มหากาพย์ AIS Playbox พอกันที

เชิญรับฟังมหากาพย์ ไม่เคยเจอบริการจากที่ไหนที่ห่วยเท่านี้มาก่อน

29 ก.ย. 2560
22.00น. วันที่ 29 แจ้งผ่าน call center พนักงานที่รับเรื่องบอกจะให้เจ้าหน้าจัดการหาสาเหตุและดำเนินการให้

30 ก.ย. 2560
16.00น. โทรติดตามผล พนักงานบอกให้รอยังไม่ครบ 24 ชม. เดี๋ยวทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคจะดำเนินการแล้วแจ้งกลับ ผมถามย้ำว่าภายในเวลา 22.00น. จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งความคืบหน้าใช่มั้ยครับ ผมดูทีวีไม่ได้มาสองวันแล้ว เจ้าหน้าตอบ ”ค่ะ”

1 ต.ค. 2560
00.19น. ไร้วี่แวว โทรไป call center พนักงานติดสาย ฝากเบอร์ติดต่อกลับ
08.45น. โทรหาอีกครั้ง พบว่ายังไม่มีการดำเนินการใดๆ คุณทำอะไรกันอยู่ ไม่มีการแจ้งความคืบหน้าเพราะไม่มี! กล่องเสีย แต่ไม่ทำอะไรเลย บอกจะนัดเข้าซ่อมวันอังคารที่ 3 เวลา 12.30น. ฝากให้ AIS โทรหาพี่ผม (ให้เบอร์ไป พร้อมกำชับให้โทรหาพี่ผม) หากจะเข้าซ่อม เพราะผมทำงานไม่อยู่บ้าน

3 ต.ค. 2560
10.00น. มีเจ้าหน้าที่โทรเข้ามา บอกจะเข้าซ่อม เศร้า แล้วที่ให้เบอร์พี่ไว้ เอาไปทำอะไร ผมบอกให้เค้าโทรหาพี่ผม ให้เบอร์พี่ไปอีกครั้ง ผมไม่สะดวกรับสายด้วยเพราะที่ทำงานไม่อนุญาตให้รับสาย หรือใช้โทรศัพท์ขณะปฏิบัติหน้าที่
16.00น. พี่บอกช่างขอเปลี่ยนเวลาเป็น 13.00น. แต่บอกช่างว่าไม่สะดวก ให้เข้ามา 12.30น. ช่างตกลง แต่เมื่อถึงเวลานัด ไปคอยตั้งแต่ 12.30น. แต่ช่างไม่มา
21.00น. ผมโทรหา AIS อีกครั้ง สุดทนแล้วกับบริการแบบนี้ ผมไม่เห็นความพยายามในการแก้ปัญหาเลยสักนิด ผมบ่นด้วยอารมณ์โมโหกับ Call Center ขอโทษที่ต้องพูดหยาบว่าห่วย แต่ผมไม่รู้จะพูดกับใครอีกแล้ว ยื่นคำขาดว่าถ้าไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ผมจะยกเลิก และโพสต์เตือนผู้ใช้บริการท่านอื่นๆ อีก แจ้ง สคบ. หากบริษัทฯ ยังคิดค่าบริการผมเต็มจำนวนในเดือนนี้

4 ต.ค. 2560
13.34น. ช่างยังคงโทรเข้ามา ผมบอกว่าจะให้ผมบอกกี่ครั้งว่าผมทำงาน ไม่สะดวกรับสาย ให้เบอร์พี่อีกคนไปแล้ว ทำไมไม่โทรหาเค้า
15.09น. พี่โทรมาบอกว่า ช่างบอกปัญหาน่าจะมาจากกล่องสัญญาณ แต่รุ่นที่ใช้อยู่หมด ปัญหาของใคร??? พี่บอกเค้าจะโทรกลับมาภายใน 5 โมงเย็น
16.54น. Call Center โทรมาอีกครั้ง ขอโอนสายช่างให้คุยกับผม เพื่อ??? ผมบอกให้โทรหาพี่ผม !!
19.00น. หลังเลิกงาน ผมโทรถามพี่ พี่บอก AIS ไม่โทรกลับมา ผมตัดสินใจโทรเอง เจ้าที่ Call Center พูดเป็นประโยคเดียวคือ “ขออนุญาตรับเรื่องไว้ก่อน” ผมบอกขอคุยกับผู้จัดการ เค้าก็พูดประโยคเดิมซ้ำๆ เหมือนหุ่นยนต์ที่ถูกโปรแกรมมาว่าให้พูดประโยคนี้ เค้าขอเวลา 1 ชม. ผมยื่นคำขาดให้โทรกลับมาภายใน 1 ชม. นั่นคือ ภายใน 20.10น. และให้ผู้จัดการเป็นคนโทรมา ไม่ใช่ Call Center

บอกตรงๆ ครับว่า ประสาทเสีย เครียด เสียค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น ผมเสียค่าโทรไปเกือบสามร้อย เพื่อโทรหา AIS (ผมใช้ดีแทค โทรนอกเครือข่าย) เพื่อจัดการกับปัญหาที่ไม่ได้ทำ แล้วต้องเจอกับการขาดการเอาใจใส่

ดูทีวีไม่ได้ 5 วันแล้ว AIS ละเลยต่อปัญหาของลูกค้า สำหรับผมนี่คือประสบการณ์หลอน และไม่คิดจะใช้บริการค่ายนี้อีก ลาก่อน AIS Fibre ฝากถึงคนที่กำลังตัดสินใจ สำหรับผมพอแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่