[SR] Little Market: อาหารเช้า เบอร์เกอร์และแซนด์วิช ที่คุณภาพไม่มีคำว่าเล็ก

ณ ซอยเล็กๆชื่อเจริญกรุง 28 ที่เมื่อก่อนนี้เป็นซอยเล็กๆแคบๆ ที่อาจจะค่อนข้างดูน่ากลัวซะด้วยซ้ำ ตอนนี้ได้กลายเป็น ชุมชนหรือ community เล็กๆ ที่เต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆผู้คนที่รู้จักกัน ยิ้มแย้มแจ่มใส  และหนึ่งในนั้นก็คือร้าน Little Market ที่มี ผู้ ร่วมกันสร้างขึ้นมาคือ   Chet Adkins  ซึ่งเคยเป็นExecutive Chef อยู่ที่ Kudeta   Jason Lang  นักกินตัวยง และนักถ่ายรูปมือฉกาจ แล้วก็ ผู้ก่อตั้ง  Soy Sauce Factory, Thomas Menard.

Little Market เป็นหนึ่งร้านที่คุณไม่ควรพลาดถ้าคุณต้องการจะทาน breakfast  แบบสไตล์ home made สไตล์อเมริกันแท้ๆ  ไข่ แฮม ไส้กรอก แพนเค้ก ว่าไป แต่เราก็จะไม่ว่าถ้าเกิดคุณอยากจะกินแซนด์วิชหรือว่า เบอร์เกอร์ คำโต ในเวลาไหนของวันก็ได้  ไม่ว่ากัน

บรรยากาศที่นี่ เรียกว่าเป็นห้องแถวหนึ่ง ห้องเล็กบรรยากาศสบายสบายบ้านๆ ไม่ต้องว่าเป็นร้านของเชฟฝรั่งชื่อดังแล้วต้องเกร็งกัน เขาสร้างขึ้นมาเพื่ออยากให้คุณกินของอร่อยและคุณภาพดี เขาชอบกินของดีของอร่อยเขาก็เสนอสิ่งนั้นให้ลูกค้าที่ร้านนี้ให้ด้วย  มีตั้งแต่มิลค์เชคยันไปจนถึงของที่ healthy ขึ้นมาอย่างเช่นพวก detox smoothies วัตถุดิบที่ใช้นะ นั่งฟังคุณฟ้าพูดแล้วก็รู้สึกว่า เขาตั้งใจใช้ของดีจริงๆเหมือนเราจะทำเองกินที่บ้านเลยอะค่ะ เขาใช้ประสบการณ์ เขาใช้ความคิดสร้างสรรค์แล้วก็ใช้คุณภาพ ในราคาที่ไม่แพงเลย เลยต้องถามว่าทำไมขายไม่แพงเท่าไหร่  คุณฟ้าบอกว่า เหตุผลเพราะเขาอยากให้คนมีตังค์ก็มากินได้เพราะว่าเข้าใจและเข้าถึงความอร่อยและคุณภาพ ส่วนคนที่มีตังค์น้อยหน่อยก็มีโอกาสได้กินของดี แล้วก็ของมีคุณภาพอีกเช่นกัน ส่วนฝรั่งต่างชาติร้านนี้ก็ลูกค้าฝรั่งต่างชาติเยอะ ก็จะได้ simply said  เลยค่ะ “something good and hearty and very affordable”

เราเริ่ม tasting ของเราด้วย The Detox  ส่วนตัวชอบมากเพราะมีปั่ยเองทุกเช้าอยู่แล้วแต่ไม่อร่อยเท่านี้ มี mixed berries, banana, chia seed, yogurt, muesli, tangerine juice & fresh milk และเมื่อสุขภาพดีไปแล้วต้องต่อด้วย milk shake อีกนิดนึงต้องบอกว่า milk shake นี่ความจริงถ้าทำไม่ดีนี่ฟีลำด้เลยนะ  ของดีนี่คือต้องไอศครีมจริงนมจริงซึ่งที่นี่เป็นอย่างนั้นเลยนะคะ   ราคาทั้งสองอย่างแก้วละร้อยกว่าบาทคุ้มมาก หลังจากนั้นก็ต่อด้วย banana pancake ซึ่งบอกว่าตัวแพนเค้กนี้เป็นสูตรพิเศษของ Chef Chet เขาเองนะคะ ตัว syrup เขาใช้เป็นพุทราจีน กระเจี๊ยบ  มะตูมมาทำแทนที่จะเป็น maple syrup แปลกมาก อร่อยหอม ไม่ต้องขอเนยมาทากันเลยค่ะ อีกอย่างคือ สเต็กเบอร์เกอร์อันนี้เนื้อ black angus 270 วัน ไม่ต้องพูดถึงแล้วว่าดียังไง  yummy!!  ใส่อเมริกันชีสเข้าไปและอยากบอกว่า tator tots ซึ่งคือเป็นมันทอดก้อนกลมกลมมากับเสต็กอร่อยมากที่สุดเท่าที่จำได้ในหลายปีที่เคยกินมาที่ไหนก็ตาม เบอร์เกอร์ชิ้นไม่ใหญ่เพราะเขาอยากให้คุณได้ทานอย่างอื่นด้วยบ้าง   เราก็เลยเห็นพ้องแล้ว ต่อด้วย Philly Bird นะคะซึ่งเป็นลักษณะของ philly cheese steak sandwich  แต่ว่าคราวนี้เป็นไก่ค่ะ  เย้มมมม...หย่อย....
ร้านนี้ก็เหมือนกับทุกๆร้านในเจริญกรุงในแง่ของความที่อยากให้มีคนมากขึ้นได้เข้าใจและเข้าถึงชีวิตความเป็นจริงของคนกรุงเทพ ณ ถนน เจริญกรุงนี้ และอยากให้คนกรุงเทพมาแวะเยี่ยมเยียนกินดื่มท่องเที่ยวที่แถวนี้บ้างอากาศดี community ยังเล็กๆน่ารัก เรามาเองแล้วเรายังชอบเลย    นี่แหละค่ะเจริญกรุง    #ฉันอยากผอม  #สุขนิยม   #happyfattraveller

ชื่อสินค้า:   Little Market
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่