ผมเป็นคนนึงที่ใช้บริการ mrt ทุกวันจากบ้านไปทำงาน ผมขึ้นรถจากสถานีวงศ์สว่าง ไป ลงที่ สถานีเพชรบุรี ตอนแรกผมได้รอวันที่สายสีม่วงเชื่อมต่อกับสายสีน้ำเงิน จนในที่สุดระบบก็เชื่อมต่อผมไปถึงที่ทำงานเร็วขึ้น สามารถนอนตื่นสายกว่าเดิมประมาณ 30 นาที นับว่าสะดวกจริงๆ แต่สิ่งที่เป็นปัญหาคือเมื่อระบบเชื่อมต่อเเล้ว mrt มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดซึ่งจริงๆนับว่าเ็นเรื่องที่น่ายินดี แต่ท่านผู้บริหารลืมนึกถึงการรับมือผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นหรือเปล่าครับ โชคดีที่ผมออกจากบ้านเช้าตรู่ผู้โดยสารจึงยังไม่แน่นมากเท่าไหร่ สามารถทำเวลาเดินทางไปถึงที่ทำงานได้ตามเวลาที่คาดหมายไว้ แต่ตอนกลับบ้นตอนเย็นสิครับ นรกจริงๆ ผมขึ้นรถจากสถานีเพชรบุรี วันแรกที่ระบบเชื่อมต่อก็เห็นผลเลยครับ ผมเดินลงไปที่ชานชลาผมตกใจมาก ว่าทำไมผู้โดยสารเยอะอย่างนี้ตอนแรกผมคิดว่าเย็นวันศูกร์ก่อนวันหยุดยาว แต่กลับไม่ใช่ครับ วันจันทร์คนก็ยังเยอะอีก เรียกว่าคิวยาวมาก กว่าจะได้ขึ้นตอนรอ ถึง 4-5 ขบวน แล้วในตัวรถคนก็แน่นเป็นปลากระป๋อง ตอนแรกผมคิดว่าเมื่อระบบเชื่อมต่อเเล้วจะสามารถกลับถึงบ้านได้เร็วขึ้น ได้มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น เเต่กลับเป็นเช่นนั้นไม่ ผมกลับใช้เวลาเดินทางมากกว่าเดิม มากกว่าตอนที่ระบบยังไม่เชื่อมต่อเสียอีก(ในบางวัน) จนผมรู้สึกว่าท่านผู้บริหารทราบถึงปัญหาเหล่านี้เเล้วหรือยัง
ผมเห็นในประเทศที่เจริญแล้ว (ประเทศฮ่องกง) ในช่วงเวลาเร่งด่วนรถออกทุกๆ 2 นาที และ ขบวนรถมีหลายตู้ไม่ได้มีแค่ 3 ตู้ อย่างบ้านเรา และ บ้านเรารถก็ออกทุก 4-5 นาที ผมว่ายังถี่น้อยไป การมีรถออกถี่มากๆ มีขบวนรถที่มีหลายตู้สามารถแก้ปัญหาผู้โดยสารตกค้างที่สถานีได้ดี ซึ่งจะเห็นได้ว่าสถานีจะโล่งและคนไม่เยอะมาก
ผมอยากให้ท่านผู้บริหารนึกถึงการลงทุนเพิ่มขบวนรถไฟใหม่ เพิ่มจำนวนตู้ให้มากขึ้น ให้นึกถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง อย่านึกถึงแต่กำไรขาดทุนจนไม่ได้ทำอะไร อย่าลืมว่าบริการขนส่งสาธารณะเป็นบริการเพื่อประชาชนและสังคม การยอมขาดทุนเล็กๆน้อย หรือมีกำไรน้อย เป็นปกติครับ ทุกประเทศทั่วโลกก็เป็นแบบนี้
ผมหวังว่าท่านผู้บริหารเมื่ออ่านกระทู้นี้เเล้ว หวังว่าจะมีการเริ่มแก้ไขปํญหาอย่างเป็นรูปธรรมอย่างเร่งด่วนนะครับ อย่าให้เดือดร้อนรัฐบาล จนต้องใช้ ม. 44 มาแก้ปัญหาเลยครับ
ผู้บริหาร รฟม. มาอ่านตรงนี้หน่อยครับ
ผมเห็นในประเทศที่เจริญแล้ว (ประเทศฮ่องกง) ในช่วงเวลาเร่งด่วนรถออกทุกๆ 2 นาที และ ขบวนรถมีหลายตู้ไม่ได้มีแค่ 3 ตู้ อย่างบ้านเรา และ บ้านเรารถก็ออกทุก 4-5 นาที ผมว่ายังถี่น้อยไป การมีรถออกถี่มากๆ มีขบวนรถที่มีหลายตู้สามารถแก้ปัญหาผู้โดยสารตกค้างที่สถานีได้ดี ซึ่งจะเห็นได้ว่าสถานีจะโล่งและคนไม่เยอะมาก
ผมอยากให้ท่านผู้บริหารนึกถึงการลงทุนเพิ่มขบวนรถไฟใหม่ เพิ่มจำนวนตู้ให้มากขึ้น ให้นึกถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง อย่านึกถึงแต่กำไรขาดทุนจนไม่ได้ทำอะไร อย่าลืมว่าบริการขนส่งสาธารณะเป็นบริการเพื่อประชาชนและสังคม การยอมขาดทุนเล็กๆน้อย หรือมีกำไรน้อย เป็นปกติครับ ทุกประเทศทั่วโลกก็เป็นแบบนี้
ผมหวังว่าท่านผู้บริหารเมื่ออ่านกระทู้นี้เเล้ว หวังว่าจะมีการเริ่มแก้ไขปํญหาอย่างเป็นรูปธรรมอย่างเร่งด่วนนะครับ อย่าให้เดือดร้อนรัฐบาล จนต้องใช้ ม. 44 มาแก้ปัญหาเลยครับ