เนื่องจากในวันนี้แม่ของผมมีกำหนดการต้องเดินทางกลับจาก กรุงเทพฯไปที่จังหวัดมุกดาหาร ก็ได้ทำการซื้อตัวไปล่วงหน้าแล้วเรียบร้อยจาก NokAir เป็นตั๋ว กรุงเทพฯ-มุกดาหาร ซึ่งเนื่องจากที่จังหวัดมุกดาหารไม่มีสนามบินจึงจะเป็นการบินไปลงตามจังหวัดข้างเคียงและนั่งรถตู้ต่อไปจนถึงจังหวัดมุกดาหาร (ในส่วนนี้จะแล้วแต่รอบเวลาว่ารอบเวลานั้นๆจะลงที่จังหวัดใด แม่ผลได้ลงที่อุบลราชธานี)
เมื่อเช้าผมก็ได้ส่งไปแม่ที่สนามบินดอนเมืองปกติ check-in เข้าไปและได้เดินทางไปถึงจังหวัดอุบลราชธานีตั้งแต่เวลาราวๆ 8:45 และโทรสอบถามถึงรถตู้ว่าอยู่ไหนเนื่องจากไม่เห็นได้รับแจ้งกลับมาว่ารถตู้จะมาในเวลา 9.30 ซึ่งก็ตรงกับ sms ยืนยันการจอง จนเมื่อถึงเวลาแม่ผมเองก็ยังไม่เห็นรถตู้จึงได้กลับไปติดต่อสอบถามไปอีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า รถตู้ออกไปแล้วตั้งแต่ 9.10 และจะไม่ย้อนกลับมา
หลังจากส่วนนี้คือ แม่ผมสอบถามว่าแล้วอย่างงี้ทำยังไงได้บ้าง สามารถเรียกรถคันอื่นมาได้รึเปล่า เพราะเราเองซื้อตั๋วกับ NokAir เป็นกรุงเทพ-มุกดาหาร และได้ Check-in เข้ามาถูกต้องปกติ NokAir ควรจะต้องผสานงานกับรถตู้อีกทีรึเปล่าว่าเราบินมานะไม่ใช่ไม่มา ปกติรถตู้ก็จะมีรายชื่อคนที่เดินทางและเบอร์โทรติดต่อ แต่นี่ออกไปตั้งแต่ 9.10 ซึ่งก่อนเวลาที่ได้แจ้งไว้ด้วยซ้ำและไม่มีกาาติดต่อมาสอบถามยืนยันใดๆทั้งๆที่เราก็ check-in เข้ามาเขาก็น่าจะมีรายชื่อผู้เดินทางสิว่าเรามา
หลังจากแม่ผมได้เข้าไปติดต่อขอความช่วยเหลือจาก NokAir ตามที่เรียนมาข้างต้นได้รับคำตอบกลับมาว่า "ให้หาจ้างรถกลับเองและติดต่อทางโรงแรมต้นสังกัดเจ้าของรถตู้เพื่อขอเงินคืน" แม่ผมเลยบอกเห้ยแบบนี้ไม่ใช่เรื่องเงินมันไม่ใช่ปัญหา แต่ทำไมทำแบบนี้ผลักภาระให้ลูกค้าอย่างงี้ได้ยังไงส่วนทาง NokAir ก็ตอบกลับแม่ผมมาว่า "ทาง NokAir ช่วยได้เท่านี้ ถ้าหากอยากร้องเรียนมีจุดร้องเรียนอยู่" ตอนแม่โทรมาเล่าถึงตรงนี้ (ณ เวลา 10:00 น) ผมบอกเห้ยพูดแบบนี้เลยเหรอ นี่เพราะเราเป็นคนธรรมดามีปัญหาใช่ไหมถึงพูดกับเราแบบนี้ ถ้าเราเป็นคนใหญ่คนโตจะกล้าพูดแบบนี้กับเรารึเปล่า บอกให้เราไปติดต่อหารถกลับเองแล้วไปร้องเรียนกับรถตู้เพื่อขอเงินคืน มันใช่เหรอนี่เหรอการช่วยเหลือลูกค้าที่ซื้อบริการด้วย คือถ้าผมซื้อตั๋วให้แม่ผมเป็น กรุงเทพ-อุบลฯ แล้วซื้อตั๋วรถตู้เองแยกกันจะไม่ว่าอะไรเลย นี่ทุกอย่างผ่าน NokAir แต่กลับบอกว่า "ช่วยได้เท่านี้" แล้วให้แม่ผมตัวคนเดียวอยู่ที่นั้นหาทางกลับเอง นี่เหรอครับความรับผิดชอบของ NokAir ต่อผู้ใช้บริการ ไม่มีคำขอโทษเลยสักคำหรือความพยายามจะช่วยเหลือว่าติดต่อรถยังไง จะกลับยังไง ทุกอย่างผลักภาระให้ลูกค้าหมดแล้วจบด้วย "ถ้าจะร้องเรียนมีจุดให้ร้องเรียนอยู่" นี่เหรอครับ NokAir
อยากสอบถามถึงความรับผิดชอบ และการดูแลลูกค้าของ NokAir ครับ
เมื่อเช้าผมก็ได้ส่งไปแม่ที่สนามบินดอนเมืองปกติ check-in เข้าไปและได้เดินทางไปถึงจังหวัดอุบลราชธานีตั้งแต่เวลาราวๆ 8:45 และโทรสอบถามถึงรถตู้ว่าอยู่ไหนเนื่องจากไม่เห็นได้รับแจ้งกลับมาว่ารถตู้จะมาในเวลา 9.30 ซึ่งก็ตรงกับ sms ยืนยันการจอง จนเมื่อถึงเวลาแม่ผมเองก็ยังไม่เห็นรถตู้จึงได้กลับไปติดต่อสอบถามไปอีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า รถตู้ออกไปแล้วตั้งแต่ 9.10 และจะไม่ย้อนกลับมา
หลังจากส่วนนี้คือ แม่ผมสอบถามว่าแล้วอย่างงี้ทำยังไงได้บ้าง สามารถเรียกรถคันอื่นมาได้รึเปล่า เพราะเราเองซื้อตั๋วกับ NokAir เป็นกรุงเทพ-มุกดาหาร และได้ Check-in เข้ามาถูกต้องปกติ NokAir ควรจะต้องผสานงานกับรถตู้อีกทีรึเปล่าว่าเราบินมานะไม่ใช่ไม่มา ปกติรถตู้ก็จะมีรายชื่อคนที่เดินทางและเบอร์โทรติดต่อ แต่นี่ออกไปตั้งแต่ 9.10 ซึ่งก่อนเวลาที่ได้แจ้งไว้ด้วยซ้ำและไม่มีกาาติดต่อมาสอบถามยืนยันใดๆทั้งๆที่เราก็ check-in เข้ามาเขาก็น่าจะมีรายชื่อผู้เดินทางสิว่าเรามา
หลังจากแม่ผมได้เข้าไปติดต่อขอความช่วยเหลือจาก NokAir ตามที่เรียนมาข้างต้นได้รับคำตอบกลับมาว่า "ให้หาจ้างรถกลับเองและติดต่อทางโรงแรมต้นสังกัดเจ้าของรถตู้เพื่อขอเงินคืน" แม่ผมเลยบอกเห้ยแบบนี้ไม่ใช่เรื่องเงินมันไม่ใช่ปัญหา แต่ทำไมทำแบบนี้ผลักภาระให้ลูกค้าอย่างงี้ได้ยังไงส่วนทาง NokAir ก็ตอบกลับแม่ผมมาว่า "ทาง NokAir ช่วยได้เท่านี้ ถ้าหากอยากร้องเรียนมีจุดร้องเรียนอยู่" ตอนแม่โทรมาเล่าถึงตรงนี้ (ณ เวลา 10:00 น) ผมบอกเห้ยพูดแบบนี้เลยเหรอ นี่เพราะเราเป็นคนธรรมดามีปัญหาใช่ไหมถึงพูดกับเราแบบนี้ ถ้าเราเป็นคนใหญ่คนโตจะกล้าพูดแบบนี้กับเรารึเปล่า บอกให้เราไปติดต่อหารถกลับเองแล้วไปร้องเรียนกับรถตู้เพื่อขอเงินคืน มันใช่เหรอนี่เหรอการช่วยเหลือลูกค้าที่ซื้อบริการด้วย คือถ้าผมซื้อตั๋วให้แม่ผมเป็น กรุงเทพ-อุบลฯ แล้วซื้อตั๋วรถตู้เองแยกกันจะไม่ว่าอะไรเลย นี่ทุกอย่างผ่าน NokAir แต่กลับบอกว่า "ช่วยได้เท่านี้" แล้วให้แม่ผมตัวคนเดียวอยู่ที่นั้นหาทางกลับเอง นี่เหรอครับความรับผิดชอบของ NokAir ต่อผู้ใช้บริการ ไม่มีคำขอโทษเลยสักคำหรือความพยายามจะช่วยเหลือว่าติดต่อรถยังไง จะกลับยังไง ทุกอย่างผลักภาระให้ลูกค้าหมดแล้วจบด้วย "ถ้าจะร้องเรียนมีจุดให้ร้องเรียนอยู่" นี่เหรอครับ NokAir