ผมโดนคนขับUberบอกให้กดยกเลิก ทั้งๆที่จ่ายค่าโดยสารไปแล้ว ทำให้โดนค่าปรับเพิ่มอีก

เรื่องของเรื่องคือ ผมเรียกอูเบอร์มา พอรถมาถึงหน้าบ้านผมติดธุระกระทันหัน ไปไม่ได้ ถ้าผมกดยกเลิกผมจะเสียค่าปรับเพียงแค่ 45 บาท แต่ผมเห็นใจคนขับที่มาถึงหน้าบ้านผมแล้ว ผมจึงเลือกที่จะจ่ายค่าโดยสารเต็มๆจากเรทราคาที่ขึ้นในแอพจากบ้านไปถึงปลายทาง จริงๆจ่ายเกินให้ด้วยไม่เอาตังทอน

นั่นก็คือคนขับได้ค่าโดยสารเต็มๆ 120 บาท โดยไม่ต้องขับรถไปส่งผมเลยด้วยซ้ำ ปรากฏว่าหลังจากนั้นประมาณ 10 นาที คนขับโทรมาบอกให้ผมกดยกเลิก ผมถามว่ากดยกเลิกแล้วโดนค่าปรับเพิ่มอีกไม่ใช่เหรอ ถามย้ำหลายครั้ง แต่คนขับก็ยืนยันหนักแน่นว่าไม่มีค่าปรับ

ทีนี้ปรากฏว่าพอผมเรียกใหม่อีกคัน มีค่าปรับที่กดยกเลิกชาร์จมาเพิ่มอีก 45 บาท ให้ไปจ่ายกับคันใหม่

อย่างงี้หมายความว่าไงครับ ผมจะกดยกเลิกเสียตั้งแต่แรกก็ได้ เสียแค่ 45 บาท แต่ผมสงสารคนขับเลยจ่ายให้ไปเต็มๆ  มันไม่ใช่แค่เรื่องเงินจำนวนเล็กน้อยแค่นี้  ถ้าผมงก ผมคงกดยกเลิกไปแล้ว ทำไมต้องมาจ่ายราคาเต็มให้แพงกว่าตั้งเยอะ แต่มันเสียความรู้สึก ผมเห็นใจคุณ จ่ายให้เต็มๆ รถก็ไม่ต้องขับไปส่ง ยังมาหลอกลวงลูกค้าให้กดยกเลิกเสียค่าปรับอีก

แล้วเบอร์โทรสายด่วนรับเรื่องร้องเรียนก็ไม่มี ห่วยแตกมาก จะร้องเรียนที ต้องเข้าแอพกรอกข้อมูลยุ่งยากวุ่นวายหลายขั้นตอน เพื่อรอการตอบกลับ  ซึ่งมันไม่ใช่หน้าที่ผู้บริโภคที่จะต้องมาปฏิบัติตามความสะดวกของคุณ ให้ผมกรอกอะไรเยอะแยะ ผมไม่กรอก เสียเวลา ผมมาตั้งกระทู้ในพันทิปดีกว่า เงินผมไม่ต้องการได้คืนนะครับ เพราะที่เสีย มันคือความรู้สึก ไม่ใช่เงิน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่