เพื่อนฝากโพส
เพื่อเป็นกรณีศึกษา และการตัดสินใจ
สวัสดีครับ ผมอยากจะแชร์ประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ต AIS Fiber Optic ซักหน่อย
เรื่องก็มีอยู่ว่า เริ่มตั้งแต่วันที่มีเซลเดินเข้ามาในซอยบ้านผม เนื่องจากบ้านผมเพิ่งสร้างเสร็จใหม่ (ไม่รู้ว่าเค้ารู้ได้ยังไงว่ายังไม่มีเน็ต🤔) ก็มาเสนอให้ติดตั้งเน็ต โดยโฆษณาว่าเป็นอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์เจ้าใหม่ เพิ่งมาตีตลาด เป็นไฟเบอร์แท้ ฯลฯ บลาๆ (ตามหน้ามี่เค้าแหละครับ) ซึ่งประกอบกับตอนนั้นเรายุ่งๆ ขี้เกียจไปติดต่อ ไปทำเรื่อง เห็นว่ามันสะดวกดี และอยากลองของใหม่ เพราะเซลบอกว่ามันดีกว่า อย่างงั้นอย่างงี้ (ทีแรกในใจจะไปติดต่อ 3BB) เพราะแถวบ้านผมเค้าใช้กันเยอะ ก็เลยตัดสินใจติดไป ทำเรื่อง ทำเอกสารไรเสร็จก็นัดวันช่างมาติดตั้งเดินสาย แล้วก็ถึงวันที่ช่างมาติดตั้ง เดินสายจากหน้าปากซอยเข้ามายังตัวบ้าน ต้องบอกเพื่อนๆก่อนว่า บ้านผมทั้งหลังที่สร้างเป็นบ้านโครงเหล็กและใช้แผ่นไม้เชอร่าทั้งหลัง วันที่ช่างมาติด มาเดินสาย ก็มีการเจาะผนังบ้าน เจาะยังไงไม่รู้ เจาะจากข้างในออกไปข้างนอก และไม่แน่ใจว่าเค้าวัดดีหรือยัง ไปโดนแผ่นไม้ด้านนอกแตก (ไว้เดี๋ยวผมจะถ่ายรูปลงให้ดูทีหลัง) แล้วก็เดินสายเข้าในตัวบ้านโดยใช้กิ๊ปล็อค ตอนนั้นช่างใช้ค้อนทุบแรงมาก ผนังเกือบแตก ซึ่งจริงๆแค่แตะเบาๆมันก็เข้าแล้ว ทำให้ขอบบ้านผมหลุดร่วงลงมา ผนังก็เป็นรอยยุบ ไม่มีแม้คำขอโทษ และช่วงที่กำลังเซ็ทอัพอุปกรณ์ผมก็ขับรถไปเซเว่น เพื่อที่จะไปซื้อน้ำมาเลี้ยง เพราะเห็นว่าอากาศค่อนข้างร้อน (ใจดีมั๊ยล่ะ) ช่างมากัน 2 คน ชาย/หญิง ผมก็ไปหยิบชาเขียวอิชิตันมา 3 ขวด เลือกมาอย่างละรส พอกลับถึงบ้านผมก็ยื่นถุงให้ บอกจะกินน้ำอะไรเลือกเอาครับ ช่างก็หยิบไปทั้งถุง เอาไปหมด 3 ขวด พร้อมบอกขอบคุณครับไม่ต้องก็ได้ เกรงใจ (ผมคิดในใจแล้วของกุล่ะ???) ผมก็ไม่ได้พุดอะไรครับ เดินเข้าไปหยิบน้ำเปล่ากินแบบเซ็งๆ นั่งดูช่างทำจนเสร็จ ก็เดินไปเก็บเศษผง เศษผนังที่มันแตกๆ ที่ช่างมันทำไว้ แล้วก้เริ่มใช้งาน ทุกอย่างปกติดีครับ
จนกระทั่ง
วันที่ 29 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ผมมีงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ก็มีเพื่อนๆมาเที่ยวบ้านและขอใช้อินเทอร์เน็ต ใช้กันไปใช้กันมาปรากฎว่าเน็ตมันก็ล่มโดยไม่ทราบสาเหตุ ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร ที่เร้าเตอร์มันขึ้นไฟแดงกระพริบที่ LOS เราก็แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไป โดยการปิดเร้าท์เตอร์และโมเด็มไว้ซักพัก (ประมาณ 10-15 นาที) ทำอยู่ 3 รอบ ก็ไม่หาย จนวันที่ 30 ตุลาคม ผมได้โทรไปแจ้งศูนย์บริการลูกค้าของ AIS Fiber Optic ที่เบอร์ 1185 ก็แจ้งเค้าว่าเน็ตใช้งานไม่ได้ เค้าก็ติดต่อประสานงานให้บอกจะมีช่างโทรหา ซึ่งผมก็รอ ซักพักก็มีผู้หญิงโทรเข้ามาแจ้งวันนัดช่างเป็นช่วงเช้าของวันที่ 1 พฤศจิกายน ซึ่งผมก็โอเค แพลนงานรอ พอถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 11 โมง เค้าก็โทรมาบอกขอเลื่อน เนื่องจากช่างไม่ทัน สะดวกเป็นตอนไหน พรุ่งนี้ได้มั๊ย (ตอนนั้นผมเริ่มโมโหละ นัดไม่เป็นนัด) ก็โอเค พรุ่งนี้ก็ได้ครับจะมาช่วงไหน ผู้หญิงที่โทรมาก็บอก ช่วงบ่ายๆ สะดวกไหม (ผมเลยบอกไปว่าขอเป็นช่วงเช้าได้ไหม เพราะช่วงบ่ายผมต้องไปงานเผาศพเพื่อนแม่) ผู้หญิงที่โทรมาก็บอกให้ผมรอซักครู่ ก็บอกมาว่าได้ เป็นช่วงเช้าประมาณ 8-9 โมง ผมเลยตอบโอเค ซักพักไม่นาน โทรกลับมาอีก บอกผมว่าช่วงเช้าไม่น่าทัน สะดวกเป็นเวลาไหนคะ (ตอนนี้ผมโมโหจริงๆละ ถามทำไมในเมื่อมันมากันไม่ได้ ผมต้องมาหยุดงานรอแบบนี้มันใช่เหรอ ผมต้องนั่งรอว่าช่างสะดวกตอนไหนก็จะมาซ่อมให้ แบบนี้เหรอ) ผมก็บอก แล้วจะมาตอนไหนครับ (เก็บอารมณ์อยู่) ผู้หญิงที่โทรมาก็บอก ซัก 11 โมง ไม่เกินเที่ยง เข้าแน่นอนค่ะ ผมเลยบอกว่า โอเคงั้นผมจะได้หยุดงานรอ และแล้ว ตอนนี้ ที่ผมกำลังเขียนกระทู้ ปาไปบ่ายสองโมงกว่าแล้ว ยังไม่มีวี่แวว รวมทั้งไม่มีโทรศัพท์มาแจ้งอะไรใดๆทั้งสิ้น อินเทอร์เน็ต AIS Fiber OPtic ที่โฆษณาไว้อย่างขั้นเทพของผม ผ่านไปหลายวัน ก็ยังคงใช้งานไม่ได้อยู่ดี...และถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ ก็คงมีเท่านี้แหละครับ พิมพ์มากเมื่อยมือ ก็ตัดสินใจกันเอาเองแล้วกันนะครับ ผมคงไม่พุดอะไรไปมากกว่านี้แล้ว บอกได้อย่างเดียวคือผมผิดหวังมาก แค่นี้ครับ ลาก่อน สวัสดี...
AIS Fiber Optic
เพื่อเป็นกรณีศึกษา และการตัดสินใจ
สวัสดีครับ ผมอยากจะแชร์ประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ต AIS Fiber Optic ซักหน่อย
เรื่องก็มีอยู่ว่า เริ่มตั้งแต่วันที่มีเซลเดินเข้ามาในซอยบ้านผม เนื่องจากบ้านผมเพิ่งสร้างเสร็จใหม่ (ไม่รู้ว่าเค้ารู้ได้ยังไงว่ายังไม่มีเน็ต🤔) ก็มาเสนอให้ติดตั้งเน็ต โดยโฆษณาว่าเป็นอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์เจ้าใหม่ เพิ่งมาตีตลาด เป็นไฟเบอร์แท้ ฯลฯ บลาๆ (ตามหน้ามี่เค้าแหละครับ) ซึ่งประกอบกับตอนนั้นเรายุ่งๆ ขี้เกียจไปติดต่อ ไปทำเรื่อง เห็นว่ามันสะดวกดี และอยากลองของใหม่ เพราะเซลบอกว่ามันดีกว่า อย่างงั้นอย่างงี้ (ทีแรกในใจจะไปติดต่อ 3BB) เพราะแถวบ้านผมเค้าใช้กันเยอะ ก็เลยตัดสินใจติดไป ทำเรื่อง ทำเอกสารไรเสร็จก็นัดวันช่างมาติดตั้งเดินสาย แล้วก็ถึงวันที่ช่างมาติดตั้ง เดินสายจากหน้าปากซอยเข้ามายังตัวบ้าน ต้องบอกเพื่อนๆก่อนว่า บ้านผมทั้งหลังที่สร้างเป็นบ้านโครงเหล็กและใช้แผ่นไม้เชอร่าทั้งหลัง วันที่ช่างมาติด มาเดินสาย ก็มีการเจาะผนังบ้าน เจาะยังไงไม่รู้ เจาะจากข้างในออกไปข้างนอก และไม่แน่ใจว่าเค้าวัดดีหรือยัง ไปโดนแผ่นไม้ด้านนอกแตก (ไว้เดี๋ยวผมจะถ่ายรูปลงให้ดูทีหลัง) แล้วก็เดินสายเข้าในตัวบ้านโดยใช้กิ๊ปล็อค ตอนนั้นช่างใช้ค้อนทุบแรงมาก ผนังเกือบแตก ซึ่งจริงๆแค่แตะเบาๆมันก็เข้าแล้ว ทำให้ขอบบ้านผมหลุดร่วงลงมา ผนังก็เป็นรอยยุบ ไม่มีแม้คำขอโทษ และช่วงที่กำลังเซ็ทอัพอุปกรณ์ผมก็ขับรถไปเซเว่น เพื่อที่จะไปซื้อน้ำมาเลี้ยง เพราะเห็นว่าอากาศค่อนข้างร้อน (ใจดีมั๊ยล่ะ) ช่างมากัน 2 คน ชาย/หญิง ผมก็ไปหยิบชาเขียวอิชิตันมา 3 ขวด เลือกมาอย่างละรส พอกลับถึงบ้านผมก็ยื่นถุงให้ บอกจะกินน้ำอะไรเลือกเอาครับ ช่างก็หยิบไปทั้งถุง เอาไปหมด 3 ขวด พร้อมบอกขอบคุณครับไม่ต้องก็ได้ เกรงใจ (ผมคิดในใจแล้วของกุล่ะ???) ผมก็ไม่ได้พุดอะไรครับ เดินเข้าไปหยิบน้ำเปล่ากินแบบเซ็งๆ นั่งดูช่างทำจนเสร็จ ก็เดินไปเก็บเศษผง เศษผนังที่มันแตกๆ ที่ช่างมันทำไว้ แล้วก้เริ่มใช้งาน ทุกอย่างปกติดีครับ
จนกระทั่ง
วันที่ 29 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ผมมีงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ก็มีเพื่อนๆมาเที่ยวบ้านและขอใช้อินเทอร์เน็ต ใช้กันไปใช้กันมาปรากฎว่าเน็ตมันก็ล่มโดยไม่ทราบสาเหตุ ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร ที่เร้าเตอร์มันขึ้นไฟแดงกระพริบที่ LOS เราก็แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไป โดยการปิดเร้าท์เตอร์และโมเด็มไว้ซักพัก (ประมาณ 10-15 นาที) ทำอยู่ 3 รอบ ก็ไม่หาย จนวันที่ 30 ตุลาคม ผมได้โทรไปแจ้งศูนย์บริการลูกค้าของ AIS Fiber Optic ที่เบอร์ 1185 ก็แจ้งเค้าว่าเน็ตใช้งานไม่ได้ เค้าก็ติดต่อประสานงานให้บอกจะมีช่างโทรหา ซึ่งผมก็รอ ซักพักก็มีผู้หญิงโทรเข้ามาแจ้งวันนัดช่างเป็นช่วงเช้าของวันที่ 1 พฤศจิกายน ซึ่งผมก็โอเค แพลนงานรอ พอถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 11 โมง เค้าก็โทรมาบอกขอเลื่อน เนื่องจากช่างไม่ทัน สะดวกเป็นตอนไหน พรุ่งนี้ได้มั๊ย (ตอนนั้นผมเริ่มโมโหละ นัดไม่เป็นนัด) ก็โอเค พรุ่งนี้ก็ได้ครับจะมาช่วงไหน ผู้หญิงที่โทรมาก็บอก ช่วงบ่ายๆ สะดวกไหม (ผมเลยบอกไปว่าขอเป็นช่วงเช้าได้ไหม เพราะช่วงบ่ายผมต้องไปงานเผาศพเพื่อนแม่) ผู้หญิงที่โทรมาก็บอกให้ผมรอซักครู่ ก็บอกมาว่าได้ เป็นช่วงเช้าประมาณ 8-9 โมง ผมเลยตอบโอเค ซักพักไม่นาน โทรกลับมาอีก บอกผมว่าช่วงเช้าไม่น่าทัน สะดวกเป็นเวลาไหนคะ (ตอนนี้ผมโมโหจริงๆละ ถามทำไมในเมื่อมันมากันไม่ได้ ผมต้องมาหยุดงานรอแบบนี้มันใช่เหรอ ผมต้องนั่งรอว่าช่างสะดวกตอนไหนก็จะมาซ่อมให้ แบบนี้เหรอ) ผมก็บอก แล้วจะมาตอนไหนครับ (เก็บอารมณ์อยู่) ผู้หญิงที่โทรมาก็บอก ซัก 11 โมง ไม่เกินเที่ยง เข้าแน่นอนค่ะ ผมเลยบอกว่า โอเคงั้นผมจะได้หยุดงานรอ และแล้ว ตอนนี้ ที่ผมกำลังเขียนกระทู้ ปาไปบ่ายสองโมงกว่าแล้ว ยังไม่มีวี่แวว รวมทั้งไม่มีโทรศัพท์มาแจ้งอะไรใดๆทั้งสิ้น อินเทอร์เน็ต AIS Fiber OPtic ที่โฆษณาไว้อย่างขั้นเทพของผม ผ่านไปหลายวัน ก็ยังคงใช้งานไม่ได้อยู่ดี...และถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ ก็คงมีเท่านี้แหละครับ พิมพ์มากเมื่อยมือ ก็ตัดสินใจกันเอาเองแล้วกันนะครับ ผมคงไม่พุดอะไรไปมากกว่านี้แล้ว บอกได้อย่างเดียวคือผมผิดหวังมาก แค่นี้ครับ ลาก่อน สวัสดี...