ขอเขียนร้องเรียน เนื่องจากไม่ไหวกับการจัดการของสายการบินนกแอร์จริงๆ
เหตุเกิดกับเที่ยวบิน 07.40 จากจังหวัดเลย วันที่ 20 สิงหาคม 2560 ค่ะ
ตอนแรก เครื่องดีเลย์จากต้นทางมาประมาณ 30 นาที เราก็เข้าใจ เพราะด้วยสภาพการอากาศ และก็ประกาศขึ้นเครื่อง พอนั่งบนเครื่องได้ประมาณ 20 นาที ก็มีประกาศให้ลงจากเครื่อง เนื่องจากเกิดความขัดข้องของเครื่องบิน และให้ผู้โดยสารไปรอในสนามบินจังหวัดเลย แต่เมื่อเวลาผ่านไปชั่วโมงกว่าๆ ก็ยังขึ้นไม่ได้ เราก็เข้าใจว่าเป็นเหตุการณ์สุดวิสัย รอได้...
แต่!!!
เวลาประมาณเกือบ 10 โมง อยู่ๆผู้โดยสารท่านอื่นที่เดินไปถามสต๊าฟก็เดินออกจากห้องรอ และมีเสียงคุยกันว่าจะต้องไปขึ้นเครื่องที่สนามบินอุดรธานี โดยต้องนั่งรถไปอีก 2 ชั่วโมง โดยไม่มีการประกาศอะไรให้คนอื่นทราบ เราเลยเดินตามออกไป ตอนนั้น ก็ยังไม่มีการประกาศชี้แจงอะไรกับผู้โดยสารเลย จนคนเริ่มทนไม่ไหว ต้องไปถามเองว่าเป็นยังไง ได้ความว่า ต้องไปขึ้นเครื่องที่อุดร แต่เครื่องมีรอบ 13.55 น. และมีเพียง 26 ที่ ยังไม่รู้ว่าใครจะได้ไปตอนไหน เพราะเครื่องไม่พอ ถ้าไม่ทันรอบนี่ ก็ต้องไปตอนรอบ 5 โมงเย็น คนก็เริ่มไปถามเจ้าหน้าที่ว่า จะได้ไปรอบไหน ฉันจะได้ไปมั๊ย แต่เจ้าหน้าที่กลับแก้ปัญหาโดยการให้ต่อแถว ใครมาก่อน ก็ลงชื่อไปรอบบ่ายก่อนได้เลย โดยก่อนต่อแถวไม่มีการแจ้ง บางคนยัง งง อยู่ว่ามีการต่อแถวทำไม นี่คือการจัดการปกติของสายการบิน?? ต้องให้ผู้โดยสารไปถามข้อมูลเอง? ไม่การแจ้งอะไรเลย? จนเวลาล่วงไปกว่า 2 ชั่วโมง
นอกจากนี้ สายการบินให้ค่าชดเชยการล่าช้า และคูปองอาหารเป็นของกำนัล แต่ ไม่มีการแจ้งให้มารับ หรือมากรอกเอกสารรับเงินชดเชยใดๆ ต้องไปถามเอาเอง ซึ่งบอกตรงๆว่าเสียความรู้สึกมาก คุณมีการจัดการที่แย่มาก ไม่มีการแจ้งปัญหาให้ผู้โดยสารทราบ ไม่มีการชี้แจงที่ชัดเจนเมื่อต้องเปลี่ยนไฟลท์ บอกไม่ได้เลยว่าผู้โดยสารต้องทำยังไงต่อ เสียเวลาในการรอโดยเปล่าประโยชน์
จนสุดท้าย เราก็คืนตั๋ว ยอมไปนั่งรถทัวร์ให้ถึงตอนเช้า เพราะการจัดการที่ไม่แน่ชัด เสียทั้งเวลา ทั้งเงิน ทั้งความรู้สึก คงไม่ใช้บริการอีกถ้าไม่จำเป็นจริงๆ
ร้องเรียนการจัดการของสายการบินนกแอร์
เหตุเกิดกับเที่ยวบิน 07.40 จากจังหวัดเลย วันที่ 20 สิงหาคม 2560 ค่ะ
ตอนแรก เครื่องดีเลย์จากต้นทางมาประมาณ 30 นาที เราก็เข้าใจ เพราะด้วยสภาพการอากาศ และก็ประกาศขึ้นเครื่อง พอนั่งบนเครื่องได้ประมาณ 20 นาที ก็มีประกาศให้ลงจากเครื่อง เนื่องจากเกิดความขัดข้องของเครื่องบิน และให้ผู้โดยสารไปรอในสนามบินจังหวัดเลย แต่เมื่อเวลาผ่านไปชั่วโมงกว่าๆ ก็ยังขึ้นไม่ได้ เราก็เข้าใจว่าเป็นเหตุการณ์สุดวิสัย รอได้...
แต่!!!
เวลาประมาณเกือบ 10 โมง อยู่ๆผู้โดยสารท่านอื่นที่เดินไปถามสต๊าฟก็เดินออกจากห้องรอ และมีเสียงคุยกันว่าจะต้องไปขึ้นเครื่องที่สนามบินอุดรธานี โดยต้องนั่งรถไปอีก 2 ชั่วโมง โดยไม่มีการประกาศอะไรให้คนอื่นทราบ เราเลยเดินตามออกไป ตอนนั้น ก็ยังไม่มีการประกาศชี้แจงอะไรกับผู้โดยสารเลย จนคนเริ่มทนไม่ไหว ต้องไปถามเองว่าเป็นยังไง ได้ความว่า ต้องไปขึ้นเครื่องที่อุดร แต่เครื่องมีรอบ 13.55 น. และมีเพียง 26 ที่ ยังไม่รู้ว่าใครจะได้ไปตอนไหน เพราะเครื่องไม่พอ ถ้าไม่ทันรอบนี่ ก็ต้องไปตอนรอบ 5 โมงเย็น คนก็เริ่มไปถามเจ้าหน้าที่ว่า จะได้ไปรอบไหน ฉันจะได้ไปมั๊ย แต่เจ้าหน้าที่กลับแก้ปัญหาโดยการให้ต่อแถว ใครมาก่อน ก็ลงชื่อไปรอบบ่ายก่อนได้เลย โดยก่อนต่อแถวไม่มีการแจ้ง บางคนยัง งง อยู่ว่ามีการต่อแถวทำไม นี่คือการจัดการปกติของสายการบิน?? ต้องให้ผู้โดยสารไปถามข้อมูลเอง? ไม่การแจ้งอะไรเลย? จนเวลาล่วงไปกว่า 2 ชั่วโมง
นอกจากนี้ สายการบินให้ค่าชดเชยการล่าช้า และคูปองอาหารเป็นของกำนัล แต่ ไม่มีการแจ้งให้มารับ หรือมากรอกเอกสารรับเงินชดเชยใดๆ ต้องไปถามเอาเอง ซึ่งบอกตรงๆว่าเสียความรู้สึกมาก คุณมีการจัดการที่แย่มาก ไม่มีการแจ้งปัญหาให้ผู้โดยสารทราบ ไม่มีการชี้แจงที่ชัดเจนเมื่อต้องเปลี่ยนไฟลท์ บอกไม่ได้เลยว่าผู้โดยสารต้องทำยังไงต่อ เสียเวลาในการรอโดยเปล่าประโยชน์
จนสุดท้าย เราก็คืนตั๋ว ยอมไปนั่งรถทัวร์ให้ถึงตอนเช้า เพราะการจัดการที่ไม่แน่ชัด เสียทั้งเวลา ทั้งเงิน ทั้งความรู้สึก คงไม่ใช้บริการอีกถ้าไม่จำเป็นจริงๆ