สวัสดีค่ะทุกท่าน
วันนี้จะมาเขียนความประทับใจและความเสียใจกับ Samsung Galaxy S8 นะคะ
คือเราเพิ่งซื้อมือถือมาเมื่อตอนงานมือถือ ที่ผ่านมานี้เองค่ะ
เราเลือก Samsung Galaxy S8 เพราะว่า เราชอบดีไซน์มันสวยดี แต่เราไม่เคยใช้ Samsung มาก่อนเลย
ตอนที่ไปซื้อ ทางร้านก็บอกว่า ถ้าเครื่องมีปัญหาสามารถเปลี่ยนได้ภายใน 7 วันนะครับ ถ้าหลังจากนั้น รับประกัน 1 ปี ติดต่อได้ที่ศูนย์เลยครับ
เราก็โอเคค่ะ ตัดสินใจซื้อมา
ตอนแรกรู้สึกพอใจค่ะ ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร หลังจากนั้นเราก็ลงประกันกับ App My Samsung ก่อนเราจะลงทะเบียนมันจะมีข้อตกลงเขียนไว้ว่า
"ถ้าเครื่องมีปัญหาจากการผลิต สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ ภายใน6เดือน หรือเครื่องกันน้ำไม่ได้มาตรฐานก็เปลี่ยนได้"
เราก็อ่านไปประมาณนั้น เราเลยลงทะเบียนแบบไม่คิดอะไร
พอใช้งานมาถึง วันที่ 9
เราก็เจอปัญหาค่ะ เราใส่หูฟังดูคลิปในไลน์ แต่มันไม่ได้ยินเสียง เสียงดันไปออกลำโพงซะงั้น
เราเช็คดูว่าเสียบหูฟังแน่นไหม ซึงมันก็แน่น
ใจไม่ดีและ
เราเลยลองรีเครื่องก็หายค่ะ
แต่ทุกครั้งที่เราเสียบหูฟัง ฟังเพลงแล้วกด Pause เพลง แล้วกลับมา Play อีกครั้ง หูฟังเราจะไม่ได้ยินเสียงไรเลย
ที่แย่กว่าคือ พอถอดหูฟังออกแล้วเปิดลำโพง ก็ไม่มีเสียง
ใจคอเราไม่ค่อยดีเลย เราเลยโทรหาแฟนเ
พอเราเอาโทรศัพท์แนบหู ปรากฏว่าเราก็ไม่ได้ยินเสียงอีก และแฟนเราก็ไม่ได้ยินเสียงที่เราพูดด้วย
สรุปคือ ไมค์ก็ใช้ไม่ได้ด้วยอะดิงี้
เย็นวันนั้นเราไปที่ศูนย์เลยค่ะ เล่าอาการเขาไป เขาก็บอกว่า อ่ออาจจะเป็นที่ซอฟท์แวร์ผิดพลาดนะครับ ต้องลงใหม่ครับ
เราก็โอเคลงใหม่ ข้อมูลหายหมดก็ไม่เป็นไรจ้า
พอเรากลับบ้านมา อาการก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม เราก็แบบเซงแล้ว
ในตอนนั้นคิดว่า เปลี่ยนเครื่องได้ไหม เพราะตอนลงทะเบียนมันก็มีเขียนนี่ถ้าผิดพลาดจากการผลิตเปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 6 เดือน
บอกตรงๆ เราไม่อยากซ่อมมือถือเลย คือซื้อ 9 วัน แล้วเราต้องซ่อมมือถือ มันโคตรแย่อะค่ะ
วันถัดมาเราเลยไปที่ศูนย์อีกครั้ง บอกอาการเขาไปแบบเดิม ที่ศูนย์ก็เอาโทรศัพท์เราไปเช็คแล้วบอกว่า อาจจะผิดพลาดที่ App นะครับ
เราก็แบบ พี่คะ App ในมือถือเรามีแต่ เฟส ไลน์ Joox แล้วก้แอฟพวกธนาคาร เกมส์อีก 2 เกมส์ เป็น App แบบพื้นฐานโหลดได้ใน Play store เลย
แล้วอีกอย่างนะคะพี่ หนูซื้อมือถือมา แต่โหลด App ไม่ได้งี้ มันใช่ไหมคะพี่
เราเลยบอกว่า พี่คะหนูไม่อยากซ่อมค่ะ หนูอยากเปลี่ยนเครื่องค่ะ
ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกเราว่า เปลี่ยนให้ไม่ได้ค่ะ เพราะว่าลูกค้าซื้อหลัง วันที่ 31 กรกฎาคม 2560 ทางซัมซุงไม่มี โปรโมชั่นเปลี่ยนสินค้าแล้วค่ะ
เราก็งงเลยทีนี้ เพราะตอนลงทะเบียนประกัน เราเห็นข้อตกลง มันเขียนว่าเปลี่ยนได้ภายใน 6 เดือน
เราก็แจ้งเจ้าหน้าที่ไปค่ะ ว่ามันเป็นแบบนี้ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ต้องขอโทษจริงๆนะคะ สงสัย App My Samsung มันไม่ได้อัพเดทค่ะ
อ้าว แบบนี้ก้ได้หรอคะ แล้วหนูจะไปรู้หรอคะเนี่ย ในใจเราคิดแบบนั้นอะนะ
เราก็แบบหน้าเจื่อนๆเลย เลยถามว่ามันพอจะมีทางเปลี่ยนได้ไหมคะ
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ต้องส่งซ่อมอย่างน้อย 2 ครั้งอะค่ะ ถึงจะดำเนินเรื่องเปลี่ยนเครื่องได้
เราแบบเซงและงงมากเลย ไม่อยากเดินทางมาซ่อมบ่อยด้วย มันเสียเวลา มือถือก็ไม่ได้จะถูกเลย
แล้วต้องมารับผิดชอบกับสิ่งที่ตัวเองไม่รู้เรื่องด้วย
เราก็ทำใจแล้วว่ายังไงก็คงต้องซ่อมแหละ แต่โคตรจะเสียความรู้สึก เพราะเหมือนเราต้องเสียเงินซื้อสิ่งของที่ไม่ได้คุณภาพมาใช้
เอาจริงๆ ถ้าไม่มีเรื่องนี้เข้ามา เราก็ถูกใจมือถือรุ่นนี้มาก
แต่พอเจอเรื่องนี้ไป ก็บอกได้เลยว่าลาก่อน เข็ดแล้วกับ Samsung
ก่อนหน้านั้นเราใช้ Oppo มาไม่มีปัญหาเลยไม่เคยเสีย
นี่ก็เป็นประสบการณ์ที่อยากจะแชร์ให้ทุกคนฟังนะคะ ถ้าคิดจะซื้อมือถือต้องดูดีดีนะ
เพราะใครโชคดีก็ดีไป แต่ถ้าโชคร้ายเจอแบบเราก็เสียความรู้สึกมาก
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ
หวังว่าเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆกันได้นะคะ
ปล.นี่เป็นกระทู้แรกเราเอง ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยค่ะ
[CR] ประสบการณ์ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายกับ Samsung Galaxy S8
วันนี้จะมาเขียนความประทับใจและความเสียใจกับ Samsung Galaxy S8 นะคะ
คือเราเพิ่งซื้อมือถือมาเมื่อตอนงานมือถือ ที่ผ่านมานี้เองค่ะ
เราเลือก Samsung Galaxy S8 เพราะว่า เราชอบดีไซน์มันสวยดี แต่เราไม่เคยใช้ Samsung มาก่อนเลย
ตอนที่ไปซื้อ ทางร้านก็บอกว่า ถ้าเครื่องมีปัญหาสามารถเปลี่ยนได้ภายใน 7 วันนะครับ ถ้าหลังจากนั้น รับประกัน 1 ปี ติดต่อได้ที่ศูนย์เลยครับ
เราก็โอเคค่ะ ตัดสินใจซื้อมา
ตอนแรกรู้สึกพอใจค่ะ ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร หลังจากนั้นเราก็ลงประกันกับ App My Samsung ก่อนเราจะลงทะเบียนมันจะมีข้อตกลงเขียนไว้ว่า
"ถ้าเครื่องมีปัญหาจากการผลิต สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ ภายใน6เดือน หรือเครื่องกันน้ำไม่ได้มาตรฐานก็เปลี่ยนได้"
เราก็อ่านไปประมาณนั้น เราเลยลงทะเบียนแบบไม่คิดอะไร
พอใช้งานมาถึง วันที่ 9
เราก็เจอปัญหาค่ะ เราใส่หูฟังดูคลิปในไลน์ แต่มันไม่ได้ยินเสียง เสียงดันไปออกลำโพงซะงั้น
เราเช็คดูว่าเสียบหูฟังแน่นไหม ซึงมันก็แน่น
ใจไม่ดีและ
เราเลยลองรีเครื่องก็หายค่ะ
แต่ทุกครั้งที่เราเสียบหูฟัง ฟังเพลงแล้วกด Pause เพลง แล้วกลับมา Play อีกครั้ง หูฟังเราจะไม่ได้ยินเสียงไรเลย
ที่แย่กว่าคือ พอถอดหูฟังออกแล้วเปิดลำโพง ก็ไม่มีเสียง
ใจคอเราไม่ค่อยดีเลย เราเลยโทรหาแฟนเ
พอเราเอาโทรศัพท์แนบหู ปรากฏว่าเราก็ไม่ได้ยินเสียงอีก และแฟนเราก็ไม่ได้ยินเสียงที่เราพูดด้วย
สรุปคือ ไมค์ก็ใช้ไม่ได้ด้วยอะดิงี้
เย็นวันนั้นเราไปที่ศูนย์เลยค่ะ เล่าอาการเขาไป เขาก็บอกว่า อ่ออาจจะเป็นที่ซอฟท์แวร์ผิดพลาดนะครับ ต้องลงใหม่ครับ
เราก็โอเคลงใหม่ ข้อมูลหายหมดก็ไม่เป็นไรจ้า
พอเรากลับบ้านมา อาการก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม เราก็แบบเซงแล้ว
ในตอนนั้นคิดว่า เปลี่ยนเครื่องได้ไหม เพราะตอนลงทะเบียนมันก็มีเขียนนี่ถ้าผิดพลาดจากการผลิตเปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 6 เดือน
บอกตรงๆ เราไม่อยากซ่อมมือถือเลย คือซื้อ 9 วัน แล้วเราต้องซ่อมมือถือ มันโคตรแย่อะค่ะ
วันถัดมาเราเลยไปที่ศูนย์อีกครั้ง บอกอาการเขาไปแบบเดิม ที่ศูนย์ก็เอาโทรศัพท์เราไปเช็คแล้วบอกว่า อาจจะผิดพลาดที่ App นะครับ
เราก็แบบ พี่คะ App ในมือถือเรามีแต่ เฟส ไลน์ Joox แล้วก้แอฟพวกธนาคาร เกมส์อีก 2 เกมส์ เป็น App แบบพื้นฐานโหลดได้ใน Play store เลย
แล้วอีกอย่างนะคะพี่ หนูซื้อมือถือมา แต่โหลด App ไม่ได้งี้ มันใช่ไหมคะพี่
เราเลยบอกว่า พี่คะหนูไม่อยากซ่อมค่ะ หนูอยากเปลี่ยนเครื่องค่ะ
ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกเราว่า เปลี่ยนให้ไม่ได้ค่ะ เพราะว่าลูกค้าซื้อหลัง วันที่ 31 กรกฎาคม 2560 ทางซัมซุงไม่มี โปรโมชั่นเปลี่ยนสินค้าแล้วค่ะ
เราก็งงเลยทีนี้ เพราะตอนลงทะเบียนประกัน เราเห็นข้อตกลง มันเขียนว่าเปลี่ยนได้ภายใน 6 เดือน
เราก็แจ้งเจ้าหน้าที่ไปค่ะ ว่ามันเป็นแบบนี้ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ต้องขอโทษจริงๆนะคะ สงสัย App My Samsung มันไม่ได้อัพเดทค่ะ
อ้าว แบบนี้ก้ได้หรอคะ แล้วหนูจะไปรู้หรอคะเนี่ย ในใจเราคิดแบบนั้นอะนะ
เราก็แบบหน้าเจื่อนๆเลย เลยถามว่ามันพอจะมีทางเปลี่ยนได้ไหมคะ
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ต้องส่งซ่อมอย่างน้อย 2 ครั้งอะค่ะ ถึงจะดำเนินเรื่องเปลี่ยนเครื่องได้
เราแบบเซงและงงมากเลย ไม่อยากเดินทางมาซ่อมบ่อยด้วย มันเสียเวลา มือถือก็ไม่ได้จะถูกเลย
แล้วต้องมารับผิดชอบกับสิ่งที่ตัวเองไม่รู้เรื่องด้วย
เราก็ทำใจแล้วว่ายังไงก็คงต้องซ่อมแหละ แต่โคตรจะเสียความรู้สึก เพราะเหมือนเราต้องเสียเงินซื้อสิ่งของที่ไม่ได้คุณภาพมาใช้
เอาจริงๆ ถ้าไม่มีเรื่องนี้เข้ามา เราก็ถูกใจมือถือรุ่นนี้มาก
แต่พอเจอเรื่องนี้ไป ก็บอกได้เลยว่าลาก่อน เข็ดแล้วกับ Samsung
ก่อนหน้านั้นเราใช้ Oppo มาไม่มีปัญหาเลยไม่เคยเสีย
นี่ก็เป็นประสบการณ์ที่อยากจะแชร์ให้ทุกคนฟังนะคะ ถ้าคิดจะซื้อมือถือต้องดูดีดีนะ
เพราะใครโชคดีก็ดีไป แต่ถ้าโชคร้ายเจอแบบเราก็เสียความรู้สึกมาก
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ
หวังว่าเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆกันได้นะคะ
ปล.นี่เป็นกระทู้แรกเราเอง ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยค่ะ