ในวันที่ 17 พฤษจิกายน 2560 ตัวแทนผู้ใช้งานรถ Mazda2 รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล ที่ผลิตในช่วงปี 2015-2016 ทุกรุ่นย่อยของ Mazda ประเทศไทยจำนวนทั้งหมด 22 รายเข้าร้องเรียนต่อ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ สคบ. พร้อมกับนางนฤมล เมฆบริสุทธิ์ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กรณีที่ผู้ใช้พบอาการความผิดปกติของตัวรถทั้งระบบไฟแจ้งเตือนภายใน อาการรั่วซึมของโช้คอัพด้านหลังและเครื่องยนต์สั่นสะท้าน เร่งไม่ขึ้นที่ช่วงความเร็ว 80-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยอาการดังกล่าวนี้จะพบในรถ Mazda2 ที่ใช้งานไปในระยะ 20,000-70,000 ของเลขไมล์บนรถ และอาการยังคงไม่หายมาจนถึงปัจจุบัน โดยกลุ่มผู้ร้องเรียนขอให้ทางผู้ประกอบการหรือ Mazda ออกมาเจรจาไกล่เกลี่ยและแก้ปัญหาโดยการรับซื้อรถคืน รวมทั้งทดสอบพิสูจน์ความผิดปกติตามอำนาจกฎหมาย มาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 (แก้ไข ฉบับที่ 3)
https://goo.gl/YoQpux
แล้วสุดท้าย ผลจะออกมาอย่างไร เราคงต้องติดตามอีกต่อไปครับ
‘Sky(In)active’ กลุ่มเจ้าของรถ Mazda2 ร้องเรียน สคบ. ปัญหาเครื่องสะดุดและระบบไฟฟ้า
https://goo.gl/YoQpux
แล้วสุดท้าย ผลจะออกมาอย่างไร เราคงต้องติดตามอีกต่อไปครับ