ผมเป็นคนนึงที่กำลังจะเปิดร้านยากับแฟน (แฟนเป็นเภสัช) เราเลือกโปรแกรมบริหารร้านยามาใช้เพื่อให้สะดวกในการขายและบริหารจัดการสต๊อกยา ผมเลือกซื้อโปรแกรม smartdrugstore เนื่องจากเป็นโปรแกรมเดียวกับที่ร้านยาที่แฟนผมไปพาร์ทไทม์ใช้ เลยคิดว่าน่าจะดีกับแฟนเพราะไม่ต้องไปเรียนรู้การใช้งานใหม่(แฟนผมไม่ค่อยเก่งไอที) แม้ว่าจะมีราคาที่แสนแพงเมื่อทียบกับของค่ายอื่น และเสียงด่าในอินเตอร์เน็ตมากมาย (ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา) โดยที่ตอนติดต่อซื้อ ทางเซลล์โฆษณาว่ามีทีมไอทีสแตนบายทุกวัน และพร้อมจะ teamviewer เข้ามาแก้เวลามีปัญหาทันที (ฟังดูน่าสนใจมาก)
วันก่อนผมได้ลงข้อมูลรายการยาที่แถมมากับแผ่น แต่ไม่สามารถเข้าดูคลังยาในโปรแกรมได้ ติดต่อทางซับพอร์ตได้คำตอบว่าวันนี้เป็นวันหยุดไม่สามารถเข้าไปแก้ไขให้ได้(อ้าว! ไหนว่าสแตนบายทุกวัน) โอเคไม่เป็นไรผมลบลงใหม่เลยแล้วกัน ค่อยลงข้อมูลยาใหม่วันหลัง
วันต่อมา ผมติดต่อให้ทางซับพอร์ตแก้ไขให้ ได้คำตอบว่ายังแก้ไขให้ไม่ได้ ช่างที่แก้เป็น ลางานกระทันหันเพราะ admit ที่โรงพยาบาล ช่างที่อยู่สแตนบายเพิ่งเข้ามาทำงานใหม่ได้เดือนเดียว ซ่อมอะไรไม่เป็นเลย (อ่าว!) ให้ติดต่อใหม่พรุ่งนี้ (โอเคครับไม่เป้นไร)
วันนี้ ผมมีปัญหาคืออยากให้ทางไอทีลบข้อมูลยาในคลังรายการนึงให้หน่อย (ผมไม่สามารถลบเองได้) และแก้ไขปัญหาการพิมพ์สลิปแล้วชื่อลูกค้าโดนรายการยาทับ ทางไอทีก็ teamviewer เข้ามาแก้ให้ แต่หลังจากแก้(ไม่เสร็จด้วยยังพิมพ์สลิปแล้วชื่อลูกค้าโดนรายการยาทับอยู่) มีปัญหาคือผมเข้าโปรแกรมไม่ได้

ติดต่อซับพอร์ตว่าเข้าโปรแกรมไม่ได้
ผมติดต่อไปทางซับพอร์ตอีกครั้ง เพื่อให้แก้ไขให้ โดยต้องรอซับพอร์ตติดประชุมประมาณ 1 ชม. หลังจากซับพอร์ตแก้ไขให้แล้ว ผมพบว่าโปรแกรมผมไม่เต็มจอเหมือนเดิม

แบบเดิมเต็มจอ

หลังจากแก้ไขไม่เต็มจอ
ผมจึงติดต่อทางซับพอร์ตอีกครั้ง แต่ทางซับพอร์ตแก้ไขให้โดยทำให้จอมันใหญ่ๆ ไอคอนโตๆ ตัวหนังสือเบลอๆ แบบนี้

รูปจอแบบไอคอนโต ตัวหนังสือเบลอ
ผมเลยติดต่อกับซับพอร์ตให้แก้ไขจอ ครั้งนี้ซับพอร์ตง่วนๆ กับการแก้ไขหน้าจอของผมพักใหญ่ แล้วจบด้วยหน้าจอหัวกลับแบบนี้ ก่อนที่จะหนีไปโดยที่ยังไม่ได้แก้ไขปัญหาโปรแกรมไม่เต็มจอให้ผมเลย

รูปจอกลับหัว

ข้อความคุยไลน์ระหว่างผมกับซับพอร์ต
สุดท้ายผมก็ไม่สามารถติดต่อกับทีมงานซับพอร์ตได้ทั้งทางไลน์และทางโทรศัพท์ ทิ้งผมกับแฟนไว้ โดยที่เสียเวลาทั้งบ่ายไปกับปัญหาของโปรแกรมที่ไม่ได้รับการแก้ไข และการต้องมาแก้ไขหน้าจอกลับหัวกันเอง ใครอยากประทับใจไม่รู้ลืมกับโปรแกรมแสนดีและการบริการหลังการขายที่แสนวิเศษนี้ ก็เชิญเลยครับ แต่ถ้าไม่อยากปวดหัวแบบผม และขาดแคลนรายได้จากการขายเพราะโปรแกรมเสีย และต้องรอซับพอร์ตหลายๆ วันแบบนี้ ก็เชิญโปรแกรมตัวอื่นดีกว่าครับ
*เตือนภัย* โปรแกรม smartdrugstore กับสิ่งที่ทำกับลูกค้า
วันก่อนผมได้ลงข้อมูลรายการยาที่แถมมากับแผ่น แต่ไม่สามารถเข้าดูคลังยาในโปรแกรมได้ ติดต่อทางซับพอร์ตได้คำตอบว่าวันนี้เป็นวันหยุดไม่สามารถเข้าไปแก้ไขให้ได้(อ้าว! ไหนว่าสแตนบายทุกวัน) โอเคไม่เป็นไรผมลบลงใหม่เลยแล้วกัน ค่อยลงข้อมูลยาใหม่วันหลัง
วันต่อมา ผมติดต่อให้ทางซับพอร์ตแก้ไขให้ ได้คำตอบว่ายังแก้ไขให้ไม่ได้ ช่างที่แก้เป็น ลางานกระทันหันเพราะ admit ที่โรงพยาบาล ช่างที่อยู่สแตนบายเพิ่งเข้ามาทำงานใหม่ได้เดือนเดียว ซ่อมอะไรไม่เป็นเลย (อ่าว!) ให้ติดต่อใหม่พรุ่งนี้ (โอเคครับไม่เป้นไร)
วันนี้ ผมมีปัญหาคืออยากให้ทางไอทีลบข้อมูลยาในคลังรายการนึงให้หน่อย (ผมไม่สามารถลบเองได้) และแก้ไขปัญหาการพิมพ์สลิปแล้วชื่อลูกค้าโดนรายการยาทับ ทางไอทีก็ teamviewer เข้ามาแก้ให้ แต่หลังจากแก้(ไม่เสร็จด้วยยังพิมพ์สลิปแล้วชื่อลูกค้าโดนรายการยาทับอยู่) มีปัญหาคือผมเข้าโปรแกรมไม่ได้
ผมติดต่อไปทางซับพอร์ตอีกครั้ง เพื่อให้แก้ไขให้ โดยต้องรอซับพอร์ตติดประชุมประมาณ 1 ชม. หลังจากซับพอร์ตแก้ไขให้แล้ว ผมพบว่าโปรแกรมผมไม่เต็มจอเหมือนเดิม
ผมจึงติดต่อทางซับพอร์ตอีกครั้ง แต่ทางซับพอร์ตแก้ไขให้โดยทำให้จอมันใหญ่ๆ ไอคอนโตๆ ตัวหนังสือเบลอๆ แบบนี้
ผมเลยติดต่อกับซับพอร์ตให้แก้ไขจอ ครั้งนี้ซับพอร์ตง่วนๆ กับการแก้ไขหน้าจอของผมพักใหญ่ แล้วจบด้วยหน้าจอหัวกลับแบบนี้ ก่อนที่จะหนีไปโดยที่ยังไม่ได้แก้ไขปัญหาโปรแกรมไม่เต็มจอให้ผมเลย
สุดท้ายผมก็ไม่สามารถติดต่อกับทีมงานซับพอร์ตได้ทั้งทางไลน์และทางโทรศัพท์ ทิ้งผมกับแฟนไว้ โดยที่เสียเวลาทั้งบ่ายไปกับปัญหาของโปรแกรมที่ไม่ได้รับการแก้ไข และการต้องมาแก้ไขหน้าจอกลับหัวกันเอง ใครอยากประทับใจไม่รู้ลืมกับโปรแกรมแสนดีและการบริการหลังการขายที่แสนวิเศษนี้ ก็เชิญเลยครับ แต่ถ้าไม่อยากปวดหัวแบบผม และขาดแคลนรายได้จากการขายเพราะโปรแกรมเสีย และต้องรอซับพอร์ตหลายๆ วันแบบนี้ ก็เชิญโปรแกรมตัวอื่นดีกว่าครับ