โดนตัดสัญญาณ AIS เพราะค้างชำระ แต่โดนตัดเบอร์ออกจากระบบด้วย

กระทู้คำถาม
คืออยากเรียนถามทางฝ่าย AIS หรือผู้เกี่ยวข้องว่า อันดับแรกเข้าใจว่าเราค้างชำระเกินกำหนดทาง AIS มีสิทธิ์ระงับสัญญาณ แต่ที่ไม่เข้าใจคือ ทำไมโดนระงับสัญญาณแล้วถึงโดนตัดเบอร์ออกจากระบบไปด้วย ซึ่งทั้งๆที่เรามีสิทธิ์ไปจ่ายที่ค้างชำระตามบิลใบแจ้ง ก็กำหนดวันครบกำหนดชำระเอาไว้ชัดเจน
ผมใช้อยู่ทั้งหมด 2 เลขหมาย
****เลขหมายที่ 1 โดนระงับสัญญาณ ซึ่งค้างอยู่ประมาณ 3 รอบบิล แต่วันที่ 25/06/58 ผมจ่ายค่าบริการที่ค้างชำระตามบิลใบแจ้ง ซึ่งครบกำหนดชำระในวันที่  15/07/58 ทางระบบก็เปิดสัญญาณให้ใช้ได้ตามปกติ
****เลขหมายที่ 2 โดนระงับสัญญาณเช่นกัน วันที่ 25/06/58 ผมพยายามจ่ายค่าบริการทาง Mpay ระบบแจ้งว่า "หมายเลขนี้ไม่ใช่เบอร์ในเครือข่าย" โดยในบิลใบแจ้งครบกำหนดชำระในวันที่  11/07/58  ซึ่งวันที่ 27/06/58 ผมได้โทรไปแจ้ง 1175 พนักงานแจ้งว่าเราค้างชำระครบ 2 รอบบิลจึงทำการตัดสัญญาณ และตัดเบอร์ออกจากระบบ แม้ว่าไปจ่ายยอดทั้งหมดก็ไม่สามารถทำให้สามารถใช้เบอร์เดิมได้อีกต่อไป ผมจึงไม่เข้าใจตรงจุดนี้ ในเมื่อบิลใบแจ้งกำหนดวันชำระภายในวันที่ 11/07/58 แต่ผมประสงค์จะชำระวันที่ 25/06/58 แต่ชำระไม่ได้ ซึ่งผมพอทราบอยู่ว่าระบบการระงับสัญญาณหากเกิน 2-3 รอบบิล และวันถัดไประบบจะระงับสัญญาณ ระยะเวลา 30 วันจะไม่สามารถโทรออกได้ แต่สามารถรับสายได้ และจากนั้น 30 วันหลังจากได้รับการแจ้งเตือนแล้ว หากยังไม่ชำระค่าบริการ ระบบจะทำการตัดเบอร์ออกจากระบบ อะไรประมาณนี้

เรียนผู้ที่เข้าใจช่วยให้ความกระจ่างหน่อยครับว่าเกิดอะไรขึ้น หรือหาก AIS เข้ามาตอบคำถามข้อข้องใจนี้ ก็จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง ซึ่งอาจจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค หรืออาจเป็นประโยชน์ในการปรับปรุงแก้ไขระบบงานบริการของ AIS ให้ดียิ่งขึ้นต่อไปครับ

ขอบคุณ
ลูกค้า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่