สวัสดีค่ะ
คือเราได้สมัครบัตรเครดิต Co.สายการบิน BIG ตัวหนึ่ง ที่มีโฆษณาว่าหากใช้ครบ 5,000 บาทในรอบบิลแรก จะได้รับคะแนน BIG 6,500 คะแนน โดยคะแนนที่ได้จะถูกโอนให้ในรหัสตามเลขบัตรเครดิต แต่จะต้องลงทะเบียนสมาชิกก่อน
เมื่อเราได้รับบัตรเครดิตมาประมาณวันที่ 10สิงหาคม2560 เราจึงลงทะเบียน BIG ทันที แต่อีเมลล์ที่สมัครนั้น เป็นอีเมลล์ที่เคยใช้สมัครไปแล้วกับสมาชิก BIG ตอนแรกก็งง ว่าทำไมระบบให้ลงทะเบียนได้ โดยทางระบบจะแจ้งให้ทำการยืนยันตนในอีเมลล์ที่เขาส่งมาให้ เราก็รอประมาณ 7 วัน ไม่มีอีเมลล์แจ้งมา จึงทำการติดต่อ Call center
ครั้งที่ 1 ประมาณปลายเดือนสิงหาคม
เราแจ้งว่า "ลงทะเบียนอีเมลล์ซ้ำ"
พนักงานแจ้งว่า "BIG ID นี้ ลงทะเบียนผ่านเรียบร้อยแล้ว เป็นอีเมลล์... ที่เราสมัครไว้เรียบร้อย"
เราตอบกลับว่า "ใช่ค่ะ เพราะตอนสมัคร สามารถสมัครได้ แต่ไม่สามารถใช้งานได้"
พนักงานแจ้งว่า "จะจัดการให้ใช้เวลาประมาณ 14 วันทำการ"
ครั้งที่ 2 วันที่ 26กันยายน2560 ยังไม่สามารถใช้งานได้ จึงติดต่อกลับไปใหม่
เราแจ้งว่า "คะแนน BIG ยังไม่สามารถใช้งานได้"
พนักงานขอ BIG ID หน้าบัตรไปตรวจสอบแล้วแจ้งว่า "หมายเลขนี้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว เป็นอีเมลล์..."
เราก็บอกไปว่า "อีเมลล์นี้เป็นอีเมลล์ที่สมัครซ้ำ"
ทางพนักงานจึงขอ Password ไปเพื่อตรวจสอบว่า อีเมลล์ดัวกล่าวเป็นหมายเลข BIG อะไร ปรากฎว่าเป็นหมายเลขสมาชิก BIG เก่าที่เราเคยสมัครไว้
พนักงานจึงทำการเปลี่ยนอีเมลล์สมาชิก BIG เก่า เป็นอีเมลล์ใหม่ แล้วแจ้งว่า BIG ID ของบัตรเครดิตจะสมัครให้เราใหม่ในอีเมลล์เดิมที่เราแจ้งไว้ สามารถใช้ได้ในอีก 14 วันทำการ
ครั้งที่ 3 วันที่ 17 ตุลาคม 2560 ยังไม่สามารถใช้งานได้ จึงติดต่อกลับไปใหม่
เราแจ้งว่า "อีเมลล์นี้ ยังไม่สามารถใช้งานได้"
พนักงานทำการตรวจสอบแล้วตอบกลับว่า "ยังไม่ครบ 14วันทำการ เนื่องจากข้อมูลถูกส่งให้ส่วนกลางวันที่ 29กันยายน2560" เอิ่มมมม
ครั้งที่ 4 วันที่ 13พฤศจิกายน2560 ยังไม่สามารถใช้งานได้อีก
เราแจ้งว่า "อีเมลล์นี้ ยังไม่สามารถใช้งานได้"
พนักงานทำการตรวจสอบแล้วตอบกลับว่า "จะส่งอีเมลล์ไปให้ในอีเมลล์ที่สมัครใช้งาน ให้เข้าไปกดลิงค์ยืนยันตน จะสามารถใช้งานได้ภายใน 24 ชั่วโมง"
ครั้งที่ 5 วันที่ 13พฤศจิกายน2560 (เวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมงแล้วยังไม่มีอีเมลล์มาซักฉบับ)
เราแจ้งว่า "ยังไม่ได้รับอีเมลล์"
พนักงานทำการตรวจสอบแล้วตอบกลับว่า "ทางเราสมัครอีเมลล์ผิด จึงไม่สามารถรับอีเมลล์เพื่อยืนยันตนได้ ให้ส่งสำเนาบัตรประชาชนมาที่ อีเมลล์... เพื่อทำการเปลี่ยนอีเมลล์ที่ผิด"
คำถาม
1. ทำไมระบบให้ทำการลงทะเบียนซ้ำได้ ทั้งๆ ที่เขียนไว้ว่าให้ใช้อีเมลล์ใหม่สมัคร?
2. พอทราบว่าลงทะเบียนอีเมลล์ซ้ำ เราก็รีบโทรแจ้งเรื่อง แต่ทำไมพนักงานไม่ดำเนินการใดๆ ให้ แถมให้รออะไร 14 วันทำการ?
3. การรอ 14 วันทำการนี้ นับจากวันที่เราติดต่อสื่อสารกันไม่ใช่หรอ ในกรณีนี้ พนักงานแจ้งว่ายังไม่ถึง 14 วันทำการเนื่องจากทางบริษัทส่งข้อมูลไปยังส่วนกลางวันที่ 29 กันยายน2560 แล้วแบบนี้จะมาบอกให้รอ 14 วันทำการทำไม เพราะยังไงลูกค้าก็ไม่ทราบอยู่ดีว่าคุณทำเรื่องให้เมื่อไร หรือวันไหนถึงเริ่มนับ?
4. หากเราไม่ติดต่อกลับไปอีกครั้ง ทางบริษัทเคยคิดจะติดต่อกลับมาแจ้งผลดำเนินการบ้างมั้ย?
5. เมื่อติดต่อกลับไปใหม่ กลายเป็นว่าเราผิดที่ลงทะเบียนอีเมลล์ผิดพลาด ทั้งๆ ที่พนักงานบอกว่าจะจัดการให้ โดยให้ทิ้ง Email และ Password ไว้ แต่สุดท้ายก็ลงทะเบียนให้ผิดพลาด?
6. ปัญหาอีเมลล์ผิดเกิดจากตัวพนักงาน ทำให้ต้องให้มาเดือดร้อนในการ ถ่ายสำเนาบัตรประชาชน เขียนข้อความส่ง เพื่อเปลี่ยนแปลงอีเมลล์ที่ลงทะเบียนผิด?
7. ต้องให้รออีกนานเท่าไร ถึงจะสามารถเข้าใช้งานได้?
อยากให้บริษัทรับผิดชอบบ้าง ไม่ใช่พูดเป็นแต่ 14 วันทำการค่ะ
เมื่อไรทาง สายการบิน...BIG จะแก้ไขให้ซะทีคะ รอจนรากงอกแล้ว
คือเราได้สมัครบัตรเครดิต Co.สายการบิน BIG ตัวหนึ่ง ที่มีโฆษณาว่าหากใช้ครบ 5,000 บาทในรอบบิลแรก จะได้รับคะแนน BIG 6,500 คะแนน โดยคะแนนที่ได้จะถูกโอนให้ในรหัสตามเลขบัตรเครดิต แต่จะต้องลงทะเบียนสมาชิกก่อน
เมื่อเราได้รับบัตรเครดิตมาประมาณวันที่ 10สิงหาคม2560 เราจึงลงทะเบียน BIG ทันที แต่อีเมลล์ที่สมัครนั้น เป็นอีเมลล์ที่เคยใช้สมัครไปแล้วกับสมาชิก BIG ตอนแรกก็งง ว่าทำไมระบบให้ลงทะเบียนได้ โดยทางระบบจะแจ้งให้ทำการยืนยันตนในอีเมลล์ที่เขาส่งมาให้ เราก็รอประมาณ 7 วัน ไม่มีอีเมลล์แจ้งมา จึงทำการติดต่อ Call center
ครั้งที่ 1 ประมาณปลายเดือนสิงหาคม
เราแจ้งว่า "ลงทะเบียนอีเมลล์ซ้ำ"
พนักงานแจ้งว่า "BIG ID นี้ ลงทะเบียนผ่านเรียบร้อยแล้ว เป็นอีเมลล์... ที่เราสมัครไว้เรียบร้อย"
เราตอบกลับว่า "ใช่ค่ะ เพราะตอนสมัคร สามารถสมัครได้ แต่ไม่สามารถใช้งานได้"
พนักงานแจ้งว่า "จะจัดการให้ใช้เวลาประมาณ 14 วันทำการ"
ครั้งที่ 2 วันที่ 26กันยายน2560 ยังไม่สามารถใช้งานได้ จึงติดต่อกลับไปใหม่
เราแจ้งว่า "คะแนน BIG ยังไม่สามารถใช้งานได้"
พนักงานขอ BIG ID หน้าบัตรไปตรวจสอบแล้วแจ้งว่า "หมายเลขนี้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว เป็นอีเมลล์..."
เราก็บอกไปว่า "อีเมลล์นี้เป็นอีเมลล์ที่สมัครซ้ำ"
ทางพนักงานจึงขอ Password ไปเพื่อตรวจสอบว่า อีเมลล์ดัวกล่าวเป็นหมายเลข BIG อะไร ปรากฎว่าเป็นหมายเลขสมาชิก BIG เก่าที่เราเคยสมัครไว้
พนักงานจึงทำการเปลี่ยนอีเมลล์สมาชิก BIG เก่า เป็นอีเมลล์ใหม่ แล้วแจ้งว่า BIG ID ของบัตรเครดิตจะสมัครให้เราใหม่ในอีเมลล์เดิมที่เราแจ้งไว้ สามารถใช้ได้ในอีก 14 วันทำการ
ครั้งที่ 3 วันที่ 17 ตุลาคม 2560 ยังไม่สามารถใช้งานได้ จึงติดต่อกลับไปใหม่
เราแจ้งว่า "อีเมลล์นี้ ยังไม่สามารถใช้งานได้"
พนักงานทำการตรวจสอบแล้วตอบกลับว่า "ยังไม่ครบ 14วันทำการ เนื่องจากข้อมูลถูกส่งให้ส่วนกลางวันที่ 29กันยายน2560" เอิ่มมมม
ครั้งที่ 4 วันที่ 13พฤศจิกายน2560 ยังไม่สามารถใช้งานได้อีก
เราแจ้งว่า "อีเมลล์นี้ ยังไม่สามารถใช้งานได้"
พนักงานทำการตรวจสอบแล้วตอบกลับว่า "จะส่งอีเมลล์ไปให้ในอีเมลล์ที่สมัครใช้งาน ให้เข้าไปกดลิงค์ยืนยันตน จะสามารถใช้งานได้ภายใน 24 ชั่วโมง"
ครั้งที่ 5 วันที่ 13พฤศจิกายน2560 (เวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมงแล้วยังไม่มีอีเมลล์มาซักฉบับ)
เราแจ้งว่า "ยังไม่ได้รับอีเมลล์"
พนักงานทำการตรวจสอบแล้วตอบกลับว่า "ทางเราสมัครอีเมลล์ผิด จึงไม่สามารถรับอีเมลล์เพื่อยืนยันตนได้ ให้ส่งสำเนาบัตรประชาชนมาที่ อีเมลล์... เพื่อทำการเปลี่ยนอีเมลล์ที่ผิด"
คำถาม
1. ทำไมระบบให้ทำการลงทะเบียนซ้ำได้ ทั้งๆ ที่เขียนไว้ว่าให้ใช้อีเมลล์ใหม่สมัคร?
2. พอทราบว่าลงทะเบียนอีเมลล์ซ้ำ เราก็รีบโทรแจ้งเรื่อง แต่ทำไมพนักงานไม่ดำเนินการใดๆ ให้ แถมให้รออะไร 14 วันทำการ?
3. การรอ 14 วันทำการนี้ นับจากวันที่เราติดต่อสื่อสารกันไม่ใช่หรอ ในกรณีนี้ พนักงานแจ้งว่ายังไม่ถึง 14 วันทำการเนื่องจากทางบริษัทส่งข้อมูลไปยังส่วนกลางวันที่ 29 กันยายน2560 แล้วแบบนี้จะมาบอกให้รอ 14 วันทำการทำไม เพราะยังไงลูกค้าก็ไม่ทราบอยู่ดีว่าคุณทำเรื่องให้เมื่อไร หรือวันไหนถึงเริ่มนับ?
4. หากเราไม่ติดต่อกลับไปอีกครั้ง ทางบริษัทเคยคิดจะติดต่อกลับมาแจ้งผลดำเนินการบ้างมั้ย?
5. เมื่อติดต่อกลับไปใหม่ กลายเป็นว่าเราผิดที่ลงทะเบียนอีเมลล์ผิดพลาด ทั้งๆ ที่พนักงานบอกว่าจะจัดการให้ โดยให้ทิ้ง Email และ Password ไว้ แต่สุดท้ายก็ลงทะเบียนให้ผิดพลาด?
6. ปัญหาอีเมลล์ผิดเกิดจากตัวพนักงาน ทำให้ต้องให้มาเดือดร้อนในการ ถ่ายสำเนาบัตรประชาชน เขียนข้อความส่ง เพื่อเปลี่ยนแปลงอีเมลล์ที่ลงทะเบียนผิด?
7. ต้องให้รออีกนานเท่าไร ถึงจะสามารถเข้าใช้งานได้?
อยากให้บริษัทรับผิดชอบบ้าง ไม่ใช่พูดเป็นแต่ 14 วันทำการค่ะ