เมื่อประมาณ 2 ปีได้ซื้อ CRV มือสองมาเพราะเห็นว่าราคาจูงใจมาก และเห็นว่าช่วงล่างสูงน่าจะเหมาะกับถนนในกรุงเทพรอบนอกนอก ที่มีแต่สะพานและถนนที่ซ่อมไม่เคยเสร็จ ฝนตกก็ท่วมถนน เคยใช้รถเก๋งโชคพังเร็วเหลือเกินแถมลุยน้ำไม่ค่อยจะได้ ซื้อมาไม่เคยเป็นไรมาก มีซ่อมตามอายุ คือมันอายุมากเข้าใจเลย ว่าต้องมีซ่อมแน่นอน
วันศุกร์ลอยกระทง หลังจากขับไปไปวัดก็ขับกลับบ้านตามปกติ จอดวันเสาร์ เช้าวันอาทิตย์จะขับไปวัดแต่เช้ารถสตาร์ทไม่ติดซะแล้ว ให้เพื่อนบ้านเอาแบตเตอรร่มาพ่วงก็ไม่ติด ทุกอย่างอยู่ในอาการดี คือ แบต ไดชาร์ต เพื่อนบ้านบอกสงสัยปั๊มติ๊กเสีย เลยให้ร้านซ่อมใกล้บ้านคนคุ้นเคยกันมาลากไปอู่ เพราะอยู่ไกลศูนย์มากแถมไม่เคยไปซ่อมที่ศุนย์มาก่อน
ไปถึงร้านเราก็ไปทำงานปกติ ร้านก็ซ่อมปั๊มติ๊ก แต่ปรากฏว่ารถก็ยังไม่ติด ผ่านไปหนึ่งวัน ร้านรื้อไฟมาเช็ตแบบว่ารื้อทุกอย่างกระจุยอยู่ภายในรถ รวมทั้งเช็ครีย์เรล ไฟ ฟิวส์ต่างๆรถก็ยังไม่ติด ร้านแถวบ้านไม่มีเครื่องเช็คโค๊ด ก็เลยแนะนำให้ร้านเรียกช่างที่มีเครื่องมาเช็ค ปรากฏว่าช่างมาประมาณ 1 ทุ่มของอีกวันเช็คไม่นานก็ถอดกล่อง ECU มาดูปรากฏว่าช่างทำอะไรไม่รู้รถสตาร์ทติด ช่างเลยบอกว่ากล่องเสียแนะนำให้เอารถไปซ่อมที่ร้านเขาซึ่งอยู่แถวเพิ่มสิน 52 ตอนนั้นก็ตัดสินใจซ่อมเลย โดยให้ช่างใกล้บ้านขับรถไปให้
ที่ไม่ขับรถไปเองเพราะเจ้าของร้านที่เพิ่มสิน พูดแบบไม่แคร์ลูกค้าเท่าไหร่ แถมบอกไม่อยากให้ลูกค้าไปรอหรือเร่งเขา แถมดูถูกคนที่หาความรู้เรื่องรถจากในอินเตอร์เน็ตอีก บอกพวกรู้มากพูดมาก ทั้งที่เราไม่ได้พูดอะไรเลย แค่พูดว่าเราผิดเองที่ขับรถปล่อยน้ำมันเหลือน้อยบ่อยรถเลยพัง ตอนนั้นรู้สึกไม่ค่อยดีกับช่างสองคนนั้นแล้วเท่าไหร่ แต่เราไม่มีทางเลือกเพราะรถตอนนั้นก็รื้อกระจุยอยู่ เราก็เลยตัดสินใจให้ช่างใกล้บ้านขับไปให้ แล้วก็ให้เขาตัดสินใจเรื่องค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้ ก็มารอลุ้นว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
พอกลับมาถึงบ้านมาลองค้น เห็นร้านนั้นโฆษณาตัวเองในเฟตบุค ค่าซ่อมกล่องที่โฆษณา 1500 ซึ่งรถเราอาจแพงกว่าก็ได้ตอนนี้ก็รอลุ้นต่อไป ก็มาเล่าให้ฟังเผื่อรถใครกำลังมีอาการแบบนี้ บ้าง
CRV 2002 สตาร์ทไม่ติด สาเหตุกล่อง ECU เสียประสบการณ์ซ่อม
วันศุกร์ลอยกระทง หลังจากขับไปไปวัดก็ขับกลับบ้านตามปกติ จอดวันเสาร์ เช้าวันอาทิตย์จะขับไปวัดแต่เช้ารถสตาร์ทไม่ติดซะแล้ว ให้เพื่อนบ้านเอาแบตเตอรร่มาพ่วงก็ไม่ติด ทุกอย่างอยู่ในอาการดี คือ แบต ไดชาร์ต เพื่อนบ้านบอกสงสัยปั๊มติ๊กเสีย เลยให้ร้านซ่อมใกล้บ้านคนคุ้นเคยกันมาลากไปอู่ เพราะอยู่ไกลศูนย์มากแถมไม่เคยไปซ่อมที่ศุนย์มาก่อน
ไปถึงร้านเราก็ไปทำงานปกติ ร้านก็ซ่อมปั๊มติ๊ก แต่ปรากฏว่ารถก็ยังไม่ติด ผ่านไปหนึ่งวัน ร้านรื้อไฟมาเช็ตแบบว่ารื้อทุกอย่างกระจุยอยู่ภายในรถ รวมทั้งเช็ครีย์เรล ไฟ ฟิวส์ต่างๆรถก็ยังไม่ติด ร้านแถวบ้านไม่มีเครื่องเช็คโค๊ด ก็เลยแนะนำให้ร้านเรียกช่างที่มีเครื่องมาเช็ค ปรากฏว่าช่างมาประมาณ 1 ทุ่มของอีกวันเช็คไม่นานก็ถอดกล่อง ECU มาดูปรากฏว่าช่างทำอะไรไม่รู้รถสตาร์ทติด ช่างเลยบอกว่ากล่องเสียแนะนำให้เอารถไปซ่อมที่ร้านเขาซึ่งอยู่แถวเพิ่มสิน 52 ตอนนั้นก็ตัดสินใจซ่อมเลย โดยให้ช่างใกล้บ้านขับรถไปให้
ที่ไม่ขับรถไปเองเพราะเจ้าของร้านที่เพิ่มสิน พูดแบบไม่แคร์ลูกค้าเท่าไหร่ แถมบอกไม่อยากให้ลูกค้าไปรอหรือเร่งเขา แถมดูถูกคนที่หาความรู้เรื่องรถจากในอินเตอร์เน็ตอีก บอกพวกรู้มากพูดมาก ทั้งที่เราไม่ได้พูดอะไรเลย แค่พูดว่าเราผิดเองที่ขับรถปล่อยน้ำมันเหลือน้อยบ่อยรถเลยพัง ตอนนั้นรู้สึกไม่ค่อยดีกับช่างสองคนนั้นแล้วเท่าไหร่ แต่เราไม่มีทางเลือกเพราะรถตอนนั้นก็รื้อกระจุยอยู่ เราก็เลยตัดสินใจให้ช่างใกล้บ้านขับไปให้ แล้วก็ให้เขาตัดสินใจเรื่องค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้ ก็มารอลุ้นว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
พอกลับมาถึงบ้านมาลองค้น เห็นร้านนั้นโฆษณาตัวเองในเฟตบุค ค่าซ่อมกล่องที่โฆษณา 1500 ซึ่งรถเราอาจแพงกว่าก็ได้ตอนนี้ก็รอลุ้นต่อไป ก็มาเล่าให้ฟังเผื่อรถใครกำลังมีอาการแบบนี้ บ้าง