ก่อนอื่น ต้องขออภัย Agent ไทยเจ้าอื่นๆ ที่ไม่มีประวัติเสียหาย
แต่เราอยากให้เป็นกรณีศึกษาและเพื่อให้ Agent ทั้งหลาย ไม่เห็นความรู้สึกของคนไทยด้วยกันเองเป็นเรื่องเล็กค่ะ!
ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ Login นี้ ไม่ถูกใช้มามากกว่า 9 ปี เห็นจะได้
แต่เป็น Login จริง ไม่ใช่ตัวแสดงแทน ไม่ได้ยืมใครมา ไม่ได้ให้ใครยืมไป
โดนจริง

เจ็บจริง

โกรธจริง

น้ำตาไหลจริง

สืบเนื่องจากกระทู้นี้นะคะ
https://pantip.com/topic/37095736
เป็นกระทู้ที่เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวญี่ปุ่น
และไปเที่ยวที่ USJ หรือ Universal Studio Japan สถานที่ ที่หลายๆ คนชื่นชอบและอยากเดินทางไปสัมผัส
แน่นอน 1 ในนั้นก็คือ เราค่ะ!!
การไปครั้งนี้ไม่ใช่หนแรกของเราค่ะ
จึงได้ทราบดีว่า ทำไมเราถึงต้องจับจองตั๋วไปจาก Agent
ใช่! เราไม่อยากไปต่อแถวแสนยาวเหยียด เพื่อซื้อตั๋ว
เราซื้อตั๋ว USJ ไป 3 ใบค่ะ (โดยกระทู้โน้นได้เล่าไว้ว่าซื้อที่ไหน อย่างไรบ้างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว)
โดยมีเรา สามี ตามด้วยน้องสาว ซึ่งเพิ่งจะมาที่นี่เป็นครั้งแรก และตื่นเต้นไปด้วยกันแบบสุดๆ
เราตื่นแต่เช้าค่ะ ...เพื่อไปเข้าแถวให้ได้อยู่ใกล้ประตูทางเข้ามากที่สุด
เราจะได้เข้าไปใน USJ ไวที่สุด เพื่อที่จะได้มีความสุขกับช่วงเวลาที่เราตั้งใจมามากที่สุด
เมื่อถึงทางเข้า เด็กสาวญี่ปุ่นหน้าตาน่ารักพร้อมให้บริการ
เราหยิบกระดาษ A4 แผ่นโต ที่เตรียมไว้ แสกน QR Code ลงไป พร้อมเข้าแล้ว....
แต่ทว่า ตั๋วที่เราใช้ไปนั้น มันแสดงผลว่า ตั๋วนี้ถูกใช้ไปแล้ว!!
What!!! When!! Where!! WHY!!! ทุกคำถามถูกกองรวมตัวกันตรงประตูทางเข้า ที่มีคนอีกเป็นหลายสิบชีวิตต่อหลังเราอยู่
พนักงานหน้าตาน่ารักนั้น บอกเราว่าตั๋วใช้ไปแล้ว พวกเราพยายามสื่อสาร บอกนางไปว่า
"เราเพิ่งเดินทางมา" "เราเพิ่งมาถึง" และ"เราเพิ่งใช้มัน"
สารพัดคำอธิบาย ยังไงก็ไม่สามารถใช้ได้ เราทดลองกับตั๋วอีก 2 ใบ ก็เป็นเช่นเดียวกัน คือ "ถูกใช้ไปแล้ว"
คุณเคยเห็นภาพสโลโมชั่นใช่มั้ย ท่ามกลางรอยยิ้มและเสียงกรีดร้องสนุกสนานของเหล่าเด็กน้อยมากมาย
ที่พากันเข้าประตูผ่านหน้าพวกเราไป วิ่งกรูกันเข้าไปใน USJ อย่างมีความสุข โดยมีพวกเรายืนนิ่งทำอะไรไม่ถูกอยู่หน้าทางเข้า
คิวที่ยาวเหยียด เบื้องหลังพวกเรานั้น เริ่มชะโงกหน้าเพื่อมุงดูว่า เกิดอะไรขึ้น ทำไมแถวของเขาจึงหยุดชะงัก
และก็บังเกิดยางอายขึ้นในมโนสำนึกจึงได้เซย์ซอรี่กับพนักงานแสนน่ารัก และเดินคอตกออกไปจากแถว (ที่สู้อุตส่าห์ยืนรอคิวมานาน)
"เราจะทำอะไรได้บ้าง" "นี่เราจะไม่ได้เข้าไปจริงๆ เหรอ" "เราเสียเงินไปแล้ว ทำไมไม่ได้เข้า" และอีกหลายๆ คำถาม ที่ต้องการคำตอบ
เราหันซ้ายหันขวาเพื่อหาอะไรก็ได้ ที่จะช่วยบรรเทาหัวใจในเวลานั้น
เขียนแบบนี้อาจจะดูดราม่านะ แต่เอาจริงๆ เชื่อว่าถ้ามีคนโดนแบบเดียวกันต้องรู้สึกเหมือนกัน ใช่ค่ะ มันคือความผิดหวัง!
เราเจอจุดบริการลูกค้าของ USJ เขาช่วยเหลือเราโดยเอาตั๋ว A4 ของเราไปเช็คให้ได้ข้อมูล
เป็นกระดาษใบเล็กๆ เขียนว่า ตั๋วถูกใช้ไปเมื่อไหร่
เราซื้อตั๋ว วันที่ 24 เดือนกันยายน 2017 และใช้ตั๋ว ในวันที่ 7 เดือน พฤศจิกายน 2017
แต่ตั๋วถูกใช้ไป
1 ใบ ถูกใช้ไปเมื่อวันที่ 12 เดือน เมษายน 2017
อีก 2 ใบ ใช้ไปเมื่อวันที่ 12 เดือน ตุลาคม 2017

คือ????? ..... อะไรคะ?
คุณเอาตั๋วเก่ามาขายให้เรา
และยังเอาตั๋วที่ขายให้เราไปให้คนอื่นใช้ เหรอ??????
เราโทรติดต่อ Call Center
(เวลาที่ญี่ปุ่น ตอนนั้น ราวๆ 9 โมงครึ่ง ในใจเริ่มคิดว่า Call center ที่ไหนจะมารับสายตั้งแต่ 7 โมง ในเวลาไทย)
แต่มีคนรับสายค่ะ เซอร์ไพร้ส์มาก ทางเราเล่าปัญหาไปกับ Call center ตามที่กระทู้โน้นได้เล่าไว้ (โปรดกลับไปอ่านอีกครั้งหนึ่ง)
ได้คำตอบมาว่า ตอนนี้ทำได้เพียง ให้ไปซื้อตั๋วใหม่ แล้วค่อยกลับไปเคลมเงิน!
อะไรนะ!
บอกได้เลยนะคะ จุดนั้นนี่ เรียก..ฟ้าผ่า...เปรี้ยง! ลงกลางใจเลย
เราที่มีศักดิ์เป็นป้าของหลานได้แล้ว ยืนกระทืบเท้าด้วยความโกรธ! เหมือนเด็กๆ
ใช่ค่ะ...มันคือการแก้ปัญหา เพราะหน้างาน ถ้าเราอยากเข้าไปในวันนี้ ยังไงก็ต้องซื้อตั๋วใหม่!!
เพราะตั๋วที่ซื้อมา มันถูกใช้ไปแล้วไง! แต่มันใช่มั้ย ....
((ให้เล่ากี่รอบๆ ก็อารมณ์ขึ้นอะ))
ก็..... เราเลือกคุณไง
เราซื้อตั๋วจากคุณมาไง
เสียเงินซื้อความไว้ใจจากคุณมาไง
เราตั้งใจมา เพื่อเราจะได้ใช้มัน หาความสุขไง
แต่!!! .... แต่สิ่งที่เราได้รับ คือความทุกข์ ความเสียใจ ความผิดหวัง และความโกรธ
จนคิ้วที่ขมวดม้วนทำหน้าย่น จากที่แก่แล้ว แก่หนักเข้าไปอีก
แล้วในที่สุด เราก็ต้องไปต่อคิวยาวเหยียดเพื่อซื้อตั๋วใหม่!!!!!!!!
&$-๘¥€ =£¥ +E5++/.*^%๓#? !Here 2&๑#! @;”(@ << คำด่ามากมายค่ะ
เราด่าตลอดการเดินเข้า USJ โกรธจนน้ำตาไหล
จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่อยากให้อภัยค่ะ คุณได้ทำให้ความไว้ใจในการซื้อบริการของเราหมดลงไปแล้ว
และเราไม่แนะนำเพื่อนของเราให้ไปใช้บริการของคุณอีกด้วย
ใครที่กำลังตัดสินใจ ว่าจะไปเที่ยว USJ นะคะ ก็ยังขอแนะนำให้ซื้อตั๋วไปก่อนค่ะ แต่ขอให้ไตร่ตรอง Agent ให้ดี
บอกเลยว่า ไม่แนะนำ บริการของ
TIZ (ชื่อย่อ) ค่ะ เพราะโกรธที่ไม่เอาใจใส่กับความรู้สึกของคนอื่นแบบนี้ค่ะ
หากทางบริษัทอยากแก้ไข ปรับปรุง ก็ช่วยทำเลยค่ะเพื่อให้เพื่อนๆ หลายๆ คน
ที่ทำงานเก็บเงินมากมายกว่าที่จะมีเวลาได้เดินทางไกลไปหาความสุขแล้วจะไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้
ส่วนพวกเราจะได้คืนเงินหรือไม่ จะมีการดูแลหรือชดเชยอะไรเพิ่มเติมไหม จะกลับมาเล่าให้ฟังอีกครั้ง โดยเจ้าของกระทู้โน้นนะคะ
ปล.
แต่ต้องยอมรับจริงๆ ว่า เพียงแค่ก้าวเข้าไปใน USJ แล้ว ความเลวร้ายกับเหตุการณ์ ก็แทบจะกระเด็นออกจากสมองไป
เปลี่ยนให้เรามีความสุขกับสิ่งตรงหน้าได้อย่างเหลือเชื่อ USJ ครั้งเดียวไม่พอนะคะ เราไปครั้งสองแล้ว ก็ยังอยากไปอีกค่ะ
ปล. 2
อีกเรื่องที่อยากจะแจ้งให้ทราบ agent นี้ ตั๋วมีความเป็น A4 นะคะ
ลองหา agent รายอื่นที่ จะได้ตั๋วแบบนี้ น่าจะดีกว่า ^^
ขอบคุณที่อ่านค่ะ
กราบ 3 Time
คำเตือนจาก ผู้ซื้อบัตร USJ จาก Agent ที่ไทย ไปต่อคิวแต่เช้า แล้วใช้ไม่ได้!!!
แต่เราอยากให้เป็นกรณีศึกษาและเพื่อให้ Agent ทั้งหลาย ไม่เห็นความรู้สึกของคนไทยด้วยกันเองเป็นเรื่องเล็กค่ะ!
ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ Login นี้ ไม่ถูกใช้มามากกว่า 9 ปี เห็นจะได้
แต่เป็น Login จริง ไม่ใช่ตัวแสดงแทน ไม่ได้ยืมใครมา ไม่ได้ให้ใครยืมไป
โดนจริง
สืบเนื่องจากกระทู้นี้นะคะ https://pantip.com/topic/37095736
เป็นกระทู้ที่เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวญี่ปุ่น
และไปเที่ยวที่ USJ หรือ Universal Studio Japan สถานที่ ที่หลายๆ คนชื่นชอบและอยากเดินทางไปสัมผัส
แน่นอน 1 ในนั้นก็คือ เราค่ะ!!
การไปครั้งนี้ไม่ใช่หนแรกของเราค่ะ
จึงได้ทราบดีว่า ทำไมเราถึงต้องจับจองตั๋วไปจาก Agent
ใช่! เราไม่อยากไปต่อแถวแสนยาวเหยียด เพื่อซื้อตั๋ว
เราซื้อตั๋ว USJ ไป 3 ใบค่ะ (โดยกระทู้โน้นได้เล่าไว้ว่าซื้อที่ไหน อย่างไรบ้างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว)
โดยมีเรา สามี ตามด้วยน้องสาว ซึ่งเพิ่งจะมาที่นี่เป็นครั้งแรก และตื่นเต้นไปด้วยกันแบบสุดๆ
เราตื่นแต่เช้าค่ะ ...เพื่อไปเข้าแถวให้ได้อยู่ใกล้ประตูทางเข้ามากที่สุด
เราจะได้เข้าไปใน USJ ไวที่สุด เพื่อที่จะได้มีความสุขกับช่วงเวลาที่เราตั้งใจมามากที่สุด
เมื่อถึงทางเข้า เด็กสาวญี่ปุ่นหน้าตาน่ารักพร้อมให้บริการ
เราหยิบกระดาษ A4 แผ่นโต ที่เตรียมไว้ แสกน QR Code ลงไป พร้อมเข้าแล้ว....
แต่ทว่า ตั๋วที่เราใช้ไปนั้น มันแสดงผลว่า ตั๋วนี้ถูกใช้ไปแล้ว!!
What!!! When!! Where!! WHY!!! ทุกคำถามถูกกองรวมตัวกันตรงประตูทางเข้า ที่มีคนอีกเป็นหลายสิบชีวิตต่อหลังเราอยู่
พนักงานหน้าตาน่ารักนั้น บอกเราว่าตั๋วใช้ไปแล้ว พวกเราพยายามสื่อสาร บอกนางไปว่า
"เราเพิ่งเดินทางมา" "เราเพิ่งมาถึง" และ"เราเพิ่งใช้มัน"
สารพัดคำอธิบาย ยังไงก็ไม่สามารถใช้ได้ เราทดลองกับตั๋วอีก 2 ใบ ก็เป็นเช่นเดียวกัน คือ "ถูกใช้ไปแล้ว"
คุณเคยเห็นภาพสโลโมชั่นใช่มั้ย ท่ามกลางรอยยิ้มและเสียงกรีดร้องสนุกสนานของเหล่าเด็กน้อยมากมาย
ที่พากันเข้าประตูผ่านหน้าพวกเราไป วิ่งกรูกันเข้าไปใน USJ อย่างมีความสุข โดยมีพวกเรายืนนิ่งทำอะไรไม่ถูกอยู่หน้าทางเข้า
คิวที่ยาวเหยียด เบื้องหลังพวกเรานั้น เริ่มชะโงกหน้าเพื่อมุงดูว่า เกิดอะไรขึ้น ทำไมแถวของเขาจึงหยุดชะงัก
และก็บังเกิดยางอายขึ้นในมโนสำนึกจึงได้เซย์ซอรี่กับพนักงานแสนน่ารัก และเดินคอตกออกไปจากแถว (ที่สู้อุตส่าห์ยืนรอคิวมานาน)
"เราจะทำอะไรได้บ้าง" "นี่เราจะไม่ได้เข้าไปจริงๆ เหรอ" "เราเสียเงินไปแล้ว ทำไมไม่ได้เข้า" และอีกหลายๆ คำถาม ที่ต้องการคำตอบ
เราหันซ้ายหันขวาเพื่อหาอะไรก็ได้ ที่จะช่วยบรรเทาหัวใจในเวลานั้น
เขียนแบบนี้อาจจะดูดราม่านะ แต่เอาจริงๆ เชื่อว่าถ้ามีคนโดนแบบเดียวกันต้องรู้สึกเหมือนกัน ใช่ค่ะ มันคือความผิดหวัง!
เราเจอจุดบริการลูกค้าของ USJ เขาช่วยเหลือเราโดยเอาตั๋ว A4 ของเราไปเช็คให้ได้ข้อมูล
เป็นกระดาษใบเล็กๆ เขียนว่า ตั๋วถูกใช้ไปเมื่อไหร่
เราซื้อตั๋ว วันที่ 24 เดือนกันยายน 2017 และใช้ตั๋ว ในวันที่ 7 เดือน พฤศจิกายน 2017
แต่ตั๋วถูกใช้ไป
1 ใบ ถูกใช้ไปเมื่อวันที่ 12 เดือน เมษายน 2017
อีก 2 ใบ ใช้ไปเมื่อวันที่ 12 เดือน ตุลาคม 2017
คือ????? ..... อะไรคะ?
คุณเอาตั๋วเก่ามาขายให้เรา
และยังเอาตั๋วที่ขายให้เราไปให้คนอื่นใช้ เหรอ??????
เราโทรติดต่อ Call Center
(เวลาที่ญี่ปุ่น ตอนนั้น ราวๆ 9 โมงครึ่ง ในใจเริ่มคิดว่า Call center ที่ไหนจะมารับสายตั้งแต่ 7 โมง ในเวลาไทย)
แต่มีคนรับสายค่ะ เซอร์ไพร้ส์มาก ทางเราเล่าปัญหาไปกับ Call center ตามที่กระทู้โน้นได้เล่าไว้ (โปรดกลับไปอ่านอีกครั้งหนึ่ง)
ได้คำตอบมาว่า ตอนนี้ทำได้เพียง ให้ไปซื้อตั๋วใหม่ แล้วค่อยกลับไปเคลมเงิน!
อะไรนะ!
บอกได้เลยนะคะ จุดนั้นนี่ เรียก..ฟ้าผ่า...เปรี้ยง! ลงกลางใจเลย
เราที่มีศักดิ์เป็นป้าของหลานได้แล้ว ยืนกระทืบเท้าด้วยความโกรธ! เหมือนเด็กๆ
ใช่ค่ะ...มันคือการแก้ปัญหา เพราะหน้างาน ถ้าเราอยากเข้าไปในวันนี้ ยังไงก็ต้องซื้อตั๋วใหม่!!
เพราะตั๋วที่ซื้อมา มันถูกใช้ไปแล้วไง! แต่มันใช่มั้ย .... ((ให้เล่ากี่รอบๆ ก็อารมณ์ขึ้นอะ))
ก็..... เราเลือกคุณไง
เราซื้อตั๋วจากคุณมาไง
เสียเงินซื้อความไว้ใจจากคุณมาไง
เราตั้งใจมา เพื่อเราจะได้ใช้มัน หาความสุขไง
แต่!!! .... แต่สิ่งที่เราได้รับ คือความทุกข์ ความเสียใจ ความผิดหวัง และความโกรธ
จนคิ้วที่ขมวดม้วนทำหน้าย่น จากที่แก่แล้ว แก่หนักเข้าไปอีก
แล้วในที่สุด เราก็ต้องไปต่อคิวยาวเหยียดเพื่อซื้อตั๋วใหม่!!!!!!!!
&$-๘¥€ =£¥ +E5++/.*^%๓#? !Here 2&๑#! @;”(@ << คำด่ามากมายค่ะ
เราด่าตลอดการเดินเข้า USJ โกรธจนน้ำตาไหล
จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่อยากให้อภัยค่ะ คุณได้ทำให้ความไว้ใจในการซื้อบริการของเราหมดลงไปแล้ว
และเราไม่แนะนำเพื่อนของเราให้ไปใช้บริการของคุณอีกด้วย
ใครที่กำลังตัดสินใจ ว่าจะไปเที่ยว USJ นะคะ ก็ยังขอแนะนำให้ซื้อตั๋วไปก่อนค่ะ แต่ขอให้ไตร่ตรอง Agent ให้ดี
บอกเลยว่า ไม่แนะนำ บริการของ TIZ (ชื่อย่อ) ค่ะ เพราะโกรธที่ไม่เอาใจใส่กับความรู้สึกของคนอื่นแบบนี้ค่ะ
หากทางบริษัทอยากแก้ไข ปรับปรุง ก็ช่วยทำเลยค่ะเพื่อให้เพื่อนๆ หลายๆ คน
ที่ทำงานเก็บเงินมากมายกว่าที่จะมีเวลาได้เดินทางไกลไปหาความสุขแล้วจะไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้
ส่วนพวกเราจะได้คืนเงินหรือไม่ จะมีการดูแลหรือชดเชยอะไรเพิ่มเติมไหม จะกลับมาเล่าให้ฟังอีกครั้ง โดยเจ้าของกระทู้โน้นนะคะ
ปล.
แต่ต้องยอมรับจริงๆ ว่า เพียงแค่ก้าวเข้าไปใน USJ แล้ว ความเลวร้ายกับเหตุการณ์ ก็แทบจะกระเด็นออกจากสมองไป
เปลี่ยนให้เรามีความสุขกับสิ่งตรงหน้าได้อย่างเหลือเชื่อ USJ ครั้งเดียวไม่พอนะคะ เราไปครั้งสองแล้ว ก็ยังอยากไปอีกค่ะ
ปล. 2
อีกเรื่องที่อยากจะแจ้งให้ทราบ agent นี้ ตั๋วมีความเป็น A4 นะคะ
ลองหา agent รายอื่นที่ จะได้ตั๋วแบบนี้ น่าจะดีกว่า ^^
ขอบคุณที่อ่านค่ะ
กราบ 3 Time