วันมีปัญหาเนื่องจากอินเตอร์เน็ตทรูตัดสัญญาณ ก็งงว่า ทำไมถึงตัด เพราะยังไม่ถึงวันหมดเขตชำระรอบบิลที่ 2
- แจ้งก่อนว่า ปกติจะค้างจ่ายไว้ 1 รอบบิลมาตลอด และจะชำระ1 รอบบิลก่อนวันที่หมดเขตชำระของรอบบิลที่ 2 ตลอด ก็ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งวันหมดเขตชำระของทุกเดือนจะเป็นวันที่ 21 เราก็จะจ่ายประมาณคืนวันที่ 20 และเคยลืมชำระครั้งนึง ช่วงต้นปีถูกระงับสัญญาณไปก็ชำระทั้งหมดแล้วก็ถามพนักงานว่า กำหนดการตัดสัญญาณเป็นยังไง ทางพนักงานแจ้งว่า " จะตัดสัญญาณเมื่อมียอดค้างชำระเกิน 2 รอบบิล เมื่อรอบบิลที่ 3 ออก จะตัดสัญญาณ " ก็เข้าใจตามนั้น หลังจากนั้นก็ชำระแบบค้างไว้ 1 รอบบิลตลอด(เหตุผลส่วนตัว)
ประมาณปลายเดือนที่แล้วไม่อยู่บ้านหลายวัน พอกลับมาเปิดจะเล่นอินเตอร์เน็ตก็ได้รับ ข้อความแจ้งเตือนว่า กรุณาชำระเงิน เนื่องจาก ใกล้วันหมดเขตชำระ 2 รอบบิล ซึ่งตอนนั้นก็งงว่า ก็พึ่งจ่ายไป และอีกรอบบิลนึงกว่าจะหมดเขตชำระก็วันที่ 21 เดือนหน้านู่น ทำไมมีเตือน ทั้งที่ตอนนั้นมีเกิน 1 รอบบิลเท่านั้น และรอบบิลที่ 2 ยังไม่ออกด้วยซ้ำ
ก็เลยสอบถามกับทาง ทรูแคร์แชท ว่าปกติไม่มีแบบนี้ เป็นระบบใหม่หรือยังไง ถ้าอย่างนั้นแสดงว่าต้องชำระตรงตามกำหนดทุกรอบบิลห้ามมีการค้างชำระใช่มั้ย ทางพนักงานแจ้งว่า เป็นระบบใหม่ เป็นการแจ้งเตือนเฉยๆ ก็เลยถามว่า ถ้าอย่างงั้น ก็สามารถค้างชำระไว้ 1 รอบบิล เหมือนปกติได้ใช่มั้ย ทางพนักงานแจ้งว่า สามารถชำระตามเดิมได้ เป็นแค่การแจ้งเตือนเฉยๆ ก็จบไป ไม่ได้คิดอะไร
พอวันนี้ เปิดอินเตอร์เน็ตมา มีข้อความว่า ระงับสัญญาณ ก็งง เพราะว่ารอบบิลที่ 2 ยังไม่เกินกำหนดชำระ จึงสอบถามไปทางทรูแคร์แชท ว่าทำไมถึงมีการตัดสัญญาณ ทั้งที่รอบบิลที่ 2 ยังไม่หมดกำหนดชำระ ทางพนักงานแจ้งว่า การตัดสัญญาณจะขึ้นอยู่กับประวัติการชำระเงิน อาจจะมีการตัดสัญญาณได้ภายใน 15-30 วันหลังเกินกำหนดชำระรอบบิลที่ 1 ถึงแม้จะยังไม่เกินกำหนดชำระรอบบิลที่ 2 ก็ตาม เลยเลยถามไปว่า ปกติชำระแบบค้าง 1 รอบบิลมาตลอด ทางพนักงานก่อนหน้านี้แจ้งว่าไม่มีปัญหาอะไร ทางพนง.ท่านนี้แจ้งแค่ว่า ขออภัย......... เนื่องจากมียอดค้างชำระ
ดิชั้นเลยถามกลับไปว่า ทางทรูเปลี่ยนแปลงกำหนดการโดยไม่ต้องแจ้งลูกค้าก่อนก็ได้หรอคะ อยากจะตัดเมื่อไหร่ก็ตัด ทางพนักงานท่านนั้นได้แต่ ขออภัย และถามว่า จะต่อสัญญาณชั่วคราวก่อนมั้ย คือไม่ได้ต้องการต่อสัญญาณชั่วคราว ตอนนั้นสามารถไปชำระเงินได้ทันที
*** แต่อยากได้คำตอบว่า ทำไมพนักงานแจ้งข้อมูลไม่ตรงกัน บรีฟข้อมูลให้พนักงานแต่ละคนไม่เหมือนกันหรอคะ และทรูอยากเปลี่ยนแปลงข้อมูล อยากตัดสัญญาณเมื่อไหร่ก็ได้ใช่มั้ยคะ จะได้เข้าใจแล้วไปยกเลิกทีเดียวไม่ต้องค้างคาเรื่องข้อมูล
- แล้วยกเลิกการใช้งานต้องนำกล่องอุปกรณ์ ONU กับกล่อง True visions ไปคืนที่ศูนย์ตอนทำเรื่องยกเลิกเลยมั้ยคะ
==================================================================
ตั้งเป็นกระทู้เดียวกันเลยนะคะ เห็นโปรโมชั่น AIS Fiber มีแบบรวมบริการแพ็กเกจ Power4
- แพ็กเกจ Power4 ใช้งาน Mobile Unlimited Data และ AIS Super WiFi Unlimited นาน 12 รอบบิล
อันนี้คือถ้าหลังจาก 12 รอบบิลแล้ว จะเป็นยังไงต่อคะ ไม่เข้าใจตรงนี้
แล้วถ้าสมัคร นี่จะต้องเสียค่าอะไรบ้างคะ จ่ายค่าแรกเข้าที่เป็นโปรโมชั่น 650 บาท กับ ค่าบริการรายเดือนตามแพคเกจ หรือยังไงคะ
เห็นเขียนว่า ค่าบริการรายเดือน จะเรียกเก็บแบบล่วงหน้า ณ วันเริ่มต้นรอบบิล
ทรูบรีฟข้อมูลให้พนักงานแต่ละคนไม่เหมือนกันหรอคะ //ถาม AIS fibre ใช้ดีมั้ยคะ มีโปรลับย้ายค่ายอะไรมั้ยคะ
- แจ้งก่อนว่า ปกติจะค้างจ่ายไว้ 1 รอบบิลมาตลอด และจะชำระ1 รอบบิลก่อนวันที่หมดเขตชำระของรอบบิลที่ 2 ตลอด ก็ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งวันหมดเขตชำระของทุกเดือนจะเป็นวันที่ 21 เราก็จะจ่ายประมาณคืนวันที่ 20 และเคยลืมชำระครั้งนึง ช่วงต้นปีถูกระงับสัญญาณไปก็ชำระทั้งหมดแล้วก็ถามพนักงานว่า กำหนดการตัดสัญญาณเป็นยังไง ทางพนักงานแจ้งว่า " จะตัดสัญญาณเมื่อมียอดค้างชำระเกิน 2 รอบบิล เมื่อรอบบิลที่ 3 ออก จะตัดสัญญาณ " ก็เข้าใจตามนั้น หลังจากนั้นก็ชำระแบบค้างไว้ 1 รอบบิลตลอด(เหตุผลส่วนตัว)
ประมาณปลายเดือนที่แล้วไม่อยู่บ้านหลายวัน พอกลับมาเปิดจะเล่นอินเตอร์เน็ตก็ได้รับ ข้อความแจ้งเตือนว่า กรุณาชำระเงิน เนื่องจาก ใกล้วันหมดเขตชำระ 2 รอบบิล ซึ่งตอนนั้นก็งงว่า ก็พึ่งจ่ายไป และอีกรอบบิลนึงกว่าจะหมดเขตชำระก็วันที่ 21 เดือนหน้านู่น ทำไมมีเตือน ทั้งที่ตอนนั้นมีเกิน 1 รอบบิลเท่านั้น และรอบบิลที่ 2 ยังไม่ออกด้วยซ้ำ
ก็เลยสอบถามกับทาง ทรูแคร์แชท ว่าปกติไม่มีแบบนี้ เป็นระบบใหม่หรือยังไง ถ้าอย่างนั้นแสดงว่าต้องชำระตรงตามกำหนดทุกรอบบิลห้ามมีการค้างชำระใช่มั้ย ทางพนักงานแจ้งว่า เป็นระบบใหม่ เป็นการแจ้งเตือนเฉยๆ ก็เลยถามว่า ถ้าอย่างงั้น ก็สามารถค้างชำระไว้ 1 รอบบิล เหมือนปกติได้ใช่มั้ย ทางพนักงานแจ้งว่า สามารถชำระตามเดิมได้ เป็นแค่การแจ้งเตือนเฉยๆ ก็จบไป ไม่ได้คิดอะไร
พอวันนี้ เปิดอินเตอร์เน็ตมา มีข้อความว่า ระงับสัญญาณ ก็งง เพราะว่ารอบบิลที่ 2 ยังไม่เกินกำหนดชำระ จึงสอบถามไปทางทรูแคร์แชท ว่าทำไมถึงมีการตัดสัญญาณ ทั้งที่รอบบิลที่ 2 ยังไม่หมดกำหนดชำระ ทางพนักงานแจ้งว่า การตัดสัญญาณจะขึ้นอยู่กับประวัติการชำระเงิน อาจจะมีการตัดสัญญาณได้ภายใน 15-30 วันหลังเกินกำหนดชำระรอบบิลที่ 1 ถึงแม้จะยังไม่เกินกำหนดชำระรอบบิลที่ 2 ก็ตาม เลยเลยถามไปว่า ปกติชำระแบบค้าง 1 รอบบิลมาตลอด ทางพนักงานก่อนหน้านี้แจ้งว่าไม่มีปัญหาอะไร ทางพนง.ท่านนี้แจ้งแค่ว่า ขออภัย......... เนื่องจากมียอดค้างชำระ
ดิชั้นเลยถามกลับไปว่า ทางทรูเปลี่ยนแปลงกำหนดการโดยไม่ต้องแจ้งลูกค้าก่อนก็ได้หรอคะ อยากจะตัดเมื่อไหร่ก็ตัด ทางพนักงานท่านนั้นได้แต่ ขออภัย และถามว่า จะต่อสัญญาณชั่วคราวก่อนมั้ย คือไม่ได้ต้องการต่อสัญญาณชั่วคราว ตอนนั้นสามารถไปชำระเงินได้ทันที
*** แต่อยากได้คำตอบว่า ทำไมพนักงานแจ้งข้อมูลไม่ตรงกัน บรีฟข้อมูลให้พนักงานแต่ละคนไม่เหมือนกันหรอคะ และทรูอยากเปลี่ยนแปลงข้อมูล อยากตัดสัญญาณเมื่อไหร่ก็ได้ใช่มั้ยคะ จะได้เข้าใจแล้วไปยกเลิกทีเดียวไม่ต้องค้างคาเรื่องข้อมูล
- แล้วยกเลิกการใช้งานต้องนำกล่องอุปกรณ์ ONU กับกล่อง True visions ไปคืนที่ศูนย์ตอนทำเรื่องยกเลิกเลยมั้ยคะ
==================================================================
ตั้งเป็นกระทู้เดียวกันเลยนะคะ เห็นโปรโมชั่น AIS Fiber มีแบบรวมบริการแพ็กเกจ Power4
- แพ็กเกจ Power4 ใช้งาน Mobile Unlimited Data และ AIS Super WiFi Unlimited นาน 12 รอบบิล
อันนี้คือถ้าหลังจาก 12 รอบบิลแล้ว จะเป็นยังไงต่อคะ ไม่เข้าใจตรงนี้
แล้วถ้าสมัคร นี่จะต้องเสียค่าอะไรบ้างคะ จ่ายค่าแรกเข้าที่เป็นโปรโมชั่น 650 บาท กับ ค่าบริการรายเดือนตามแพคเกจ หรือยังไงคะ
เห็นเขียนว่า ค่าบริการรายเดือน จะเรียกเก็บแบบล่วงหน้า ณ วันเริ่มต้นรอบบิล