะจ่ายให้ ถ้าของชำรุดจะได้เงินคืนเต็มจำนวนมั้ย ??? พนักงานบอกว่า เต็มครับ น้องที่ไปส่งต้องรับผิดชอบทั้งหมดรวมทั้งค่า ems ที่จ่ายมาด้วย พี่เราเลยขอเบอร์ติดต่อกับน้องพนักงานที่กำลังจะไปรับของ พี่เราได้โทรไปสอบถามว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน เดวจะตามไป (เพื่อนของเพื่อนพี่ทำงานที่เขต เชคบ้านเลขที่ที่เซ็นรับ คือไม่มีที่อยู่นี้ในทะเบียนราษฎร์ ) แล้วคือไปส่งบ้านหลังไหน ?? พี่เราพยายามถาม น้องพนักงานก็บอกว่า พี่ไม่ต้องมาหรอกครับ เดี่ยวผมไปรับแล้วจะรีบไปส่งให้ พยายามพูดบ่ายเบี่ยงต่างๆนาๆ จนพี่เรายอมมารอที่บ้าน สักพักช่วงประมาณเที่ยงไปรษณีย์ก็มาถึง พี่เรารีบรับของ เชคของ ทุกอย่างอยู่ในสภาพปกติ
พี่เราพยายามถามน้องไปรษณีย์ว่าไปส่งผิดไว้แถวไหน น้องก็พูดวนไปวนมา บอกว่าผมไม่รู้ครับ พอดีน้องอีกคนไปส่งผมแค่ไปเอาคืนมาให้ พี่เราเลยถามว่าไปเอาคืนที่ไหน น้องก็บอกว่าผมไม่รู้ครับผมไม่ได้เอาไปส่ง พี่เราเลยบอกว่า เอ้า !!!! มะกี้บอกไปเอาของมานิ น้องบอก อ่อ ป่าวคับ น้องอีกคนไปเอามาให้ ผมแค่เอามาส่งพี่ ...
อ่ะ ด้วยความว่า ได้ของแล้ว เช็คทุกอย่างแล้วว่าปกติ เลยขี้เกียจต่อความยาว สาวความยืดให้หงุดหงิด เลยจบเรื่องไปแค่นั้น แต่พอมาเช็คข้อมูลพัสดุอีกครั้ง
ลายเซ็นท์ผู้รับที่พี่เราเซ็นท์ไป มันถูกเพิ่มเติม แก้ไข พี่เราเซ็นต์แค่ชื่อจริง ตัวใหญ่เต็มช่อง แต่ในระบบขึ้นข้อความอื่นมาด้วย
👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻
ซึ่งพี่เราไม่ได้เขียนไง แล้วบ้านเลขที่ ที่เขียนลงไปน่ะ ก็ไม่ถูก ของจริงคือ /3 แต่ที่เขียนลงไปคือ /6 ? แบบนี้ก็ได้หรอ ?
นอกจากจะเซ็นท์รับเอง มั่วซั่วแล้ว ยังแก้ไข เพิ่มเติม อะไรแบบนี้ได้ด้วย ? หรือ นี่คือเรื่องปกติ (ที่เราไม่เคยเจอ)
เราเลยมาตั้งกระทู้ด้วยความสงสัยว่า มีท่านใดเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง ? ส่วนตัวเรามองว่ามันโคตรจะไม่ปลอดภัย และ เสียความรู้สึกมากๆ
ต่อให้ของในพัสดุนั้นมีราคาแค่ สิบ ยี่สิบบาทก็เถอะ.. คุณไม่เห็นใจคนที่รอรับของบ้างหรอ ? ถึงได้ทำงานกันแบบ ขอไปทีแบบนี้
เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่ทำงานตามระบบ ระเบียบดีแล้ว ขอชื่นชมค่ะ (กราบที่ใจ)
มีหลายกระทู้ หลายคอมเม้นต์ ที่ต่อว่า ไปรษณีย์ไทย เราก็ไม่อยากจะต่อว่าอะไรมากมาย อะไรหยวนๆได้ก็ปล่อยผ่าน เพราะเจ้าหน้าที่ดีๆก็มีเยอะ และ เพื่อนเราหลายคนก็ทำงานที่หน่วยงานนี้ แต่เหตุการณ์นี้ เราว่ามันจะมากไปหน่อยแหะ! อยากให้ทางต้นสังกัด หน่วยงานช่วยตรวจสอบ แก้ไขด้วยนะคะ
กราบขอบพระคุณค่ะ 🙏🏻