หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
มีคนบอกว่าลูกค้าคือ พระเจ้า แต่ทำไมลูกค้าชอบทำให้เราเป็นเหมือนขี้ข้า
กระทู้คำถาม
ปัญหาชีวิต
เราเต็มใจบริการให้กับลูกค้าของเรา แต่บางทีลูกค้าก็ทำเหมือนตนเองสูงกว่าเรามากมาย ทั้งที่เราๆก็คนสามัญคนธรรมดา
อารมณ์ไม่ดีก็ลงกะเรา ทั้งที่เราก็ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมสัญญาณเครือข่ายดีแทคชอบหาย ทั้งที่อยู่ในพื้นที่เดิม
ตามหัวข้อกระทู้เลย เดี๋ยวนี้สัญญาณของเครือข่ายดีแทคมักจะหายไปเอาดื้อ ๆ ทั้งที่นี่ก็จ่ายค่าบริการทุกเดือน สัญญาณหายบ่อยจนน่ารำคาญมาก แล้วเวลาเบอร์จากดีแทคโทรมาแล้วไม่ได้รับสักพักสัญญาณก็จะหายเป็นแบบนี้
สมาชิกหมายเลข 7154134
ค่ายทรูฯ
เรามีความจำเป็นต้องขอเปิดสัญณาญชั่วคราวเบอร์มือถือทรูเพราะต้องเข้าแอฟธนาคารเพื่อยืนยัยตัวตนต้องใช้เน็ตมือถือแต่โดนระงับสัญณาญจะขอเปิดแค่วันเดียวเข้าแอฟธนาคารได้แล้วจะจ่ายบิลแต่เปิดให้ไม่ได้ ทั้งที่เป็
สมาชิกหมายเลข 8275447
ทำไมผู้บริโภคส่วนมากในไทยชอบดูถูกอาชีพให้บริการครับ ?
ทำไมอาชีพให้บริการถึงกลายเป็นอาชีพที่ต่ำต้อยล่ะครับ ด้วยถ้อยคำที่ว่าลูกค้าคือพระเจ้า ทำให้อาชีพให้บริการต้องกลายเป็นขี้ข้าเลยหรอครับ ?
สมาชิกหมายเลข 2941300
[Review] อาชีพ PC/BA/พนักงานขาย ในห้างสรรพสินค้า จากประสบการณ์ (ภาคต่อ ครบ 10 ปี)
ครั้งหนึ่งเมื่อปี 2559 เคยตั้งกระทู้นี้เอาไว้ ซึ่งก็เป็นการเขียนตอนที่มีประสบการณ์มาหลายปี อาชีพ PC/BA/พนักงานขาย ในห้างสรรพสินค้า จากประสบการณ์ แต่ก็ไม่นึกว่า ชีวิตจะอยู่ในแวดวงอาชีพนี้ต่อมาได้ และน
spirit_of_sun
แท้ที่จริงแล้วชีวิตเรากำหนดมิได้
ท่านทั้งหลายอย่าพึงยกตนข่มท่าน อย่าใคร่คิดว่าตนเหนือกว่า เพราะเมื่อก่อนข้าพเจ้าหลงผิด ยโสโอหัง พอวันหนึ่งเราหมดอำนาจบารมี ทุกสิ่งก็เลือนหาย ท่านทั้งหลาย คนส่วนใหญ่มีอำนาจเงินทองน้อย เขาอาจจะไม่ช่วยเห
สมาชิกหมายเลข 8999198
ไม่อยากใส่ซองให้พวกนี้เลย
พวกซองกฐินผ้าป่าพวกนี้เราควรใส่ซองทำบุญให้ไมแบบมาเดินไร่เรียขนาดนี้ เราทำงานอยู่ลูกค้าก็เต็มร้าน นี่เขาเดินมายื่นซองให้ แล้ววยืนดูว่าเราจะใส่กี่บาท บอกเราทำบุญหน่อย ยืนกดดัน เราก็ทำเป็นไม่สนใจแต่ด้วยค
สมาชิกหมายเลข 8107359
ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่ลูกค้าโดนด่าจนเป็นเรื่องปกติ
เห็นด้วยว่าลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่ลูกค้าก็ไม่ใช่หมูหมากาไก่ที่จะต้องมารองรับอารมณ์ของพนักงานหรือเจ้าของร้านเหมือนกันนะครับ เขาเอาเงินมาให้คุณนะ คุณด่าลูกค้า ลูกค้าไม่เข้า ธุรกิจคุณก็เจ๊ง ถ้าเป็นพนักงา
สมาชิกหมายเลข 1747576
ผู้นำสองประเภทกับสันติภาพจอมปลอม
ในโลกที่บาดแผลจากอดีตยังคงลึกเกินกว่าจะเยียวยาด้วยคำขอโทษหรือสันติภาพปลอม ๆ … เรามักจะพบผู้นำสองประเภท ประเภทที่พร้อมเผาตัวเองเพื่อให้เผ่าพันธุ์ของตนได้มีแสงสว่าง และประเภทที่ใช้เผ่าพันธุ์ของตั
สมาชิกหมายเลข 8968958
คุณคิดว่า service mind ของพนักงานรานสะดวกซื้อในไทย ณ ปัจจุบัน มีมากหรือน้อย
Service Mind ถือเป็นหัวใจสำคัญของงานบริการ คนที่ทำงานบริการจะต้องให้บริการแก่ลูกค้าด้วยจิตใจที่รักงานบริการอย่างเต็มเปี่ยม และแสดงออกให้ลูกค้าเห็นถึงความเอาใจใส่ของคุณที่มีต่อลูกค้
สมาชิกหมายเลข 6989702
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ปัญหาชีวิต
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
มีคนบอกว่าลูกค้าคือ พระเจ้า แต่ทำไมลูกค้าชอบทำให้เราเป็นเหมือนขี้ข้า
อารมณ์ไม่ดีก็ลงกะเรา ทั้งที่เราก็ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด