สวัสดีค่ะ
ต้องการสอบถามและขอคำแนะนำเกี่ยวกับการร้องเรียนมินิบัสสาย แยกพนมสารคาม (โลตัสพนมสารคาม) – บขส.แปดริ้ว ค่ะ เพราะที่ผ่านมาพบปัญหาบ่อยมาก และกระทบการเดินทางทุกวัน จนครั้งนี้รู้สึกว่าไม่ไหวจริงๆ เลยอยากถามว่าควรแจ้งที่ไหน หรือมีช่องทางร้องเรียนอย่างไรบ้าง
1. เวลาออกจากต้นทางไม่ตรงตามรอบ
ตอนแรกเราขึ้นรถที่หน้า สภ.สนามชัยเขต ซึ่งกำหนดรอบ 07.00 น. แต่ต่อมามีการเปลี่ยนรอบเป็นประมาณ 07.20 น. ซึ่งจุดนี้ ก็ตรงเวลาบ้างไม่ตรงบ้าง มาก่อนเวลาคนเต็มออก พอเข้าใจ คนขายตั๋วถามอะไรไปก็ตะคอกใส่ วีนใส่ตลอดเวลา (อันนี้ขึ้นตั้งแต่10 ขวบก็เจอแบบนี้มาจนอายุ 20 กว่า)
2. อัดผู้โดยสารแน่นมาก
ตั้งแต่ใช้บริการมา ผู้โดยสารต้องยืนตลอดเส้นทางประมาณ 40 นาที หากขึ้น สนามชัยต้องยืนเกือบ 1 ชั่วโมง ทุกครั้ง ย้ำ ทุกครั้ง
จำนวนผู้โดยสารที่ต้องยืนมีไม่ต่ำกว่า 10 คน+ เป็นประจำค่ะ
3. ตอนหลังเราเปลี่ยนจุดขึ้นเป็นแยกไฟแดงพนมสารคามรอบ 07.00 น.
ก็ยังโดนอัดคนเหมือนเดิม และต้องยืนตลอดทางเช่นกัน 40 นาที จำนวนผู้โดยสารที่ต้องยืนมีไม่ต่ำกว่า 10 คน+ รถมินิบัส
4. ล่าสุดมีการขยับเวลาเป็น 07.30 น. แต่รถมาจริงประมาณ 07.50 น.
แถมเมื่อมาถึง ต้องมานั่งจัดคนที่รับมาเกินขึ้นรถ จากที่ต้องยืนเมื่อย ยังต้องมายืนเบียดกันอีก ซึ่ง ถ้าแจ้งเราว่า มา7.50 เราจะได้วางแผน ในการให้ที่บ้านไปส่ง แต่พอบอก 7.30 เราเลยลงจากรถเพื่อรอขึ้นรถโดยสาร แต่พอถึงเวลาจริงมาสาย เราก็ทำอะไรไม่ได้แล้วตอนนั้น
คำถามที่อยากขอคำแนะนำ
1. หากต้องการร้องเรียนอย่างเป็นทางการ ควรแจ้ง หน่วยงานไหน คะ?
2. เว็บร้องเรียนต้องกรอกทะเบียนรถ แต่ผู้โดยสารอย่างเรามองไม่ทัน และบางครั้งคนเยอะจนมองไม่เห็น ต้องทำยังไง?
มี ช่องทางแจ้งตรง ที่จะตรวจสอบได้จริงไหมคะ?
3. ถ้าแจ้งทุกครั้งที่เจอ ทางหน่วยงานจะตรวจสอบและแก้ไขจริงไหม?
เจอปัญหานี้ซ้ำๆ หลายครั้งมากจนรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยและกระทบเวลาไปทำงานทุกวัน จึงอยากได้คำแนะนำจากคนที่เคยแจ้ง หรือมีประสบการณ์กับสายนี้หรือสายอื่นค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำค่ะ 🙏
มินิบัสสายจ.ฉะเชิงเทรา ไม่ออกตามเวลา + อัดผู้โดยสารแน่นทุกเที่ยว แบบนี้ร้องเรียนที่ไหนได้บ้างคะ?
ต้องการสอบถามและขอคำแนะนำเกี่ยวกับการร้องเรียนมินิบัสสาย แยกพนมสารคาม (โลตัสพนมสารคาม) – บขส.แปดริ้ว ค่ะ เพราะที่ผ่านมาพบปัญหาบ่อยมาก และกระทบการเดินทางทุกวัน จนครั้งนี้รู้สึกว่าไม่ไหวจริงๆ เลยอยากถามว่าควรแจ้งที่ไหน หรือมีช่องทางร้องเรียนอย่างไรบ้าง
1. เวลาออกจากต้นทางไม่ตรงตามรอบ
ตอนแรกเราขึ้นรถที่หน้า สภ.สนามชัยเขต ซึ่งกำหนดรอบ 07.00 น. แต่ต่อมามีการเปลี่ยนรอบเป็นประมาณ 07.20 น. ซึ่งจุดนี้ ก็ตรงเวลาบ้างไม่ตรงบ้าง มาก่อนเวลาคนเต็มออก พอเข้าใจ คนขายตั๋วถามอะไรไปก็ตะคอกใส่ วีนใส่ตลอดเวลา (อันนี้ขึ้นตั้งแต่10 ขวบก็เจอแบบนี้มาจนอายุ 20 กว่า)
2. อัดผู้โดยสารแน่นมาก
ตั้งแต่ใช้บริการมา ผู้โดยสารต้องยืนตลอดเส้นทางประมาณ 40 นาที หากขึ้น สนามชัยต้องยืนเกือบ 1 ชั่วโมง ทุกครั้ง ย้ำ ทุกครั้ง
จำนวนผู้โดยสารที่ต้องยืนมีไม่ต่ำกว่า 10 คน+ เป็นประจำค่ะ
3. ตอนหลังเราเปลี่ยนจุดขึ้นเป็นแยกไฟแดงพนมสารคามรอบ 07.00 น.
ก็ยังโดนอัดคนเหมือนเดิม และต้องยืนตลอดทางเช่นกัน 40 นาที จำนวนผู้โดยสารที่ต้องยืนมีไม่ต่ำกว่า 10 คน+ รถมินิบัส
4. ล่าสุดมีการขยับเวลาเป็น 07.30 น. แต่รถมาจริงประมาณ 07.50 น.
แถมเมื่อมาถึง ต้องมานั่งจัดคนที่รับมาเกินขึ้นรถ จากที่ต้องยืนเมื่อย ยังต้องมายืนเบียดกันอีก ซึ่ง ถ้าแจ้งเราว่า มา7.50 เราจะได้วางแผน ในการให้ที่บ้านไปส่ง แต่พอบอก 7.30 เราเลยลงจากรถเพื่อรอขึ้นรถโดยสาร แต่พอถึงเวลาจริงมาสาย เราก็ทำอะไรไม่ได้แล้วตอนนั้น
คำถามที่อยากขอคำแนะนำ
1. หากต้องการร้องเรียนอย่างเป็นทางการ ควรแจ้ง หน่วยงานไหน คะ?
2. เว็บร้องเรียนต้องกรอกทะเบียนรถ แต่ผู้โดยสารอย่างเรามองไม่ทัน และบางครั้งคนเยอะจนมองไม่เห็น ต้องทำยังไง?
มี ช่องทางแจ้งตรง ที่จะตรวจสอบได้จริงไหมคะ?
3. ถ้าแจ้งทุกครั้งที่เจอ ทางหน่วยงานจะตรวจสอบและแก้ไขจริงไหม?
เจอปัญหานี้ซ้ำๆ หลายครั้งมากจนรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยและกระทบเวลาไปทำงานทุกวัน จึงอยากได้คำแนะนำจากคนที่เคยแจ้ง หรือมีประสบการณ์กับสายนี้หรือสายอื่นค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำค่ะ 🙏