มีใครเคยโดนเรียกเก็บ(บังคับ)จ่ายค่าบริการทรู ย้อนหลัง 17 ปี แบบผมบ้างไหม?

มีใครเคยโดนเรียกเก็บ(บังคับ)จ่ายค่าบริการทรู ย้อนหลัง 17 ปี แบบผมบ้างไหม?
อ่านไม่ผิดครับ 17 ปี จริงๆ 
ร้องเรียน True ขโมยเบอร์ผมซึ่งๆ หน้า และบังคับให้ชำระเงินค่าบริการ ย้อนหลังไป 17 ปี ทั้งๆ ที่ ยกเลิกไปนานแล้ว
                เรื่องราวมีอยู่ว่า เบอร์เติมเงิน ของผม 086 9XX 0000 ซึ่งเป็นเบอร์สวย ผมเก็บไว้ ตั้งแต่ปี 2016 (จริงๆนานกว่านั้น) และมีเงินที่อยู่ในเบอร์นั้น 1,075 บาท และผมยอมจ่ายเงินซื้อวันเพิ่ม ทุกปี เพื่อรักษาเบอร์ไว้ แต่ครั้งนี้ เนื่องจากผม ไปต่างประเทศ จึงไม่ได้ตรวจสอบวันหมดอายุเบอร์ ทำให้เบอร์ถูกระงับและยกเลิกไป เมื่อวันที่ 24 ตค 2022 (เกินไป แค่ 7 วันเท่านั้น) ผมจึงรีบไปติดต่อพนักงานที่ศูนย์บริการ สาขา เซ็นทรัลเวสเกต ได้คำตอบว่า
                หากคุณ จะดึกเบอร์นี้กลับ จะต้องทำ 2 สิ่งนี้ก่อนคือ
1. ชำระค่าบริการค้างเก่า ทั้ง 3 account นี้
                1.1 Acc 028914842  ยอดเงิน 439.13 บาท  ค่าบริการ เดือน ***กค-สค2013*** (ย้อนหลังไปถึง 9ปี) (บัญชีนี้ ได้ถูกยกเลิกบริการไปนานแล้ว แต่ยังมีค่าบริการมาจากไหนไม่รู้ )
            1.2 Acc 028913013 ยอดเงิน 1099.68 บาท ค่าบริการ เดือน ***มิย 2005***  (ย้อนหลังไปถึง17 ปีที่แล้ว !!!)
 บัญชีนี้ เป็น เน็ตบ้านที่ผมใช้อยู่ และเปลี่ยนจาก ADSL เป็น ระบบ FIBER แต่บิลเก่าADSL  แต่ดันมีค่าบริการโผล่มาจากไหนอีกไม่รู้ (เพราะก่อนจะเปลี่ยนต้องตรวจสอบอยู่แล้วว่า มียอดค้างเก่าไหม) 
                1.3 NF00688897 ยอดเงิน 1426.59 ค่าบริการ เดือน ***พค-กค 2014*** (ย้อนไป 8 ปีที่แล้ว !!!)
ฃเบอร์นี้ เคยไปเช่าหออยู่กับเพื่อน และได้ยกเลิกไปแล้วเช่นกัน แต่ดันมีค่าบริการโผล่มาอีก งงมากๆ

**2. หากจะกลับมาใช้เบอร์ 086 9XX 0000  ที่เดิมเป็นเติมเงินของผมกว่า 10 ปี จะต้อง เอากลับมาเป็น รายเดือน 1,099 บาท (ยังไม่รวม VAT) เท่านั้น !! Nas Code 0072442 เพราะเป็นเบอร์สวย และ จะต้องใช้บริการให้ครบ 1 ปี หาก ไม่ครบ จะต้องเสียค่าปรับ 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) ฟังไม่ผิดครับ หนึ่งหมื่นบาทจริงๆ ทั้งนี้เบอร์เป็นของผมมานาน เกือบ 10 ปี และ ยังมีเงินอยู่ในนั้น  บริษัทนี้ ก็จะทำเบอร์สวยนี้ไปขายต่อให้ผู้อื่น 
                นอกเหนือ ค่าบริการที่โผล่ยอดค้างมานั้น ยังมีบริษัทกฎหมาย ส่งจดหมายให้ชำระหนี้ (17 ปีย้อนหลัง)  ซึ่งได้เคยแจ้งความไปแล้ว และส่งศูนย์บริการไปแล้ว เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว แต่ก็ยังมีเรียกเก็บอยู่อีก 
                ลองค้นหาคำค้นจาก Pantip ปรากฎว่า เจอผู้บริโภคหลายคน เจอปัญหาเรียกเก็บย้อนหลังมากมาย แต่ต้องจ่ายๆ ไป เพื่อให้เรื่องมันจบ โดยที่หารู้ไม่ว่า กำลังโดนเอาเปรียบจากบริษัทยักษ์ใหญ่ ที่กำลังควบรวม ให้ใหญ่ยิ่งๆ ขึ้นไปอีก แล้วประชาชน จะมีสิทธิ์ต่อรองอะไรได้หรือไม่
                อยากขอความเห็นใจ บริษัท ให้ช่วยดูแล ลูกค้า 20 ปี คนนี้ ที่ใช้บริการมาอย่างต่อเนื่อง (ผมเป็น ทรู Black card ด้วยนะ) 
                ปล. กำลังจะไปดำเนินการแจ้งความรอบ 2 และ ส่งเรื่องนี้ต่อไป ทั้ง กสทช และ สคบ  มันเกินไปและ ไม่รู้ว่าจะมีอีกกี่คนที่โดนแบบนี้ มีใครโดนย้อนหลังนานกว่าผมไหม?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่