ปัญหาสินค้าชำรุดจากอิเกีย แต่ถูกปฏิเสธความรับผิดชอบ

รบกวนขอความเห็นกันหน่อยครับ พอดีเกิดปัญหาจากการซื้อสินค้าจากอิเกียบางนา

- เมื่อวันที่ 6/9/60 ซื้อเก้าอี้สนาม (แบบที่เป็นไม้ซี่) จำนวน 6 ตัว
- Unpack แล้วนำออกมาใช้งาน วันที่ 7/9/60 ทั้งหมด
- เมื่อวันที่ 10/6/60 ที่ผ่านมา ไปนั่งตัวนึงแล้วไม้ซี่ท่อนกลางหัก
- ผมก็ลองทดสอบ เวียนนั่งตัวอื่นๆ ที่เหลืออีก 5 ตัว ลุกๆ นั่งๆ ก็ปกติ (น้ำหนักตัว 50 kg.)

วันนี้ 11/9/60 ประมาณ 11.00 น. ผมเลยโทรเข้าไปที่อิเกีย แจ้งข้อมูลสินค้าที่ซื้อมา และปัญหาที่เกิด
ปรากฎว่าทางเจ้าหน้าที่อิเกียติดต่อกลับมาแจ้งว่า "สินค้าที่ชำรุด ตามที่ลูกค้าแจ้ง อิเกียไม่รับผิดชอบเพราะสินค้าออกไปอยู่นอกสโตร์แล้ว"
**เจ้าหน้าที่ พูดซ้ำๆๆๆ แบบสคริปต์ เหมือนแผ่นเสียงตกร่องเลยนะ**

ผมก็เลยมีคำถาม ข้องใจน่ะครับ ก็เลยถามและแจ้งกลับทางโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่ท่านนั้นว่า..
- สินค้าที่ซื้อมา มีจำนวน 6 ตัว ชำรุด 1 จากการใช้งานในช่วง 2-3 วัน แต่อีก 5 ตัวไม่มีปัญหาอะไร
- ทางอิเกียไม่รับผิดชอบใดๆ เพราะสินค้าออกไปนอกสโตร์แล้ว ผมรู้สึกไม่โอเค เพราะคงแทบไม่มีใคร ซื้อสินค้าเสร็จก็ Unpack แล้วทดลองใช้งานกันตรงนั้นจนกว่าจะมั่นใจว่าไม่ชำรุดแล้วค่อยถอดชิ้นส่วนขึ้นรถกลับบ้าน
- ประเด็นนี้ ตามที่คุณแจ้งมาว่าได้ปรึกษากันภายในมาอย่างดีแล้ว ผมไม่โอเคจริงๆ ยังไงขอให้กลับไปหารือกันใหม่ ขอข้อสรุปและทางออกที่ดีกว่าเอาแต่พูดแจ้งทางโทรศัพท์อย่างนี้เท่านี้

ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยแจ้งว่า จะลองกลับไปหารือกันใหม่แล้วจะแจ้งให้ทราบว่ามีอัพเดทอย่างไร

ผมก็เลยอยากได้ความเห็นหน่อยว่า เหตุการณ์นี้ควรมีทางออกยังไง
1. ผู้ซื้อรับสภาพ ตามเหตุผลของอิเกีย
2. ผู้ซื้อควรได้รับการดูแลจากปัญหาที่เกิด

ขอบคุณทุกท่านครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่