ได้ทำการติดต่อครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2560 ซึ่งเจ้าหน้าที่ชื่อ คุณณัฐ- ฝ่ายบริการลูกค้าได้ทำการรับเรื่อง และแจ้งว่า เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนโทรมานัดไปตรวจสภาพรถและโอนกรรมสิทธิ์ ภายใน 5-7 วันทำการ หลังจากนั้นผมรอการติดต่อกลับ
จนกระทั่งถึงวันที่ 03 ตุลาคม 2560 ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ จาก Nissan Leasing ผมโทรกลับเข้ามาเป็น ครั้งที่สอง โดยเจ้าหน้าที่ชื่อ คุณวรมล-ฝ่ายบริการลูกค้า เป็นผู้รับสาย ซึ่งผมได้แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น และทางคุณวรมลได้ทำการ Hold สายผม และติดต่อไปยังฝ่ายทะเบียน หลังจากรอสายสักครู่ ทางคุณวรมลแจ้งผมว่า ทางฝ่ายทะเบียน แจ้งว่า จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อนัดหมายภายในวันศุกร์ที่ 06 ตุลาคม ซึ่งผมได้ถามย้ำกับคุณวรมลว่า ภายในวันที่ 06 แน่นอนนะครับ เพราะผมติดต่อมาตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน แต่ก็ไม่มีคนติดต่อกลับหาผมเลย คุณวรมลแจ้งว่า แน่นอน
หลังจากนั้นผมรอจนกระทั่งถึงวันที่ 10 ตุลาคม ซึ่งระหว่างนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆจาก Nissan Leasing โดยผมโทรเข้าไปวันที่ 10 ตุลาคม 2560เวลาก่อนเที่ยง ซึ่งถือว่าเป็นการติดต่อครั้งที 3 ในเรื่องเดิม โดยผู้ที่รับสายผมคือ คุณณัฐ- ฝ่ายบริการลูกค้า ที่เป็นผู้รับเรื่องผมในครั้งแรกเมื่อวันที่ 22กันยายน ซึ่งครั้งนี้ผมแจ้งคุณณัฐว่าผมขอคุยกับหัวหน้าฝ่ายทะเบียนด้วย โดยถามว่าหัวหน้าฝ่ายทะเบียนคือใคร ทางคุณณัฐแจ้งว่าชื่อคุณเกษรินทร์ แต่คุณณัฐแจ้งว่าคุณเกษรินทร์ยังไม่สะดวกรับสาย โดยทางคุณเกษรินทร์จะติดต่อกลับผมอีกครั้ง ผมบอกว่าถ้าจะติดต่อกลับ ผมขอให้ติดต่อกลับภายใน 15.00 น. วันนี้ ถ้าไม่มีการติดต่อกลับภายในเวลา ผมจะแจ้ง Complaint แล้วนะ มันนานเกินไปและผมเบื่อกับการบอกจะติดต่อกลับทุกครั้ง แต่ไม่เคยมีมนุษย์โทรมาเลย
หลังจากนั้นเวลา 15.40 น. (โดยประมาณ) ผมโทรกลับเข้ามาอีกครั้ง แจ้งกับเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนรับสายว่า ผมขอคุยกับคุณเกษรินทร์หรือคุณณัฐก็ได้ เพราะไม่มีคนติดต่อกลับผมอีกแล้ว ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า คุณเกษรินทร์ติดสายไม่สะดวกรับสายผม ขอให้คุณเกษรินทร์ติดต่อกลับได้หรือไม่ ซึ่งผมแจ้งว่าผมจะไม่วางสายจนกว่าจะได้คุยกับคุณเกษรินทร์ ให้ไปตามมาคุยเดี๋ยวนี้ หลังจากนั้นครู่ใหญ่ๆ ผมจึงได้คุยกับคุณเกษรินทร์
เมื่อผมได้คุยกับทางคุณเกษรินทร์ พร้อมทั้งได้แจ้งชื่อ และเลขที่สัญญาเช่าซื้อให้ทราบ แต่ทางคุณเกษรินทร์ไม่ทราบอะไรเลยว่าผมคือใคร และผมจะติดต่อเรื่องอะไร ????? หลังจากนั้นทางคุณเกษรินทร์ดูเรื่องในระบบ จึงทราบว่าผมได้แจ้งขอโอนกรรมสิทธิ์รถ ??? ทำเหมือนเพิ่งทราบเรื่อง และดูเหมือนคนในแผนกทุกคนก็ไม่ทราบเรื่อง ????? และคุณเกษรินทร์ก็ไม่ทราบอีกเช่นกันว่าผมได้ติดต่อเข้ามาเป็นครั้งที่ 4 แล้ว และผมเจอปัญหาอะไรบ้าง ซึ่งทางคุณเกษรินทร์ยังแจ้งกับผมอีกว่า ขอค้นหาข้อมูลก่อน แล้วจะขอติดต่อกลับผมอีกครั้ง ซึ่งผมไม่ยอม ผมแจ้งว่า หาข้อมูล และตอบผมเดี๋ยวนี้ว่าเคสผมมันเกิดอะไรขึ้น ทำไมจึงเกิดปัญหาการล่าช้ามากขนาดนี้ ซึ่งหลังจากที่ผมถือสายรอครู่หนึ่ง ทางคุณเกษรินทร์ก็ได้แจ้งผมกลับแต่ว่า เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่Survey ติดต่อผมเพื่อนัดหมายโอนรถโดยด่วน
ผมได้ถามย้ำกับคุณเกษรินทร์ 2 คำถาม ว่า
1. เจ้าหน้าที่คนไหนเป็นคนรับเรื่องผมเมื่อวันที่ 22 กันยายน และวันที่ 03 ตุลาคม แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับผม แต่สุดท้ายก็ไม่ติดต่อกลับ และผมเชื่อเหลือเกินว่าถ้าวันที่ 10 ตุลาคม นี้ ผมไม่ได้โทรเข้ามาตามเรื่องเอง สุดท้ายเรื่องนี้ก็จะไม่มีใครตามต่อ ไม่มีใครติดต่อกลับหาผม
2. ปัญหาที่เกิดขึ่นที่ก่อให้เกิดความล่าช้าขนาดนี้คืออะไร? สาเหตุของปัญหาเกิดอะไร? แนวทางการแก้ปัญหาระยะสั้นคืออะร? แนวทางการแก้ปัญหาระยะยาวคืออะไร?
ในระบบงานของฝ่ายทะเบียนคุณมีการตรวจสอบงานกันหรือไม่? KPI ในการปิดเคสการโอนกรรมสิทธิ์คือกี่วัน?
หัวหน้างานได้ตรวจงานลูกน้องบ้างหรือไม่?
ผมได้แจ้งคุณเกษรินทร์อย่างชัดเจนว่า กรณีนี้ผมต้องการคำตอบของทุกคำถามข้างบนนี้ ซึ่งทางคุณเกษรินทร์แจ้งว่าให้ Complaint เข้ามาในระบบ แล้วจะมีหน่วยงานมาตรวจสอบกับทางฝ่ายทะเบียน ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น ผมหวังว่า หลังจากที่ส่ง Complaint นี้เข้ามาแล้ว ผมจะได้รับคำตอบที่ชัดเจนของแต่ละคำถามข้างต้น จากหน่วยงานที่รับผิดชอบในการตรวจสอบ
การบริการยอดแย่ของฝ่ายทะเบียน Nissan Leasing
จนกระทั่งถึงวันที่ 03 ตุลาคม 2560 ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ จาก Nissan Leasing ผมโทรกลับเข้ามาเป็น ครั้งที่สอง โดยเจ้าหน้าที่ชื่อ คุณวรมล-ฝ่ายบริการลูกค้า เป็นผู้รับสาย ซึ่งผมได้แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น และทางคุณวรมลได้ทำการ Hold สายผม และติดต่อไปยังฝ่ายทะเบียน หลังจากรอสายสักครู่ ทางคุณวรมลแจ้งผมว่า ทางฝ่ายทะเบียน แจ้งว่า จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อนัดหมายภายในวันศุกร์ที่ 06 ตุลาคม ซึ่งผมได้ถามย้ำกับคุณวรมลว่า ภายในวันที่ 06 แน่นอนนะครับ เพราะผมติดต่อมาตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน แต่ก็ไม่มีคนติดต่อกลับหาผมเลย คุณวรมลแจ้งว่า แน่นอน
หลังจากนั้นผมรอจนกระทั่งถึงวันที่ 10 ตุลาคม ซึ่งระหว่างนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆจาก Nissan Leasing โดยผมโทรเข้าไปวันที่ 10 ตุลาคม 2560เวลาก่อนเที่ยง ซึ่งถือว่าเป็นการติดต่อครั้งที 3 ในเรื่องเดิม โดยผู้ที่รับสายผมคือ คุณณัฐ- ฝ่ายบริการลูกค้า ที่เป็นผู้รับเรื่องผมในครั้งแรกเมื่อวันที่ 22กันยายน ซึ่งครั้งนี้ผมแจ้งคุณณัฐว่าผมขอคุยกับหัวหน้าฝ่ายทะเบียนด้วย โดยถามว่าหัวหน้าฝ่ายทะเบียนคือใคร ทางคุณณัฐแจ้งว่าชื่อคุณเกษรินทร์ แต่คุณณัฐแจ้งว่าคุณเกษรินทร์ยังไม่สะดวกรับสาย โดยทางคุณเกษรินทร์จะติดต่อกลับผมอีกครั้ง ผมบอกว่าถ้าจะติดต่อกลับ ผมขอให้ติดต่อกลับภายใน 15.00 น. วันนี้ ถ้าไม่มีการติดต่อกลับภายในเวลา ผมจะแจ้ง Complaint แล้วนะ มันนานเกินไปและผมเบื่อกับการบอกจะติดต่อกลับทุกครั้ง แต่ไม่เคยมีมนุษย์โทรมาเลย
หลังจากนั้นเวลา 15.40 น. (โดยประมาณ) ผมโทรกลับเข้ามาอีกครั้ง แจ้งกับเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนรับสายว่า ผมขอคุยกับคุณเกษรินทร์หรือคุณณัฐก็ได้ เพราะไม่มีคนติดต่อกลับผมอีกแล้ว ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า คุณเกษรินทร์ติดสายไม่สะดวกรับสายผม ขอให้คุณเกษรินทร์ติดต่อกลับได้หรือไม่ ซึ่งผมแจ้งว่าผมจะไม่วางสายจนกว่าจะได้คุยกับคุณเกษรินทร์ ให้ไปตามมาคุยเดี๋ยวนี้ หลังจากนั้นครู่ใหญ่ๆ ผมจึงได้คุยกับคุณเกษรินทร์
เมื่อผมได้คุยกับทางคุณเกษรินทร์ พร้อมทั้งได้แจ้งชื่อ และเลขที่สัญญาเช่าซื้อให้ทราบ แต่ทางคุณเกษรินทร์ไม่ทราบอะไรเลยว่าผมคือใคร และผมจะติดต่อเรื่องอะไร ????? หลังจากนั้นทางคุณเกษรินทร์ดูเรื่องในระบบ จึงทราบว่าผมได้แจ้งขอโอนกรรมสิทธิ์รถ ??? ทำเหมือนเพิ่งทราบเรื่อง และดูเหมือนคนในแผนกทุกคนก็ไม่ทราบเรื่อง ????? และคุณเกษรินทร์ก็ไม่ทราบอีกเช่นกันว่าผมได้ติดต่อเข้ามาเป็นครั้งที่ 4 แล้ว และผมเจอปัญหาอะไรบ้าง ซึ่งทางคุณเกษรินทร์ยังแจ้งกับผมอีกว่า ขอค้นหาข้อมูลก่อน แล้วจะขอติดต่อกลับผมอีกครั้ง ซึ่งผมไม่ยอม ผมแจ้งว่า หาข้อมูล และตอบผมเดี๋ยวนี้ว่าเคสผมมันเกิดอะไรขึ้น ทำไมจึงเกิดปัญหาการล่าช้ามากขนาดนี้ ซึ่งหลังจากที่ผมถือสายรอครู่หนึ่ง ทางคุณเกษรินทร์ก็ได้แจ้งผมกลับแต่ว่า เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่Survey ติดต่อผมเพื่อนัดหมายโอนรถโดยด่วน
ผมได้ถามย้ำกับคุณเกษรินทร์ 2 คำถาม ว่า
1. เจ้าหน้าที่คนไหนเป็นคนรับเรื่องผมเมื่อวันที่ 22 กันยายน และวันที่ 03 ตุลาคม แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับผม แต่สุดท้ายก็ไม่ติดต่อกลับ และผมเชื่อเหลือเกินว่าถ้าวันที่ 10 ตุลาคม นี้ ผมไม่ได้โทรเข้ามาตามเรื่องเอง สุดท้ายเรื่องนี้ก็จะไม่มีใครตามต่อ ไม่มีใครติดต่อกลับหาผม
2. ปัญหาที่เกิดขึ่นที่ก่อให้เกิดความล่าช้าขนาดนี้คืออะไร? สาเหตุของปัญหาเกิดอะไร? แนวทางการแก้ปัญหาระยะสั้นคืออะร? แนวทางการแก้ปัญหาระยะยาวคืออะไร?
ในระบบงานของฝ่ายทะเบียนคุณมีการตรวจสอบงานกันหรือไม่? KPI ในการปิดเคสการโอนกรรมสิทธิ์คือกี่วัน?
หัวหน้างานได้ตรวจงานลูกน้องบ้างหรือไม่?
ผมได้แจ้งคุณเกษรินทร์อย่างชัดเจนว่า กรณีนี้ผมต้องการคำตอบของทุกคำถามข้างบนนี้ ซึ่งทางคุณเกษรินทร์แจ้งว่าให้ Complaint เข้ามาในระบบ แล้วจะมีหน่วยงานมาตรวจสอบกับทางฝ่ายทะเบียน ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น ผมหวังว่า หลังจากที่ส่ง Complaint นี้เข้ามาแล้ว ผมจะได้รับคำตอบที่ชัดเจนของแต่ละคำถามข้างต้น จากหน่วยงานที่รับผิดชอบในการตรวจสอบ