คุณแม่โดนพนักงาน True หลอกเปิดเบอร์ ในงาน TME ทำให้ต้องจ่ายค่าบริการ 2 เบอร์ต่อเดือน

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณแม่ผมอายุ 60 กว่าแล้ว ได้ไปซื้อมือถือ Wiko ที่งาน Thailand Mobile Expo
คุณแม่นั้นปกติใช้งาน DTAC แบบเติมเงินอยู่ พนักงานของบู๊ท Wiko ได้เสนอว่าถ้าย้ายค่ายโดยใช้เบอร์เดิมจาก DTAC มาเป็น TRUE จะมีโปรโมชั่นเสียค่าบริการเดือนละ 300 บาท แล้วก็ได้เน็ท 12 GB กับ ค่าโทรเดือนละ 500 บาท ตรงนี้ก็โอเคเรื่องโปรโมชั่นไม่ติดใจอะไร
พร้อมทั้งได้ถามพนักงานเพื่อยืนยันว่าเป็นการใช้ เบอร์เก่า แต่ย้ายค่ายใหม่ใช่ไหม พนักงานบอกยืนยันใช่

จากนั้นก็ได้มีการเรียกพนักงานของ TRUE มาดำเนินเรื่องการย้ายค่าย ตรงนี้แหละครับที่แค้น
ทางพนักงานแจ้งว่าระหว่างเปลี่ยนเบอร์ใหม่จาก DTAC > TRUE จะแถม simcard ไว้ให้ใช้สำรอง  ซึ่งพอเบอร์เก่าดำเนินการเปลี่ยนค่ายเสร็จ ก็ทิ้งเบอร์ใหม่ได้เลย แล้วใช้เบอร์เก่าตามปกติ
และได้มีการถามพนักงาน TRUE อีกรอบด้วยเพื่อย้ำว่า ตกลงจ่ายเบอร์เก่าเบอร์เดียวใช่ไหม เบอร์ใหม่ไม่เกี่ยว บิลมาเก็บตังคือ 300 บาทต่อเดือน ใช่ใหม่ พนักงานก็ยืนยันตามนี้
เรื่องเอกสารพนักงานให้แม่กรอกชุดเดียว ซึ่งที่คุณแม่กรอกก็เป็นที่อยู่อย่างเดียว แล้วก็เซ็นอีกหลายชุด ข้อมูลในเอกสารแผ่นอื่นๆ พนักงานบอกจะอำนวยความสะดวกกรอกให้

หัวค่ำลองใช้เบอร์ใหม่ดู ก่อนเปิดเบอร์จะมีคุยกับ callcenter เพื่อแจ้งโปรโมชั่นและรายละเอียดต่างๆ
ผลปรากฎว่าเบอร์ใหม่เป็นเบอร์ที่ผูกกับโทรศัพท์ตอนที่ซื้อ และแม่ผม ต้องจ่ายเงินทั้งเบอร์เก่าและเบอร์ใหม่ รวมเดือนละ 600 บาท
ถ้าหมดโปรจะเป็นเบอร์ละ 799 เดือนละ 1600 !!!!

และไม่สามารถยกเลิกการเปิดเบอร์ใหม่ได้ ตอนนี้คุณแม่โกรธมากที่โดนหลอก ทั้งๆ ที่ถามหลายครั้งตอนซื้อและได้รับการยืนยันแล้วว่า
โปรนี้ใช้กับเบอร์เก่าได้เลย และพนักงานบอกว่า เบอร์ใหม่ให้มาใช้สำรองเฉยๆ

ตอนนี้ได้โทรไปให้ทาง TRUE callcenter ยกเลิกการย้ายค่ายและยกเลิกเปิดเบอร์ใหม่ก่อนแล้ว และเดี๋ยวจะย้ายกลับไปใช้ DTAC เหมือนเดิม

ทำไมทาง TRUE ถึงอบรมพนักงานได้ห่วยแตกและปล่อยให้มีพนักงานเลวๆ แบบนี้อยู่ในบริษัทครับ พนักงานคุณกระหายเอายอดถึงขนาดหลอกคนแก่ได้หน้าตาเฉยเลยเหรอ
แม่ผมบอกว่าชาตินี้คงไม่ยุ่งเกี่ยวกับบริการของทรูอีกแล้ว ขนาดให้เปลี่ยนเบอร์เก่าจากรายเดือนเป็นเติมเงินเฉยๆ แม่ยังไม่เอา ตอนนี้เกลียดค่ายนี้มาก จะย้ายกลับไป DTAC ลูกเดียว
ตัวผมใช้ TRUE มาหลายปี ผมเองก็จะย้ายไปค่ายอื่นเหมือนกันครับ เสียความรู้สึกมาก

เห็นว่าในพันทิพมีตัวแทน TRUE อยู่
สิ่งที่ผมต้องการมีดังนี้ครับ
1. ผมต้องให้พนักงาน TRUE คนดังกล่าวให้ได้รับโทษอย่างสาสม ไม่รู้ว่าในงานจะใช้วิธีนี้หลอกคนอื่นไปอีกกี่คน
2. ผมต้องการให้โปรโมชั่นนั้น ใช้กับเบอร์เก่า ไม่ใช่เบอร์ใหม่ แล้วก็ยกเลิกเบอร์ใหม่ไปเลย
สามารถทำอะไรได้บ้าง นอกจากปฎิเสธว่าไม่สามารถเปลี่ยนได้เนื่องจากผูกกับมือถือไปแล้ว ผมเชื่อว่าถ้าคุณจะทำมันก็ทำได้ครับ ใช้ความพยายามหน่อย
3. ผมสามารถยกเลิกสัญญา แล้วจ่ายค่าส่วนต่างเพิ่มได้ไหม

ถ้าทาง TRUE ไม่สามารถช่วยได้

มีช่องทางหรือหน่วยงานไหนที่ผมสามารถร้องเรียนหรือดำเนินการได้บ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่