หลังรับไม้ต่อจาก Bridgestone มาเป็นผู้สนับสนุนยางอย่างเป็นทางการในปี 2016 ถือเป็นหวนคืนวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับสูงของโลกในรอบหลายๆปีของมิชลิน แม้ว่ายางจากฝรั่งเศสเจ้านี้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งที่ชื่นชอบหรือยี้ตามแต่ประสบการณ์และความชอบของแต่ละคน แต่ต้องยอมรับว่า Michelin นั้นถือเป็นอีกค่ายยางยักษ์ใหญ่ของโลกที่อยู่คู่กับวงการมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างยาวนาน

มาตรฐานที่บริดเจสโตนทำไว้ก่อนหน้านี้ถือว่าค่อนข้างสูง โดยเฉพาะในช่วงปีท้ายๆตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ BS เป็นผู้สนับสนุนยางใน MotoGP แต่เพียงผู้เดียว ทำให้ผู้ที่มารับช่วงต่อนั้นถือว่ากดดันอยู่พอสมควร เนื่องจากต้องพยายามรักษามาตรฐานเดิมเอาไว้ให้ได้เป็นอย่างน้อย ย้อนกลับไปดูผลงานในปี 2016 ก็ต้องถือว่ามิชลินทำได้ดีระดับนึง แม้จะมีปัญหาเกิดขึ้นบ้างแต่ก็ไม่ได้เยอะถึงขนาดที่แบบว่าทาง Dorna ต้องปวดเศียรเวียนเกล้าทั้งฤดูกาล เวลาเกิดปัญหาขึ้นก็แก้ไขได้ทันเวลา เวลาต่อรอบยังอยู่ในระดับเดิม มาจนถึงปีนี้ มิชลินยังคงเดินหน้าพัฒนายางยังต่อ การพัฒนาให้ยางเข้ากับรถจาก 6 โรงงานที่แตกต่างกันถือเป็นงานที่ท้าทายและยังมีบททดสอบอีกหลายอย่างที่รออยู่ แต่ก็ถือว่ามิชลินออกสตาร์ทได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว
Evans Brasfield จาก
Motorcycle.com ได้มีโอกาสได้เข้าไปสัมผัสการทำงานรวมถึงได้มีโอกาสพูดคุยกับทีมงานของมิชลินที่การ์ต้าและได้เขียนหัวข้อ 10 เรื่องเกี่ยวกับยางโมโตจีพีจาก Michelin ลงในเว็บมาตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้วล่ะ แต่เพิ่งมีโอกาสได้หยิบมาเล่าต่อรวมถึงมีเสริมส่วนที่เป็นความเห็นส่วนตัวในช่วงท้ายอีกนิดหน่อย อนึ่ง เนื่องจากในเว็บพี่แกเรียงจาก 10 ไปหา 1 ก็เลยของเรียงตามเค้าไปด้วยเลย อิอิ เริ่มกันเลยดีกว่า
[MotoGP] Tech: 10 เรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับยางโมโตจีพีจาก Michelin
มาตรฐานที่บริดเจสโตนทำไว้ก่อนหน้านี้ถือว่าค่อนข้างสูง โดยเฉพาะในช่วงปีท้ายๆตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ BS เป็นผู้สนับสนุนยางใน MotoGP แต่เพียงผู้เดียว ทำให้ผู้ที่มารับช่วงต่อนั้นถือว่ากดดันอยู่พอสมควร เนื่องจากต้องพยายามรักษามาตรฐานเดิมเอาไว้ให้ได้เป็นอย่างน้อย ย้อนกลับไปดูผลงานในปี 2016 ก็ต้องถือว่ามิชลินทำได้ดีระดับนึง แม้จะมีปัญหาเกิดขึ้นบ้างแต่ก็ไม่ได้เยอะถึงขนาดที่แบบว่าทาง Dorna ต้องปวดเศียรเวียนเกล้าทั้งฤดูกาล เวลาเกิดปัญหาขึ้นก็แก้ไขได้ทันเวลา เวลาต่อรอบยังอยู่ในระดับเดิม มาจนถึงปีนี้ มิชลินยังคงเดินหน้าพัฒนายางยังต่อ การพัฒนาให้ยางเข้ากับรถจาก 6 โรงงานที่แตกต่างกันถือเป็นงานที่ท้าทายและยังมีบททดสอบอีกหลายอย่างที่รออยู่ แต่ก็ถือว่ามิชลินออกสตาร์ทได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว
Evans Brasfield จาก Motorcycle.com ได้มีโอกาสได้เข้าไปสัมผัสการทำงานรวมถึงได้มีโอกาสพูดคุยกับทีมงานของมิชลินที่การ์ต้าและได้เขียนหัวข้อ 10 เรื่องเกี่ยวกับยางโมโตจีพีจาก Michelin ลงในเว็บมาตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้วล่ะ แต่เพิ่งมีโอกาสได้หยิบมาเล่าต่อรวมถึงมีเสริมส่วนที่เป็นความเห็นส่วนตัวในช่วงท้ายอีกนิดหน่อย อนึ่ง เนื่องจากในเว็บพี่แกเรียงจาก 10 ไปหา 1 ก็เลยของเรียงตามเค้าไปด้วยเลย อิอิ เริ่มกันเลยดีกว่า