[CR] เปิดกรุแป้งพัฟผสมรองพื้น คุมมัน - ปกปิดได้จริง แดดไหม้แค่ไหน ก็ไม่เยิ้ม ไม่ดรอป !

สิ่งที่ผู้หญิงไทยไม่อยากเจอพบ ไม่อยากเจอมากที่สุด นั่นก็คือ แดด แดด แดด โอ้วววมันร้อนแบบเว่อร์วัง อลังการมาก นี่ใช่หน้าฝนจริงหรือป่าวเนี่ยยย และในเมื่อ “ความร้อนหลงฤดู” เราก็ต้องมี “ความรักหน้าให้มากกว่าเดิม” เพิ่มเติมคือความคุมมัน ยิ่งคนที่มีผิวผสมอย่างเรา ที่นั่งอยู่เฉยๆ หน้าก็สามารถเยิ้มได้ เอาสิ้ !!!

         แต่มันก็ยังมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นในชีวิต ให้ความมั่นหน้าของเราได้มีชีวตชีวา ไม่ต้องห่อเหี่ยว เพราะวันๆ ต้องนั่งก้มหน้า ก้มตาซับกระดาษซับมัน ก็คือพวกเหล่าแป้งพัฟทั้งหลาย ถ้าเลือกให้ดี เหมาะกับผิวของตัวเอง มันก็จะเริ่ดๆ ปังๆ แต่ถ้าไม่ดี ก็อย่าทนใช้มัน เพราะเราต้องสวยทุกวัน ไม่ใช่ 3 วันหน้าเยิ้ม 4 วันหน้าดรอป มันไม่โอเคคค

เราเลยจะมารีวิวแป้งที่ผ่านสู้ศึกกับผิวหน้า และอากาศช่วงนี้มาแล้ว ตัวไหนจะคุมมัน – ปกปิด สู้กับสภาพอากาศที่เราต้องเจอได้จริง และอันนี้เราทดสอบกับผิวหน้าของตัวเอง อาจจะไม่เหมือนกันทุกคน เพราะแต่ละคนก็มีสภาพผิวต่างกันเนอะ



Laura Mercier Foundation Powder

ตัวนี้เป็นแป้งตัวฮิต ตัวดังที่ทุกคนคุ้นหน้ากันดี แป้งพัฟผสมรองพื้น ที่หลายคนต้องเคยคิดจะซื้อ นางช่วยคุมความมัน ปกปิด ให้ความเรียบเนียน ไม่หนักหน้า แต่ตลับดูสวยงาม แต่จับจริงๆ ดูก๊องแก๊งไปนิดอะ เหมือนถ้าทำตกคือแตกแน่นอนค่ะซิส

หลังได้ลองใช้นาง : ตัวนี้ปกปิดดีจริง แต่ถ้าลงรองพื้น หรือบีบี แล้วทาตัวนี้ทับจะรู้สึกว่าหน้าหนาๆ ไปหน่อยอะ แต่ถ้าทาตัวเดียวเดี่ยวๆ ก็ยังเห็นรอยต่างๆ ที่ไม่อยากให้เห็นอยู่ และอีกอย่างแป้งนางดูเป็นผงๆ เวลาใช้แปรงปัด ก็จะมีความกระจายและเลอะเทอะหน่อยๆ

เรื่องคุมมัน : นางคุมมันได้ดีเลยนะ แต่แอบมีคราบตามร่องจมูกนิดนึง ก็ใช้กระดาษซับมันเข้าช่วย (มันไม่เต็มแผ่น) แต่ระหว่างวันก็ต้องหยิบนางมาตบๆ บ้าง ให้ซับความมันออกไป ตบเสร็จก็เริ่ดแล้วค่ะ

ราคา : 1,600 บาท เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการความปกปิดมาก และต้องการคุมความมัน แต่ราคาก็แรงอยู่


Oriental Princess Beneficial Ultimate Coverage Foundation Powder


ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ตอนนี้เหมือนกลับมาฮิตกันอีกรอบ เพราะเราเคยใช้รุ่นเก่า แต่ตัวนั้นเลิกผลิตไปละ มาเป็นแบบตลับสีม่วงแทน ซึ่งเค้าบอกว่าปกปิดดีมาก และก็บางเบา คุมมัน ให้ความแมทท์ แต่ว่าไม่ทำให้หน้าแห้งเป็นขุย ด้วยสารสกัดจากคาโมมายด์ เป็นสารสกัดจากธรรมชาติอะ เอ้ออ…ดูสวย และคุมมันได้ดีด้วย

หลังได้ลองใช้นาง : เบาจริง ไม่ติงนัง ปกปิดจริง แถมไม่ดูหนาแบบป้าๆ แป้งเนียนไปกับผิวหน้า ไม่ตกร่อง ไม่ดรอป ไม่เป็นคราบแม้เหงื่อออก ผ่าน ผ่าน ผ่าน !!!

เรื่องคุมมัน : ต้องให้อะ เอาจริง คือราคาหลักร้อย แต่คุมมันได้ดี แซงราคาหลักพัน ดูจากกระดาษซับมัน ทั้งวันหน้ามันแค่นี้เองพี่จ๋า

ราคา : 575 บาท ใครมีปัญหาผิวหน้ามัน มีรอยสิว รอยดำ ความต่างๆที่อยากปกปิดแนะนำเลย


Cho Micro Silk SPF50 PA++


น้องแป้ง Cho ของเนย โชติกา ที่เคยมีดราม่าอยู่ช่วงนึง ถ้าใครจำได้ เราซื้อมาลองใช้ช่วงนั้นแหละ เพราะก็อยากรู้จริงๆ ว่านางจะเป็นอย่างที่เค้าพูดกันหรือป่าว ตัวนี้เค้าบอกว่าช่วยกันน้ำ กันฝนต่างๆได้ดี ปกปิดบางเบา ติดทนนาน ลดริ้วรอยและบำรุงผิว ด้วยแอนตี้เอจจิ้งและวิตามินอี จำเค้ามา 5555

หลังได้ลองใช้นาง : สัมผัสแรกเลยรู้สึกว่าเนื้อแป้งมันดูแห้งๆ เอานิ้วไปสัมผัสแล้วรู้สึกแปลกๆ ส่วนระดับความปกปิดก็ปานกลาง สีแป้งพอดีกับผิวหน้า ทาแล้วหน้าเนียนดี

เรื่องคุมมัน : ส่วนตัวคิดว่าไม่คุมมันสำหรับหน้าเราเลย เรื่องกันน้ำ กันฝนก็ยังไม่เคยลอง แต่ตอนเหงื่อออกรู้สึกว่าหน้าเป็นคราบเบาๆ แต่ถ้านั่งอยู่แต่ในออฟฟิศก็พอไหวอยู่

ราคา : 890 บาท โดยรวมแล้วไม่ค่อยชอบเท่าไหร่กับราคาเท่านี้ แต่คนอื่นอาจจะชอบก็ได้ เพราะแล้วแต่ความรู้สึกและผิวหน้าเนอะ


Srichand Luminescence Glowing Brilliance Perfecting Powder SPF20 PA+++


มาต่อกันที่แป้งศรีจันทร์ ซื้อเพราะว่าตลับมันอื้มมม…ต้องให้ ความไล่ Gradient ม่วง แดง ส้ม เหลือง 5555 แต่ไม่ได้เลือกเพราะตลับอย่างเดียว นางยังบอกว่าช่วยเรื่องของการปกปิด ทำให้หน้าดูผ่องตลอดทั้งวัน คุมความมันได้ดี แต่ครั้งแรกที่เปิดนางมา โอ้ยยยย..ตลับเปิดยากมาก เจ็บนิ้วสุด คือเป็นแป้งที่ต้องใช้ทุกวัน แต่ทำไมทำให้เปิดยากขนาดนี้……

หลังได้ลองใช้นาง : ตัวนี้เราใช้เบอร์ขาวสุด เนื้อแป้งเนียนดี ทาแล้วหน้าจะผ่องๆ ให้ความปกปิดเบา - ปานกลาง แต่นางมีความแอบตกร่องด้วย (อาจเป็นเพราะผิวหน้าของเราไม่ค่อยเรียบเนียน)

เรื่องคุมมัน : ไม่ค่อยคุมมันอะ ระหว่างวันหน้าแอบดรอป แป้งหลุด แต่เราไม่เคยเติม เพราะไม่พก ด้วยเหตุที่ว่าเปิดแล้วเจ็บนิ้ว แต่เหงื่อออก ไม่เป็นคราบนะ ดีอยู่เหมือนกัน  

ราคา : 590 บาท สำหรับคนที่มีผิวหน้าดีอยู่แล้ว ไม่ต้องการปกปิดมาก และสามารถทนความเจ็บนิ้วในการเปิดได้


RAN Powder


ตัวนี้เป็นแป้งของน้องฉัตร ที่เป็นช่างแต่งหน้าที่กำลังดังอยู่ตอนนี้ ก็เลยซื้อมาลองดู เค้าบอกว่าช่วยปกปิด ทำให้ผิวดูเรียบเนียนตลอดวัน กันน้ำ กันเหงื่อ ได้ดี และความมันได้นาน ทำให้แมทท์ ไม่ไม่รู้สึกแห้งเพราะมีสารบำรุงให้ความชุ่มชื่น ป้องกันการเกิดริ้วรอย ด้วยสารสกัดจากกล้วยไม้ เอ้อออ…ความดอกไม้พื้นบ้านก็มา

หลังได้ลองใช้นาง : ตัวนี้เฉดสีแป้งพอดีกับสีผิวของเราเลย ไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่  (มีให้เลือก 3 เฉดเอง ตอนแรกลองเฉดแรกแล้ว สีขาวเว่อร์กว่าหน้าไปมาก) เราเลือกสีที่ 2 มา รู้สึกว่ามันเข้มกว่าหน้าไปเฉดนึง แต่ทาแล้วรู้สึกว่าหน้าเนียนดี ระหว่างวันแป้งแอบหลุด หน้าดูดรอปๆ ไม่ผ่องเหมือนตอนเช้า แต่ไม่เป็นไร ก็หยิบนางมาตบๆ เติมๆ ก็สวยเหมือนเดิมละ

เรื่องคุมมัน : คุมมันได้ดีนะ ซับมันแค่เบาๆ ก็เอาอยู่แล้ว เลิศอยู่ค่า

ราคา : 790 บาท คนที่ต้องการคุมความมัน แต่ไม่ต้องการปกปิด แต่ต้องขยันหยิบนางขึ้นมาเติมหน่อย


Merrez’ca Excellent Cover Skin Setting Pressed Powder SPF50+ PA+++


มาถึงตัวสุดท้ายสักทีค่ะซิสสส เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้น ที่ช่วยคุมมัน หน้าไม่หมอง เอ๊ะมีความงงๆ 555555 ปกปิดได้ดี ไม่เป็นคราบ ไม่ดรอป ไม่ทำให้หน้าหมองคล้ำระหว่างวัน กันน้ำ กันเหงื่ออะไรต่างๆก็ได้เหมือนกัน

หลังได้ลองใช้นาง : ปกปิดได้ดีเลยนะ แต่มีความหนักหน้าอยู่เหมือนกัน สีแป้งคือเนียนไปกับผิวเลย ทำให้หน้าเราดูผ่องๆ

เรื่องคุมมัน : ไม่คุมมันเลยจ้า พอตกบ่ายหน้ามันมาก เนื้อแป้งก็แอบลอยๆ ขึ้นมาด้วยระหว่างวัน เศร้าค่ะซิส

ราคา : 790 บาท เหมาะกับคนที่มีผิวธรรมดา ที่ต้องการความปกปิด

และสุดท้าย เราขอจับกระดาษซับมารวมกัน
เทียบให้เห็นว่าแป้งตลับไหนพิชิตความมันใบหน้าได้ดีกว่ากัน ดูตามภาพได้เลยจ้า



สุดท้ายเราอยากจะบอกว่า ไม่ใช่ทุกความมัน จะจบด้วยแป้งพัฟเสมอไป เพราะเราต้องเลือกครีมกันแดด (ให้เลือกเป็นแบบน้ำนมหรือพวกเนื้อเอสเซ้นส์) หรือสกินแคร์ที่ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มด้วย จะได้ช่วยสู้รบกับอากาศของเมืองไทย และผิวหน้าของเราได้อีกแรงเนอะ
ชื่อสินค้า:   แป้งพัฟสำหรับผิวมัน
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่