คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สาย หรือปลั๊กขาดรึเปล่า
ปล. จะจูน E85 เนียนๆ ไปขึ้นไดโนฯ เสียบ Wideband แยก ที่ปลายท่อไอเสีย จะดีกว่า
ปล. จะจูน E85 เนียนๆ ไปขึ้นไดโนฯ เสียบ Wideband แยก ที่ปลายท่อไอเสีย จะดีกว่า
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
PCX ไม่สามารถอ่านค่า AF จากเซ็นเซอร์ O2 ได้
และต้องการจูนให้สามารถใช้น้ำมัน E85 ได้โดยเผาไหม้สมบูรณ์ น้ำมันไม่หนา และ บางไปในบางรอบเครื่อง
จูนเนอร์ต่อแล๊ปท๊อปเข้ากับกล่อง ECU เพื่อตั้งค่าแต่กล่องไม่สามารถอ่านค่า A/F Ratio (Air Fuel Ratio) จึงไม่สามารถปรับจูนได้
ทั้งนี้ผมได้มีการเปลี่ยนกล่อง ECU มาทดลองหลายกล่อง เปลี่ยนตัวเซ็นเซอร์ O2 ที่อยู่บริเวณปากคอท่อไอเสีย หลายตัวเพื่อทดลอง
แต่ก็ยังไม่สามารถอ่านค่า AF ได้แต่กลับกัน รถคันอื่นสามารถอ่านได้ปกติ
ตรงนี้อยากถามว่า สามารถแก้ไข หรือ วิเคราะห์ อาการนี้ได้อย่างไรบ้าง เพราะเสียเงินซื้อกล่องมาหลายพันแต่ยังไม่สามารถใช้ได้เลยครับ
เข้าไปเช็คอาการเสียที่ ศูนย์ AP สำโรงได้ไหม ทางศูนย์จะรับรถเพื่อตรวจเช็คไหมเนื่องจากมีการติดตั้งกล่อง ECU ตัวใหม่เข้าไป
(รถผมวิ่งไป 68000 กม.แล้ว) เพื่อนๆพี่ๆ เคยมีประการณ์เสีย หรือ แก้ไขอย่างไรรบกวนแนะนำด้วยครับ